Google Emoji được thiết kế lại trên toàn nền tảng

Các nội dung chính

Hiện tại, Google đang điều chỉnh 992 Google Emoji. Từ đây nền tảng tìm kiếm toàn cầu mong muốn các emoji sẽ trở nên “phổ biến, dễ tiếp cận và chân thực hơn”. Thời gian để ra mắt các thiết kế mới sẽ vào mùa thu này cùng với Android 12. Tuy nhiên, Google cho biết chúng cũng sẽ có sẵn trên các phiên bản cũ hơn. Không những thế những ứng dụng sử dụng lớp tương thích Appcompat cũng được cập nhật emoji mới.

google emoji

Bản cập nhật cũng sẽ xuất hiện ở các nền tảng khác của Google. Ví dụ như Gmail, Chrome OS, Google Trò chuyện và Trò chuyện trực tiếp trên YouTube trong tháng này.

Bản cập nhật sẽ chú trọng đến cảm nhận của người dùng

Sự thật là không có thay đổi nào là đặc biệt mạnh mẽ. Thay vào đó, chúng chủ yếu là các chỉnh sửa giúp ý nghĩa của từng biểu tượng cảm xúc. Từ đây Google mong muốn emoji thân thiện với nhiều người hơn.

Ví dụ: Google emoji hình chiếc bánh, hiện nay trông giống như một chiếc bánh bí ngô cổ điển của Mỹ. Điều đó ổn đối với người Mỹ, nhưng điều đó không ổn với người Anh. Ở Anh thiết kế này trông gần giống với bánh tart hơn là bánh truyền thống. Do đó, thiết kế mới phổ biến hơn sẽ khắc phục điều này.

google emoji

Google đã cung cấp cho các thiết kế của mình một cái nhìn táo bạo hơn, phóng đại hơn

Điều này sẽ thu hút người dùng sử dụng ngày càng nhiều biểu tượng cảm xúc trên toàn nền tảng Google. Biểu tượng cảm xúc bánh sừng bò và thịt xông khói giờ sẽ có nhiều bóng hơn. Trong khi chiếc kéo có cạnh sắc nét sẽ được phóng đại hơn. Các phương tiện như ô tô và taxi cũng đã được điều chỉnh tỷ lệ để trông bắt mắt hơn.

Cuối cùng, biểu tượng cảm xúc đeo khẩu trang không còn giống như đang được người vô hình mặc nữa. Mà biểu tượng cảm xúc đeo khẩu trang giờ đây hiển thị một khuôn mặt đang mở mắt. Google cho biết họ thực hiện thay đổi này để phản ánh thực tế rằng khẩu trang đã trở thành “một vật dụng cần thiết”. Chứ Google không muốn nó đạt diện cho biểu tượng của một người nào đó đang bị bệnh.

biểu tượng cảm xúc google

Không có gì lạ khi các công ty đều thiết kế lại biểu tượng cảm xúc của họ như thế này

Việc sửa đổi này để sửa chữa những điểm không chính xác. Hoặc có thể phản ánh những khác biệt văn hóa ở những quốc gia mà chúng được sử dụng.

Năm ngoái, Apple đã thực hiện một chỉnh sửa tương tự đối với biểu tượng cảm xúc mặt nạ của riêng mình. Đó là họ đã hiển thị khuôn mặt tươi cười bên dưới mặt nạ. Apple cũng đã thay đổi biểu tượng cảm xúc ống tiêm để phù hợp hơn làm biểu tượng cho vắc-xin. Vào năm 2019, nó thậm chí còn cập nhật biểu tượng cảm xúc bàn tính. Việc thiết kế lại diễn ra sau khi mọi người chỉ ra các vấn đề với thiết kế cũ của nó. Và đừng quên việc Google thiết kế lại bánh mì kẹp thịt và biểu tượng cảm xúc bia để đáp lại sự phản đối kịch liệt vào năm 2017.

Nếu bạn đang thắc mắc tại sao một loạt tin tức về biểu tượng cảm xúc như vậy trong vài ngày qua. Thi lý do là vì “Ngày biểu tượng cảm xúc thế giới” sẽ diễn ra vào ngày 17 tháng 7 hàng năm. Cùng với Google và Apple, Facebook đã công bố biểu tượng cảm xúc mới có âm thanh cho dịch vụ Messenger của mình. Và thậm chí Microsoft cũng tham gia hành động với một bộ biểu tượng cảm xúc 3D mới. Nó được xuất hiện trên Windows, Office, Microsoft Teams….

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ