Số điện thoại người dùng Facebook đang bị rao bán?

Các nội dung chính

Số điện thoại người dùng Facebook đang bị rao bán?

Việc sự dụng số điện thoại để xác minh tài khoản Facebook là điều cần thiết. Nên chính vì thế cũng rất dễ bị người khác lấy cấp và rao bán thông tin. Vậy những thông tin của người dùng và số điện thoại trên Facebook bị rao bán như thế nào ?

Thông tin và số điện thoại người dùng bị bán đi như thế nào?

Alon Gal, một chuyên gia bảo mật. Đồng thời là người đầu tiên phát hiện việc dữ liệu người dùng cùng số điện thoại trên Facebook. Bị mua bán trên một bot của Telegram. Ông cũng cho biết kẻ đứng sau bot này. Đã tuyên bố đang sở hữu dữ liệu cá nhân của hơn nửa tỷ người dùng mạng xã hội. Trong đó có 533 triệu số điện thoại được khai thác từ lỗ hổng bảo mật của Facebook từ năm 2019.

Với một lượng dữ liệu lớn như thế. Người mua sẽ phải tốn một khoảng thời gian và công sức để tìm được thông tin mà mình mong muốn. Không chỉ thế, việc trao đổi mua bán cũng cần có sự tương tác từ hai bên. Tuy nhiên, một bot tự động trên Telegram có thể giải quyết được hết các vấn đề này.

Khi bạn nhập một số điện thoại lên bot. Nó sẽ giúp bạn tra cứu số đó có trùng khớp với bất kỳ ID Facebook nào không và ngược lại. Quyền truy cập vào khối dữ liệu này được bán theo điểm tín dụng. Mỗi điểm tín dụng có giá là 20 USD. Bot này hoạt động tương tự như một máy bán nước tự động. Chỉ cần trả đủ tiền, bất kỳ ai cũng có thể mua được thông tin dễ dàng như mua một lon nước.

Một vài số điện thoại được Trang Vice nhập lên bot để thử. Đều được xác định là số điện thoại chính chủ đang hoạt động và được người dùng thiết lập quyền riêng tư với số điện thoại trên Facebook. Những số điện thoại này thuộc về người dùng ở Mỹ, Canada, Australia và 15 quốc gia khác.

Facebook nói gì?

Đại diện của Facebook cũng đã lên tiếng xác nhận việc này thật sự đã xảy ra. Nhưng công ty này cũng khẳng định nó đã được khắc phục từ tháng 08/2019. Tuy nhiên, điều nguy hiểm nằm ở việc. Số điện thoại là một yếu tố cố định và rất ít khi bị thay đổi chỉ trong hai năm. Việc thông tin của người dùng bị khai thác và mua bán có thể tạo điều kiện cho các tội phạm mạng tổn hại đến quyền riêng tư của người dùng. Đồng thời dấy lên nguy cơ lừa đảo tín dụng từ thông tin cá nhân bị đánh cắp hoặc bán.

Ý kiến từ chuyên gia

Vào năm 2018, các chuyên gia đã phát hiện ra chuyện Facebook sử dụng số điện thoại người dùng cho các mục đích quảng cáo. Chuyên gia Alon Gal khẳng định rằng, Facebook cần cảnh báo và cho người dùng của mình biết. Về các sự cố bảo mật thông tin. Để hạn chế khả năng bất kỳ ai có thể trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công qua mạng Internet.

Với những thông tin trên hy vọng sẽ giúp bạn có thể tránh những trường hợp lấy số điện thoại và thông tin trên Facebook để bán. Một số trò chơi trên Facebook có thể nhầm mục đích ngụy trang để lấy thông tin của bạn đấy.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ