Doanh thu Google tăng vượt trội nhờ các dịch vụ quảng cáo

Các nội dung chính

Tuần trước, Google đã phải nhận một án phạt không lồ từ Ủy ban châu Âu (EC). Tuy nhiên, tỷ lệ tăng 26% của doanh thu Google trong quý II đã bù đắp được sự thiệt hại nặng nề này.

doanh thu google 01

Doanh thu Google tăng vượt trội nhờ các dịch vụ quảng cáo

Theo báo cáo tài chính quý II từ Alphabet – công ty mẹ của Google vừa công bố thì lợi nhuận của công ty này đã có sự suy giảm. Bằng chứng là con số lợi nhuận chỉ còn lại 3,2 tỷ USD. Như vậy so với cùng kỳ năm ngoái thì lợi nhuận đã giảm đến 3,6 tỷ USD. Tuy nhiên, lợi nhuận của Alphabet  sẽ đạt mốc 8,3 tỷ USD nếu như Google không bị án phạt 5 tỷ USD của Ủy ban châu Âu (EC) vào tuần trước.

Xem thêm:

Nguyên nhân dẫn đến việc Google phải chịu án phạt này là do Google đã quá ưu tiên các ứng dụng này trên smartphone. EC đề nghị rằng các hãng sản xuất sẽ có quyền tự quyết lớn hơn trong việc lựa chọn các ứng dụng sẽ cài đặt trên smartphone chạy Android.

doanh thu google 02

Doanh thu Google tăng vượt trội nhờ các dịch vụ quảng cáo

Quảng cáo được xem là đòn bẩy cho đà tăng doanh thu Google. Thực tế cho thấy trong quý trước, doanh thu Google đã tăng tới 26%, đạt con số 32,7 tỷ USD, mang về 28 tỷ USD và so với cùng kỳ năm ngoái thì tăng đến 22,7 tỷ USD. Bên cạnh đó, cố phiếu của Alphabet cũng có sự tăng đáng kể. Những thông tin tăng vọt doanh thu Google đã khiến cổ phiếu Alphabet có lúc tăng tới 5%, đạt một cột mốc mới trong phiên giao dịch thỏa thuận hôm qua.

Nhà phân tích tại GBH Insights, Daniel Ives cho rằng doanh thu mà Google có được từ quảng cáo chính là minh chứng phản bác lại những người có cái nhìn bi quan về việc kinh doanh của Google trong lúc mà công ty này đang bị giám sát chặt chẽ vì lo ngại độc quyền và an toàn dữ liệu.

doanh thu google 03

Doanh thu Google tăng vượt trội nhờ các dịch vụ quảng cáo

Xem thêm:

Alphabet cũng đã thông báo tính khoản phạt của EC vào báo cáo quý II trong khi án phạt này được EC đưa ra sau khi quý II kết thúc. Sundar Pichai – CEO Google cho rằng còn quá sớm để kết luận rằng các mảng kinh doanh khác có chịu ảnh hưởng từ vụ việc này hay không và họ cũng đang phân tích về quyết định này. Thêm vào đó Google cũng khẳng định rằng họ sẽ kháng cáo với án phạt của EC.

Theo dõi Adsplus.vn để cùng cập nhật những thông tin tiêu điểm trong tuần nổi bật nhất. Chúc bạn thành công!

 Hotline Trung tâm Kinh doanh: (028) 7300.4488

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ