Google Ads tạm biệt tính năng “lượt nhấp cuối cùng”

Các nội dung chính

Google Ads hiện đã loại bỏ tính năng phân bổ lượt nhấp chuột cuối cùng. Từ đó nền tảng đã chuyển đổi thành mô hình chuyển đổi mặc định trong Google Ads.

google ads bỏ lượt nhấp cuối cùng

Lượt nhấp cuối cùng là gì ?

Lượt nhấp cuối cùng được định nghĩa khá đơn giản. Tính năng này sẽ chỉ định toàn bộ tín dụng chuyển đổi cho quảng cáo được nhấp cuối cùng và từ khóa tương ứng.

Thay đổi sẽ có ý nghĩa đối với tương lai phía sau. Đây là phương pháp phân bổ mặc định cho bất kỳ điểm tiếp xúc chuyển đổi nào. Có thể là trang mua sản phẩm mới, chiến dịch cài đặt ứng dụng, trang đích của quảng cáo hiển thị hình ảnh. Tất cả sẽ rơi vào cái mà Google gọi là “phân bổ theo hướng dữ liệu”. Đây là giải pháp thuật toán của Google chỉ định tín dụng cho các lần hiển thị khác nhau theo thời gian.

Các hành động chuyển đổi hiện tại có đo lường lần nhấp cuối cùng rất quan trọng. Tất cả sẽ được tiếp tục được phân bổ dựa trên quảng cáo cuối cùng đã thúc đẩy chuyển đổi. Và phép đo lần nhấp cuối cùng sẽ vẫn khả dụng.

5 phương pháp phân bổ nội dung của Google

Các nhà quảng cáo có thể tắt phân bổ theo hướng dữ liệu. Sau đó có thể chọn một trong năm phương pháp phân bổ dựa trên quy tắc của Google.

  • Nhấp chuột cuối cùng
  • Nhấp chuột đầu tiên
  • Tuyến tính (tính bằng nhau cho mọi lần hiển thị)
  • Giảm dần theo thời gian (tín dụng theo khoảng thời gian giữa một lần hiển thị và chuyển đổi )
  • Dựa trên vị trí (40% cho mỗi lần hiển thị đầu tiên và cuối cùng. Cùng với đó là 20% trải đều cho các phần còn lại).

“Các mô hình phân bổ dựa trên quy tắc. Không chỉ thế nó còn trái ngược với phân bổ theo hướng dữ liệu. Những nội dung được cung cấp bởi các quy tắc tĩnh, cố định chỉ định tín dụng cho các điểm tiếp xúc”, Vidhya Srinivasan, Phó chủ tịch Google về mua hàng, phân tích và đo lường đã đề cập.

Xem thêm:

Phân bổ theo hướng dữ liệu là mô hình dữ liệu trực tiếp

Do đó, cách thuật toán chỉ định tín dụng sẽ khác nhau đối với mọi thương hiệu hoặc chiến dịch. Điểm phân bổ có thể thay đổi dựa trên trang web hoặc ứng dụng. Thậm chí là các nền tảng đang đóng góp vào chuyển đổi của Google. Hoặc cách mô hình người tiêu dùng thay đổi trên các trình duyệt, ứng dụng và thiết bị. Các mô hình này phải dựa trên quy tắc là tĩnh. Thậm chí người ta có thể nói là trì trệ.

Nhưng lần nhấp cuối cùng vẫn phổ biến – mặc định cho đến ngày nay. Đây là một mô hình trực quan. Bên cạnh đó nó còn đặc biệt dành cho các nhà quảng cáo vừa và nhỏ. Đặc biệt là khi không sử dụng nhà cung cấp dịch vụ đo lường hoặc dành ngân sách thử nghiệm.

google ads bỏ lượt nhấp cuối cùng

Xem thêm:

Google vẫn chưa đặt phân bổ theo hướng dữ liệu làm phân bổ theo hướng mong muốn

Trong nhiều trường hợp, phân bổ này sẽ không đáp ứng ngưỡng khối lượng, Srinivasan nói. Một lần nữa, các nhà quảng cáo nhỏ hơn nhận thấy ít doanh số bán hàng, lượt tải xuống. Hoặc thậm chí các chuyển đổi khác hơn và sản phẩm cần có dữ liệu để hoạt động.

Vì cách Google cải thiện và đào tạo các mô hình phân bổ theo hướng dữ liệu. Nên Google đã loại bỏ yêu cầu hiện có trước đây.

Thay đổi đối với mặc định phân bổ theo hướng dữ liệu cũng hợp nhất nhiều chi tiêu quảng cáo hơn. Tuy nhiên, thương hiệu có thể thu hút nhiều dữ liệu hơn vào một kênh. Srinivasan cho biết mô hình của Google đã được cải thiện rất nhiều. Do đó, nền tảng có thể chạy phân bổ theo hướng dữ liệu cho bất kỳ loại chiến dịch nào. Tuy nhiên, Google muốn ngày càng nhiều nhà quảng cáo sử dụng phân bổ theo hướng dữ liệu. Lý do được đưa ra là vì chất lượng của mô hình dữ liệu của Google. Tính năng này hiện gắn liền với số lượng hiển thị và chuyển đổi mà Google nhìn thấy.

Dữ liệu được mô hình hóa sẽ còn quan trọng hơn

Vấn đề ngày càng quan trọng khi cookie của bên thứ ba bị loại bỏ dần, Srinivasan nói. Máy học có thể “bù đắp cho những khoảng trống trong dữ liệu”. Nó rất có hữu ích nếu các nhà quảng cáo không thể theo dõi khách hàng hoặc chuyển đổi một cách hiệu quả.

Phân bổ theo hướng dữ liệu có thể không tuân thủ quyền riêng tư hơn so với lần nhấp cuối cùng. Nhưng trong một môi trường chuyển tiếp về quyền riêng tư. Thì lúc này việc kết nối các hiển thị quảng cáo với hoạt động trực tuyến của người dùng thường bị cấm. Thì lúc này đó sẽ là phương pháp đáng tin cậy.

“Để tạo ra các giải pháp tập trung vào quyền riêng tư lâu bền và hiệu quả nhất. Chúng ta cần tiếp tục suy nghĩ về cách chúng ta đang tận dụng dữ liệu chúng ta có một cách thông minh nhất có thể,” Srinivasan nói.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ