SEM là gì? làm rõ mối quan hệ SEM, SEO, PPC

Các nội dung chính

Trong sơ đồ Online Marketing. SEM luôn nằm ở nhánh quan trọng thể hiện tính cần thiết và không thể thay thế của nó. Đóng góp một vai trò không hề nhỏ cho sự thành công của Marketing Online. Tuy nhiên, vẫn không nhiều người cảm thấy quen thuộc với SEM, người ta thường bắt gặp thuật ngữ SEO hơn. Vậy SEM là gì? hôm nay hãy cùng Adsplus.vn tìm hiểu.

tận dụng marketing

SEM là gì?

SEM là gì?

SEM viết tắt của Search Engine Marketing. Tạm dịch là tiếp thị trên công cụ tìm kiếm trên: Google, Bing, Facebook. Trong thời đại số hiện nay, trước khi thực hiện hành động mua hàng. Mọi người thường search trên các công cụ tìm kiếm để xem trước thông tin về sản phẩm, nơi bán. Reviews từ những người mua trước, nên SEM cũng vì thế mà phát triển.

Trong mô hình Internet Marketing, SEM sẽ có nhiệm vụ thu hút khách hàng một cách trực tiếp. SEM bao gồm: SEO và PPC. Nhiều người vẫn hay lầm tưởng khái niệm SEO và SEM, nhưng trên thực tế chúng khác nhau. SEO là một nhánh con của SEM. Nếu SEM là marketing trên các công cụ tìm kiếm, thì SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Hiểu một cách đơn giản, khi khách hàng sử dụng công cụ tìm kiếm để truy vấn về sản phẩm. PPC chính là phần quảng cáo và SEO là các kết quả website xếp phía sau quảng cáo.

PPc là gì

SEM là gì?

SEO

Là viết tắt của thuật ngữ Search Engine Optimization, có nghĩa là “Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”. SEO là một quá trình trong việc Marketing trên các công cụ tìm kiếm. Khi bạn nói bạn làm SEO. Tức là bạn đang làm công việc tối ưu hóa website để làm tăng thứ hạng của website đó trên Google, Yahoo, Bing… với những từ khóa nhất định. Việc tối ưu hóa website dựa trên nhiều yếu tố. Cách bạn xây dựng cấu trúc website, cách bạn biên tập và đưa nội dung vào trang web. Sự chặt chẽ, kết nối với nhau giữa các trang trong site của bạn.

Ưu điểm:

  • Nếu website được xếp trong Top kết quả của Google (trang kết quả số 1). Tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao mặc dù doanh nghiệp không phải trả phí
  • Người dùng thường có xu hướng click vào kết quả thông thường chứ không phải quảng cáo (PPC)
  • Website được xuất hiện trên top. Nghĩa là tối ưu hóa SEO, sẽ có nội dung tương đối tốt, áp dụng tốt các kỹ thuật SEO
SEO là gì

SEM là gì?

Tham khảo thêm:

PPC

Đây là “Pay Per Click”. Là một trong những hình thức SEM (Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm) và có trả phí cho mỗi lần click. PPC là một phần trong Google Adwords. PPC là hình thức quảng cáo dưới dạng nhà tài trợ trên Internet. Tác dụng của PPC là làm tăng lưu lượng người truy cập vào website. Thông qua việc đăng tải các banner quảng cáo về website đó ngay phần bên cạnh trong kết quả tìm kiếm. Theo hình thức này thì các đơn vị đặt quảng cáo sẽ phải chi trả cho bộ máy tìm kiếm một khoản phí. Nó được quy định trên mỗi cú click vào mẫu quảng cáo.

Ưu điểm:

  • Luôn xuất hiện ở trang đầu
  • Đo lường kết quả nhanh chóng
  • Xuất hiện khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa khác nhau
sem là gì 04

SEM là gì?

Như vậy, SEM dường như có ý nghĩa sống còn đối với marketing thời hiện đại. Thời gian online tăng lên đồng nghĩa với việc cơ hội của SEM ngày càng mở rộng và phong phú hơn. Một doanh nghiệp khôn ngoan là doanh nghiệp biết kết hợp tốt giữa SEO và PPC để từ đó SEM tốt hơn. Vậy, để lập kế hoạch Marketing Online tốt cũng như tận dụng SEM hiệu quả, nhà marketer cần làm gì? Tất nhiên, bạn cần phải hiểu biết một cách sâu sắc những khái niệm nền tảng như SEM là gì? để tận dụng triệt để lợi ích mà nó mang lại. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm:

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ