Làm sao để tạo chiến dịch quảng cáo Google thành công ?

Các nội dung chính

Google Ads là một trong những mạng Marketing phổ biến và đáng tin cậy nhất hiện có. Với hầu hết mọi người sử dụng Google làm công cụ tìm kiếm mà họ lựa chọn. Thật dễ hiểu tại sao nhiều doanh nghiệp lại sử dụng Google Ads để tiếp cận những người tìm kiếm. Đây cũng là một trong những cách tuyệt vời để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Vậy làm thế nào để có thể tạo một chiến dịch quảng cáo Google Ads thành công.

chiến dịch quảng cáo thành công

Một sự thật là Google Ads có một chút khác biệt so với các mô hình quảng cáo truyền thống. Thay vì hét to thông điệp của doanh nghiệp to hết mức có thể. Và sau đó chỉ hy vọng ai đó sẽ nghe thấy. Đối với Google Ads bạn chỉ trả tiền cho kết quả thực sự. Vì quảng cáo của bạn chỉ được hiển thị trước mọi người khi họ đã tiếp nhận nó.

Dưới đây là một số mẹo hàng đầu để có thể tạo các chiến dịch quảng cáo Google Ads thành công.

Xác định mục tiêu của bạn

Google Ads có thể giúp bạn nâng cao mục tiêu kinh doanh của mình như thế nào ? Tất cả đều bắt đầu với việc biết mục tiêu của bạn. Do đó, bạn cần phải suy nghĩ một cách chiến lược. Đồng thời bạn còn phải tập trung vào các lĩnh vực có nhiều khả năng mang lại lợi tức đầu tư cao hơn. Bạn có muốn tung ra một sản phẩm mới ? Thanh lý những mặt hàng nào chưa bán được ? Tối đa hóa doanh số bán hàng trên các sản phẩm có tỷ suất lợi nhuận cao ?

Chọn từ khoá hiệu quả

Bạn nên biết rằng thông qua quảng cáo bạn phải trình bày rõ mục tiêu thương mại của mình. Để thực hiện điều này bạn có thể sử dụng các từ khóa và nội dung phù hợp với người dùng. Mục tiêu lúc này của bạn là đạt được nhiều hiển thị nhất. Dưới đây là một số mẹo bổ sung về cách chọn từ khóa tốt nhất cho quảng cáo dịch vụ địa phương của Google:

  • Lập danh sách các từ khóa được liên kết với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Xem xét những từ mà khách hàng tìm kiếm và xem đối thủ đang sử dụng những gì.
  • Chọn từ khóa cho một đám đông hay đối tượng mục tiêu cụ thể
  • Chọn các từ khóa rộng để tiếp cận đối tượng chính
  • Nhóm các từ khóa tương tự thành các nhóm quảng cáo
  • Chọn một số lượng từ khóa thích hợp, từ mười đến hai mươi trong mỗi nhóm
chiến dịch quảng cáo thành công

Xem thêm:

Đảm bảo cấu trúc của tài khoản Ads giống với website của bạn

Bạn cần những khách hàng tiềm năng truy cập nhanh chóng và liền mạch vào sản phẩm của mình. Nếu không làm vậy bạn sẽ có nguy cơ bị đối thủ cạnh tranh đánh mất chúng. Bạn hãy đảm bảo Landing Page cho quảng cáo có phong cách và tông màu nhất quán với chính quảng cáo.

Tạo quảng cáo hiệu quả

Quảng cáo là điểm liên hệ đầu tiên giữa bạn và khách hàng tiềm năng. Quảng cáo của bạn phải có liên quan và khuyến khích họ nhấp qua. Nó phải bao gồm một số từ khóa trong ô quảng cáo và tận dụng tối đa không gian của bạn. Nó phải bao gồm lời gọi hành động trong quảng cáo và sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo. Để từ đây quảng cáo phải bao gồm thông tin bổ sung về công ty và dịch vụ của bạn.

Đăng quảng cáo đến đúng nơi vào đúng thời điểm

Google Ads hiện đang sử dụng các thông tin về thói quen, ý định và hồ sơ của người dùng. Để từ đây nền tảng đã xác định từ khóa phù hợp và thời điểm thích hợp để hiển thị quảng cáo. Nhưng đặc biệt bạn đừng quên về một vị trí thích hợp cho khách hàng tiềm năng. Hiện nay, quảng cáo địa phương là một cách tuyệt vời để đưa khách hàng đến một địa điểm thực tế. Theo các nghiên cứu, quảng cáo dịch vụ theo từng địa phương của Google luôn mang lại hiệu quả cao.

Giả sử bạn điều hành một công ty giao hàng trái cây và rau quả. Và bạn nhận được hầu hết các đơn đặt hàng vào buổi tối. Lúc này Google Ads sẽ cho phép bạn chọn hiển thị quảng cáo chủ yếu vào ban đêm ở một khu vực cụ thể. Lúc này thông điệp của bạn có thể truyền đến những khách hàng mục tiêu. Đây là những người nhiều khả năng sẽ phản hồi thông điệp của bạn tích cực nhất.

Google Ads cho phép nhà quảng cáo nhập một vị trí mục tiêu đã được nhắm trước. Sau đó nền tảng sẽ cung cấp cho doanh nghiệp quy mô đối tượng ước tính cho khu vực đó. Doanh nghiệp có thể chọn một quốc gia, một tiểu bang, một quận, một thị trấn. Hoặc thậm chí là một bán kính cụ thể xung quanh một vị trí trung tâm. Sau khi thiết lập, quảng cáo của bạn có tính địa phương như bạn muốn.

Tính toán lợi tức đầu tư của bạn

Google Ads sẽ giúp bạn dễ dàng tính toán lợi tức đầu tư dự kiến ​​cho các chiến dịch quảng cáo thành công. ROI càng cao, bạn càng có nhiều thời gian hơn để xử lý ngân sách và chiến dịch của mình. Lúc này bạn cần một số câu hỏi sau đây. “Bạn có thể chi tiêu bao nhiêu ?” nhưng “Bạn muốn chi tiêu nó như thế nào ?” Nghiên cứu tác động của các chiến dịch sẽ giúp bạn xác định nơi bạn kiếm được nhiều tiền nhất. Cùng với đó là những nội dung tối ưu hóa mà bạn cần để đưa chiến dịch của mình lên cấp độ tiếp theo. Giá mỗi nhấp chuột, tỷ lệ nhấp, rổ trung bình và tỷ lệ chuyển đổi là những yếu tố xác định ROI.

google ads

Xem thêm:

Kiểm tra quảng cáo

Bạn hãy tạo ít nhất ba quảng cáo riêng biệt. Sau đó, bạn hãy chạy tất cả chúng với các từ khóa và thông tin giống nhau. Quan trọng là bạn phải phát quảng cáo tại cùng một thời điểm và địa điểm. Lúc này bạn có thể xác định quảng cáo nào thành công nhất và nhận được nhiều doanh thu nhất. Sau đó bạn có thể giữ lại những quảng cáo tốt nhất. Đồng thời bạn cũng có thể chỉnh sửa những quảng cáo kém hiệu quả. Để từ đây bạn có thể giữ cho chất lượng và tỷ lệ nhấp của bạn tăng lên và giảm giá mỗi nhấp chuột.

Tối ưu hóa website của bạn

Các chiến dịch Ads sẽ giúp bạn điều chỉnh và tối ưu hóa trang web của mình để có kết quả tốt nhất. Để có thể tối ưu hóa Website bạn cần quan sát và hiểu hành vi của khách hàng của mình. Nếu thực hiện tốt quá trình này bạn có thể đạt được hiệu quả cao nhất cho chiến dịch của mình.

Nếu bạn biết cách hiểu và diễn giải dữ liệu từ Google Analytics và Google Ads là một tín hiệu tích cực. Lúc này bạn sẽ biết những gì khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm và cách cung cấp dữ liệu đó cho họ. Dữ liệu này giúp bạn phản ứng nhanh với mọi tình huống. Bạn có thể thay đổi ảnh, thử một dòng thu hút khác, làm nổi bật các yếu tố khiến bạn yên tâm. Hoặc bạn có thể thử nghiệm mọi thứ và gắn bó với những gì mang lại cho bạn kết quả tốt nhất.

Chọn đúng vị trí để có lợi nhuận tối ưu

Google Ads cho phép bạn đặt quảng cáo ở bốn vị trí xuất hiện trên đầu kết quả tìm kiếm. Bạn có thể chỉnh sửa cài đặt đặt giá thầu của bạn. Để từ đây bạn có thể đảm bảo vị trí tốt nhất cho quảng cáo của bạn. Mục tiêu lúc này của bạn là khuyến khích nhiều nhấp chuột hơn và tạo ROI cao hơn. Đây là một yếu tố quan trọng để có thể tạo thành một chiến dịch quảng cáo thành công.

Tối đa hóa doanh thu của bạn với Google Shopping

Bạn có thể tăng gấp đôi khả năng hiển thị của mình bằng cách kết hợp quảng cáo văn bản trên Google Search Ads với Google Shopping. Hiện không có cách nào tốt hơn để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn hơn là Google Shopping. Giống như Google Search Ads, Google Shopping cũng cho phép bạn thực hiện các tối ưu hóa chính xác. Chẳng hạn như điều chỉnh giá thầu cho các danh mục. Hay thậm chí loại trừ sản phẩm khỏi chiến dịch để tiết kiệm tiền.

Bạn có thể bắt đầu hành trình Google Shopping bằng cách mở Google Merchant Center. Sau đó kết nối nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn với Google Ads. Sau khi hoàn thiện, bạn có thể quảng bá toàn bộ phạm vi sản phẩm của bạn trên công cụ tìm kiếm. Kết quả được hiển thị cho người dùng ở định dạng hấp dẫn và trực quan. Những sản phảm sẽ hiển thị cho mọi người với hình ảnh phù hợp với mức giá phù hợp.

Lời kết

Không có gì quá lời về tầm quan trọng của Google Ads trong các chiến dịch Marketing của bạn. Tuy nhiên, bạn nên biết mình đang làm gì để tận dụng tối đa những tính năng của Google Ads. 10 mẹo hàng đầu ở trên chắc chắn sẽ giúp bạn nâng các chiến dịch Google Ads của mình lên cấp độ mới. Để từ đây sẽ giúp bán được nhiều hàng hơn và lợi tức đầu tư lớn hơn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ