Hashtag Instagram: cách dùng đơn giản với sức mạnh to lớn

Các nội dung chính

Cho dù thương hiệu của bạn sử dụng nền tảng mạng xã hội nào như một phần của chiến lược truyền thông xã hội. Thì việc biết cách sử dụng hashtag sẽ giúp tăng khả năng tiếp cận và tương tác trên mạng xã hội của thương hiệu. Một trong những mạng xã hội được sử dụng hashtag nhất là Instagram.

hashtag instagram cách dùng đơn giản với sức mạnh to lớn

Bài viết dưới đây đang phân tích những điều cơ bản về cách sử dụng hiệu quả hashtag trên mạng xã hội. Và lý do tại sao bạn nên sử dụng chúng.

Bạn cũng sẽ biết được:

  • cách tìm hashtag như thế nào sẽ hoạt động tốt nhất cho thương hiệu của bạn
  • tại sao chỉ sử dụng các hashtag phổ biến không phải là cách tiếp cận phù hợp
  • các mẹo cần thiết để sử dụng hashtag trên mọi nền tảng truyền thông xã hội hiện có

Hashtag là gì?

Hashtag được gắn với một từ hoặc cụm từ được gọi là hashtag.

Trên phương tiện truyền thông xã hội. Nó đóng vai trò như một dấu hiệu bao gồm cho người dùng và thuật toán. Nó báo rằng một phần nội dung liên quan đến một chủ đề cụ thể hoặc thuộc về một danh mục.

Hashtag giúp làm cho nội dung có thể khám phá được trong các tìm kiếm trên nền tảng. Thêm vào đó là có thể tiếp cận nhiều người hơn một cách hiệu quả.

Khái niệm cơ bản về Hashtag

  • Luôn bắt đầu bằng # nhưng chúng sẽ không hoạt động nếu bạn sử dụng dấu cách, dấu câu hoặc ký hiệu.
  • Tài khoản của bạn ở chế độ công khai. Để bất kỳ người không theo dõi nào cũng nhìn thấy nội dung được bài viết được bạn gắn thẻ.
  • Đừng xâu chuỗi quá nhiều từ lại với nhau. Các hashtag tốt nhất có xu hướng tương đối ngắn và dễ nhớ.
  • Sử dụng các hashtag có liên quan và cụ thể. Nếu nó quá mờ, sẽ khó tìm thấy. Và nó có thể sẽ không được những người dùng mạng xã hội khác sử dụng.
  • Giới hạn số lượng hashtag bạn sử dụng. Nhiều hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn. Nó thực sự trông như là bạn đang spam.

Lịch sử của hashtag

Biểu tượng pound trên bàn phím của bạn. Hay còn được gọi là octothorpe — ban đầu nó được sử dụng để đánh dấu các số.

Lần đầu tiên chúng được sử dụng làm hashtag vào mùa hè năm 2007 bởi Chris Messina. Đó là khi chuyên gia tiếp thị web bước vào nền tảng của Twitter với một ý tưởng. Do tính ngắn gọn của nền tảng. Anh ấy đề nghị công ty bắt đầu sử dụng biểu tượng đồng bảng Anh để nhóm các Tweet có liên quan lại với nhau.

Đây được coi là lần đầu tiên sử dụng hashtag:

hashtag được sử dụng đầu tiên

Kể từ đó, việc sử dụng hashtag, phạm vi tiếp cận và hiệu quả của chúng ngày càng tăng. Hashtags là một cách để kết nối nội dung mạng xã hội với một chủ đề, sự kiện, chủ đề hoặc cuộc trò chuyện cụ thể.

Nó cũng không chỉ dành cho Twitter nữa. Hashtags cũng có hiệu quả trên các nền tảng truyền thông xã hội khác.

Tại sao nên sử dụng hashtag?

Tăng mức độ tương tác với những người theo dõi bạn

Khi xuất hiện hashtag trong bài đăng của bạn. Có nghĩa bạn đã tham gia vào một cuộc trò chuyện diễn ra trên nền tảng truyền thông xã hội đó. Và quan trọng nhất, nó làm cho các bài đăng của bạn hiển thị trong cuộc trò chuyện đó.

Điều này có thể dẫn đến mức độ tương tác lớn hơn. Từ đó thúc đẩy mức độ tương tác trên mạng xã hội của thương hiệu bạn. Nó thể hiện thông qua lượt thích, lượt chia sẻ, nhận xét và những người theo dõi mới.

Xây dựng nhận thức về thương hiệu với hashtag có thương hiệu

Tạo hashtag có thương hiệu có thể là một cách hiệu quả để quảng bá doanh nghiệp của bạn. Cùng với đó là có thể thúc đẩy các cuộc trò chuyện.

Ví dụ: hashtag mang thương hiệu Raptors nổi bật lên trong mùa giải 2019. Nó có sức hấp dẫn chung. Và là một trong những hashtag được người Canada sử dụng nhiều nhất trong nửa đầu năm 2019.

hashtag instagram

Một ví dụ khác là Cheerios và chiến dịch #CheeriosHeartHuntSweepstakes của nó. Cuộc thi này khuyến khích những người theo dõi mua các sản phẩm của Cheerios. Và đồng thời cũng truyền bá nhận thức về thương hiệu bằng cách đăng ảnh lên mạng xã hội.

hashtag twitter

Một cách thể hiện sự ủng hộ đối với các vấn đề xã hội

Sử dụng hashtag có liên quan đến một vấn đề ngoài thương hiệu của bạn. Đây là một cách để ủng hộ một nguyên nhân hoặc vấn đề quan trọng.

Ví dụ: #EachforEqual và # IWD2020 đã được sử dụng trên các nền tảng truyền thông xã hội, bao gồm cả LinkedIn, vào Ngày Quốc tế Phụ nữ.

linkedln

Các thương hiệu cũng có thể tạo một hashtag có thương hiệu. Điều này cũng thể hiện mối liên hệ của nó với một vấn đề xã hội.

Ví dụ, công ty viễn thông Bell của Canada sử dụng hashtag có thương hiệu #BellLetsTalk. Mục đích của họ là để thúc đẩy nhận thức về sức khỏe tâm thần.

twitter

Thêm ngữ cảnh vào bài đăng trên mạng xã hội

Trên Twitter, bạn không có nhiều không gian để viết chú thích. Chính xác là bạn có 280 ký tự.

Trên Instagram, phụ đề dài hơn không phải lúc nào cũng hiệu quả nhất. Tương tự với Facebook, Pinterest, LinkedIn hoặc bất kỳ nền tảng nào khác. Đôi khi ít hơn là nhiều hơn.

Sử dụng hashtag có thể là một cách đơn giản để ngữ cảnh hóa những gì bạn đang nói. Mà bạn không cần sử dụng hết các ký tự có giá trị hoặc viết các chú thích lặp đi lặp lại.

Ví dụ: NASA đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày Apollo 11 hạ cánh lên mặt trăng vào tháng 7 năm 2019. Sử dụng hashtag Apollo50 là một phần trong chiến dịch kỹ thuật số của họ. Vào Ngày biểu tượng cảm xúc thế giới, cũng vào tháng 7, NASA đã đăng một trong những dòng tweet phổ biến nhất:

nasa

Các hashtag sẽ tạo bối cảnh cho Tweet sáng tạo này. Nó sẽ cho thấy rõ rằng NASA đang tổ chức lễ kỷ niệm. Và bạn có thể tham gia vào cuộc trò chuyện về Ngày biểu tượng cảm xúc thế giới.

Giúp khách hàng mục tiêu của bạn tìm thấy bạn

Trên Linkedin và Instagram. Người dùng có thể theo dõi các thẻ bắt đầu bằng # cũng như những người dùng khác. Sử dụng một vài hashtag phổ biến có thể là một cách khác để giúp người dùng mới tìm thấy thương hiệu của bạn.

Ví dụ: nếu bạn sử dụng #travel trên các bài đăng trên Instagram của mình. Bất kỳ ai theo dõi hashtag đó sẽ thấy bài đăng gần đây của bạn trong nguồn cấp dữ liệu của họ. Bạn có thể có được một số người theo dõi mới theo cách này.

#travel

Tiết lộ quan hệ đối tác được tài trợ

Phần này dành cho những người có ảnh hưởng và thương hiệu làm việc với những người có ảnh hưởng.

Khi làm việc với thương hiệu, những người có ảnh hưởng phải cho khán giả của họ biết rằng một phần nội dung được tài trợ. Đó là luật – FTC (Ủy ban Thương mại Liên bang) đã ban hành hướng dẫn tiết lộ quảng cáo chi tiết cho những người có ảnh hưởng trực tuyến vào năm 2019. Việc không tuân thủ có thể dẫn đến tiền phạt cao cho cả người có ảnh hưởng và thương hiệu.

Vì vậy, những người có ảnh hưởng. Hãy luôn thêm hashtag biểu thị rõ ràng sự tài trợ cho các bài đăng có thương hiệu.

Thương hiệu: đảm bảo rằng bạn tìm kiếm các hashtag. Như vậy khi xem xét và chấp nhận nội dung của người có ảnh hưởng.

nội dung được tài trợ

Các hashtag phổ biến nhất năm 2021

Các hashtag phổ biến nhất hiện có không nhất thiết phải là các hashtag tốt nhất.

Ví dụ, hashtag #followme có hơn 575 triệu bài đăng trên Instagram. Các hashtag thu hút lượt thích. Nhưng không thu hút những người theo dõi bạn. Nhưng nó không mang lại bất kỳ ý nghĩa nào cho bài đăng trên mạng xã hội của bạn.

Nó cũng thực sự trông giống spam. Và bạn không muốn điều đó.

Nhưng cũng đừng bỏ qua các hashtag phổ biến. Ví dụ: #throwbackthursday hoặc #flashbackfriday. Hoặc các hashtag hàng ngày khác. Đây có thể là những cách thú vị để thương hiệu của bạn tham gia cuộc trò chuyện trên mạng xã hội rộng lớn hơn.

Kể từ tháng 6 năm 2021, một số hashtag Instagram phổ biến nhất mọi thời đại bao gồm:

  1. #love (2.1 tỷ bài đăng)
  2. #instagood (1.3 tỷ bài đăng)
  3. #fashion (972 triệu bài đăng)
  4. #photooftheday (931 triệu bài đăng)
  5. #photography (769 triệu bài đăng)
  6. #beautiful (749 triệu bài đăng)
  7. #instagram (691 triệu bài đăng)
  8. #picoftheday (655 triệu bài đăng)
  9. #nature (639 triệu bài đăng)
  10. #happy (639 triệu bài đăng)

Tất nhiên, các hashtag phổ biến khác nhau tùy thuộc vào nền tảng mạng xã hội bạn đang sử dụng. Trên LinkedIn, các hashtag phổ biến bao gồm #leadership và #productivity.

Mặc dù có hàng triệu – thậm chí hàng tỷ – bài đăng sử dụng các hashtag phổ biến. Nhưng thực ra các hashtag Instagram trên tương đối phổ biến. Chúng không cụ thể cho một ngành hoặc một chủ đề. Và cũng không nói nhiều về thương hiệu của bạn.

Vì vậy, hãy cố gắng xác định các hashtag thích hợp có liên quan đến thương hiệu của bạn và những gì bạn đại diện.

6 cách để tìm các hashtag tốt nhất

Để tìm hashtag cụ thể cho thương hiệu, ngành và đối tượng của bạn, bạn sẽ phải thực hiện một nghiên cứu nhỏ.

Theo dõi những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và đối thủ cạnh tranh

Bắt đầu bằng cách thực hiện một phân tích cạnh tranh trên phương tiện truyền thông xã hội. Thu thập thông tin về đối thủ cạnh tranh của bạn. Cùng với bất kỳ người có ảnh hưởng có liên quan trong thị trường ngách của thương hiệu của bạn.

Ghi lại những hashtag mà họ sử dụng thường xuyên nhất. Hay số lượng hashtag mà họ sử dụng trong mỗi bài đăng của mình. Điều này sẽ giúp bạn tìm hiểu cách đối thủ cạnh tranh của bạn tương tác với đối tượng mục tiêu. Cùng với các nội dung được họ chia sẻ cùng với những từ khóa mà họ có xu hướng sử dụng.

Sử dụng một công cụ nghiên cứu trên mạng xã hội

Sử dụng một công cụ như Hootsuite cho phép thương hiệu của bạn sử dụng các luồng tìm kiếm. Từ đó bạn có thể khám phá những hashtag nào tốt nhất cho tất cả các mạng xã hội mà thương hiệu sử dụng. Đơn giản, các luồng tìm kiếm giúp bạn dễ dàng biết các hashtag nào phổ biến nhất và hiệu quả nhất.

Tìm các hashtag có liên quan

Nếu bạn đã nắm rõ những hashtag nào đang hoạt động tốt cho thương hiệu của mình. Bạn hãy cân nhắc sử dụng các hashtag có liên quan. Những thẻ này có thể cụ thể hơn một chút so với các hashtag phổ biến mà bạn đang sử dụng. Điều này có thể giúp bạn kết nối với nhiều đối tượng được nhắm mục tiêu hơn.

Trên Instagram, các hashtag có liên quan hiển thị ngay phía trên tab “Trên cùng” và “Gần đây” khi ở trong phần khám phá của Instagram.

hashtag instagram

Phân tích những hashtag nào đã thành công trên các bài đăng trước đây

Theo dõi những hashtag bạn đã sử dụng trên các bài đăng trước đây. Phân tích bài đăng nào phổ biến nhất, sau đó xem có xu hướng với các hashtag bạn đã sử dụng hay không.

Nếu bạn nhận thấy một số bài đăng phổ biến nhất của mình luôn chứa một số hashtag giống nhau. Hãy lưu ý đưa những thẻ đó vào các bài đăng trong tương lai của bạn.

Cách sử dụng hashtag trên mọi nền tảng

Tại đây, với các mẹo đơn giản, dễ đọc để sử dụng hashtag trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau.

Cách sử dụng hashtag trên Twitter hiệu quả

Nơi bạn sẽ tìm thấy các hashtag trên Twitter

Bạn có thể sử dụng hashtag ở bất kỳ đâu trong Tweet của mình. Sử dụng chúng ở đầu để nhấn mạnh, ở cuối cho ngữ cảnh hoặc ở giữa bài đăng của bạn để đánh dấu từ khóa.

Hashtags cũng có thể được thêm vào một bình luận khi bạn Retweet. Thậm chí trong các câu trả lời và trong tiểu sử Twitter của bạn.

Bạn cũng có thể

  • Nhập từ khóa được gắn thẻ vào thanh tìm kiếm của Twitter để tìm nội dung được gắn hashtag
  • Xem các hashtag thịnh hành trong các chủ đề thịnh hành của Twitter.

Một số mẹo về hashtag hữu ích cần ghi nhớ

Về mặt kỹ thuật, bạn có thể sử dụng bao nhiêu hashtag tùy thích trong một Tweet, trong giới hạn 280 ký tự. Nhưng Twitter khuyến nghị sử dụng không quá hai.

Nếu bạn đang tạo một hashtag mới, hãy thực hiện một số nghiên cứu trước. Đảm bảo rằng nó chưa được sử dụng.

Cách sử dụng hashtag trên Facebook hiệu quả

Nơi bạn sẽ tìm thấy các hashtag trên Facebook

Hashtags có thể được đưa vào bất kỳ phần nào của bài đăng trên Facebook. Bao gồm các nội dung bằng văn bản của bạn hoặc trong các nhận xét.

Hashtags cũng hữu ích để nhóm nội dung trong các nhóm Facebook riêng tư theo chủ đề. Đây là điều quan trọng mà các thương hiệu cần lưu ý khi Facebook đang thấy người dùng chuyển sang các kênh riêng tư.

Bạn cũng có thể

  • Tìm kiếm hashtag bằng thanh tìm kiếm của Facebook.
  • Nhấp vào hashtag để xem nguồn cấp dữ liệu các bài đăng trên Facebook sử dụng hashtag đó.
  • Tìm kiếm các hashtag được sử dụng trong các nhóm Facebook riêng tư bằng cách sử dụng thanh “tìm kiếm nhóm này” trong menu của nhóm.

Một số mẹo cần thiết về hashtag

  • Vì rất nhiều hồ sơ của người dùng ở chế độ riêng tư trên Facebook. Hãy nhớ rằng việc theo dõi cách người dùng tương tác với hashtag của bạn sẽ gặp nhiều thách thức hơn.
  • Theo dõi các hashtag của thương hiệu và xem hồ sơ công khai nào đang tham gia vào cuộc trò chuyện. Bạn có thể bằng cách sử dụng URL facebook.com/hashtag/_. Bao gồm từ khóa bạn muốn tìm kiếm ở cuối.

Cách sử dụng hashtag trên Instagram hiệu quả

Nơi bạn sẽ tìm thấy hashtag trên Instagram

Nó bao gồm các hashtag sau khi viết một chú thích tuyệt vời trên Instagram. Bạn cũng có thể bao gồm các hashtag trong phần nhận xét khi tương tác với những người theo dõi của bạn.

Và bạn có thể sử dụng tối đa 10 hashtag instagram trong “story” trên Instagram của mình.

Bạn cũng có thể đưa hashtag vào tiểu sử tiểu sử trên Instagram của thương hiệu.

Để biết thêm các mẹo về hashtag trên Instagram, hãy đọc hướng dẫn chi tiết này.

Bạn cũng có thể

  • Tìm kiếm các hashtag trong tab thẻ của phần khám phá của Instagram.
  • Theo dõi hashtag. Điều đó có nghĩa là nội dung của bất kỳ người sáng tạo nào cũng sẽ hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu của bạn. Miễn là nội dung đó bao gồm hashtag mà bạn đang theo dõi.

Một số mẹo cần thiết về hashtag

  • Hãy cân nhắc đăng các hashtag của bạn làm nhận xét đầu tiên của bài đăng để những người theo dõi có thể tập trung vào chú thích tuyệt vời mà bạn đã viết.
  • Với tài khoản Instagram Business, bạn có thể truy cập Instagram Insights. Sau đó, bạn có thể xem có bao nhiêu lần hiển thị mà hồ sơ của bạn nhận được từ các hashtag.

Cách sử dụng hashtag trên Youtube hiệu quả

Nơi bạn sẽ tìm thấy hashtag trên YouTube

Thêm một vài hashtag vào tiêu đề video YouTube của thương hiệu của bạn hoặc trong mô tả video.

Nhấp vào hashtag siêu liên kết để xem nguồn cấp dữ liệu với các video khác cũng sử dụng hashtag đó.

Hãy nhớ: Không sử dụng nhiều hơn 15 hashtag. YouTube sẽ bỏ qua tất cả các hashtag. Và thậm chí có thể gắn cờ nội dung của bạn vì hành vi spam của bạn.

Một số mẹo cần thiết về hashtag

  • Hashtag được siêu liên kết trong tiêu đề và mô tả. Vì vậy người theo dõi có thể tìm thấy nội dung khác có cùng hashtag bằng cách nhấp vào một trong hai.
  • Nếu bạn không bao gồm hashtag trong tiêu đề. Ba hashtag đầu tiên trong mô tả sẽ hiển thị phía trên tiêu đề video của bạn.

Cách sử dụng hashtag trên Linkedln hiệu quả

Nơi bạn sẽ tìm thấy các hashtag trên LinkedIn

Kết hợp các hashtag ở bất kỳ đâu vào bản cập nhật LinkedIn bằng văn bản của bạn. Hay thậm chí là trong một bài báo trên LinkedIn mà bạn viết.

Bạn cũng có thể

  • Tìm kiếm hashtag bằng thanh tìm kiếm của nền tảng.
  • Xem các hashtag thịnh hành trên LinkedIn sẽ hiển thị trong phần “tin tức và lượt xem” trên trang chủ.
  • Nhận đề xuất hashtag từ LinkedIn khi bạn viết cập nhật.
  • Để biết thêm mẹo, hãy đọc hướng dẫn sử dụng hashtag trên LinkedIn này.

Một số mẹo cần thiết về hashtag

  • LinkedIn là một nền tảng chuyên nghiệp. Hãy duy trì việc sử dụng hashtag một cách chuyên nghiệp.
  • Theo dõi các hashtag trên LinkedIn để xem các bài đăng gần đây có hashtag đó.

Cách sử dụng hashtag trên Pinterest hiệu quả

Nơi bạn sẽ tìm thấy các hashtag trên Pinterest

Khi sử dụng Pinterest cho kinh doanh. Hãy bao gồm #Pinterest khi viết mô tả ghim hoặc trong mô tả bằng văn bản khi đăng lại.

Pinterest thậm chí còn đưa ra các đề xuất về hashtag (chỉ trong phiên bản di động) khi tạo ghim mới.

Một số mẹo cần thiết về hashtag

  • Hãy coi Pinterest như một công cụ tìm kiếm. Sử dụng các hashtag có thể tìm kiếm được, cụ thể và chứa các từ khóa có liên quan.
  • Không sử dụng nhiều hơn 20 hashtag trong mô tả ghim.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ