Các nội dung chính
Sau 2 năm thế giới phải đối mặt với tình trạng giản cách xã hội liên tục ở các quốc gia khác nhau. Cũng vì thế mà các doanh nghiệp “đua nhau” đóng cửa vì không gồng gánh nổi chi phí. Trong số đó, cũng có một số doanh nghiệp tận dụng cơ hội trong giai đoạn này để có thể vươn mình bức phá và nâng cao giá trị của riêng nó. Vậy đâu là doanh nghiệp sở hữu giá trị thương hiệu cao nhất năm 2021 ?
1. Điều gì tạo nên giá trị cho thương hiệu năm 2021 ?
Một doanh nghiệp để có thể nâng cao giá trị thương hiệu cho mình cần phải thỏa mãn rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên, có 2 yếu tố mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phải thỏa mãn để có thể thành công.
- Giá trị tài chính. Giá trị tài chính mà thương hiệu đóng góp vào lúc này sẽ ảnh hưởng lên giá trị của công ty mẹ.
- Đóng góp thương hiệu. Giá trị này thể hiện sự tác động tỷ lệ thuận của thương hiệu đối với doanh số bán hàng của công ty mẹ.
Nếu thương hiệu nào thỏa mãn được tối thiểu 2 yếu tố trên thì sẽ có cơ hội để gia tăng giá trị thương hiệu cho mình. Do đó, việc gia tăng thứ hạng thương hiệu là một bài toán khó cho doanh nghiệp trong giai đoạn này. Mặc dù vậy vẫn có rất nhiều doanh nghiệp đã bức phá trong thời điểm thách thức này.
2. Ngành hàng nào đang sở hữu vị trí số 1 trên thế giới ?
Trong giai đoạn Covid-19 rất nhiều ngành nghề đã bị ảnh hưởng một cách nặng nề trong toàn bộ 2 năm. Một số ngành có thể kể đến như du lịch, hàng không,…. Tuy nhiên, bên cạnh đó lại có một số ngành phát triển vượt bật trong giai đoạn này. Ta có thể kể đến một số ngành như:
- Hàng tiêu dùng
- Cung cấp công nghệ và giải pháp cho doanh nghiệp
- Tài chính
- Giải trí
- Viễn thông
- Công nghệ
- Xe hơi và vận tải
- F&B
- Bảo hiểm
- Logistics
Đây là một số ngành sở hữu nhiều thương hiệu có sự gia tăng giá trị thương hiệu trong năm 2021 cao nhất. Trong số đó, ngành hàng tiêu dùng đã vươn lên trở thành ngành hàng phát triển mạnh nhất trong năm 2021.
Xem thêm:
- Xây dựng thương hiệu hại ít lợi nhiều. Tại sao không ?
- Các chiến lược phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp vững chắc nhất
3. Thương hiệu nào đang nắm vị trí số 1 trên thị trường ?
Trong giai đoạn Covid-19, thói quen của người dùng đang dần bị thay đổi. Thay vì trước đây, người dùng thường đi đến mua sắm trực tiếp. Lúc bấy giờ họ phải thay đổi thói quen mua sắm trước đây thành mua sắm trực tuyến. Do đó, thương hiệu Amazon đã chóp lấy thời cơ này để vươn mình trở thành thương hiệu sở hữu giá trị cao nhất thế giới. Một điều bất ngờ rằng trong Top 5 thương hiệu cao nhất sở hữu 4 thương hiệu đến từ Mỹ và 1 thương hiệu đến từ Trung Quốc. Các thương hiệu đó là:
- Amazon – 683,9 tỷ đô
- Apple – 612 tỷ đô
- Google – 458 tỷ đô
- Microsoft – 410,3 tỷ đô
- Tencent – 240,9 tỷ đô
- Facebook – 226,7 tỷ đô
Điều bất ngờ nhất là ông trùm mạng xã hội Facebook lại lọt xuông vị trí thứ 6 trong giai đoạn mọi người sử dụng mạng xã hội là công cụ giải trí. Tuy nhiên, điều này đã được dự báo trước vì công ty đang trong giai đoạn khủng hoảng vì phải đối mặt với hàng loạt cáo buộc khác nhau.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn