Gợi ý thời gian đăng bài Youtube Shorts hiệu quả

Các nội dung chính

YouTube Shorts là một tính năng mới được phát triển bởi YouTube. Tính năng cho phép người dùng tạo và chia sẻ các video ngắn có thời lượng tối đa 60 giây. Tuy nhiên, để video Shorts có thể tiếp cận được nhiều người xem và đạt được lượt xem cao, người dùng cần lựa chọn thời điểm đăng bài phù hợp. Bài viết này sẽ cùng tìm hiểu về thời gian đăng bài YouTube Shorts hiệu quả nhất.

Gợi ý thời gian đăng bài Youtube Shorts hiệu quả

Xem thêm:

Lợi ích khi đăng bài Youtube Shorts trong khung giờ vàng

Tăng khả năng tiếp cận

Video Shorts sẽ được nhiều người xem hơn khi được đăng tải trong khung giờ vàng. Điều này là do có nhiều người dùng đang hoạt động trên nền tảng vào thời điểm này. Vì vậy video có nhiều khả năng được nhìn thấy và xem hơn.

Tăng tương tác

Khi video được nhiều người xem hơn, bạn cũng sẽ có cơ hội nhận được nhiều tương tác hơn. Chẳng hạn như lượt thích, bình luận và chia sẻ. Điều này có thể giúp tăng mức độ phổ biến và độ uy tín của kênh YouTube.

Tăng khả năng lan truyền

Video có nhiều lượt xem và tương tác cũng có khả năng được lan truyền cao hơn. Điều này có thể giúp bạn tiếp cận với nhiều người xem hơn và xây dựng cộng đồng người hâm mộ của mình.

Tăng khả năng xuất hiện trong đề xuất của YouTube

YouTube sử dụng các thuật toán để đề xuất video cho người dùng. Một trong những yếu tố mà YouTube xem xét là thời điểm mà video được đăng tải. Video được đăng tải trong khung giờ vàng có nhiều khả năng xuất hiện trong đề xuất của YouTube. Từ đó, video Shorts của bạn sẽ có nhiều cơ hội được nhiều người xem hơn.

Tăng khả năng kiếm tiền từ YouTube

YouTube có chương trình kiếm tiền cho các nhà sáng tạo nội dung. Để đủ điều kiện tham gia chương trình này, kênh YouTube của bạn cần có 1.000 người đăng ký và 4.000 giờ xem trong vòng 12 tháng qua. Đăng bài YouTube Shorts trong khung giờ vàng có thể giúp tăng số lượt xem và người đăng ký. Từ đó tăng khả năng kiếm tiền từ YouTube.

Thời gian đăng bài Youtube Shorts hiệu quả

Thời gian đăng bài là một yếu tố quan trọng để tăng lượt xem YouTube Shorts. Nếu bạn đăng bài vào thời điểm mà nhiều người đang online và xem YouTube, video của bạn sẽ có nhiều khả năng được xem hơn. Người dùng có thể đăng bài vào khung giờ từ 6 giờ chiều đến 10 giờ tối các ngày trong tuần. Ngoài ra vào khung giờ từ 12 giờ trưa đến 6 giờ chiều ngày cuối tuần cũng là khung giờ giúp Shorts của bạn được tiếp cận với nhiều người xem.

Thời gian cụ thể các ngày trong tuần để đăng bài Youtube Shorts hiệu quả:

  • Chủ nhật: 10 giờ sáng đến 11 giờ sáng, 3 giờ chiều đến 5 giờ chiều và 9 giờ tối.
  • Thứ 2: 7 giờ sáng, 12 giờ trưa và 8 giờ tối đến 9 giờ tối.
  • Thứ 3: 7 giờ sáng, 11 giờ sáng đến 12 giờ trưa, 5 giờ chiều đến 7 giờ tối và 9 giờ tối đến 10 giờ tối
  • Thứ 4: 12 giờ trưa và 3 giờ chiều đến 6 giờ chiều.
  • Thứ 5: 7 giờ tối đến 11 giờ tối.
  • Thứ 6: 7 giờ sáng đến 9 giờ sáng, 11 giờ sáng đến 1 giờ chiều, 4 giờ chiều đến 6 giờ chiều và 9 giờ tối đến 11 giờ tối.
  • Thứ 7: 9 giờ sáng đến 10 giờ sáng, 3 giờ chiều đến 6 giờ chiều và 10 giờ tối đến 12 giờ sáng.

Các yếu tố để tối ưu hóa thời gian tốt nhất để đăng Shorts trên YouTube

Hiểu đối tượng mục tiêu

Độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, sở thích, thói quen xem video,… của đối tượng mục tiêu sẽ ảnh hưởng đến thời gian họ thường xuyên xem YouTube. Ví dụ, nếu đối tượng mục tiêu của bạn là học sinh sinh viên, bạn có thể đăng video vào buổi chiều hoặc tối, khi họ đang có thời gian rảnh.

Nội dung video

Nội dung video của bạn là giải trí, giáo dục, tin tức,… cũng sẽ ảnh hưởng đến thời gian tốt nhất để đăng. Ví dụ, nếu video của bạn là giải trí, bạn có thể đăng vào cuối tuần, khi mọi người có nhiều thời gian rảnh.

Khung giờ cao điểm

Theo thống kê, khung giờ vàng để đăng video YouTube là từ 12 giờ trưa đến 3 giờ chiều hay 7 giờ tối đến 10 giờ tối. Đây là thời điểm có nhiều người dùng đang hoạt động trên YouTube nhất.

Cách để xác định thời gian đăng bài Youtube Shorts

Sử dụng Youtube Analytics

YouTube Analytics là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn theo dõi hiệu suất của kênh và video của mình. Bạn có thể sử dụng YouTube Analytics để xác định thời gian đăng YouTube Shorts phù hợp bằng cách làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập YouTube Analytics thông qua tab “Analytics” ở bên trái tài khoản.
  • Bước 2: Chọn “Short” để tìm hiểu chi tiết về hiệu suất của video Short của bạn.
  • Bước 3: Thời điểm người xem xuất hiện trên biểu đồ YouTube có thể giúp xác định thời gian tốt để đăng video lên kênh YouTube
Youtube Analytics

Bạn sẽ thấy một biểu đồ hiển thị số lượt xem video của bạn theo thời gian trong ngày. Điều này sẽ cho bạn biết thời điểm trong ngày có nhiều người xem video của bạn nhất.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Youtube. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ