Mark Zuckerberg thông báo giá trị công ty Meta trong tương lai

Các nội dung chính

Mark Zuckerberg vừa tiết lộ giá trị công ty Meta qua bức tâm thư. Đây sẽ là những giá trị mà Meta sẽ hướng tới trong tương lai của tập đoàn.

giá trị công ty meta

Trong nỗ lực định hình lại hình ảnh công khai khi Facebook chuyển đổi sang Meta. CEO Mark Zuckerberg đã công bố các giá trị mới của công ty. Hành động này được xem như là quá trình khởi động trong việc nhấn mạnh tầm nhìn của Meta cho tương lai.

Zuckerberg đã chia sẻ những thay đổi đối với các giá trị của Meta. Cùng với đó là sự giải thích ý nghĩa của chúng trong một bức thư được gửi hôm nay cho tất cả nhân viên của công ty.

Khi Meta được biết đến với cái tên Facebook từ ngày đầu thành lập. Công ty đã nổi tiếng hoạt động theo một tuyên bố sứ mệnh: “Di chuyển nhanh và phá vỡ mọi thứ”.

Khi công ty trưởng thành, những giá trị đó cuối cùng đã được thay đổi. Đó là: “Cung cấp cho mọi người sức mạnh để xây dựng cộng đồng và mang thế giới đến gần nhau hơn”.

Kể từ khi được gọi là Meta, công ty không chỉ hoạt động theo một tuyên bố sứ mệnh duy nhất. Thay vào đó, Zuckerberg đang giới thiệu một danh sách các giá trị hướng dẫn cách thức hoạt động của công ty hàng ngày.

Meta đang mang lại phương châm “Di chuyển nhanh” từ ngày đầu thành lập. Tuy nhiên, lần này không có sự liều lĩnh từ bỏ việc “phá vỡ mọi thứ” trong quá trình này.

Những giá trị công ty mới của Meta:

  • Di chuyển nhanh
  • Tập trung vào tác động lâu dài
  • Xây dựng những điều tuyệt vời
  • Sống trong tương lai
  • Trực tiếp và tôn trọng đồng nghiệp của bạn
  • Meta, Metamates, Me

Vì không dễ dàng rõ ràng những giá trị này có ý nghĩa gì, đặc biệt là giá trị cuối cùng. Do đó, Zuckerberg đang phân tích chi tiết hơn từng giá trị đó.

Di chuyển nhanh

Giá trị này là hành động khẩn cấp trong khi loại bỏ những trở ngại cản trở các sáng kiến có mức độ ưu tiên cao.

Zuckerberg nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển nhanh với tư cách là một nhóm. Do đó, không phải ai cũng có thể tiến nhanh theo ý mình.

“Move Fast giúp chúng tôi xây dựng và học hỏi nhanh hơn bất kỳ ai khác. Điều này có nghĩa là hành động khẩn cấp ngay lập tức. Tức là bạn sẽ không đợi đến tuần sau để làm điều gì đó có thể làm hôm nay. Ở quy mô của chúng tôi, điều này cũng có nghĩa là liên tục làm việc để tăng tốc độ của các sáng kiến ưu tiên cao nhất. Chúng tôi bằng cách loại bỏ các rào cản một cách có hệ thống. Đó là việc cùng nhau thực hiện – với tư cách là một công ty, không chỉ với tư cách cá nhân.”

Tập trung vào tác động lâu dài

Giá trị này giúp công ty luôn tập trung vào các mục tiêu cần có thời gian để đạt được. Lúc này thương hiệu buộc không bị phân tâm bởi những lợi nhuận ngắn hạn.

“Tập trung vào tác động dài hạn nhấn mạnh suy nghĩ dài hạn. Việc này sẽ khuyến khích chúng tôi kéo dài thời hạn cho tác động mà chúng tôi có. Thay vì đó chúng tôi sẽ tối ưu hóa cho những chiến thắng trong ngắn hạn. Chúng ta nên đương đầu với những thách thức có tác động lớn nhất. Ngay cả khi kết quả đầy đủ sẽ không được nhìn thấy trong nhiều năm.”

Xây dựng những điều tuyệt vời

Zuckerberg muốn vận chuyển những sản phẩm tốt nhất. Giá trị này phản ánh mục tiêu của công ty là cung cấp các sản phẩm truyền cảm hứng cũng như hữu ích.

“Xây dựng những điều tuyệt vời sẽ thúc đẩy chúng tôi vận chuyển những thứ không chỉ tốt mà còn gây kinh ngạc. Chúng tôi đã tạo ra các sản phẩm hữu ích cho hàng tỷ người trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, trong tương lai, Meta sẽ tập trung nhiều hơn vào việc truyền cảm hứng cho mọi người. Tiêu chuẩn chất lượng này nên áp dụng cho mọi thứ chúng tôi làm.”

Sống trong tương lai

Zuckerberg hình dung ra một tương lai nơi các cơ hội không bị giới hạn bởi vị trí thực tế của một người. Giá trị này xác định sự cống hiến của Meta trong việc trở thành một công ty “ưu tiên phân phối”.

“Sống trong tương lai hướng dẫn chúng tôi xây dựng tương lai của công việc được phân phối mà chúng tôi muốn. Đây sẽ là nơi mà cơ hội không bị giới hạn bởi địa lý. Điều này có nghĩa là hoạt động như một công ty ưu tiên phân phối. Meta sẽ sớm áp dụng các sản phẩm trong tương lai mà chúng tôi đang xây dựng. Để từ đây sẽ có thể giúp mọi người cảm thấy hiện diện cùng nhau cho dù họ ở đâu.”

Xem thêm:

Trực tiếp và tôn trọng đồng nghiệp của bạn

Zuckerberg muốn các nhân viên có những cuộc trò chuyện ý nghĩa hơn với nhau. Giá trị này được đưa ra với mục đích phát triển tinh thần tôn trọng lẫn nhau giữa các nhân viên.

“Trực tiếp và tôn trọng đồng nghiệp của bạn là tạo ra một nền văn hóa độc đáo. Meta sẽ là nơi mà chúng ta thẳng thắn và sẵn sàng đối thoại khó khăn với nhau. Khi chúng tôi chia sẻ, chúng tôi nhận ra rằng nhiều chuyên gia hàng đầu thế giới đang làm việc tại đây.”

Meta, Metamates, Me

Zuckerberg muốn nhân viên của Meta được gọi chung là “Metamates”. Mục đích của tên gọi này là mong muốn có thể nuôi dưỡng cảm giác gần gũi với nhau hơn.

“Meta, Metamates, Me nói về việc trở thành những người quản lý tốt cho công ty và sứ mệnh của chúng ta. Đó là về tinh thần trách nhiệm mà chúng ta có đối với thành công chung của chúng ta. Do đó, chúng ta sẽ đối với nhau như những người đồng đội.”

Kết luận

Zuckerberg kết thúc lá thư của mình với tuyên bố sau:

“Cuối cùng, giá trị không phải là những gì bạn viết trên website. Mà giá trị là những gì chúng ta quy trách nhiệm cho nhau hàng ngày. Tôi khuyến khích bạn suy ngẫm về những giá trị này. Bên cạnh đó là các ý nghĩa của chúng đối với bạn khi chúng tôi bắt đầu thực hiện chương tiếp theo này cho công ty của chúng tôi.”

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ