Xây dựng thương hiệu hại ít lợi nhiều. Tại sao không ?

Các nội dung chính

Để bắt đầu bài viết về thương hiệu thì bạn hãy trả lời câu hỏi “Thương hiệu là gì?” Những câu trả lời thường là danh sách những thứ liên quan đến Marketing. Ví dụ như biểu trưng, ​​website và dòng giới thiệu. Đây là những yếu tố trực quan hoặc hữu hình hơn góp phần tạo nên thương hiệu. Tất nhiên, đây là một định nghĩa chưa đầy đủ về thương hiệu. Xây dựng thương hiệu theo định nghĩa là “Tạo ra ý kiến ​​tích cực trong tâm trí người khác khi nghe đến tên bạn. Có thể là tên của bạn hoặc tên công ty của bạn hoặc các sản phẩm mang thương hiệu của nó. ” Nói một cách đơn giản, thương hiệu là danh tiếng của bạn. Do đó, hiện nay cả tổ chức lẫn doanh nghiệp đều nâng cao tầm quan trọng của thương hiệu.

tầm quan trọng của thương hiệu

Lợi thế của việc có một danh tiếng thương hiệu lớn trong ngành của bạn là rất nhiều. Nó cho phép bạn tiết kiệm nhiều hơn, chi tiêu ít hơn cho quảng cáo. Từ đó nó tạo ra sự trung thành mà bạn có thể tận dụng. Và nó còn tạo ra sức hút đối với khách hàng, nhân viên và giới truyền thông. Đây là một số ít những lợi ích mà tầm quan trọng của thương hiệu mang lại.

Khi nói đến bất kỳ cuộc thảo luận nào về thương hiệu, chúng ta cần hiểu rằng có hai loại, thương hiệu cá nhân và thương hiệu doanh nghiệp.

Xây dựng thương hiệu cá nhân (Personal Branding)

Thương hiệu cá nhân đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cuối năm nay. Và nó đang phát triển nhanh hơn nhờ Internet. Thương hiệu cá nhân mang theo một tầm quan trọng đối với các doanh nghiệp. Đặc biệt nếu tập trung xây dựng thương hiệu cá nhân cho người sáng lập hoặc chủ sở hữu là bộ mặt chính của doanh nghiệp.

VD: Bất kỳ ai cũng nên xây dựng thương hiệu cho bản thân của mình. Để từ đó bất kỳ ai mong muốn tìm kiếm liên quan đến bản thân đều có thể dễ dàng tìm kiếm trên Google. Những gì người dùng sẽ khám phá là rất nhiều kết quả liên quan đến thương hiệu cá nhân liên quan đến doanh nghiệp.

Ai cũng có thể dễ dàng xây dựng thương hiệu cá nhân

Bất kỳ ai cũng có cơ hội tạo thương hiệu cá nhân. Họ có thể bằng cách sử dụng kỹ năng, cá tính và chuyên môn để giải quyết các vấn đề của người khác. Dù muốn hay không, mỗi người đều có một thương hiệu cá nhân. Câu hỏi thực sự là “Bạn có đang tận dụng tối đa thương hiệu cá nhân của mình không?”

Thương hiệu cá nhân cũng rất quan trọng trong việc tuyển dụng. Liệu có bao giờ bạn hỏi một câu đơn giản “Nếu tìm kiến trên Google tên của bạn, bạn sẽ thấy gì?” Câu trả lời đó là “Google là một sơ yếu lý lịch mới”. Về cơ bản, việc này là hành động cố gắng truyền tải giá trị của việc có một thương hiệu cá nhân.

Trong kinh doanh, bạn cần phải có thương hiệu cá nhân. Bạn muốn tạo ra nhận thức rằng bạn đang tồn tại bằng cách có một mạng lưới lớn. Và sau đó để thông tin xuất hiện trên Internet. Và hy vọng của bạn lúc này là khách hàng tiềm năng Google tìm thấy tên của bạn.

Thương hiệu Doanh nghiệp (Business Branding)

Thương hiệu doanh nghiệp là điều mà hầu hết mọi người nghĩ đến khi họ nghe đến thuật ngữ xây dựng thương hiệu. Thương hiệu doanh nghiệp là cách khách hàng nhận ra và trải nghiệm doanh nghiệp của bạn. Giống như thương hiệu cá nhân, thương hiệu doanh nghiệp là danh tiếng của bạn trong ngành. Khi bạn nghĩ về thương hiệu doanh nghiệp. Nó không chỉ là tài liệu Marketing và quảng cáo như logo, khẩu hiệu và trang web của bạn. Thương hiệu doanh nghiệp được phản ánh trong mọi thứ mà khách hàng của bạn có thể nhìn thấy và trải nghiệm. Chẳng hạn như dịch vụ khách hàng, đồng phục, sự tham gia của cộng đồng, sự hiện diện trên mạng xã hội, v.v. Nếu khách hàng có thể nhìn thấy hoặc trải nghiệm nó. Thì đó là bước đầu thành công trong chiến lược phát triển thương hiệu của bạn. Do đó, tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu đã được làm rõ hơn trong thương hiệu doanh nghiệp.

Cách xây dựng thương hiệu

Cách đơn giản nhất để xây dựng thương hiệu là mang lại lợi ích cho khách hàng của bạn. Điều đó nói lên rằng, việc xây dựng một thương hiệu cần có thời gian. Vì bạn phải phát triển mức độ tin cậy của công chúng liên quan đến thương hiệu của bạn. Hãy nhớ rằng, thương hiệu của bạn là danh tiếng của bạn.

Một cách để xây dựng lòng tin là cung cấp tùy chọn miễn phí. Để từ đây cho phép khách hàng tiềm năng cảm thấy thoải mái với thương hiệu của bạn trước khi bạn bán hàng. Càng nhiều giá trị dưới hình thức cung cấp miễn phí. Hoặc có thể có chi phí thấp nhưng mang lại giá trị lớn đối với khách hàng. Thì bạn càng trở thành một nguồn lực đáng tin cậy trong mắt khách hàng. Bạn càng tạo dựng được niềm tin với khách hàng. Thì họ càng cảm thấy an toàn hơn khi mua các dịch vụ phải trả phí của bạn. Mục tiêu của bạn là tạo ra một lời hứa về chất lượng và sự hài lòng mà khách hàng sẽ tin tưởng. Bạn càng sống đúng với danh tiếng đó, thương hiệu của bạn sẽ càng mạnh.

tầm quan trọng của thương hiệu

Tầm quan trọng của giá trị thương hiệu

Có rất nhiều lợi thế để có một thương hiệu chất lượng danh tiếng. Dưới đây là một vài trong số những điều phổ biến nhất.

Đáp ứng được những gì người dùng yêu cầu

Một thương hiệu được thiết lập tốt là một tài sản có giá trị. Và đây thường là thứ mà người mua của một doanh nghiệp chọn mua sản phẩm từ doanh nghiệp.

Tên tuổi và danh tiếng của bạn có giá trị hơn sản phẩm của bạn. Vì bạn có thể thay thế sản phẩm của mình. Nhưng hiếm khi bạn có thể xây dựng lại một thương hiệu đã bị hoen ố. Đôi khi phải mất cả cuộc đời để xây dựng một thương hiệu chất lượng. Nhưng bạn chỉ mất một giây để phá hủy nó.

Giảm chi phí quảng cáo

Tại sao thương hiệu lại được đánh giá cao như vậy? Một lý do là với một thương hiệu tốt, bạn không cần phải chi nhiều cho Marketing và bán hàng. Khi bạn có một thương hiệu chất lượng, bạn không cần phải yêu cầu khách hàng làm ăn với bạn. Bởi vì danh tiếng về chất lượng và sự hài lòng của bạn đi trước bạn.

Ví dụ: bạn thấy quảng cáo cho Amazon, Starbucks hoặc Google thường xuyên như thế nào? Lý do là tất cả chúng tôi đều nhận thức rõ về danh tiếng của họ để thực hiện lời hứa của họ.

Bạn có thể tính phí nhiều hơn

Hơn nữa, khi thương hiệu của bạn có danh tiếng tốt, người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho nó. Sự khác biệt duy nhất trong hầu hết các trường hợp là tên và lời hứa mà thương hiệu mang lại. Ngoài ra, các thương hiệu hàng đầu đưa vào khái niệm tiêu dùng dễ thấy. Đây là nơi người tiêu dùng sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho hàng hóa hoặc dịch vụ. Do đó có doanh nghiệp mong muốn truyền đạt địa vị xã hội cao hơn hoặc khơi gợi lòng đố kỵ ở người khác để được họ tôn trọng. Kết quả là, các thương hiệu đáng tin cậy nhận thấy tỷ suất lợi nhuận cao hơn nên thương hiệu thực sự tạo ra lợi nhuận lớn hơn.

Tạo lòng trung thành

Các thương hiệu lớn cũng tạo ra những khách hàng trung thành. Với một thương hiệu tốt, một công ty có thể tung ra một dòng sản phẩm mới. Và khách hàng sẽ có xu hướng cao a sẽ sử dụng những sản phẩm mới này. Ví dụ: hãy xem Coke Cola. Coke là một thương hiệu đáng tin cậy. Nó đã sử dụng danh tiếng mà nó phát triển với người tiêu dùng. Để từ đó giới thiệu nhiều dòng mở rộng như Coke Zero, Vanilla Coke, Cherry Coke, và những loại khác. Trên thực tế, Coke thậm chí đã giới thiệu một dòng nước tăng lực. Doanh nghiệp đã tận dụng danh tiếng của thương hiệu Coke Cola.

Tạo ra sự hấp dẫn cho khách hàng, nhân viên và giới truyền thông

Các thương hiệu tạo ra một lực hấp dẫn không chỉ thu hút khách hàng mới. Mà nó còn giúp các thương hiệu có thể tuyển dụng nhân viên mới dễ dàng hơn. Khi thương hiệu của bạn tăng khả năng hiển thị. Nó sẽ thu hút nhiều người có ảnh hưởng hơn, những người trích dẫn hoặc liên kết đến nội dung của bạn. Từ đó bạn đã có thể tạo ra quảng cáo miễn phí. Thương hiệu của bạn sẽ trở thành một nguồn đi đến, phát triển thương hiệu hơn nữa.

Kết luận về tầm quan trọng của thương hiệu:

  • Xây dựng thương hiệu bao gồm cả cá nhân và công ty
  • Xây dựng thương hiệu liên quan đến việc xây dựng lòng tin và cách tốt nhất để bắt đầu là cung cấp thứ gì đó miễn phí trước khi bán
  • Thương hiệu của bạn là tài sản quý giá nhất của bạn
  • Thương hiệu tạo ra lòng trung thành và nhận thức
  • Rất khó để xây dựng lại một thương hiệu đã bị hoen ố
  • Các thương hiệu mạnh cần chi ít tiền hơn cho tiếp thị và quảng cáo
  • Danh tiếng của một thương hiệu cho phép thương hiệu đó tính giá cao hơn, tương đương với lợi nhuận cao hơn
  • Thương hiệu chất lượng giúp thu hút nhân viên chất lượng cao dễ dàng hơn
  • Việc xây dựng thương hiệu khiến bạn trở thành một tài nguyên tiếp cận các phương tiện truyền thông, tương đương với quảng cáo miễn phí
  • Bạn sẽ làm gì hôm nay để cải thiện thương hiệu của mình?

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ