Facebook Analytics đang bị thay thế ?

Các nội dung chính

Facebook sẽ ngừng cung cấp công cụ Facebook Analytics chính thức kể từ ngày 30 tháng 6 năm 2021. Nhưng nền tảng này vẫn cung cấp nhiều cách khác để thu thập thông tin và hiểu biết có giá trị.

facebook analytics đang bị thay thế

Nếu doanh nghiệp của bạn trên Facebook, bạn cần phải sử dụng Facebook analytics. Nếu bạn không thu thập dữ liệu và thông tin chi tiết từ hoạt động trên nền tảng. Thì bạn sẽ không bao giờ tối đa hóa tác động của mình lên 1,62 tỷ người dùng hàng ngày của mạng xã hội.

Khi sử dụng Facebook cho công việc kinh doanh. Điều cần thiết là phải thực hiện một cách tiếp cận có cấu trúc. Để có thể gắn các nỗ lực trên mạng xã hội của bạn với các mục tiêu kinh doanh thực sự. Phân tích của Facebook cung cấp thông tin có giá trị. Nó có thể giúp bạn theo dõi và đo lường kết quả của mình. Để bạn có thể tinh chỉnh chiến lược và đo lường lợi tức đầu tư của mình

Hiểu cách thức và thời điểm mọi người tương tác với nội dung bạn đăng trên Facebook

Đây cũng là một cách quan trọng để đảm bảo thuật toán Facebook phù hợp với bạn chứ không phải chống lại bạn.

Facebook sẽ ngừng cung cấp công cụ Facebook Analytics chính thức kể từ ngày 30 tháng 6 năm 2021. Nhưng nền tảng này vẫn cung cấp nhiều cách khác để thu thập thông tin và hiểu biết có giá trị.

Dưới đây là các công cụ phân tích Facebook cần thiết mà bạn cần. Để bạn tối đa hóa hoạt động kinh doanh của mình trên Facebook, cùng với các chỉ số quan trọng.

Công cụ Facebook Analytics

Mặc dù Facebook Analytics có thể ngừng hoạt động, nhưng đừng bao giờ lo sợ. Vẫn có ba cách trong nền tảng để truy cập dữ liệu và thông tin chi tiết quan trọng. Đó là Facebook Business Suite, Creator Studio và Facebook Insights.

Facebook Business Suite

Khi Facebook đóng Facebook Analytics vào ngày 30 tháng 6 năm 2021. Nền tảng sẽ khuyến nghị người dùng chuyển sang Facebook Business Suite.

Facebook Business Suite là một cửa hàng tổng hợp để quản lý tất cả các tài khoản được kết nối của bạn trên Facebook và Instagram. Tất cả các công cụ kinh doanh trên Facebook của bạn đều có ở đây. Đó là nơi bạn quản lý tất cả các hoạt động tiếp thị và quảng cáo trên Facebook của mình.

Và nếu bạn đang tìm kiếm thông tin chi tiết về kết quả của phương tiện truyền thông xã hội không phải trả tiền. Và mạng xã hội trên Facebook (và cả Instagram nữa). Bạn sẽ tìm thấy chúng ở đây trong phần thông tin chi tiết của Business Suite.

Tại đây, bạn có thể xem các chỉ số, xu hướng và báo cáo trực quan. Để có thể giúp bạn có được thông tin chi tiết về tài khoản tổng thể hoặc các bài đăng riêng lẻ.

Những thông tin chi tiết này có thể bao gồm…

  • Tương tác, bao gồm lượt thích và bình luận
  • Thông tin nhân khẩu học về những người theo dõi bạn
  • Phạm vi tiếp cận của Trang Facebook của bạn

Xin lưu ý rằng Business Suite sẽ ra mắt để thay thế Business Manager và có thể chưa có sẵn ở khu vực của bạn. Để truy cập Business Suite, chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Facebook được liên kết với doanh nghiệp của bạn – nếu đủ điều kiện. Bạn sẽ được chuyển hướng đến Business Suite khi truy cập business.facebook.com trên máy tính để bàn.

Creator Studio

Creator Studio là một phần của Facebook được thiết kế đặc biệt cho người tạo nội dung. Nó sẽ tổng hợp tất cả các công cụ đăng bài, theo dõi, quản lý và kiếm tiền vào một nơi. Creator Studio cũng là cách dễ dàng nhất để tìm hiểu các tính năng mới. Hoặc cơ hội kiếm tiền mà bạn có thể đủ điều kiện tham gia.

Creator Studio

Tab thông tin chi tiết sẽ có một loạt các chỉ số để cung cấp cho bạn thông tin về hiệu suất và phạm vi tiếp cận của nội dung, trang và thu nhập của bạn.

Với Creator Studio, bạn sẽ có thể truy cập thông tin chi tiết như…

  • Người theo dõi mới (và người hủy theo dõi!)
  • Số lần hiển thị, phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác
  • Phân tích chi tiết về người xem và người theo dõi của bạn
  • Mức độ trung thành và hiệu suất

Facebook Insights

Có tức giận không khi Facebook gọi mọi thứ trên trang web của mình là “Insights” Nhưng chúng ta đang ở đây: trên trang Facebook Insights, nằm trong trình quản lý doanh nghiệp của Facebook.

Facebook Analytics Insights

Tại đây, bạn có thể xem lại thông tin chi tiết về nội dung, xu hướng lưu lượng truy cập bao quát. Và thông tin chi tiết đáng kinh ngạc về khán giả của mình. Đó là một cách tuyệt vời để có được bức tranh rõ ràng về những người đang theo dõi, xem và thích nội dung của bạn.

Công cụ này có thể giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về đối tượng của mình. Vì vậy bạn có thể tìm hiểu cách nhắm mục tiêu hiệu quả các quảng cáo trên Facebook và nội dung không phải trả tiền.

Dưới đây là 5 lý do để theo dõi Facebook Analytics

Hiểu được hiệu suất

Làm thế nào để bạn biết điều gì hiệu quả và điều gì không? Bạn cần phải nhìn lại.

Điều này sẽ không chỉ mang đến cho bạn cơ hội tự tạo cho mình những chiến dịch thành công. Mà còn là thông tin giúp bạn hiểu được phương hướng thực hiện chiến lược của mình trong tương lai.

Loại nội dung nào được thu thập một cách nhất quán về lượt thích? Tại sao 40 người hủy theo dõi bạn vào thứ Tư tuần trước? Nhìn thấy sự thật lạnh lùng và khó hiểu về những gì đã xảy ra trên tài khoản của bạn. Đây là điều cần thiết để học hỏi, phát triển. Và làm cho sự hiện diện trên Facebook của bạn có tác động mạnh mẽ nhất có thể.

Hiểu được hiệu suất

Báo cáo

Nếu bạn có các bên liên quan hoặc chỉ một số đồng nghiệp tò mò muốn xem ảnh chụp nhanh mọi thứ đang diễn ra như thế nào trên Facebook Analytics. Thì các công cụ báo cáo rất tiện dụng.

Xuất các tệp PDF đồ họa, bảng tính hoặc biểu đồ từ công cụ phân tích mà bạn chọn. Để có thể chia sẻ các phát hiện và xu hướng rõ ràng và ngắn gọn.

Báo cáo

Hiểu được khán giả của bạn

Có thể bạn đã nhắm mục tiêu một nhóm cụ thể với chiến dịch, nội dung và thương hiệu của mình. Nhưng bạn sẽ không biết mình có thực sự kết nối với họ hay không trừ khi bạn kiểm tra.

Kho tàng dữ liệu của Facebook sẽ giúp tiết lộ chính xác ai đang tương tác và theo dõi nội dung của bạn. Với dữ liệu nhân khẩu học và địa lý bao gồm độ tuổi, giới tính và vị trí.

Hiểu được khán giả của bạn

Khi nào khán giả của bạn trực tuyến? Bạn có một lượng người theo dõi đáng ngạc nhiên đến từ Đức không? Có câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ giúp bạn tinh chỉnh nội dung của mình để tiếp cận khán giả bạn muốn. Hoặc xoay quanh chiến lược của bạn để thu hút tốt hơn những người đang theo dõi.

Tối ưu hóa trang của bạn

Phân tích Trang Facebook có thể cho bạn biết mọi người thực hiện hành động nào trên trang web của bạn. Từ tương tác với các bài đăng đến nhấp vào thông tin liên hệ của bạn hay nhấp qua trang web của bạn.

Vậy làm thế nào để những hành động đó phù hợp với mục tiêu đã nêu trong chiến lược tiếp thị trên Facebook của bạn?

Làm cách nào bạn có thể tinh chỉnh trang của mình để hướng chúng theo hướng các hành động ưa thích của bạn? Có lẽ bạn nên xem xét việc thay đổi nút kêu gọi hành động của mình. Có thể bạn cần thay đổi bài viết đã ghim của mình.

Suy nghĩ về những gì bạn thực sự muốn mọi người làm trên trang của bạn. Sau đó, sử dụng thông tin chi tiết về trang. Để xem những hành động nào có thể xảy ra trên trang của bạn mà mọi người tương tác nhiều nhất.

Lên lịch cho các bài đăng của bạn vào những thời điểm thích hợp nhất

Tất nhiên, có những gợi ý chung về thời điểm tốt nhất để đăng trên Facebook. Nhưng thời điểm tốt nhất để đăng sẽ phụ thuộc vào đối tượng cụ thể của bạn.

Có dữ liệu về thời điểm những người theo dõi của bạn có nhiều khả năng trực tuyến nhất. Đây là thông tin vô cùng hữu ích cho việc lập kế hoạch đăng bài

Lên lịch cho các bài đăng của bạn vào những thời điểm thích hợp nhất

Các chỉ số phân tích quan trọng của Facebook

Khán giả của bạn đang tương tác với thương hiệu của bạn theo nhiều cách khác nhau trên Facebook. Họ có thể truy cập trang của bạn, nhấp vào quảng cáo. Mua vé tham dự một sự kiện hoặc tương tác với video trực tiếp. Nó được thể hiện trên Facebook Analytics

Ngoài các công cụ phân tích tổng thể của Facebook được đề cập ở trên. Điều quan trọng là các nhà tiếp thị phải hiểu hành vi, mức độ tương tác. Cùng với nhân khẩu học độc đáo đằng sau mỗi không gian và hoạt động kỹ thuật số này.

Thông tin chi tiết về trang Facebook

Đi sâu vào phân tích từ trang Facebook của mình. Bạn có thể tiết lộ vô số thông tin về những gì đang nhấp với khán giả… và những gì không.

Reach

Có bao nhiêu người đã xem bài viết của bạn? Ai đã tương tác với họ? Mọi người đã ẩn những bài viết nào? Mọi người có báo cáo bài đăng nào là spam không.

Reach

Các loại bài đăng

Loại nội dung nào đang xuất hiện: liên kết, video, bài đăng dựa trên văn bản hoặc ảnh? Đo lường phạm vi tiếp cận so với mức độ tương tác. Để có bức tranh hấp dẫn về những gì nhấp chuột với khán giả của bạn.

Các loại bài đăng

Số lượt xem trang

Tab này không chỉ theo dõi số lượt xem trang mà bạn nhận được… Mà còn cả những ai đang xem trang của bạn.

Số lượt xem trang

Thông tin chi tiết về đối tượng trên Facebook

Trong Facebook Insights, bạn có thể kiểm tra cả đối tượng hiện tại và đối tượng tiềm năng tùy chỉnh.

Thông tin chi tiết về đối tượng trên Facebook

Vị trí

Bạn sẽ thấy các thành phố và quốc gia hàng đầu dành cho khán giả của mình, vì vậy, bạn có thể hiểu được những người thích và người theo dõi đến từ đâu.

Giới tính tuổi

Bảng phân tích các nhóm tuổi và tỷ lệ phần trăm phụ nữ và nam giới cũng có thể nhìn thấy ở đây.

Phân tích quảng cáo Facebook

Trình quản lý quảng cáo cho phép bạn xem, thực hiện thay đổi. Và xem kết quả cho tất cả các chiến dịch, bộ quảng cáo và quảng cáo trên Facebook của bạn.

Phân tích quảng cáo Facebook

Số lần hiển thị

Có bao nhiêu người đã xem quảng cáo của bạn? Con số này rất quan trọng để so sánh với số lần nhấp qua hoặc tương tác thực tế. Nếu họ nhìn thấy nó nhưng không theo dõi CTA của bạn, điều gì có thể đã xảy ra?

Chi phí trên kết quả

Để đo lường ROI của một chiến dịch. Phần dữ liệu này là chìa khóa để tiết lộ số tiền bạn nhận được cho số tiền của mình.

Phân tích

Với công cụ bảng phân tích, bạn có thể xem độ tuổi của khán giả. Họ đang xem quảng cáo của bạn từ đâu và họ đang sử dụng thiết bị di động hay máy tính để bàn.

Phân tích nhóm Facebook

Nhóm Facebook là một cách tuyệt vời để các thương hiệu xây dựng cộng đồng người hâm mộ. Và một cách thậm chí còn tốt hơn để thu thập dữ liệu về những người theo dõi đam mê nhất của bạn. Đó là thông qua công cụ quản trị của nhóm của bạn.

Những người đóng góp hàng đầu

Tiết lộ ai là thành viên tham gia nhiều nhất trong cộng đồng của bạn. Và có thể khai thác họ để có người ảnh hưởng hoặc cơ hội hợp tác.

Thời gian hoạt động

Việc hiểu rõ thời điểm các thành viên của bạn hoạt động tích cực nhất. Nó có thể giúp các thương hiệu hiểu khi nào nên đăng và đăng nội dung gì. Để có thể đạt được phạm vi tiếp cận tối đa.

Sự phát triển

Theo dõi có bao nhiêu thành viên đang tham gia cộng đồng của bạn. Và chất xúc tác để tăng đột biến là gì. Điều này có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về các cơ hội khuyến mại có thể có trong tương lai.

Sự phát triển facebook analytics

Phân tích Facebook Live

Bạn đã nghiền ngẫm về việc tạo video trực tiếp trên Facebook mà mọi người thực sự muốn xem. Bây giờ đã đến lúc tìm hiểu dữ liệu để xem liệu nội dung sáng tạo của bạn có thực sự đạt được thành công hay không. Bạn có thể tìm thấy phân tích trực tiếp bằng cách nhấp vào video trực tiếp mà bạn muốn xem. Nơi các chỉ số hoặc tìm chúng trong tab thư viện video của bạn trong thông tin chi tiết về trang.

Phân tích Facebook Live

Người xem đồng thời cao nhất

Theo dõi số lượng người xem đồng thời cao nhất tại bất kỳ thời điểm nào trong khi video của bạn phát trực tiếp.

Lượt xem

Tổng số lượt xem mà video Trực tiếp của bạn đã trải qua vào một ngày cụ thể.

% Hoàn thành trung bình

Người xem đã theo dõi và theo dõi… hay bỏ ra ngoài ngay lập tức? Nếu bạn gặp vấn đề về lưu giữ, có thể đã đến lúc điều chỉnh lại chiến lược nội dung của bạn.

Phân tích video trên Facebook

Khán giả của bạn yêu thích video hay ghét video? Chỉ có một cách để tìm hiểu: đào sâu vào phân tích của loại bài đăng cụ thể này. Đi tới thông tin chi tiết về trang. Và nhấp vào loại bài đăng để xem bất kỳ video nào hoạt động tổng thể như thế nào. Để có thông tin chi tiết cụ thể hơn về bất kỳ video riêng lẻ nào. Hãy nhấp vào tiêu đề bài đăng để xem các chỉ số như…

Lưu giữ video

Biểu đồ tương tác sẽ cho phép bạn biết chính xác khung hình nào trong video của bạn. Sẽ tương ứng với bất kỳ thời điểm cụ thể nào trong quá trình chạy của video… Và tỷ lệ lưu giữ tại thời điểm cụ thể đó là bao nhiêu.

Lưu giữ video

Thời lượng xem trung bình

Giống như video trực tiếp, thống kê này là một thống kê hữu ích để xác định mức độ hiệu quả của nội dung của bạn. Xét cho cùng, nếu ai đó đang theo dõi và rời đi ngay lập tức mà không xem video. Thì “lượt xem” của họ thực sự quan trọng đến mức nào?

Tương tác video

Tại đây, lượt thích, bình luận và chia sẻ được tổng hợp để có một bức tranh rõ ràng về mức độ hấp dẫn của nội dung này.

Tương tác video

Facebook Analytics và ứng dụng Facebook Analytics có thể đang ngừng hoạt động. Nhưng như bạn có thể thấy, vẫn còn rất nhiều dữ liệu để phân tích từ nền tảng này. Và hàng triệu cách khác nhau để thực hiện điều đó. Nếu kiến thức là sức mạnh, thương hiệu của bạn sẽ được trang bị tốt. Để có chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội mạnh mẽ nhất từ trước đến nay.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ