Facebook, Messenger, Instagram đồng loạt sập toàn cầu

Các nội dung chính

Rạng sáng 5/10, hàng loạt người dùng Facebook đã có một đêm mất ngủ vì không thể truy cập được. Không chỉ Facebook mà các nền tảng như Instagram, Messenger, Whatsapp cũng đồng loạt shut down. Vậy chuyện gì đã xảy ra ?

facebook shut down

Việc sập các nền tảng trực thuộc Facebook đã cho thấy người dùng trên toàn cầu đã phụ thuộc vào mạng xã hội như thế nào. Các ứng dụng của Facebook như Instagram, Whatsapp, Messenger và Oculus đã shut down hơn 8 tiếng. Các nền tảng đã bắt đầu hiển thị thông báo lỗi vào 11h tối 4/10 – theo giờ Việt Nam. Sau vài phút, các nền tảng Facebook đã biến mất hoàn toàn khỏi Facebook.

facebook shut down

Mặc dù, lúc 5h15p sáng 5/10 các nền tảng đã quay lại hoạt động bình thường. Tuy nhiên, nhiều người dùng đã nhận ra rằng danh sách bạn bè và mục hình ảnh của họ đã biến mất khỏi Facebook. Điều này cũng nằm trong cảnh báo của Facebook khi nền tảng phải mất một khoảng thời gian để ổn định.

Không phải là một cuộc tấn công mạng

Sự cố ngừng hoạt động mạng không phải là hiếm hiện nay. Nhưng việc nền tảng mạng xã hội có hàng tỷ người dùng như Facebook shut down đã khiến người dùng bất ngờ. Đây là lần đóng băng lâu nhất của Facebook kể từ lần cuối vào năm 2019.

Các chuyên gia bảo mật của Facebook nhận định rằng đây không phải là một cuộc tấn công mạng. Việc sập hoàn toàn hệ thống nền tảng của Facebook đã loại bỏ nguyên nhân tấn công mạng là thủ phạm.

Xem thêm:

Rạng sáng, Facebook cũng đã công bố lời thông báo chính thức gửi đến toàn bộ người dùng thông qua Twitter.

Theo Facebook:

“Chúng tôi biết rằng một cộng đồng lớn người dùng và doanh nghiệp trên toàn thế giới đã phụ thuộc vào Facebook: chúng tôi rất xin lỗi. Chúng tôi đã làm việc cực lực để khôi phục quyền truy cập vào các dịch vụ và ứng dụng của chúng tôi. Và chúng tôi cũng rất vui mừng để thông báo rằng nền tảng đã quay trở lại ngay bây giờ. Cảm ơn bạn đã đồng hành với chúng tôi.”

facebook sập

Mặc dù đã ra thông báo nhưng Facebook cũng không nêu ra được nguyên nhân sự cố shut down trên toàn cầu. Nhưng theo một vài chuyên gia nhận định rằng sự việc lần này là hành động Facebook cập nhật lại thuật toán. Tuy nhiên, người dùng vẫn đang chờ phản hồi chính thức đến từ Facebook.

Tuy nhiên, việc Facebook bị sập hơn 6 tiếng đã khiến người dùng hoang mang. Nhưng nó lại khiến Mark Zuckerberg bay đi hơn 7 tỷ USD trong vài giờ. Cổ phiếu của Facebook đã giảm đến mức kỷ lục trong một năm qua. Điều này đã khiến Facebook, Inc quăng tiền ra cửa sổ không thương tiếc.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ