Facebook Shop là gì? Tính năng của Facebook Shop là gì? 

Các nội dung chính

Nếu bạn thắc mắc Facebook Shop là gì? Làm thế nào để có thể tạo được tài khoản Facebook Shop? Bài viết này không chỉ giải đáp những thắc mắc về Facebook và những tính năng của nó mang lại. Khi bạn đọc bài viết này còn được hướng dẫn cách tạo tài khoản, để biết thêm những thông tin hay ho hãy cùng AdsPlus khám phá ngay nhé. 

Facebook Shop là gì? Tính năng của Facebook Shop là gì? 

Facebook Shop là gì? Tại sao nên mở Facebook Shop? 

Nếu bạn đang quan tâm Facebook Shop là gì? Khi kinh doanh bạn cần có mặt bằng để bán hàng thì Facebook Shop cũng giống tương tự như vậy. Tuy nhiên, đây sẽ là mặt bằng ảo của cửa hàng trên nền tảng Facebook. Khi sử dụng Facebook Shop bạn có chia sẻ, khám phá và mua sản phẩm trực tiếp trên đây. 

Ra mắt Facebook Shop là cách hiệu để các doanh nghiệp nhỏ tạo ra trải nghiệm mua sắm trực tuyến hấp dẫn cho khách hàng. Việc xây dựng cửa hàng trên mặt tiền online giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí. Ngoài ra, xây dựng cửa hàng online thu hút sự tương tác khách hàng và bán hàng hiệu quả.

Xem thêm: 

Chức năng của Facebook Shop là gì? 

Khi mở Facebook Shop bạn sẽ được sử dụng một số tính năng giúp bạn có thể bán hàng trực tiếp hiệu quả như: 

  • Thực hiện tùy các yếu tố thiết kế, màu sắc và phông chữ để phù hợp với thương hiệu cá nhân. 
  • Tạo trải nghiệm mua sắm online như mua sắm tự nhiên, bạn có thể xem toàn bộ sản phẩm từ Trang doanh nghiệp chính. 
  • Cửa hàng được thiết lập sẽ xuất hiện được trên nhiều nền tảng không chỉ Facebook mà còn Instagram, WhatsApp và Messenger. 

Trên đây là một số tính năng của Facebook Shop mà AdsPlus cung cấp cho bạn. Nếu bạn muốn viết cách tạo Facebook Shop, hãy theo dõi nội dung tiếp theo của bài viết này nhé.

Tại sao nên mua hàng trên Facebook Shop? 

Facebook Shop mang đến nhiều lợi ích cho bạn dù thực hiện ở bất kỳ mô hình kinh doanh này. Để hiểu rõ hơn những lợi ích này, trong phần nội dung dưới đây sẽ được bật mí nhé. 

Mua hàng liền mạch, dễ dàng 

Facebook Shop mang đến cho cho bạn trải nghiệm mua sắm liền mạch. Khách hàng được tương tác trực tiếp với doanh nghiệp thông qua ứng dụng Messenger. Họ sẽ được tư vấn về sản phẩm ngay trên ứng dụng Facebook, điều này mang lại cho khách hàng trải nghiệm liền mạch. Sự ra đời của Facebook Shop giúp khách hàng tránh rắc rối khi có nhu cầu mua hàng. 

Thiết kế danh mục sản phẩm đơn giản

Thiết kế danh mục sản phẩm đơn giản trên nền tảng Facebook Shop, giúp người dùng dễ hiểu hơn về khi tham quan cửa hàng. Trong mỗi bài đăng trên cửa hàng sẽ có đầy đủ thông tin về sản phẩm, sau này người bán có thể dễ dàng cập nhật thêm. 

Một ưu điểm khá lớn khi bạn mua hàng trên Facebook Shop đó là người dùng có thể chọn lựa nhiều phương thức giao hàng phù hợp. Thiết kế danh mục sản phẩm giúp tăng phạm vi khách hàng tiếp cận với quảng cáo. Từ đó, giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi của những nhóm khách hàng tiềm năng. 

Cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn 

Khách hàng khi mua hàng trên Facebook Shop sẽ được tăng khả năng tương tác thông qua Messenger, WhatsApp, Instagram để tăng lượt tiếp cận tốt hơn. Ngoài ra, thông qua việc tương tác bạn sẽ được giải đáp những thắc mắc và theo dõi đơn hàng giống cửa hàng truyền thống. 

Hướng dẫn cách tạo cửa hàng trên Facebook Shop

Để có thể tham gia vào Facebook Shop bạn cần có tài khoản. Nếu bạn chưa có tài khoản cửa hàng, bạn có thể tham khảo cách mà AdsPlus hướng dẫn dưới đây nhé. Hướng dẫn cách thực hiện: 

Bước 1: Để cài đặt Facebook Shop bằng cách truy cập vào web sau: Facebook Shop

Bước 2: Để có thể lựa chọn phương thức đặt hàng của Facebook Shop, bạn có thể chọn những cách dưới đây: 

  • Đặt hàng tại một trang web khác.
  • Đặt hàng trực tiếp trên Facebook hoặc Instagram. 
  • Đặt hàng qua tin nhắn của Facebook Shop.

Bước 3: Thực hiện lựa chọn kênh bán hàng cho Facebook Shop.

Bước 4: Kết nối tài khoản Facebook của doanh nghiệp tới Facebook Shop.

Bước 5: Bạn cần chọn khu vực phân phối sản phẩm này trên Facebook Shop 

Bước 6: Cuối cùng, bạn cần kiểm tra lại giao diện Facebook Shop và kiểm tra thông tin trước khi hoàn tất thông tin. 

Sau khi thực hiện xong các bước tạo tài khoản trên Facebook Shop bạn cần chỉnh cửa hàng trên Facebook về các thiết kế cửa hàng. Trong quá trình chỉnh sửa, bạn đồng thời có thể xem được hiển thị như thế nào để chỉnh sửa phù hợp hơn. 

Bên cạnh đó, bạn phải chỉnh sửa sản phẩm hoặc tạo bộ sưu tập để hình ảnh hiển thị chỉnh chu nhất nhé. Sau khi thực hiện xong các việc thiết kế, bạn sẽ khởi chạy và quảng bá shop đến các nền tảng mạng xã hội. 

Một vài lưu ý khi bán hàng trên Facebook Shop 

Để có thể tăng được lượt tiếp cận và chuyển đổi trên nền tảng Facebook cho thương hiệu. Bạn cần tập trung vào phần xây dựng thương hiệu và cửa hàng. Để có thể làm tốt được việc xây dựng thương hiệu. Hãy cùng AdsPlus tham khảo qua một số nội dung được đề cập bên dưới này nhé. 

  1. Điều chỉnh list sản phẩm phù hợp với từng đối tượng khách hàng: 

Khi thực hiện thiết kế cửa hàng và trưng bày sản phẩm bạn nên thiết kế sản phẩm đơn giản. Để khách hàng có thể dễ dàng sử dụng mà không mất nhiều thời gian tìm cách đặt hàng. 

  1. Tính nhất quán trong xây dựng thương hiệu:

 Tính nhất quán trong việc thiết kế và xây dựng cửa hàng trên Facebook Shop rất quan trọng. Bạn nên thống nhất giữa các yếu tố như thương hiệu, màu sắc, nội dung, hình ảnh,… Điều này không chỉ giúp cho thương hiệu của bạn trông có gu hơn mà còn tăng tương tác cửa hàng. 

Kết luận 

Trên đây là tổng hợp những giải đáp thắc mắc về Facebook Shop là gì? Facebook Shop là một nền tảng mang đến cho người dùng mua sắm liền mạch và không mất quá nhiều thời gian. Ngoài ra, bài viết còn đề cập đến cách tạo cửa hàng trên Facebook Shop cho người bắt đầu. 

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về thông tin trong bài viết này. Bạn có thể để lại bình luận để được AdsPlus giải đáp nhé. 

Adsplus.vn 

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ