Chat GPT là gì? Cách sử dụng Chat GPT cho Digital Marketing và SEO

Các nội dung chính

ChatGPT đã nổi lên như một công cụ “toàn năng” trên toàn cầu. Thậm chí, nhiều người đã cho rằng nó sẽ khiến một số ngành nghề bị xóa sổ trong tương lai. Vậy Chat GPT là gì?

Chat GPT được mọi người ‘thần thánh hóa’ khi công cụ này hầu như có thể trả lời hầu hết các câu hỏi. Do đó, công cụ này có thể ứng dụng trong cách ngành nghề khác nhau. Vậy cách ứng dụng Chat GPT vào Digital Marketing và SEO là gì?

Xem thêm:

Chat GPT là gì?

GPT được viết tắt từ “Generative Pre-training Transformer”. Đây là loại hình ngôn ngữ được phát triển dựa trên Open AI. Nó được vận hành bằng cách sử dụng kỹ thuật máy học gọi là bộ chuyển đổi. Nó sẽ cho phép mô hình xử lý các thông tin đầu vào và đưa ra các kết quả ở đầu ra một cách hiệu quả và chính xác cao.

Thậm chí, GPT còn có thể tạo ra các văn bản với ngôn ngữ tự nhiên như con người viết. Do đó, công cụ đã được sử dụng trong dịch thuật, viết nội dung và lập các đoạn hội thoại. Không dừng lại ở đó, Chat GPT còn có những ứng dụng trong ngành Digital Marketing. Vậy các ứng dụng của Chat GPT vào Marketing và đặc biệt SEO là gì?

Làm thế nào để tạo nội dung trên Chat GPT?

GPT là một loại công nghệ xử lý ngôn ngữ tương tự như con người viết. Do đó, các Marketer có thể sử dụng GPT để hỗ trợ SEO và viết Content. Dưới đây là gợi ý một số ứng dụng tiềm năng dành cho SEO-er:

Nghiên cứu từ khóa bằng Chat GPT

Công cụ có thể hỗ trợ tạo một danh sách từ khóa hoặc cụm từ tiềm năng trong chiến dịch Marketing. Các bộ từ khóa này có thể dựa theo một chủ đề, nội dung hay một từ khóa gốc.

Tạo nội dung bằng Chat GPT

Người dùng chỉ cần đưa ra các yêu cầu hoặc hướng dẫn cho nền tảng. Lúc này GPT có thể tạo toàn bộ nội dung cho người dùng như bài báo hoặc mô tả sản phẩm. Do đó, đây là công cụ hữu ích sẽ giúp các Marketer có thể tạo ra một lượng lớn nội dung.

Tối ưu hóa nội dung bằng Chat GPT

Các SEO-er có thể sử dụng Chat GPT để tạo ra các đề xuất hay các nội dung tương tự nhằm thân thiện hơn với bộ máy tìm kiếm. Công cụ sẽ giúp người dùng giảm các câu văn bị trùng lập và tập trung nhiều hơn vào cụm từ khóa.

Sáng tạo nội dung bằng Chat GPT

GPT có thể sử dụng để tạo các chủ đề hoặc các ý tưởng nội dung cho các Marketer. Công cụ chỉ cần dựa trên yếu tố ngành, các đặc điểm của khán giả và các yêu cầu cần thiết để tạo ra nội dung mới.

Lưu ý: GPT đến hiện tại vẫn là công cụ khá hữu ích cho SEO và tạo ra nội dung. Tuy nhiên, các nội dung đầu ra vẫn cần con người chỉnh sửa và đánh giá. Do đó, GPT không thể hoàn toàn có thể tạo ra các nội dung chính xác, phù hợp và chất lượng ở hiện tại.

Cách ứng dụng Chat GPT vào Marketing?

Không chỉ ở việc hỗ trợ tạo các nội dung cho các chiến dịch Marketing và SEO, GPT còn có thể hỗ trợ ở nhiều khía cạnh khác. Dưới đây là một số cách mà GPT có thể ứng dụng vào Marketing và SEO.

Chatbot

Các Marketer có thể sử dụng GPT vào việc xây dựng Chatbot. Nền tảng sẽ giúp đào tạo Chatbot trả lời các câu hỏi của người dùng một cách tự nhiên và cá nhân hóa hơn.

Tạo nội dung

SEO và Digital Marketing có thể sử dụng GPT để tạo các nội dung độc đáo và thú vị cho các chiến dịch của mình. GPT không chỉ có thể hỗ trợ tạo các nội dung trên Website mà các nội dung hấp dẫn trên mạng xã hội cũng có thể được tạo.

Nghiên cứu từ khóa

Chat GPT có thể giúp các Marketer xác định các từ khóa có liên quan để nhắm mục tiêu cho chiến dịch của mình. Tính năng này sẽ giúp các chiến dịch Marketing đa dạng và chính xác hơn trước.

Viết nội dung quảng cáo

Không chỉ giúp Marketer viết các nội dung SEO cho Website hay các bài viết trên mạng xã hội. Giờ đây, GPT còn có thể giúp người dùng viết các nội dung cho các quảng cáo trả phí. Nền tảng có thể viết ra các nội dung hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo trên mạng xẫ hội và tìm kiếm có trả tiền.

Dịch vụ khách hàng

Chat GPT có thể sử dụng để huấn luyện các chatbot chăm sóc khách hàng trả lời các câu trả lời. Các chatbot sau khi được huấn luyện có thể đưa ra các câu trả lời hiệu quả và cá nhân hóa hơn. Việc này giúp thương hiệu có thể thu hẹp khoảng cách với khách hàng.

Nhìn chung, Chat GPT có thể sử dụng như là một công cụ hữu ích cho các Marketer. Nền tảng này sẽ giúp cải thiện hiệu quả và các nổ lực Marketing thông qua việc sử dụng máy học.

Nhược điểm của Chat GPT

Mặc dù, Chat GPT là một công cụ được đánh giá khá cao vì ‘độ thông minh’ của nó. Tuy nhiên, nền tảng vẫn sở hữu một số nhược điểm ở hiện tại. Vậy một số nhược điểm của Chat GPT là gì?

Ngữ cảnh hạn chế

Hiện tại, GPT chỉ có thể tạo ra các nội dung dựa trên các ngữ cảnh đã được cung cấp. Nếu ngữ cảnh không rõ ràng hoặc không đầy đủ được nạp vào. Lúc này, các nội dung được tạo có thể không chính xác hoặc không phù hợp.

Thiếu tầm nhìn tổng quan

GPT là một công cụ do đó nó sẽ thiếu tầm nhìn tổng quan về ngữ cảnh được cung cấp không đủ. Lúc này, nền tảng sẽ tạo ra các nội dung không chính xác hoặc vô nghĩa với người dùng.

Xu hướng

Giống như bất kỳ mô hình máy học nào, Chat GPT chỉ hoạt động tốt với các thông tin đã được nạp vào. Do đó, nếu các dữ liệu đầu vào chứa các nội dung sai lệch thì văn bản tạo ra cũng có thể bị sai lệch.

Khó xử lý nhiều chủ đề cùng lúc

Hiện tại, GPT sẽ xử lý nhanh chóng các nội dung thống nhất về một chủ đề. Nếu văn bản chứa nhiều chủ đề sẽ khiến GPT gặp khó khăn khi xử lý. Nền tảng sẽ tốn nhiều thời gian thậm chí là nhầm lẫn chúng với nhau.

Không có khả năng sáng tạo

GPT không có khả năng sáng tạo ra các nội dung gốc. Việc của nó chỉ có thể làm là kết hợp lại các thông tin và sửa đổi để tạo ra các mới.

Chat GPT là nền tảng giúp người dùng đưa ra lời giải đáp cho bất kỳ câu hỏi nào. Thậm chí, GPT còn có thể tạo ra các nội dung khác nhau khi được yêu cầu. Không chỉ tác động mà ngành Marketing, GPT còn dự đoán sẽ tác động đến một số ngành khác trong tương lai.

Mặc dù, sở hữu nhiều lợi ích, GPT vẫn còn tồn tại nhiều điểm yếu. Do đó, GPT vẫn chỉ là máy học do đó, nó chỉ hoạt động tốt khi người dùng cung cấp đầy đủ thông tin cho nó. Đặc biệt là, hiện tại ở Việt Nam vẫn chưa thể chính thống sử dụng Chat GPT.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ