Các nội dung chính
Theo như thông báo, Meta (công y mẹ của Facebook) sẽ đăng ký, kê khai và nộp thuế với tư cách là nhà thầu nước ngoài tại Việt Nam.
Bắt đầu từ 1/6/2022, tất cả các quảng cáo trên Facebook sẽ phải nộp 5% thuế giá trị gia tăng tại Việt Nam
Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến các nhà quảng cáo đặt Việt Nam là quốc gia “bán” trên địa chỉ doanh nghiệp hay cá nhân.
Để dễ dàng hơn trong việc thanh toán thuế bạn có thể thêm Mã số thuế trong mục Cài đặt thanh toán. Tuy nhiên, bạn không cần cung cấp Mã số thuế để chạy quảng cáo Facebook.
Nếu bạn đã cung cấp Mã số thuế và đăng ký VAT, Mã số thuế lúc này sẽ hiển thị trên biên lai quảng cáo của bạn. Việc này sẽ giúp bạn thu hồi các khoản thuế giá trị gia tăng khi nộp cho cơ quan thuế Việt Nam. Chi tiết đã được Tổng cục thuế hướng dẫn chi tiết.
Bất kể bạn quảng cáo Facebook cho mục đích kinh doanh hay cá nhân, thuế giá trị gia tăng sẽ được tính. Lý do là vì VAT đã được thêm vào đầu các khoản phí.
Nếu bạn thanh toán cho Facebook bằng phương thức thanh toán thủ công, lúc này VAT sẽ được áp dụng và tính theo tỷ giá địa phương hiện hành. Tính năng này sẽ phụ thuộc vào tổng số dư có sẵn.
Lưu ý:
Facebook hiện tại không thể tư vấn các vấn đề liên quan đến thuế của khách hàng. Nếu có thắc mắc về thuế, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến cố vấn hoặc cơ quan thuế địa phương.
Xem thêm:
- Meta bug tắt hàng loạt quảng cáo trên Facebook
- Cách để thiết lập chiến lược Facebook Ads hiệu quả năm 2022
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn