Facebook tắt tính năng Livestreams bán hàng

Các nội dung chính

Kể từ 1/10/2022, Facebook sẽ tắt các tính năng Livestreams bán hàng. Việc này sẽ khiến các nhà bán hàng không thể lên lịch cho các buổi Livestreams.

facebook tắt livestreams bán hàng

Việc tắt tính năng Livestreams bán hàng sẽ giúp thúc đẩy hoạt động sang Reels và các định dạng video dạng ngắn trên Facebook và Instagram. Người dùng sẽ được khuyến khích sử dụng các định dạng video ngắn mới thay vì Livestreams.

Facebook ra mắt tính năng Livestreams vào tháng 8/2020 với mục tiêu giúp mua sắm trực tuyến dễ dàng hơn. Đồng thời giúp các doanh nghiệp có thể phát triển các hình thức kinh doanh của họ. Nó cung cấp một cách tương tác để bán các mặt hàng và kết nối với người xem.

Tính năng Facebook Live vẫn sẽ khả dụng trong tương lai. Tuy nhiên, những người bán hàng sẽ không thể tạo danh sách phát sản phẩm hoặc gắn thẻ sản phẩm. Điều này có nghĩa là các nhà bán lẻ sẽ phải tìm kiếm các cách khác để bán các mặt hàng trên Facebook. Các hình thức có thể bao gồm mua quảng cáo hiển thị hình ảnh và tạo bộ sưu tập.

Livestreams trên Instagram sẽ không bị ảnh hưởng bởi hạn chế này.

Xem thêm:

Meta di chuyển sự tập trung vào các video ngắn

Trong một động thái để cạnh tranh với TikTok, Meta đã ngày càng đầu tư vào sản phẩm Reels của mình. Công ty cho phép chia sẻ video liền mạch trên cả hai nền tảng chính của mình.

Tính năng video, ban đầu đã gặp phải sự phản đối của người dùng Instagram. Tuy nhiên, chúng ta đã chứng kiến ​​sự phổ biến ngày càng tăng. Theo Integrity Institute, một tổ chức tư vấn trên mạng xã hội, các video dạng ngắn chiếm 11 trong số 20 bài đăng hàng đầu trên Facebook trong quý 4/2021.

Do đó, điều này mang lại cơ hội cho các nhà bán lẻ sử dụng video để gắn thẻ sản phẩm, thêm lời kêu gọi hành động và tương tác với khán giả mục tiêu của họ.

“Nếu bạn muốn tiếp cận và thu hút mọi người thông qua video, hãy thử thử nghiệm với quảng cáo Reels và Stories trên Facebook và Instagram.” Meta đề xuất trong bài đăng trên blog. “Bạn cũng có thể gắn thẻ các sản phẩm trong Instagram Reels để cho phép khám phá và cân nhắc sâu hơn.”

Meta cũng đã tăng cường tiềm năng cho Reels để tạo doanh thu cho công ty. Nền tảng cho phép người bán và người sáng tạo quảng bá nội dung của họ thông qua quảng cáo trả phí.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ