Google Search Console tung ra tính năng cập nhật mới cho Desktop

Các nội dung chính

Google cập nhật tính năng Trải nghiệm trang dành riêng cho máy tính để bàn vào Google Search Console.

google search console cập nhật

Google Search Console có một báo cáo cập nhật mới dành riêng để đánh giá tiêu chí Trải nghiệm trang trên các phiên bản trang web dành cho máy tính để bàn.

Báo cáo này có thể giúp bạn chuẩn bị cho việc ra mắt bản cập nhật thuật toán trải nghiệm trang trên máy tính để bàn. Bản cập nhật này sẽ bắt đầu ra mắt vào tháng 2 và kết thúc vào cuối tháng 3.

Trong một thông báo trên Twitter, Google tuyên bố:

“Để hỗ trợ việc triển khai sắp tới xếp hạng trải nghiệm trang cho máy tính để bàn. Search Console hiện có một phần dành riêng cho máy tính để bàn trong báo cáo Trải nghiệm trang. Để từ đây sẽ giúp chủ sở hữu website hiểu tiêu chí” trải nghiệm trang tốt “của Google.”

Bạn có thể truy cập báo cáo trên máy tính để bàn dễ dàng. Chỉ cẩn nhấn vào tab Trải nghiệm trang trong Search Console, ngay bên dưới báo cáo trên thiết bị di động.

Báo cáo trên máy tính để bàn sẽ trông giống với báo cáo trên thiết bị di động. Điểm khác biệt chỉ ngoại trừ phần Khả năng sử dụng trên thiết bị di động.

Xem thêm:

Xem ví dụ trong ảnh chụp màn hình bên dưới:

google search console cập nhật

Khả năng sử dụng trên thiết bị di động không nằm trong số các tiêu chí để đạt được điểm trải nghiệm trang “Tốt” trên máy tính để bàn. Vì vậy nó đã bị loại khỏi báo cáo.

Ngoài Khả năng sử dụng trên thiết bị di động. Bản cập nhật trải nghiệm trang trên máy tính để bàn được tạo bằng cách sử dụng các tín hiệu xếp hạng. Việc này sẽ giống như bản cập nhật dành cho thiết bị di động.

Tìm hiểu thêm về trải nghiệm trang Google trên máy tính để bàn

Google đã xác nhận ba chỉ số Core Web Vitals: LCP, FID và CLS. Cùng với đó là các ngưỡng liên quan của chúng sẽ áp dụng cho xếp hạng trên máy tính để bàn.

Các khía cạnh khác của tín hiệu trải nghiệm trang. Có thể kể đến như bảo mật HTTPS và không có quảng cáo xen kẽ xâm nhập. Các tính năng này sẽ được Google giữ nguyên.

Để biết chính xác các bản cập nhật dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn khác nhau như thế nào. Bạn hãy xem biểu đồ bên dưới:

google

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ