Google Bard là gì? Tìm hiểu ưu và nhược điểm

Các nội dung chính

Google Bard là một công cụ chatbot AI dựa trên mô hình ngôn ngữ dành cho các ứng dụng đối thoại – LaMDA. Ứng dụng này cho phép người dùng kết nối với công nghệ AI. Dựa trên dữ liệu lớn khổng lồ của Google, Brand có thể đề xuất ý tưởng, giải quyết vấn đề hay trả lời những câu hỏi của người dùng. Ngoài ra,Google Bard có thể cung cấp phản hồi toàn diện và cập nhật nhất cho người dùng với chất lượng tuyệt vời.

Google bard là gì? Tìm hiểu ưu và nhược điểm

Xem thêm

Tổng quan về Google Bard (Gemini)

Google đã nâng cấp Bard thành Gemini. Đây là một chatbot AI mạnh mẽ với nhiều tính năng mới như tạo hình ảnh và tích hợp với Google Workspace. Gemini giờ đây có khả năng tổ chức cuộc trò chuyện, tạo văn bản cho nhiều mục đích khác nhau. Công cụ cung cấp thông tin chi tiết như câu trả lời cho câu hỏi và bản dịch. Đây thực sự là một công cụ AI đa năng và hữu ích.

Ưu và nhược điểm của Google Bard

Ưu điểm

  • Trái ngược với ChatGPT, được giới hạn dữ liệu trước năm 2021. Google Bard có khả năng khai thác thông tin trực tiếp, cập nhật từng phút từ internet.
  • Google Bard có khả năng giải quyết các yêu cầu kép và cung cấp cho người dùng các liên kết có liên quan đến các tài liệu chính. Bard thường đưa ra 3 câu trả lời để người dùng lựa chọn.
  • Google Bard sở hữu khả năng tạo ra nhiều loại nội dung bằng văn bản chỉ dựa trên một số ít từ khóa do người dùng nhập vào.
  • Bard có thể dịch ngôn ngữ và trả lời câu hỏi của người dùng. Không chỉ vậy, ứng dụng này còn có khả năng viết thơ, viết kịch, soạn email, hay viết code. 
  • Có khả năng xử lý nhiều loại ngôn ngữ như tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha,…
  • Có kho dữ liệu khổng lồ

Nhược điểm

  • Bard AI chỉ có sẵn ở Vương quốc Anh và Hoa Kỳ
  • Không hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt 
  • Phải sử dụng IP của Mỹ để đăng ký tài khoản. Tuy nhiên không phải tài khoản nào cung có thể đăng ký được.
  • Chỉ trả lời những câu hỏi độc lập, một vài trường hợp không hiểu rõ nội dung câu hỏi. Việc này sẽ cho ra kết quả không đúng với yêu cầu của người dùng.

Những tiện ích của giao diện Google Bard (Gemini)

  • Menu chính: Biểu tượng menu ở góc trên bên trái để ẩn menu.
  • Trò chuyện mới: Tùy chọn trên cùng trên menu bên trái cửa sổ sẽ xóa cuộc trò chuyện hiện tại và bắt đầu cuộc trò chuyện mới.
  • Vùng văn bản: Bạn có thể nhập câu hỏi hoặc lời nhắc của mình ở cuối màn hình và nhấn enter hoặc nhấp vào “Gửi” ở bên phải để gửi chúng.
  • Micrô: Gemini cho phép bạn ra lệnh cho lời nhắc của mình bằng cách nhấp vào micrô trong vùng văn bản.
  • Tải hình ảnh lên: Có tùy chọn “Tải hình ảnh lên” ở bên trái vùng văn bản cho phép bạn khám phá khả năng tích hợp Google Lens với Gemini. Đây là nơi bạn có thể thêm hình ảnh và đặt câu hỏi cho Gemini.
  • Các bản thảo: Sự tương tác của bạn với Gemini sẽ xuất hiện ở giữa cửa sổ trò chuyện. Sau khi chatbot AI trả lời các truy vấn của bạn, bạn sẽ thấy các bản nháp khác cho từng câu trả lời. Bạn có thể đồng ý hoặc không thích để đưa ra phản hồi. Bạn cũng có tùy chọn làm mới câu trả lời mới, chọn câu trả lời đó, sao chép câu trả lời đó vào khay nhớ tạm hoặc báo cáo câu trả lời đó.
  • Chỉnh sửa: Bên cạnh lời nhắc của bạn trong cửa sổ trò chuyện, bạn sẽ thấy nút “Chỉnh sửa”. Nút này cho phép bạn chỉnh sửa lời nhắc của mình để nhận câu trả lời mới. Điều này có thể hữu ích nếu bạn nhận thấy mình cần phải cụ thể hơn nhưng không muốn viết lại lời nhắc của mình.

Bard áp dụng vào SEO có tốt không?

Đối với những nội dung đòi hỏi những thông tin bắt trend và kịp thời, Bard đáp ứng được những yêu cầu này của người dùng. Những thông tin của Bard do Google cung cấp, vì thế độ xác thực của đông tin được đảm bảo. Đảm bảo độ tin cậy thì chắc hẳn rằng đây là công cụ phù hợp để xây dựng các bài content SEO. 

Sử dụng Google Bard để làm gì?

Bạn có thể sử dụng Bard để giúp thúc đẩy ý tưởng của mình. Với sự giúp đỡ của Bard, bạn có thể làm như sau:

  • Xây dựng các ý tưởng, tạo kế hoạch hoặc tìm các cách khác nhau để hoàn thành công việc
  • Nhận bản tóm tắt nhanh chóng, dễ hiểu về các chủ đề phức tạp 
  • Tạo dàn ý cho đề cương, email, bài đăng trên blog, bài thơ, v.v.

Cách sử dụng Google Bard

1/ Truy cập vào Google Bard và đăng nhập

Truy cập vào Google Bard và đăng nhập

Để bắt đầu về cách sử dụng chatbot mới của Google, bạn sẽ cần truy cập trang chủ Bard.Google.com. Sau đó đăng nhập vào tài khoản Google của mình.

2/ Làm quen với cửa sổ trò chuyện Bard

Làm quen với cửa sổ trò chuyện Bard

Bard AI khá đơn giản, khi bạn đăng nhập, bạn sẽ được đưa thẳng đến cửa sổ trò chuyện. Cửa sổ trò chuyện của Google Bard đã được tối ưu hóa để thân thiện với người dùng và dễ điều hướng.

3/ Bắt đầu lời nhắc của bạn

Bắt đầu lời nhắc của bạn

Bạn có thể bắt đầu viết lời nhắc của bạn tại thời điểm này. Chỉ cần nhập truy vấn của bạn vào vùng văn bản và gửi đến chatbot và chờ phản hồi.

Các ứng dụng Google Bard

Sau khi ra mắt, Google Bard đã hỗ trợ cho người dùng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Bard đã giúp người dùng viết sơ yếu lý lịch, tạo thói quen tập luyện hay lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ. Và giờ đây Bard đã có mặt trên toàn cầu với nhiều ngôn ngữ khác nhau. Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu thì dưới đây là một số gợi ý:

1. Học một cái gì đó mới

Bạn có thể nhờ Google Bard đưa ra những gợi ý cấp tốc về bất kỳ chủ đề nào mà bạn quan tâm. Ví dụ: bạn có thể yêu cầu Bard giới thiệu về quần vợt để sẵn sàng cho bài học đầu tiên của bạn. Hoặc yêu cầu Bard liệt kê ra một số thông tin nhanh về cá voi trước khi bạn đi xem cá voi.

2. Phân tích hình ảnh và tạo nội dung liên quan

Tải ảnh lên và yêu cầu Bard chia sẻ thông tin về ảnh hoặc tạo nội dung dựa trên ảnh đó. Hãy thử chia sẻ ảnh ghi chú viết tay mà bạn đã chụp trong cuộc họp. Sau đó yêu cầu Bard viết email tóm tắt bằng cách sử dụng chúng. Hoặc tải lên một bức ảnh từ kỳ nghỉ trước của bạn và yêu cầu Bard tạo chú thích cho bức ảnh đó.

3. Viết nháp

Bard giúp bạn viết nội dung như email, thư xin việc, bài đăng trên blog và kế hoạch kinh doanh. Bạn có thể bắt đầu với một lời nhắc đơn giản. Chẳng hạn như “Viết thư xin việc cho vai trò quản lý mạng xã hội”. Sau đó, Bard sẽ cung cấp ba bản nháp riêng biệt để bạn lựa chọn. Bạn có thể thay đổi giọng điệu và phong cách (đơn giản, dài, ngắn, chuyên nghiệp hoặc bình thường) cho nội dung. Sau đó bạn đã có thể xuất ngay sang Gmail hoặc Google Tài liệu. Bạn cũng có thể giải trí bằng cách yêu cầu Bard viết một câu chuyện trước khi đi ngủ để đọc.

4. So sánh các lựa chọn của bạn

Tạo so sánh cho nhiều chủ đề, với thông tin liên quan để giúp bạn hiểu rõ hơn về chúng và tìm ra các tùy chọn tốt nhất cho mình. Chẳng hạn, bạn có thể hỏi, “Những ưu và nhược điểm của việc mua một chiếc ghế dài bằng da là gì?”. Thậm chí bạn cũng có thể ghim phản hồi để dễ dàng tham khảo lại sau.

5. Bắt đầu một dự án

Giải quyết một dự án mới với sự giúp đỡ từ Bard. Ví dụ: bạn có thể yêu cầu ứng dụng này giúp lên kế hoạch tổ chức tiệc nghỉ hưu bất ngờ cho đồng nghiệp. Hoặc yêu cầu tạo kế hoạch tập luyện trong 4 tuần giúp bạn có được vóc dáng cân đối cho cuộc đua 5 km.

6. Viết code

Mọi người đang tiếp tục sử dụng Bard để được trợ giúp về các tác vụ viết code. Nó bao gồm cả việc giải thích các đoạn code. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn đang tìm hiểu về lập trình lần đầu. Thậm chí nếu bạn cần thêm hỗ trợ để hiểu đoạn code có thể tạo ra kết quả gì.

7. Lên kế hoạch cho một chuyến đi

Bạn có một kỳ nghỉ sắp tới? Hãy để Bard giúp bạn lập kế hoạch. Bạn có thể yêu cầu các thông tin liên quan về một điểm đến cụ thể. Thậm chí bạn cũng có thể yêu cầu nó tạo toàn bộ hành trình với tất cả các hoạt động và điểm tham quan mà bạn muốn trải nghiệm. Bạn có thể yêu cầu chi tiết hành trình của mình hơn nữa. Ví dụ như: “Bắt đầu lập kế hoạch chuyến đi cho tôi và bạn bè — chúng tôi sẽ đến thăm Phú Quốc trong một tuần vào mùa xuân và muốn thực hiện một chuyến đi trên đường”. Bard cũng bao gồm các hình ảnh trong phản hồi của nó để giúp bạn hiểu rõ hơn về nơi bạn đang hướng tới. Và bạn có thể chia sẻ câu trả lời của nó với những người khác.

8. Lên ý tưởng sáng tạo

Nếu bạn đang đối mặt với thử thách sáng tạo, Bard có thể mang đến những gợi ý hữu ích. Ví dụ: nếu bạn là nghệ sĩ, bạn có thể yêu cầu Bard đề xuất dòng giới thiệu mới cho studio của mình hoặc tải lên ảnh tác phẩm mới nhất của bạn. Bạn thậm chí cũng có thể yêu cầu Bard giúp bạn nghĩ ra tiêu đề.

9. Thể hiện tốt hơn suy nghĩ và cảm xúc của bạn

Chúng ta đều có khoảnh khắc khi cố gắng diễn đạt ý tưởng nhưng không thể đưa ra từ ngữ. Bard có thể đóng vai trò là biên tập viên cá nhân của riêng bạn. Công cụ giúp sắp xếp suy nghĩ của bạn và đưa ra các gợi ý về từ ngữ, ngữ pháp. Ví dụ: bạn có thể yêu cầu Bard viết thư trả lời xin lỗi vì không thể tham dự đám cưới của một người bạn. Hoặc bạn chỉ cần hỏi Bard, “Có cách nào hay hơn để nói…?”

10. Chỉ trò chuyện

Bạn không cần phải có một dự án cụ thể để sử dụng Bard. Bạn có thể vui vẻ bằng cách yêu cầu Bard kể cho bạn một câu chuyện cười hoặc trò chuyện về sở thích và sở thích của bạn. Bạn thậm chí có thể yêu cầu Bard đóng vai nhân vật yêu thích của mình và trò chuyện với họ.

Hãy nhớ rằng: Để tận dụng tối đa Bard, đừng ngại đặt câu hỏi tiếp theo. Tạo cuộc đối thoại qua lại có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về câu trả lời của Bard.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ