Google Ads là gì? Đôi điều có thể bạn chưa biết về Google Ads

Các nội dung chính

Bạn đang là một người mới tìm hiểu về Marketing Online với rất nhiều những khái niệm mới mẻ cần phải học hỏi. Trong số đó, Google Ads là gì chính là một trong những thuật ngữ đầu tiên mà chúng ta hay thắc mắc. Để có thể giúp cho việc tìm hiểu của bạn nhanh chóng hơn. Bài viết này sẽ giải đáp về khái niệm Google Ads cũng như những thông tin thú vị xoay quanh chủ đề này.

google ads là gì

Google Ads là gì? Đôi điều có thể bạn chưa biết về Google Ads

Google Ads chính là một dịch vụ thương mại do Google cung cấp. Hướng đến những đối tượng có nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ,…của mình. Những ai sử dụng dịch vụ Google Ads sẽ phải trả tiền để bài quảng cáo được phép hiển thị. Quảng cáo sẽ xuất hiện theo những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm của người dùng. Hoặc trên những trang thuộc mạng hiển thị của Google quản lý.

Ra đời kể từ năm 2000, Google Ads đã trở thành công cụ giúp hàng triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới. Có thể tiếp cận được khách hàng và cải thiện đáng kể hiệu quả kinh doanh. Hiện nay, Quảng cáo Google đang được rất nhiều cá nhân và tổ chức đón nhận tại Việt Nam. Bởi những lợi ích và hiệu quả vượt trội của loại hình quảng cáo trực tuyến này.

Lợi ích của Quảng cáo trực tuyến với Google Ads là gì?

Tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng tiềm năng

Quảng cáo Google cho phép hiển thị kết quả tìm kiếm. Xuất hiện ở những vị trí đầu tiên trên trang khi khách hàng gõ từ khóa. Sẽ hiển thị sản phẩm/dịch vụ mà bạn kinh doanh. Hoặc chúng có thể xuất hiện trên các trang mạng liên quan khi người dùng lướt web vào bất kì thời gian nào. Dựa vào việc thiết lập từ khóa và các tiêu chí khác như: khu vực, ngôn ngữ, độ tuổi và nhiều mục khác. Nhưng phải phù hợp với thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp để mang lại hiệu quả truyền thông tốt nhất.

Hiệu quả cao – Tối ưu chi phí

Với việc có thể chọn lựa mục tiêu chính xác. Google Ads sẽ giúp bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành đơn hàng. Giúp mang lại doanh thu và lợi nhuận cao hơn. Đặc biệt, chỉ khi nào khách hàng click vào quảng cáo thì bạn mới phải trả phí. Nên các nhà quảng cáo có thể hoàn toàn tính toán được mức độ hiệu quả từ số tiền bỏ ra cho việc bán hàng. Google còn cho phép bạn thay đổi ngân sách, giới hạn mức chi phí quảng cáo từng ngày. Vì vậy, bạn sẽ luôn kiểm soát được ngân sách mình bỏ ra và dễ dàng cho việc tối ưu quảng cáo.

Dễ dàng quản lý và điều chỉnh

Nếu như sản phẩm của bạn hoàn toàn phù hợp với chính sách quảng cáo của Google. Quảng cáo sẽ được xuất hiện ngay sau 5 phút khi chiến dịch được cài đặt thành công. Bạn vẫn có thể điều chỉnh nội dung quảng cáo để hấp dẫn hơn, bổ sung từ khóa. Thay đổi ngân sách hay chỉnh sửa lại đối tượng mục tiêu bất cứ khi nào bạn muốn. Google Ads sẽ cho phép bạn cài đặt chiến dịch với bất cứ ngôn ngữ nào, tại bất cứ nơi đâu mà bạn muốn nhắm đến.

google ads là gì 02
Google Ads là gì? Đôi điều có thể bạn chưa biết về Google Ads

Hệ thống báo cáo, thống kê cập nhật chính xác của Google Ads

Sự khác biệt lớn nhất giữa quảng cáo Google Ads so với những loại hình quảng cáo truyền thống. Đó là khả năng thống kê, đo lường chính xác và cập nhật liên tục các số liệu quan trọng. Cụ thể, Google cung cấp hơn 50 loại báo cáo gồm đầy đủ các số liệu. Liên quan đến hoạt động của quảng cáo từ tổng thể chiến dịch. Đến từng nhóm quảng cáo, từ khóa, khu vực, thời gian… Bạn đã thiết lập để có thể dễ dàng theo dõi sự biến động và hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo đó.

Phương thức tính phí quảng cáo của Google Ads như thế nào?

Khi bạn đang quan tâm đến công cụ Google Ads. Chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc đến phương thức tính phí của Google Ads là gì? Chúng ta sẽ có 3 hình thức tính phí cụ thể như sau:

  • Tính phí dựa trên số lần nhấp chuột của người dùng vào mẫu quảng cáo. Google Ads CPC (Cost per Click: chi phí trên mỗi lượt click): tức là Google sẽ thu một khoản phí cụ thể dựa trên mỗi nhấp chuột của khách hàng vào quảng cáo của bạn trên Google.
  • Tính phí theo số lần hiển thị của mẫu quảng cáo. CPM (Cost per Miles: chi phí trên lượt hiển thị): Người dùng quảng cáo Google Ads sẽ trả phí cho mỗi 1000 lượt hiển thị trên công cụ tìm kiếm của Google.
  • Tính phí theo số lượt chuyển đổi. Hoặc khi có người dùng thực hiện hành động cụ thể trên website của bạn sau việc nhấp chuột mẫu quảng cáo CPA (Cost per Action).
google ads là gì 01
Google Ads là gì? Đôi điều có thể bạn chưa biết về Google Ads

Quảng cáo Google Ads kể từ lúc xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Đã luôn chứng tỏ hiệu quả và tính ưu việt của mình so với các công cụ quảng cáo khác. Việc nắm rõ khái niệm Google Ads là gì?. Sẽ mang đến cho bạn một nền tảng vững chắc hơn khi bắt đầu nghiên cứu chuyên sâu hơn về công cụ quảng cáo này. Công cụ luôn có sẵn, điều quan trọng là bạn có muốn tìm hiểu và học hỏi nó hay không?

Hãy theo dõi các bài viết từ Adsplus để biết thêm thông tin cũng như các Tips chạy Google Ads.

Chúc các bạn thành công.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ