Google Cloud ra mắt tính năng AI cho nhà bán lẻ

Các nội dung chính

Google đang hướng đến mục tiêu đưa tính năng tìm kiếm cá nhân hóa đến với mọi người dùng. Một trong những hành động được đưa ra là tính năng AI trên Google Cloud dành riêng cho nhà bán lẻ.

google cloud ai

Google Cloud đang ra mắt 4 công cụ AI mới. Tính năng này được cập nhật để cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mua sắm trực tuyến mượt mà hơn. Quan trọng hơn là chúng hướng đến việc hỗ trợ các nhà bán lẻ quản lý kho hàng tại cửa hàng.

  • Trải nghiệm tìm kiếm được cá nhân hóa cho các website thương mại điện tử.
  • Một giải pháp hỗ trợ AI để kiểm tra các kệ trong cửa hàng.
  • Một hệ thống đề xuất sản phẩm dựa trên AI.
  • Một công cụ sử dụng máy học để sắp xếp sản phẩm trên website.

Dưới đây là thông tin thêm về từng công cụ mới.

Xem thêm:

Tìm kiếm được cá nhân hóa cho các website thương mại điện tử

Google Cloud đã giới thiệu một công cụ dựa trên AI. Công cụ này giúp cá nhân hóa những gì khách hàng nhìn thấy khi họ tìm kiếm trên website thương mại điện tử.

Công nghệ này nâng cao khả năng của giải pháp Tìm kiếm bán lẻ hiện tại của Google Cloud. Nó giúp tạo ra trải nghiệm mua sắm trực tuyến liền mạch và trực quan hơn.

Hệ thống AI đằng sau công cụ mới này có thể xác định sở thích của khách hàng bằng cách phân tích hành vi của họ. Ví dụ như các mặt hàng họ xem, thêm vào giỏ hàng và mua hàng.

Nó sử dụng thông tin này để điều chỉnh kết quả tìm kiếm và ưu tiên các sản phẩm để có trải nghiệm cá nhân hóa hơn. Hoạt động cá nhân hóa được thiết kế dành riêng cho website của nhà bán lẻ. Do đó, chúng sẽ không liên quan đến hoạt động của khách hàng trên Google.

Phân loại sản phẩm dựa trên AI cho các website thương mại điện tử

Google Cloud đang tung ra một công cụ hỗ trợ AI mới cho các website thương mại điện tử. Công cụ này sẽ giúp cải thiện trải nghiệm duyệt website và khám phá sản phẩm.

Tính năng này sử dụng công nghệ máy học để tối ưu hóa việc đặt hàng sản phẩm trên website của nhà bán lẻ khi người mua hàng chọn một danh mục.

Các website thương mại điện tử có kết quả sản phẩm được sắp xếp theo cách truyền thống dựa trên danh sách bán chạy nhất của danh mục hoặc bộ sưu tập được tạo theo cách thủ công. Việc này giúp người dùng có thể dễ dàng chọn quần áo nào để làm nổi bật dựa trên mùa.

Hệ thống điều khiển bằng AI do Google phát triển áp dụng một chiến lược mới. Chúng sử dụng dữ liệu lịch sử để cải thiện cách sắp xếp sản phẩm. Điều này có thể tăng mức độ liên quan, độ chính xác và cơ hội bán hàng.

Công cụ này hiện có sẵn như một phần của giải pháp Discovery AI của Google Cloud dành cho các nhà bán lẻ.

Đề xuất sản phẩm dựa trên AI

Đề xuất của Google Cloud AI có thể làm cho các website thương mại điện tử được cá nhân hóa, năng động hơn và hữu ích hơn cho khách hàng cá nhân.

Một tính năng mới, tối ưu hóa cấp độ trang cũng được ra mắt. Tính năng này cho phép website xác định các đề xuất sản phẩm để hiển thị cho người mua sắm một cách linh hoạt.

Điều này có thể giảm nhu cầu kiểm tra trải nghiệm người dùng tốn thời gian. Đồng thời có thể dẫn đến mức độ tương tác và bán hàng của người dùng cao hơn.

Ngoài ra, một tính năng mới để tối ưu hóa doanh thu sử dụng công nghệ máy học để đưa ra các đề xuất sản phẩm hiệu quả hơn. Theo dự đoán, AI có khả năng tăng doanh thu trên mỗi phiên người dùng.

Mô hình máy học, được tạo với sự cộng tác của DeepMind và Google. Tính năng này xem xét danh mục sản phẩm, giá mặt hàng và hành vi của người dùng trên website thương mại điện tử. Tính năng này giúp xác định mức cân bằng lý tưởng giữa sự hài lòng của khách hàng và tăng trưởng doanh thu.

Cuối cùng, mô hình ‘mua lại’ mới khai thác các giao dịch mua trước đây của khách hàng. để đề xuất các giao dịch mua tiếp theo trong tương lai.

Những công cụ mới này hiện có sẵn cho tất cả các nhà bán lẻ sử dụng Google Cloud.

Kiểm tra kệ hàng do AI cung cấp cho các cửa hàng bán lẻ

Các nhà bán lẻ đã sử dụng nhiều công nghệ kiểm tra kệ hàng khác nhau trong một thời gian. Tuy nhiên, đôi khi họ bị cản trở bởi nguồn lực cần thiết để phát triển các mô hình AI nhằm phân biệt và phân loại sản phẩm.

Google Cloud đã ra mắt giải pháp AI để kiểm tra kệ hàng cho doanh nghiệp. Tính năng này giúp các nhà bán lẻ xác định các loại sản phẩm trên quy mô lớn chỉ dựa trên các tính năng hình ảnh và văn bản.

Công cụ này chuyển dữ liệu thành thông tin chi tiết có thể hành động để có thể cải thiện tính khả dụng của sản phẩm. Đồng thời sẽ giúp tăng khả năng hiển thị đối với hàng tồn kho hiện tại và xác định nơi cần bổ sung hàng.

Công nghệ này hiện đang ở dạng thử nghiệm cho các nhà bán lẻ. Tuy nhiên, chúng sẽ sớm được cung cấp cho các nhà bán lẻ trên toàn thế giới. Google lưu ý rằng dữ liệu và hình ảnh của nhà bán lẻ vẫn là tài sản của họ. Do đó, AI chỉ có thể được sử dụng để nhận dạng sản phẩm và thẻ giá.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ