Không chỉ giải trí, Gen Z học được gì từ mạng xã hội ?

Các nội dung chính

Bạn là Gen Z, bạn là một sinh viên năm 3, 4 mong muốn có một vị trí thực tập lý tưởng. Tuy nhiên, bạn lại sở hữu một CV “trống trải” hơn rất nhiều so với bạn bè cùng trang lứa. Bạn đừng lo lắng bất cứ điều gì liên quan đến CV. Hiện nay Gen Z muốn làm “đẹp” CV cho công việc rất đơn giản. Lúc này, bạn chỉ cần sử dụng mạng xã hội.

cong-viec-gen-z

Nghe tới đây có lẽ bạn nghĩ rằng mạng xã hội chỉ để giải trí cho bạn. Nhưng đây là một suy nghĩ sai lầm. Hiện nay, Gen Z có thể tìm thấy được những thông tin bổ ích liên quan đến công việc và cuộc sống thông qua các nền tảng mạng xã hội.

Gen Z học những kiến thức thực tế nhờ mạng xã hội

Hiện nay, Gen Z không chỉ sử dụng mạng xã hội là một nơi để có thể giải trí. Mà đây còn là nơi để cung cấp những kiến thức phục vụ cho công việc của Gen Z. Trên Facebook, hàng loạt Trang, Nhóm được ra đời với mục đích chia sẻ những kiến thức bổ ích. Bất cứ bạn học ngành gì, nghề gì bạn cũng sẽ dễ dàng tìm được một cộng đồng phù hợp với bạn. Đây là nơi những người trong ngành chia sẻ những kiến thức, kỹ năng, tài liệu phục vụ cho ngành. Bạn có thể học tập được rất nhiều kiến thức chuyên môn nhưng rất thực tế từ những người đã đi trước.

Mạng xã hội cũng là nơi để bạn có thể định hình được bản thân phù hợp với ngách nào trong toàn ngành. Ví dụ như bạn học Marketing tại trường nhưng bạn có biết rằng Marketing rất có nhiều ngách. Liệu bạn có biết bạn có phù hợp với Content Marketing, Brand Marketing, PR,…. Thì lúc này các nhóm trên mạng xã hội sẽ giúp bạn biết được bản thân mình phù hợp với nhánh nào của Marketing.

công việc gen z

Xem thêm:

Gen Z ” làm đẹp” CV nhờ mạng xã hội

Lúc này Gen Z đã biết mình thích hợp với công việc nào, mảng nào trong ngành. Nhưng nỗi lo tiếp theo là bạn lại không có những yếu tố thu hút HR qua CV. Bạn đừng lo lắng vì hiện nay các ông lớn như Google, Facebook hay Hubspot đều sẽ có những khóa học “MIỄN PHÍ”.

Cách đây 5-6 năm có lẽ rất ít sinh viên biết được sự tồn tại của các khóa học này. Nhưng hiện tại rất nhiều thông tin liên quan đến khóa học được chia sẻ rất rộng rãi. Các thông tin có thể bắt nguồn từ rất nhiều nguồn trên các mạng xã hội khác nhau. Hiện nay, TikTok là nền tảng được nhiều bạn trẻ lựa chọn để chia sẻ các thông tin bổ ích khác nhau. Rất nhiều video clip để cập đến việc lấy các chứng chỉ đến từ các khóa học Google và Facebook miễn phí.

Một số khóa học thường được các Creator đề cập tới như:

  • Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0
  • Google Digital Garage
  • Facebook Blueprint
  • Khóa học từ Hubspot
bệ phóng việt nam digital

Xem thêm:

Hiện tại, các ông lớn cung cấp các khóa học liên quan đến kỹ năng và kiến thức từ cơ bản đến nâng cao. Mỗi một lĩnh vực sẽ có rất nhiều video với những nội dung khác nhau có độ dài từ 10 phút đến tận 2 tiếng. Mỗi khi học xong một nội dung bạn sẽ có thể làm bài test trực tuyến và nhận chứng chỉ điện tử.

Lúc này bạn có thể tự tin điền vào CV của mình những chứng chỉ đến từ các ông lớn hiện nay. Đây có thể là một điểm cộng cho bạn trong mắt HR.

Một số website bạn sẽ không bao giờ biết nếu không có mạng xã hội

Bạn có biết rằng hiện tại có tồn tại những website có thể giải bất kỳ bài toán trên thế giới này. Không chỉ có vậy các bài toán hóa, lý đều sẽ được các website giải trong một nốt nhạc. Không chỉ có thế các website cung cấp các kiến thức chuyên ngành hoàn toàn miễn phí. Lúc này bạn cũng phải bất ngờ rằng các kiến thức này đều đến từ các trường đại học danh giá trên thế giới. Nếu như trước đây việc học tập của bạn sẽ khó khăn trong việc tìm kiếm những tài liệu từ nước ngoài. Nhưng hiện tại Gen Z đã không còn khó khó khăn trong công việc tìm tài liệu. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng thêm vào đó là các chỉ dẫn chi tiết.

Không chỉ thế trên TikTok hiện rất nhiều Creator đã chia sẻ cho bạn rất nhiều website mà bạn có thể áp dụng trong công việc. Có thể kể đến như Notion – một website sẽ giúp bạn ghi chú cũng như kiểm soát các công việc của bản thân.

notion

Xem thêm:

Hàng loạt Tips được chia sẻ cho Gen Z

Trước đây bạn sẽ bỏ ra số tiền lớn để đi học cách phát âm chuẩn tại các trung tâm. Nhưng bây giờ, bạn có thể học tất cả qua hàng loạt video đến từ nhiều Creator. Họ sẽ chia sẻ những Tips nhỏ liên quan đến việc làm thế nào để có thể phát âm đúng.

Bên cạnh đó, hàng loạt TikToker chia sẻ những bí kíp để bạn làm đẹp CV trong mắt HR. Không những thế các mẹo liên quan đến quá trình phỏng vấn đến từ các HR cũng được đề cập. Nếu như bạn còn lo lắng khi chuẩn bị đi làm. Bạn sẽ lo lắng rằng liệu môi trường công sở có phù hợp với bạn. Cũng đừng lo lắng, hiện có rất nhiều TikToker cũng chia sẻ cách “đối nhân xử thế” trong môi trường làm việc.

Không giống như trước đây, mạng xã hội bây giờ không chỉ dành cho các hoạt động vui chơi giải trí. Hiện tại, mạng xã hội còn là nơi để bạn học tập, chia sẻ những kiến thức liên quan đến công việc và cuộc sống. Nhưng liệu tất cả mọi kiến thức được chia sẻ trên mạng xã hội đều tốt cho bạn.

Quá nhiều cũng không tốt

Khi bạn lướt trên các nền tảng mạng xã hội. Hàng loạt video chia sẻ về các mẹo, các kiến thức sẽ khiến bạn bội thực. Không phải nhiều sở hữu nhiều mẹo sẽ tốt hơn cho bạn. Đôi khi nó sẽ là “con dao 2 lưỡi”. Có rất nhiều mẹo sẽ tiện dụng nếu như bạn đã đi làm. Nhưng nếu bạn còn đi học thì nó sẽ làm bạn khó khăn hơn và ngược lại. Bạn sẽ không biết lựa chọn trong vô vàn những nội dung được chia sẻ. Vấn đề này sẽ khiến bạn bối rối và tiêu tốn rất nhiều thời gian.

Một số ví dụ sau đây sẽ giúp bạn hình dung ra được vấn đề mình đang gặp phải

Có phải bạn đã góp nhặt được rất nhiều website cung cấp sẵn các mẫu thiết kế. Nhưng liệu bạn có biết rằng đôi khi những website đó đều sẽ cung cấp những mẫu tương tự nhau. Do đó, tốt hơn hết là bạn chỉ nên tham khảo rồi tự thiết kế một bản Unique cho mình.

Thêm một ví dụ thực tế nữa có liên quan đến vấn đề bạn đang gặp hiện tại. Trong giai đoạn giản cách xã hội này, có lẽ bạn có rất nhiều thời gian rãnh trong kỳ nghỉ hè của mình. Hàng loạt TikToker đã khuyên bạn nên dành khoảng thời gian quý báu của mình trao dồi bản thân mình hơn nữa. Một trong số đó là tham gia những khóa học miễn phí từ Google, Facebook, Hubspot.

facebook blueprint

Mặc dù những khóa học đó sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức Marketing, Kinh doanh rất thực tiễn. Nhưng những chứng chỉ đó lại không “làm đẹp” CV của bạn trong mắt HR như lời đồn. Hiện tại, rất nhiều sinh viên đua nhau lấy các chứng chỉ này nên nó sẽ không nâng cao giá trị của bạn trong mắt HR. Đôi khi để có thể lấy các chứng chỉ này sẽ khiến cho bạn mất khá nhiều thời gian.

Lời khuyên ở đây cho bạn là hãy lựa chọn những nội dung nào phù hợp với mình nhất ở thời điểm này nhất. Đôi khi “nhiều quá cũng không tốt”.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ