Facebook Lite là gì? Ứng dụng mang tên “Lite” có thực sự nhẹ như tên gọi?

Các nội dung chính

Facebook Lite được ra đời năm 2015. Thế nhưng, có lẽ nó vẫn còn xa lạ với nhiều người dùng mạng xã hội. Và liệu bạn có nằm trong số đó? Bài viết này sẽ giúp các bạn biết Facebook Lite là gì và đồng thời liệu Facebook Lite có thực sự là một lựa chọn tối ưu?

1. Facebook Lite là gì?

Nếu các bạn vẫn còn thắc mắc về Facebook Lite là gì thì nó là một ứng dụng được dành riêng cho hệ điều hành Android. Tuy nhiên, những ngày đầu được phát hành, nó chỉ giới hạn ở một số quốc gia như Ấn Độ, Indonesia, Bangladesh,… Đến hiện tại, nó đã có mặt ở hầu hết các nước, trong đó có Việt Nam.

facebook lite là gì 01

Facebook Lite là gì? Ứng dụng mang tên “Lite” có thực sự nhẹ như tên gọi?

Bên cạnh Facebook Lite, nhà sản xuất còn cho ra mắt thêm ứng dụng Messenger Lite. Thế nhưng tiếc rằng, những ứng dụng mang tên “Lite” này vẫn chưa có mặt trên hệ điều hành IOS.

2. Những đặc điểm ưu việt của Facebook Lite

Với Facebook Lite, nhà sản xuất đang muốn hướng đến một ứng dụng “nhẹ”, phù hợp với những đối tượng khách hàng sở hữu các thiết bị có lượng RAM thấp, bộ nhớ lưu trữ hạn hẹp. Đồng thời, vẫn tạo cho họ điều kiện được lướt mạng xã hội một cách nhanh chóng và trơn tru.

Kích thước cho một ứng dụng Facebook Lite là khoảng 1MB. Và khi được cài đặt vào các thiết bị nó có thể chiếm lên tới 3MB, một con số nhỏ hơn rất nhiều so với dung lương gần 200MB của Facebook truyền thống (dành cho phiên bản 2015). Hiện tại kích thước của ứng dụng này đã có thay đổi. Thế nhưng, nó vẫn chỉ chiếm dưới 10MB. Do đó, nó vẫn là một lựa chọn tối ưu cho các thiết bị có dung lượng dự trữ thấp.

Vậy Facebook Lite có những đặc điểm đáng lưu ý nào?

a. Giao diện

Điểm khác biệt đầu tiên phải kể đến khi sử dụng ứng dụng Facebook Lite là logo của nó sẽ có nền màu trắng thay vì màu xanh như logo của Facebook truyền thống. Và tên của nó chỉ có “Lite” chứ không phải “Facebook Lite” như mọi người hay gọi.

Với những phiên bản ứng dụng đời đầu, Facebook Lite chỉ chứa một lượng nhỏ các icon. Nó thiếu những hình ảnh động và các hình ảnh có dung lượng lớn. Cũng dễ hiểu, vì như vậy nó mới “Lite” được!

Những chức năng của Facebook vẫn được giữ nguyên đối với phiên bản “Lite” này. Bạn vẫn có thể kết bạn bốn phương, like, share, comment và đăng những dòng trạng thái mỗi ngày. Thêm vào đó, bạn có thể tìm kiếm các sự kiện, lưu trữ hình ảnh, tìm kiếm các thông tin về kinh tế, giáo dục và nhiều hơn thế nữa. Duy chỉ có điểm trừ ở phần thiết kế và trình bày giao diện của Lite. Nó có phần trông lỗi thời và không đẹp mắt như Facebook truyền thống. Nhưng đối với những ai chỉ có nhu cầu đọc và giải trí thì Facebook Lite chắc hẳn là một lựa chọn tối ưu.

b. Giải phóng dung lượng trong Facebook Lite là gì?

Chức năng “Giải phóng dung lượng trong Facebook Lite là gì?” chắc có lẽ là điều mà nhiều người sẽ quan tâm. Đây chắc hẳn là một đặc điểm đáng chú ý của Facebook Lite. Nó hỗ trợ người dùng kiểm tra dung lượng đã sử dụng. Đồng thời, gợi ý xóa những mục không cần thiết. Điều đó sẽ giúp duy trì ứng dụng được chạy một cách mượt mà hơn.

Vậy nên Facebook Lite phù hợp với các thiết bị có RAM ít. Ngoài ra, nó còn là một thiết kế đặc biệt cho những nơi có kết nối mạng Internet chậm và giảm tối thiếu mức sử dụng Data trong các thiết bị điện tử.

c. Messenger

Nếu như trước đây, Messenger là một nhược điểm của Facebook Lite vì giao diện khó nhìn và khó sử dụng thì bây giờ ứng dụng này đã được cải tiến hơn rất nhiều. Với một giao diện không khác mấy so với Messenger App thông thường thì không có lí do gì mà người dùng lại bỏ qua cơ hội trải nghiệm này.

3. Có nên sử dụng Facebook Lite?

Sau khi đã biết được Facebook Lite là gì thì tại sao chúng ta không thử một lần trải nghiệm ứng dụng này?  Nếu đang cầm trong tay một chiếc điên thoại chạy phần mềm Android, dung lượng thấp và có nhu cầu lướt Facebook để xem tin tức mỗi ngày thì Facebook Lite chắc hẳn là một lựa chọn hoàn hảo nhất với bạn lúc này.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ