Millennials vs Gen Z: 7 điểm khác biệt trong cách Marketing

Các nội dung chính

Nếu bạn nghĩ rằng Marketing cho thế hệ millennials cũng giống như tiếp thị cho Gen-Z. Thì câu trả lời cho bạn là đây là một sai lầm. Khi Gen Z già đi và gia nhập lực lượng lao động. Bạn sẽ thấy một số khác biệt chính về cách mỗi người lập ngân sách, chi tiêu và tiết kiệm. Tất cả sẽ dựa trên giá trị và nhận thức của họ về thương hiệu và ngành. Do đó, cách mà doanh nghiệp Marketing cho Millennials Vs Gen Z sẽ có rất nhiều doanh nghiệp.

millennials vs gen z

Không có gì bí mật khi mỗi thế hệ được định hình bởi các yếu tố khác nhau. Các yếu tố có thể bao gồm các sự kiện môi trường và chính trị. Bên cạnh đó là các yếu tố hình thành thế giới quan của họ. Và trong thời đại của internet, chúng ta có thể dễ dàng thấy mỗi thế hệ khác nhau như thế nào.

Chẳng bao lâu nữa, thế hệ millennials vs Gen-Z sẽ chiếm phần lớn lực lượng lao động của thị trường. Thế hệ này sẽ nắm giữ nhiều sức mạnh chi tiêu hơn trong tương lai. Vì vậy điều quan trọng là bạn phải tìm hiểu chính xác những gì làm cho các chiến dịch của bạn thật khác biệt. Để từ đây, bạn có thể tạo các chiến dịch Marketing phục vụ cho các thị trường khác nhau.

Trước tiên, chúng ta hãy xem xét điều gì khiến thế hệ millennials vs Gen-Z khác biệt với nhau. Sau đó, chúng ta có thể chuyển sang những điểm khác biệt trong cách Marketing cho các thế hệ tương tự nhưng khác biệt này.

Millennials vs Gen Z

Hãy cùng xem xét một số điểm khác biệt chính giữa thế hệ millennials vs thế hệ Z.

Sự thật về Millennials

  • Sinh từ 1981 đến 1995
  • Bởi vì họ được nuôi dưỡng trong thời kỳ bùng nổ kinh tế. Thế hệ này cảm thấy thoải mái với việc nhảy việc và lạc quan về tương lai của mình.
  • Những người thuộc thế hệ Millennials thích sự hợp tác giữa họ và đồng nghiệp hơn những người đồng nghiệp thuộc Gen Z của họ.
  • Hiểu biết về công nghệ. Thế hệ millennials được biết đến là những người thành thạo công nghệ. Đây là những người đã quen với việc sử dụng nhiều màn hình. Họ là thế hệ cuối cùng biết và nhớ cuộc sống như thế nào trước khi internet và các thiết bị trở thành nhu cầu thiết yếu chính thống.

Sự thật về Gen Z

  • Sinh từ 1996 đến 2012
  • Không giống như những người thuộc thế hệ thiên niên kỷ được nuôi dưỡng trong thời kỳ bùng nổ kinh tế. Gen Z được nuôi dưỡng trong thời kỳ Đại suy thoái từ năm 2007 đến năm 2009. Do đó, họ thực dụng hơn so với những người thuộc thế hệ thiên niên kỷ. Họ luôn tìm kiếm sự đảm bảo việc làm nhờ khả năng khám phá các vị trí và công ty khác nhau.
  • Ở nơi làm việc, hầu hết Gen Z thích độc lập và có thái độ “tự mình làm lấy”. Nơi mà những người đồng cấp thuộc thế hệ thiên niên kỷ có thể thích làm việc theo nhóm và vòng kết nối. Ngược lại, Gen Z lại thích có không gian làm việc riêng của họ.
  • 75% Gen Z tin rằng có nhiều cách khác để có được giáo dục đại học hơn là vào đại học truyền thống.
  • Công nghệ bẩm sinh. Những người trăm tuổi này là thế hệ đầu tiên không nhớ cuộc sống mà không có internet. Họ có nhiều khả năng sử dụng tối đa 5 màn hình khác nhau. Cùng với đó, họ cũng có thể điều hướng thế giới trực tuyến mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Những khác biệt thế hệ này đặt ra các tiêu chuẩn khác nhau

Những tiêu chuẩn này sẽ tác động tới cách các công ty và thương hiệu có thể phục vụ cho từng thị trường riêng lẻ. Để giúp bạn thực sự hoàn thiện các chiến dịch Marketing của mình cho những thế hệ này. Chúng ta hãy xem xét một số điểm khác biệt chính cần lưu ý khi tiếp thị cho Millennials vs Gen Z.

7 Điểm khác biệt chính khi Marketing cho Millennials vs Gen-Z

1. Triển vọng hướng tới công nghệ và tiền bạc

Như chúng ta đã thấy từ các sự kiện chính ở trên. Thế hệ millennials vs Gen Z được sinh ra và lớn lên trong những thời điểm khác nhau. Ngay cả những người thuộc thế hệ thiên niên kỷ trẻ nhất. Thì họ cũng đã lớn lên với những tiện ích được coi là mang tính cách mạng trong thời đại của họ. Ví dụ như điện thoại di động có màn hình nhỏ và bàn phím vật lý. Đây là người anh em cũ hơn và rất khác của điện thoại thông minh. Hay các máy tính cá nhân mà bạn không thể đơn giản sử dụng từ trên đùi hoặc trên giường. Bên cạnh đó là các kết nối internet mất vài giây để tải ngay cả một hình ảnh…

Mặt khác, chỉ những người già nhất trong Gen Z mới nhớ được những phát minh này, nếu có. Thế hệ trẻ nhất Gen Z sẽ được sinh ra trong thời đại mà công nghệ thông minh. Ví dụ như điện thoại thông minh, TV, thiết bị gia dụng – đang trở thành xu hướng chủ đạo.

Gen Z đã lớn lên với những thứ như internet và mạng xã hội ngay trong tầm tay

Những thứ này được tích hợp nhiều hơn trong cuộc sống của Thế hệ Z. Họ rất kết nối và có khả năng đang sử dụng hầu hết các ứng dụng và nền tảng truyền thông xã hội.

Họ được biết đến là mua sắm trực tuyến nhiều hơn thế hệ thiên niên kỷ. Mặc dù tất cả các nhóm tuổi có thể đã thấy sự gia tăng trong mua sắm trực tuyến do đại dịch COVID-19 gần đây. Nhưng đáng chú ý là họ không dễ bị thuyết phục bởi những thứ như giảm giá và quảng cáo trực tuyến.

Cách nhìn của mỗi thế hệ về tiền bạc cũng đóng một vai trò trong việc họ tiếp nhận các thông điệp tiếp thị tốt như thế nào.

Ví dụ, 51% Gen Z nói rằng có thể so sánh các sản phẩm cùng loại hoặc tương tự với các mức giá khác nhau. Đây là lợi ích mua sắm trực tuyến hàng đầu đối với họ. Mặt khác, đối với 55% thế hệ millennials, lợi ích hàng đầu của việc mua sắm trực tuyến là sự tiện lợi.

Bởi vì họ sinh ra ở các nền kinh tế khác nhau. Thế hệ Millennials có thể xây dựng tài chính của họ sau cuộc suy thoái 2007-2009. Trong khi Gen Z được sinh ra hoặc lớn lên ở giữa thời kỳ đó. Điều này đã dẫn đến cái nhìn gần như quyết liệt về tiền bạc đối với thế hệ trẻ. Đặc biệt, những người coi việc đảm bảo công việc, thu nhập và chi tiêu thiết thực hơn thế hệ lớn hơn.

Áp dụng điều này khi Marketing cho Millennials vs Gen-Z

Biết những gì chúng tôi biết về triển vọng của họ đối với công nghệ và tiền bạc. Đây là một số khuyến nghị để bạn có thể Marketing hiệu quả cho từng thế hệ:

Các thế hệ trẻ có nhiều khả năng mua hàng hơn. Đặc biệt nếu họ thấy một sản phẩm là thiết thực hoặc thực sự có giá trị trong cuộc sống của họ. Do đó, hãy chuyển thông điệp Marketing của bạn để phản ánh mong muốn mua những thứ thiết thực.

Bởi vì thế hệ millennials coi trọng những thứ như sự tiện lợi và trải nghiệm của khách hàng. Do đó, điều quan trọng là bạn phải đầu tư nguồn lực của bạn để tạo ra trải nghiệm liền mạch hơn, đặc biệt là trực tuyến.

2. Nơi họ mua sắm trực tuyến

Bạn sẽ thấy được một điểm khác biệt chính giữa millennials vs Gen Z ở nơi họ mua sắm trực tuyến. Cả hai thế hệ này đều có thể lớn lên với Internet. Nhưng những người trẻ hơn trong hai người đã được tiếp xúc với công nghệ này từ khi còn nhỏ. Họ có thể học cách đọc viết kỹ thuật số từ những lứa tuổi nhỏ hơn nhiều.

Không có gì ngạc nhiên khi Gen Z được biết đến là ưu tiên thiết bị di động hơn

Điều này còn ảnh hưởng đến thói quen mua sắm trực tuyến của họ vì thế hệ Z có nhiều khả năng mua hàng qua thiết bị di động hơn bất kỳ thiết bị nào khác. Trên thực tế, khả năng họ thực hiện các đơn hàng mua sắm trực tuyến thông qua thiết bị di động cao gấp hai lần so với thế hệ millennials.

Mặc dù có thể lập luận rằng thống kê này có thể áp dụng vì điện thoại thông minh là tùy chọn tiện ích dễ tiếp cận hơn cho thanh thiếu niên so với máy tính cá nhân và máy tính xách tay, nhưng có thể nói rằng mua sắm trên thiết bị di động vẫn sẽ là một thói quen lớn mà thế hệ Z sẽ có.

Ngay cả những người thuộc thế hệ thiên niên kỷ cũng cho biết họ thích sử dụng điện thoại khi mua sắm trực tuyến, đặc biệt là khi trải nghiệm và công nghệ đã khiến nó trở nên dễ tiếp cận, thuận tiện và thậm chí là đáng mơ ước – như trường hợp nhiều nhà bán lẻ và cửa hàng tạo ra các ứng dụng dành riêng cho việc mua sắm, thanh toán và theo dõi đơn hàng.

Áp dụng điều này khi Marketing cho Millennials vs Gen Z

Vì cả hai thế hệ đều rất ưu tiên thiết bị di động khi mua sắm trực tuyến. Nên đây là một số đề xuất để giúp bạn nâng cấp các chiến dịch tiếp thị của mình:

  • Đầu tư vào thiết kế ưu tiên thiết bị di động cho cửa hàng trực tuyến và trang web của bạn.
  • Cân nhắc khởi chạy một ứng dụng cho trải nghiệm thương mại điện tử. Ngoài ra, hãy cân nhắc việc tìm kiếm các nhà bán lẻ có các ứng dụng nói trên. Những người có thể mang sản phẩm của bạn và đưa thương hiệu của bạn đến với millennials vs Gen Z. Đây là những người có các ứng dụng mua sắm này trên điện thoại của họ.
  • Đảm bảo các trang web mua sắm của bạn tải nhanh trên thiết bị di động. Đây là những thế hệ am hiểu công nghệ và đặc biệt là Gen Z. Thế hệ này được biết đến là những đối tượng không muốn sử dụng các trang web và ứng dụng tải chậm.

Sự tiện lợi và trải nghiệm

  • Đối với những người thuộc thế hệ thiên niên kỷ đặt ưu tiên hơn sự tiện lợi và trải nghiệm. Do đó, bạn hãy kiểm tra trải nghiệm người dùng và giao diện người dùng của bạn. Để từ đây bạn có thể đảm bảo mua sắm trực tuyến diễn ra tốt đẹp. Bất cứ khi nào có thể, hãy đảm bảo quy trình thanh toán của bạn càng ngắn càng tốt.
  • Nhiều thế hệ Z, đặc biệt là những người trẻ trong thế hệ này, hiện không thể có thẻ tín dụng. Do đó, hãy bật nhiều phương thức thanh toán mua sắm trực tuyến nhất có thể. Bạn có thể mở ra các ví trực tuyến hoặc loại gói “mua ngay, trả sau”.
  • Khi chúng ta thấy sự gia tăng của công nghệ mới. Chúng ta cũng thấy rằng Gen Z đang mở đường cho “thương mại xã hội”. Nói cách khác là mua sắm hoàn toàn trong một ứng dụng truyền thông xã hội như Facebook hoặc Instagram. Do đó, hãy tận dụng tối đa các công cụ mua sắm miễn phí từ Instagram hoặc Facebook. Từ đó, các doanh nghiệp có thể theo dõi các nền tảng truyền thông xã hội phát hành các tính năng mua sắm mới để làm theo.

Xem thêm:

3. Các kênh tiếp thị mà họ thường sử dụng

Mặc dù cả millennials vs Gen Z đều am hiểu về mạng xã hội. Nhưng có thể có sự khác biệt đáng ngạc nhiên về các kênh Marketing mà họ thích sử dụng thường xuyên. Không chỉ có thế mà lượng thời gian họ dành cho chúng cũng khác biệt.

Mạng xã hội của Millennials

Millennials lớn lên với các trang mạng xã hội ban đầu như Myspace và Tumblr. Nhưng nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất đối với họ vẫn là Facebook. Theo sau Facebook là họ cũng thân thuộc với YouTube và Instagram. Các nền tảng như Twitter và LinkedIn cũng gần với các kênh truyền thông xã hội hàng đầu của họ được truy cập trong một ngày.

marketing vs gen z
Các nền tảng mạng xã hội mà Millennials đang sử dụng hiện nay

Millennials cho biết họ sử dụng mạng xã hội trung bình khoảng 3,8 giờ mỗi ngày. Con số này có thể đã tăng lên trong đại dịch COVID-19. Và những con số này sẽ có những thay đổi trong một thế giới sau đại dịch hay.

Mạng xã hội của Gen Z

Mặt khác, các nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu cho Gen Z chủ yếu là các nền tảng dựa trên video. Ví dụ như TikTok, Snapchat, Instagram và YouTube.

marketing
Các nền tảng mạng xã hội mà Gen Z đang sử dụng hiện nay

Gen Z là thế hệ có nhiều khả năng dành nhiều thời gian trên mạng xã hội hơn bất kỳ thế hệ nào khác. Theo báo cáo của chính họ từ cùng một nghiên cứu trên millennials. Báo cáo ước tính rằng họ dành hơn 4,5 giờ trên mạng xã hội mỗi ngày. Con số này được báo cáo không bao gồm thời gian họ chơi game.

Bất chấp sự khác biệt, cả hai thế hệ dường như thích mỗi nền tảng xã hội hơn vì những lý do giống nhau. Những lý do hàng đầu mà millennials vs Gen Z ưa thích trên các nền tảng truyền thông xã hội cũng có phần giống nhau. Đó là họ thích theo dõi những người có chung sở thích, những người sáng tạo. Bên cạnh đó những người có ảnh hưởng cũng như các tài khoản giải trí cũng thu hút Gen Z.

Áp dụng điều này khi Marketing cho Millennials vs Gen Z

Như chúng ta đã thấy ở đây, các nền tảng truyền thông xã hội không bình đẳng giữa hai thế hệ này. Hãy lưu ý những đề xuất này khi bạn đang lập kế hoạch các chiến dịch Marketing cho millennials vs Gen Z:

  • Cả hai thế hệ đều theo dõi những người sáng tạo và người có ảnh hưởng trực tuyến. Theo như một nghiên cứu thì các thế hệ sẽ tin tưởng hơn vào các đề xuất của người có ảnh hưởng. Bạn hãy lưu ý đến các ứng dụng truyền thông xã hội đang gia tăng như TikTok. Cùng với đó là làm việc với những người có ảnh hưởng trên các nền tảng này.
  • Các nền tảng video, đặc biệt là những nền tảng hỗ trợ video dạng ngắn, đang trên đà phát triển cho cả hai thế hệ. Việc có mặt trên các nền tảng này và tạo nội dung hấp dẫn có thể thu hút sự chú ý của họ.
  • Tạo quan hệ đối tác chiến lược với không chỉ những người có ảnh hưởng mà còn với các thương hiệu hoặc cá nhân khác. Đây là những người có thể đã có khán giả Gen Z hoặc thế hệ thứ năm.

4. Tần suất mua

Khi thấy nhiều Gen Z tham gia vào lực lượng lao động hơn. Bạn sẽ bắt đầu nhận thấy thói quen mua hàng của họ khác biệt như thế nào so với các đối tác hàng năm. Tuy nhiên, mặc dù có sự khác biệt, chúng ta có thể nói rằng chúng có một điểm chung. Đó là cả millennials vs Gen Z đều chi tiêu ít hơn đáng kể so với các thế hệ trước.

Theo báo cáo, một con số khổng lồ 74% thế hệ trẻ đã mua sản phẩm trực tuyến hơn một lần một tháng. Trong khi đó, khi so sánh, chỉ 49% thế hệ Z cho biết có cùng thói quen mua hàng.

Chúng ta có thể gắn những điều này trở lại với quan điểm của họ về tiền bạc. Bởi vì Gen Z được biết đến là thực dụng hơn các thế hệ trước đây. Do đó, họ chỉ có thể mua hàng khi có nhu cầu.

Mặt khác, Millennials có nhiều khả năng lạc quan về tương lai tài chính của họ. Họ được giáo dục và có thu nhập cao hơn so với các thế hệ cũ ở cùng độ tuổi.

Áp dụng điều này khi Marketing cho Millennials vs Gen Z

Do thói quen mua hàng của thế hệ Z vẫn chưa trở nên rõ ràng hơn. Đặc biệt khi ngày càng có nhiều người tham gia vào lực lượng lao động và tăng khả năng chi tiêu của họ. Dưới đây là những gì chúng ta có thể học được từ thế hệ hiện tại khi bán hàng cho họ:

  • Gen Z được biết đến là những người thực dụng. Vì vậy hãy làm cho các chiến dịch Marketing của bạn phản ánh nhu cầu thực dụng đó. Bạn có thể thêm các tiện ích bổ sung có giá trị thiết thực. Ví dụ như giao hàng miễn phí hoặc mã giảm giá hấp dẫn. Những ưu đãi này có thể giúp họ đưa ra quyết định dễ dàng hơn về sản phẩm của bạn.
  • Vì cả hai thế hệ đều chi tiêu ít hơn các thế hệ cũ. Nên lúc này các thương hiệu có thể cần tăng cường lợi ích của sản phẩm. Để từ đây doanh nghiệp có thể thực sự thuyết phục các thế hệ này mua hàng. Chất lượng sản phẩm sẽ là một yếu tố quan trọng đối với những nhóm này. Vì vậy hãy đảm bảo rằng sản phẩm của bạn mang lại giá trị xứng đáng với đồng tiền của họ.

5. Mức độ trung thành với thương hiệu

Sự trung thành với thương hiệu sẽ đóng một vai trò rất lớn trong quyết định mua hàng của cả millennials vs Gen Z. Millennials là thế hệ đầu tiên coi trọng giá trị cá nhân của họ. Không những thế họ còn yêu cầu các thương hiệu phải tuân theo. Không chỉ thế, các doanh nghiệp cũng thấy xu hướng này vẫn tiếp tục duy trì giữa thị trường Gen Z.

Cả millennials vs Gen Z đều coi trọng tính bền vững, chủ nghĩa môi trường và công bằng xã hội. Họ muốn thương hiệu của họ đại diện cho một lý do mà chính họ sẽ ủng hộ.

Trên thực tế, Gen Z đã nói rõ rằng họ sẵn sàng trả giá cao cho những thương hiệu cung cấp các lựa chọn bền vững. Hoặc các thương hiệu lấy tính bền vững làm giá trị cốt lõi trong mô hình kinh doanh của họ.

Những thế hệ này sẵn sàng yêu cầu những thương hiệu làm sai phải chịu trách nhiệm. Họ sẽ không ngại tẩy chay, cũng như im lặng trên mạng nếu những thương hiệu nói sai không thay đổi.

Áp dụng điều này khi Marketing cho Millennials vs Gen Z

Lòng trung thành với thương hiệu sẽ là đơn vị tiền tệ quan trọng khi tiếp thị cho thế hệ millennials và thế hệ Z. Dưới đây là những gì chúng tôi đề xuất khi bạn lập kế hoạch cho các chiến dịch tiếp theo của mình:

  • Đầu tư vào một bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ. Các báo cáo đã chỉ ra rằng 71% thế hệ trẻ có nhiều khả năng mua hàng từ các thương hiệu có cùng giá trị với họ. Do đó, bộ nhận diện thương hiệu của bạn cần phản ánh những giá trị quan trọng này đối với khách hàng của bạn.
  • Truyền tải câu chuyện của bạn. Thể hiện giá trị của bạn là một chuyện, nhưng sống theo chúng là chuyện khác. Đó là một khoản đầu tư lớn để đảm bảo công ty của bạn. Đây là lúc mà bạn có thể xây dựng hình ảnh phù hợp với các giá trị của millennials vs Gen Z. Nhưng bạn hãy coi đó là một khoản đầu tư trong tương lai. Hiện tại rất nhiều cá nhân trong các thị trường này từ chối thỏa hiệp về những gì thúc đẩy họ.
  • Cố gắng cho người tiêu dùng thấy bạn đang sống theo giá trị của mình như thế nào. Xuất bản báo cáo tóm tắt bất kỳ nguyên nhân nào bạn đã hỗ trợ. Cùng với đó là cách thức hoặc làm rõ rằng sự ủng hộ của họ đối với thương hiệu của bạn đang giúp tạo ra sự khác biệt.

6. Nhận thức đối với quảng cáo và nội dung có thương hiệu

Quảng cáo có thể gây được tiếng vang với những thế hệ trẻ này. Millennials và Gen Z cảm thấy ít kết nối hơn với các quảng cáo mà họ thấy trực tuyến. Hiện tại chỉ 36% millennials và 32% Gen Z được báo cáo tin tưởng vào những quảng cáo. Đặc biệt là những quảng cáo mà họ được nhắm mục tiêu trên phương tiện truyền thông xã hội.

Điều này có nghĩa là chỉ dựa vào quảng cáo sẽ không đảm bảo thành công cho các chiến dịch Marketing của bạn. Mặc dù millennials có nhiều khả năng cân nhắc mua hàng từ các thương hiệu. Đặc biệt, sau khi họ nhìn thấy chúng trên các quảng cáo truyền thống. Chúng có thể bao gồm các bài đọc trên mạng xã hội và podcast của nhà tài trợ thương hiệu. Tuy nhiên, Gen Z cũng có thể miễn nhiễm hơn một chút.

Theo báo cáo, một bộ phận khổng lồ thuộc Gen Z đã cài đặt một số loại trình chặn quảng cáo trên thiết bị của họ – ngay cả thiết bị di động. Một bộ phận lớn hơn nữa cũng có nhiều khả năng bỏ qua quảng cáo mà họ xem trực tuyến.

Áp dụng điều này khi Marketing cho Millennials vs Gen Z

Nếu quảng cáo truyền thống có nghĩa là trực tuyến đang bị đe dọa bởi thói quen thay đổi của thế hệ trẻ. Thì đây là cách bạn vẫn có thể tận dụng tối đa hoạt động Marketing và bán hàng của mình:

  • Ưu tiên thông tin hơn quảng cáo đơn giản. Millennials và Gen Z không muốn bị bán cho. Họ sẽ thích nội dung mang tính giáo dục và có lợi hơn nội dung chỉ nhằm mục đích bán. Vì vậy, hãy tập trung vào các chiến thuật Marketing Influencer.
  • Tạo ra càng nhiều buzz hữu cơ về thương hiệu của bạn càng tốt. Phương tiện kiếm được là thứ bạn không thể mua. Đó là khi báo chí và chính người tiêu dùng nói về bạn trực tuyến và lan truyền thông tin. Do đó, hãy cân nhắc các sản phẩm và chiến dịch để gia tăng cơ hội được người tiêu dùng và các phương tiện truyền thông săn đón.

7. Loại nội dung ưu tiên

Cuối cùng, hãy xem millennials vs Gen Z khác nhau như thế nào về loại nội dung ưa thích của họ để tiêu thụ trực tuyến. Những điều này có thể ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của họ. Đặc biệt nếu bạn đang tạo nội dung phù hợp thu hút thị hiếu của họ.

Đối với một điều, cả Gen Z vs millennials dường như thích nội dung giải trí trực tuyến. Họ đổ xô đến các trang web như YouTube để xem video từ những người sáng tạo nổi tiếng. Không chỉ có thể họ còn dành thời gian sử dụng nội dung vi mô như Instagram Stories và TikToks.

Gen Z có nhiều khả năng thích nội dung video hơn các đối tác hàng năm của họ. Và mặc dù họ đang hoạt động trên các trang web như Instagram. Nhưng họ đang ngày càng rời xa các nguồn cấp dữ liệu và bài đăng được lọc quá nhiều và mang tính tham vọng. Họ muốn các thương hiệu trở nên chân thực hơn. Không chỉ có thể thực tế là họ muốn doanh nghiệp bán cho họ một phong cách sống mà họ biết là không thể tiếp cận được đối với số đông.

Áp dụng điều này khi Marketing cho Millennials vs Gen Z

Vì chúng ta thấy nội dung video đang tăng thứ hạng giữa Gen Z và những người mua sắm hàng năm. Đã đến lúc chúng ta thực hiện các thay đổi trong các chiến dịch Marketing của chính mình. Lúc này doanh nghiệp của bạn nên:

  • Đầu tư vào Video Marketing và Influencer Marketing cùng nhau. Những người tiêu dùng này muốn cảm thấy như họ không bị bán cho họ. Vì vậy, hãy đáp ứng nhu cầu đó bằng cách tạo hoặc hợp tác với những Creator. Để từ đây doanh nghiệp có thể hướng dẫn người tiêu dùng về sản phẩm của bạn.
  • Giải trí đang nhanh chóng trở thành một thành phần quan trọng trong các chiến dịch Marketing thành công. Khi các thế hệ trẻ có xu hướng thích nội dung giải trí hơn. Bạn có thể xem các meme và hài kịch để tiếp cận những người mua sắm này. Bên cạnh đó là thu hút sự chú ý của họ.
  • Chỉ vì video đang tăng không có nghĩa là bạn không thể đầu tư vào các loại nội dung khác. Một số nội dung như đồ họa thông tin, băng chuyền và album, v.v. Những nội dung đó sẽ có khả năng lan truyền trên các ứng dụng truyền thông xã hội như Instagram. Đặc biệt nếu chúng liên quan đến giá trị của người tiêu dùng. Điều này giống như chúng ta đã thấy trong mục trước trong danh sách này.

Xem thêm:

Kết luận

Giờ đây, ngày càng có nhiều Gen Z tham gia vào lực lượng lao động. Chúng ta đang thấy thói quen và quan điểm mua sắm của họ khác biệt như thế nào so với thế hệ millennials. Chắc chắn có những điểm tương đồng giữa hai thế hệ này. Và chúng ta gần như có thể nói rằng người mua sắm Gen Z đưa những gì thế hệ millennials tin tưởng và thích lên cấp độ tiếp theo.

Hãy giữ bài viết này hữu ích cho lần tiếp theo khi bạn lập kế hoạch cho các chiến dịch Marketing của mình. Bạn phải làm nổi bật phân khúc thị trường nào là thị trường lớn hơn của bạn. Để từ đây bạn có thể ưu tiên các nền tảng, loại nội dung khác nhau và hơn thế nữa. Và đừng ngại thử nghiệm và thử những điều mới. Millennials và Gen Z sẽ không ngại thực hiện những thay đổi trên thế giới. Và có cao là họ sẽ đánh giá cao những thương hiệu làm được như vậy.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ