Kích thước hình ảnh trên mạng xã hội cho năm 2022

Các nội dung chính

Một số gợi ý về kích thước hình ảnh trên các nền tảng Facebook, Instagram, TikTok… cho năm 2022.

kích thước hình ảnh

Kích thước hình ảnh trên mạng xã hội dường như thay đổi liên tục. Từ kích thước của ảnh đại diện đến ảnh bìa đều trên từng nền tảng mạng xã hội đều sẽ có những kích cỡ khác nhau. Dưới đây là kích cỡ hình ảnh cho nền tảng mạng xã hội cho năm 2022.

Xem thêm:

Kích thước hình ảnh Instagram

kích thước hình ảnh
instagram

Instagram hiện đang hỗ trợ hình ảnh định hướng theo chiều ngang và chiều dọc. Tuy nhiên, nó cũng vẫn hỗ trợ hình ảnh vuông. Đây là tất cả những gì nền tảng được biết đến khi nó ra mắt lần đầu tiên.

Tất cả điều này với mục đích làm tăng các tùy chọn cho thương hiệu của bạn. Những việc này cũng làm cho kích thước hình ảnh phức tạp hơn một chút để đi đúng hướng. Thực hiện theo các nguyên tắc dưới đây để bạn có thể đảm bảo hình ảnh của bạn trông đẹp nhất.

Kích thước ảnh hồ sơ (Profile Photo) Instagram: 320 x 320 pixel

Ảnh hồ sơ Instagram được hiển thị ở 110 x 100 pixel. Tuy nhiên, các tệp hình ảnh lại được lưu trữ ở 320 x 320 pixel. Vì vậy bạn hãy đảm bảo tải lên một hình ảnh có kích thước nhỏ nhất.

Mặc dù kích thước ở định dạng hình vuông, nhưng ảnh hồ sơ Instagram được hiển thị dưới dạng hình tròn. Đảm bảo rằng bất kỳ yếu tố nào bạn muốn lấy nét trong ảnh đều được căn giữa để chúng không bị cắt xén.

Kích thước hình ảnh Instagram cho ảnh nguồn cấp dữ liệu (feed photo):

  • Ngang: 1080 x 566 pixel
  • Dọc: 1080 x 1350 pixel
  • Hình vuông: 1080 x 1080 pixel
  • Tỷ lệ khung hình được hỗ trợ: Bất kỳ đâu trong khoảng từ 1,91:1 đến 4:5
  • Kích thước hình ảnh được đề xuất: Chiều rộng 1080 pixel, chiều cao từ 566 đến 1350 pixel (tùy thuộc vào hình ảnh nằm ngang hay dọc)

Tips:

  • Nếu bạn muốn hình ảnh của mình trông đẹp nhất trên Instagram. Hãy cố gắng tải lên hình ảnh có chiều rộng 1080 pixel.
  • Khi bạn chia sẻ một hình ảnh Instagram có kích thước trên 1080 pixel. Instagram sẽ giảm kích thước hình ảnh đó xuống 1080 pixel.
  • Nếu bạn chia sẻ ảnh có độ phân giải thấp hơn 320 pixel. Instagram sẽ kích thước ảnh đó lên đến 320 pixel.
  • Nếu hình ảnh của bạn có chiều rộng từ 320 đến 1080 pixel. Instagram sẽ giữ cho ảnh đó ở độ phân giải ban đầu. “Miễn là tỷ lệ khung hình của ảnh nằm trong khoảng 1,91: 1 đến 4: 5. Tương đương với chiều cao từ 566 đến 1350 pixel với chiều rộng 1080 pixel.”
  • Nếu hình ảnh Instagram đã tải lên của bạn có tỷ lệ khác. Nền tảng sẽ tự động cắt ảnh của bạn để phù hợp với tỷ lệ được hỗ trợ.

Kích thước ảnh thu nhỏ (thumbnail) trên Instagram:

  • Kích thước màn hình: 161 x 161 pixel
  • Kích thước tải lên được đề xuất: rộng 1080 pixel

Tips:

  • Hãy nhớ rằng Instagram lưu trữ các phiên bản của thumbnail có kích thước lớn nhất là 1080 x 1080.
  • Để đảm bảo nguồn cấp dữ liệu Instagram của bạn trong tương lai và tránh hiện tượng tạo pixel. Bạn hãy tải lên hình ảnh càng lớn càng tốt.

Kích thước hình ảnh câu chuyện (Stories) trên Instagram: 1080 x 1920 pixel

Tips:

  • Đây là tỷ lệ khung hình 9:16.
  • Tải lên hình ảnh có kích thước pixel nhỏ hơn (nhưng cùng tỷ lệ khung hình). Điều này có nghĩa là Stories sẽ nhanh chóng được lưu vào bộ đệm.
  • Nếu bạn không sử dụng tỷ lệ đề xuất này. Stories có thể hiển thị bằng cách cắt, thu phóng khác lạ hoặc để trống các phần lớn của màn hình.
  • Instagram Reels sử dụng cùng một kích thước này.

Kích thước hình ảnh băng chuyền (Carousel) Instagram:

  • Ngang: 1080 x 566 pixel
  • Dọc: 1080 x 1350 pixel
  • Hình vuông: 1080 x 1080 pixel
  • Tỷ lệ khung hình: ngang (1,91: 1), vuông (1: 1), dọc (4: 5)
  • Kích thước hình ảnh được đề xuất: Chiều rộng 1080 pixel, chiều cao từ 566 đến 1350 pixel (tùy thuộc vào hình ảnh nằm ngang hay dọc)

Kích thước Instagram Reels:

  • 1080 x 1920 pixel
  • Đây là tỷ lệ khung hình 9:16.
  • Ảnh bìa: 1080 x 1920 pixel
  • Hãy nhớ rằng Reels được cắt thành hình ảnh 1: 1 trong nguồn cấp dữ liệu hồ sơ của bạn và 4: 5 trong nguồn cấp dữ liệu trang chủ.

Kích thước hình ảnh quảng cáo (Ads Image) Instagram:

  • Ngang: 1080 x 566 pixel
  • Hình vuông: 1080 x 1080 pixel
  • Chiều rộng tối thiểu: 320 pixel
  • Chiều rộng tối đa: 1080 pixel
  • Tỷ lệ khung hình được hỗ trợ: Bất kỳ đâu trong khoảng từ 1,91: 1 đến 4: 5

Tips:

  • Hãy nhớ: Instagram Ads xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu không được có nhiều hơn 30 hashtag (#).
  • Ngoài ra còn có các đề xuất về số lượng ký tự được bao gồm trong văn bản và dòng tiêu đề chính của quảng cáo.

Kích thước hình ảnh cho quảng cáo câu chuyện (Stories Ads) trên Instagram: 1080 x 1920 pixel

Tips:

  • Instagram khuyên bạn nên để khoảng “14% (250 pixel) trên cùng và dưới cùng của hình ảnh không có văn bản và biểu trưng” để ngăn chúng bị che.
  • Kể từ tháng 9/2020, Facebook Ads và Instagram Ads sẽ không còn bị phạt nếu hơn 20% không gian quảng cáo là văn bản.

Kích thước hình ảnh Twitter

kích thước hình ảnh
twitter

Các nội dung chứa các hình ảnh luôn nhận được nhiều nhấp chuột hơn, nhiều lượt thích hơn và nhiều lượt phản hồi hơn các nội dung không có hình ảnh. Trên thực tế, những bài đăng có nội dung trực quan có khả năng thu hút sự tham gia cao hơn gấp 3 lần.

Vì vậy, lựa chọn hình ảnh phù hợp và tạo nội dung trực quan tuyệt vời cho Twitter là vấn đề quan trọng. Và tất nhiên, điều đó bao gồm cả việc chỉnh sửa kích thước hình ảnh trên Twitter.

Kích thước hình ảnh Twitter cho ảnh hồ sơ (Profile): 400 x 400

  • Kích thước hình ảnh tối thiểu: 200 x 200 pixel
  • Kích thước tệp tối đa: 2MB

Kích thước hình ảnh Twitter cho ảnh tiêu đề (Header): 1500 x 500 pixel

Tips:

  • Để tạo hình ảnh trong tương lai, tốt nhất là sử dụng kích thước tối đa.
  • Hình ảnh tiêu đề được cắt theo tỷ lệ khung hình 3: 1.
  • Hãy nhớ rằng cách hiển thị hình ảnh tiêu đề thay đổi tùy thuộc vào màn hình và trình duyệt đang được sử dụng.

Kích thước hình ảnh Twitter cho ảnh trong luồng (in-stream): 1600 x 900 pixel

  • Kích thước tối thiểu: 600 x 335 pixel
  • Tỷ lệ khung hình được đề xuất: bất kỳ khía cạnh nào từ 2: 1 đến 1: 1 trên máy tính để bàn; 2: 1, 3: 4 và 16: 9 trên thiết bị di động
  • Các định dạng được hỗ trợ: GIF, JPG và PNG
  • Kích thước tệp tối đa: Tối đa 5MB cho ảnh và GIF trên thiết bị di động. Lên đến 15MB trên web.

Kích thước hình ảnh thẻ (card) Twitter:

Twitter nhận ra khi một bài đăng bao gồm một URL. Sau đó Twitter thu thập dữ liệu trang web đó, lấy nội dung, bao gồm cả hình ảnh Twitter cho thẻ tóm tắt.

  • Kích thước tối thiểu: 120 x 120 pixel
  • Các định dạng được hỗ trợ: GIF, JPG, PNG
  • Kích thước tệp tối đa: 1MB

Tips:

  • Bạn có thể kiểm tra thẻ tóm tắt Twitter của mình trông như thế nào. Sau đó xem bản xem trước bằng trình xác thực thẻ.
  • Có một loạt các thẻ Twitter khác nhau, vì vậy cũng có một loạt các kích thước khác nhau. Cũng như các thẻ tóm tắt thông thường, có các thẻ tóm tắt với hình ảnh lớn, thẻ ứng dụng và thẻ người chơi.

Kích thước hình ảnh Twitter cho quảng cáo:

  • Tweet đơn và nhiều hình ảnh: Tối thiểu 600 x 335 pixel. Bạn cũng có thể sử dụng hình ảnh lớn hơn để có kết quả tốt nhất.
  • Hình ảnh thẻ website: 800 x 418 pixel cho tỷ lệ co 1,91: 1. 800 x 800 cho tỷ lệ co 1: 1. Kích thước tệp tối đa 20MB.
  • Hình ảnh thẻ ứng dụng: 800 x 800 pixel cho tỷ lệ co 1: 1. 800 x 418 pixel cho tỷ lệ khung hình 1,91: 1. Kích thước tệp tối đa là 3MB.
  • Băng chuyền (Carousels): 800 x 800 pixel cho tỷ lệ khung hình 1: 1. 800 x 418 pixel cho tỷ lệ khung hình 1,91: 1. Kích thước tệp tối đa 20MB cho 2-6 thẻ hình ảnh.
  • Thẻ tin nhắn trực tiếp: 800 x 418 pixel cho tỷ lệ co 1,91: 1. Kích thước tệp tối đa là 3MB.
  • Thẻ hội thoại: 800 x 418 pixel cho tỷ lệ khung hình 1,91: 1. Kích thước tệp tối đa là 3MB.

Xem thêm:

Kích thước hình ảnh Facebook

Facebook luôn cập nhật các thiết kế và kích thước hình ảnh liên tục. Chiến lược tốt nhất để chứng minh nội dung thương hiệu của bạn trong tương lai là luôn tải lên hình ảnh chất lượng cao nhất mà bạn có thể. Hãy tuân thủ các định dạng tệp được đề xuất của Facebook để có kết quả tốt nhất.

kích thước hình ảnh
facebook

Kích thước hình ảnh Facebook cho ảnh hồ sơ (Profile): 170 x 170 pixel (trên máy tính)

Ảnh hồ sơ Facebook của bạn sẽ hiển thị ở kích thước 170 x 170 pixel trên máy tính để bàn. Nhưng nó sẽ hiển thị dưới dạng 128 x 128 pixel trên điện thoại thông minh.

Kích thước hình ảnh Facebook cho ảnh bìa: 851 x 315 pixel

  • Màn hình kích thước màn hình: 820 x 312 pixel
  • Kích thước màn hình điện thoại thông minh: 640 x 360 pixel
  • Kích thước tối thiểu: 400 x 150 pixel
  • Kích thước tệp lý tưởng: Dưới 100KB

Tips:

  • Để tránh bất kỳ sự nén hoặc biến dạng nào, hãy tải lên tệp JPG hoặc PNG.
  • Sử dụng các kích thước pixel được đề xuất để có thời gian tải nhanh nhất.
  • Ảnh hồ sơ và ảnh bìa có biểu trưng hoặc văn bản hoạt động tốt nhất khi được tải lên dưới dạng tệp PNG.
  • Đừng kéo để đặt lại vị trí sau khi bạn đã tải lên ảnh bìa của mình.

Kích thước hình ảnh Facebook cho các bài đăng và ảnh dòng thời gian:

Facebook tự động thay đổi kích thước và định dạng ảnh của bạn khi chúng được tải lên. Kích thước cho ảnh trên dòng thời gian có chiều rộng 500 pixel và phù hợp với tỷ lệ khung hình 1,91: 1.

Nhưng tránh tạo pixel hoặc thời gian tải chậm bằng cách ghi nhớ các kích thước sau:

  • Kích thước đề xuất: 1200 x 630 pixel
  • Kích thước tối thiểu: 600 x 315 pixel

Tips:

  • Nếu bạn đang chia sẻ 2-10 hình ảnh trong bài đăng trên Facebook của thương hiệu bằng màn hình băng chuyền. Lúc này hình ảnh phải có kích thước 1200 x 1200.
  • Đây là tỷ lệ 1: 1.

Kích thước ảnh bìa sự kiện Facebook: 1200 x 628 pixel

Tips:

  • Đây là tỷ lệ 2: 1.
  • Không thể chỉnh sửa kích thước ảnh bìa sự kiện của bạn sau khi được thêm vào sự kiện.

Kích thước hình ảnh Facebook cho ảnh toàn cảnh hoặc ảnh 360 độ:

  • Kích thước hình ảnh tối thiểu. Facebook nói rằng nó phải là “30.000 pixel ở bất kỳ kích thước nào và tổng kích thước nhỏ hơn 135.000.000 pixel.”
  • Tỷ lệ co: 2: 1

Tips:

  • Facebook tự động nhận dạng và xử lý những hình ảnh này. Việc này sẽ dựa trên “siêu dữ liệu dành riêng cho máy ảnh được tìm thấy trong ảnh được chụp bằng thiết bị hỗ trợ 360”.
  • Các tệp cho những hình ảnh Facebook này có thể lên đến 45 MB đối với JPEG hoặc 60 MB đối với PNG.
  • Facebook khuyến nghị sử dụng JPEG cho ảnh 360 độ và đảm bảo tệp không lớn hơn 30 MB.

Kích thước hình ảnh Facebook cho Facebook Stories: 1080 x 1920 pixel

Tips:

  • Facebook Stories sẽ chiếm toàn màn hình điện thoại. Đó là tỷ lệ khung hình 9:16.
  • Không chọn hình ảnh có chiều rộng nhỏ hơn 500 pixel.
  • Đối với Stories có văn bản, hãy cân nhắc để 14% không có văn bản trên cùng và dưới cùng. Kích thước gợi ý lúc này là 250 pixel. Bằng cách đó, mọi lời kêu gọi hành động sẽ không bị ảnh hồ sơ hoặc các nút của thương hiệu của bạn che phủ.

Kích thước hình ảnh Facebook cho quảng cáo:

  • Kích thước cho Facebook Feed Ads: Ít nhất 1080 x 1080 pixel. Kích thước tối thiểu 600 x 600 pixel. Tỷ lệ 1,91: 1: 1: 1. Kích thước tệp tối đa là 30 MB.
  • Kích thước cho quảng cáo bên cột bên phải của Facebook: Ít nhất 1080 x 1080 pixel. Kích thước tối thiểu 254 x 133 pixel. Tỷ lệ 1: 1. (Hãy nhớ: Đây là định dạng quảng cáo chỉ dành cho máy tính để bàn.)
  • Kích thước hình ảnh Facebook cho bài viết tức thời (Instant Articles): Ít nhất 1080 x 1080 pixel. Tỷ lệ 1,91: 1: 1: 1. Kích thước tệp tối đa là 30 MB.
  • Kích thước hình ảnh cho quảng cáo Facebook Marketplace: Ít nhất 1080 x 1080 pixel. Tỷ lệ 1: 1. Kích thước tệp tối đa là 30 MB.
  • Kích thước hình ảnh cho tìm kiếm trên Facebook (Search): Ít nhất 1080 x 1080 pixel. Kích thước tối thiểu 600 x 600 pixel. Tỷ lệ 1,91: 1: 1: 1. Kích thước tệp tối đa là 30 MB.
  • Kích thước hình ảnh Facebook cho tin nhắn được tài trợ: Ít nhất 1080 x 1080 pixel. Tỷ lệ 1,91: 1: 1: 1. Kích thước tệp tối đa là 30 MB.
  • Kích thước cho quảng cáo hộp thư đến Messenger: Ít nhất 1080 x 1080 pixel. Tỷ lệ 1: 1. Kích thước tối thiểu 254 x 133 pixel. Kích thước tệp tối đa là 30 MB.
  • Kích thước cho quảng cáo Messenger Stories Ads: Ít nhất 1080 x 1080 pixel. Tỷ lệ 9:16. Chiều rộng tối thiểu 500 pixel.

Kích thước hình ảnh LinkedIn

Khi bạn sử dụng LinkedIn cho công việc. Cho dù đó là thông qua hồ sơ cá nhân của bạn hay trang công ty. Việc ghép nối các cập nhật trên LinkedIn của bạn với hình ảnh luôn được hiển thị để tăng nhận xét và chia sẻ.

Hãy tuân theo các kích thước được đề xuất bên dưới để có kết quả tốt nhất. Thêm vào đó, bạn hãy luôn đảm bảo xem hồ sơ và nội dung của bạn trên nhiều thiết bị trước khi hoàn tất.

kích thước hình ảnh
linkedin

Kích thước hình ảnh LinkedIn cho ảnh hồ sơ (Profile): 400 x 400 pixel hoặc lớn hơn

Tips:

  • LinkedIn có thể chứa ảnh lên đến 7680 x 4320 pixel.
  • Nền tảng hiện có thể xử lý các tệp có dung lượng lên đến 8MB. Vì vậy hãy tải lên với dung lượng lớn nhất có thể để chống lại trong tương lai.

Kích thước hình ảnh LinkedIn cho ảnh bìa hồ sơ: 1584 x 396 pixel

  • Tỷ lệ khung hình: 4: 1

Tips:

  • Đảm bảo rằng tệp của bạn nhỏ hơn 8MB.
  • Ảnh bìa được cắt khác nhau trên thiết bị di động và máy tính để bàn. Đảm bảo xem hồ sơ của bạn trên cả hai loại màn hình trước khi hoàn thiện.

Kích thước hình ảnh LinkedIn cho các trang công ty:

  • Kích thước logo công ty: 300 x 300 pixel
  • Kích thước ảnh bìa trang: 1128 x 191 pixel
  • Kích thước hình ảnh chính của tab Life: 1128 x 376 pixel
  • Kích thước hình ảnh mô-đun tùy chỉnh tab Life: 502 x 282 pixel
  • Ảnh công ty Life tab Kích thước hình ảnh: 900 x 600 pixel
  • Biểu trưng hình vuông: Ít nhất 60 x 60 pixel

Tips:

  • Khi đăng cập nhật hình ảnh lên trang công ty của bạn, hãy đảm bảo sử dụng hình ảnh PNG hoặc JPG.
  • Sử dụng tỷ lệ khung hình là 1,91: 1.
  • Hình ảnh 1200 x 628 pixel là lý tưởng.
  • Định cỡ hình ảnh LinkedIn này cũng áp dụng cho các trang LinkedIn Showcase.

Kích thước hình ảnh LinkedIn cho hình ảnh liên kết bài đăng blog: 1200 x 627 pixel

Kích thước hình ảnh tùy chỉnh của LinkedIn để chia sẻ liên kết trong bản cập nhật: 1200 x 627 pixel

Khi dán URL vào bản cập nhật, hình ảnh thu nhỏ được tạo tự động có thể xuất hiện trong bản xem trước nếu có, cùng với bài báo hoặc tiêu đề trang web.

Tuy nhiên, bạn có thể tùy chỉnh nó bằng cách nhấp vào biểu tượng Hình ảnh bên dưới hộp văn bản. Sau đó, bạn có thể chọn ảnh từ máy tính của mình.

Tips:

  • Hình ảnh phải sử dụng tỷ lệ 1,91: 1.
  • Rộng hơn tối thiểu 200 pixel.
  • Nếu chiều rộng hình ảnh nhỏ hơn 200 pixel. Hình ảnh sẽ xuất hiện dưới dạng hình thu nhỏ ở phía bên trái của bài đăng.

Kích thước hình ảnh LinkedIn cho quảng cáo:

  • Kích thước logo công ty cho quảng cáo: 100 x 100 pixel
  • Kích thước logo của quảng cáo nổi bật: 100 x 100 pixel
  • Hình nền tùy chỉnh của quảng cáo nổi bật: 300 x 250 pixel
  • Hình ảnh nội dung được tài trợ: 1200 x 627 pixel (tỷ lệ co 1,91: 1)
  • Hình ảnh băng chuyền nội dung được tài trợ: 1080 x 1080 pixel (tỷ lệ co 1: 1)

Kích thước hình ảnh Pinterest

kích thước hình ảnh
pinterest

Kích thước hình ảnh Pinterest cho hình ảnh hồ sơ (Profile): 165 x 165 pixel

Tips:

  • Hãy nhớ rằng ảnh hồ sơ của bạn sẽ được hiển thị dưới dạng một vòng kết nối.

Kích thước hình Pinterest cho ảnh bìa hồ sơ: 800 x 450 pixel (tối thiểu)

Tips:

  • Cố gắng tránh đặt ảnh chân dung vào vị trí ảnh bìa.
  • Thay vào đó, hãy sử dụng ảnh phong cảnh với tỷ lệ khung hình 16: 9.

Kích thước hình Pinterest cho ghim (Pins):

  • Tỷ lệ khung hình: 2: 3
  • Chân vuông: 1000 x 1000 pixel
  • Kích thước đề xuất: 1000 x 1500 pixel
  • Kích thước tệp tối đa: 20MB

Tips:

  • Giữ tỷ lệ khung hình 2: 3. Để từ đây có thể đảm bảo khán giả của thương hiệu của bạn nhìn thấy tất cả thông tin chi tiết của hình ảnh trên nguồn cấp dữ liệu của họ.
  • Trên nguồn cấp dữ liệu, các ghim được hiển thị với chiều rộng cố định là 236 pixel.
  • Nếu bạn muốn tạo ghim với tỷ lệ khung hình khác, hãy biết rằng Pinterest cắt hình ảnh từ dưới lên.
  • Cả hai tệp PNG và JPEG đều được chấp nhận.

Kích thước hình Pinterest cho bộ sưu tập ghim:

  • Tỷ lệ hình ảnh: 1: 1 hoặc 2: 3
  • Kích thước đề xuất: 1000 x 1000 pixel hoặc 1000 x 1500 pixel
  • Kích thước tệp tối đa: 10MB

Tips:

  • Định dạng này xuất hiện dưới dạng một hình ảnh chính, bên trên ba hình ảnh nhỏ hơn.
  • Tất cả các hình ảnh phải có cùng một tỷ lệ khung hình.
  • Bộ sưu tập xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu trên thiết bị di động.
  • Cả hai tệp PNG và JPEG đều được chấp nhận.
  • Bộ sưu tập cũng có thể là một định dạng quảng cáo trên Pinterest.

Kích thước hình Pinterest cho ghim câu chuyện:

  • Tỷ lệ hình ảnh: 9:16
  • Kích thước đề xuất: 1080 x 1920 pixel
  • Kích thước tệp tối đa: 20MB

Kích thước hình Pinterest cho quảng cáo và băng chuyền:

  • Quảng cáo cài đặt ứng dụng: Thông số kỹ thuật giống như Ghim tiêu chuẩn. Nên sử dụng tỷ lệ khung hình 2: 3. 1000 x 1500 pixel được đề xuất.
  • Ghim băng chuyền và quảng cáo: Tỷ lệ co là 1: 1 hoặc 2: 3. Khuyến nghị 1000 x 1500 pixel hoặc 1000 x 1000 pixel. Có thể đưa tối đa 5 hình ảnh vào băng chuyền.
  • Quảng cáo mua sắm: Thông số kỹ thuật giống như Ghim tiêu chuẩn. Nên sử dụng tỷ lệ khung hình 2: 3. 1000 x 1500 pixel được đề xuất.

Kích thước hình ảnh Tumblr

kích thước hình ảnh
tumblr

Kích thước ảnh hồ sơ trên Tumblr:

  • Kích thước đề xuất: 128 x 128 pixel
  • Kích thước và hình đại diện tối thiểu: 64 x 64 pixel

Kích thước biểu ngữ Tumblr:

  • Kích thước đề xuất: 3000 x 1055 pixel
  • Kích thước tối thiểu: 640 x 360 pixel

Hình ảnh chế độ xem trang tổng quan:

  • Kích thước tối thiểu: 500 x 750 pixel
  • Kích thước tối đa: 1280 x 1920 pixel

Bộ ảnh trên Tumblr:

  • Một hình ảnh: mỗi ảnh rộng 500 pixel
  • Hai ảnh: mỗi ảnh rộng 245 pixel
  • Ba ảnh: mỗi ảnh rộng 160 pixel

Hình ảnh Tumblr trong một liên kết được chia sẻ hoặc bài đăng văn bản:

  • Hình ảnh thu nhỏ trong một liên kết sẽ hiển thị ở 130 x 130 pixel.
  • Hình ảnh trong bài đăng văn bản hiển thị ở chiều rộng 125 pixel, nhưng sẽ mở rộng khi nhấp vào.

Kích thước hình bài đăng âm thanh Tumblr: 169 x 169 pixel

Kích thước hình của quảng cáo Tumblr: 1280 x 1920 pixel

Kích thước hình ảnh Snapchat

snapchat

Kích thước hình quảng cáo Snapchat: 1080 x 1920 pixel (tối thiểu)

  • Tỷ lệ khung hình: 9:16
  • Loại tệp: JPEG hoặc PNG
  • Kích thước tệp tối đa: 5MB

Kích thước hình bộ lọc địa lý Snapchat: 1080 x 1920 (tối thiểu)

  • Tỷ lệ hình ảnh: 9:16
  • Loại tệp: JPEG hoặc PNG
  • Kích thước tệp tối đa: 5MB

Kích thước hình ảnh YouTube

youtube

Kích thước ảnh hồ sơ YouTube (Profile): 800 x 800 pixel

Tips:

  • Đảm bảo rằng tiêu điểm của bức ảnh của bạn được căn giữa để có kết quả tốt nhất.
  • Các tệp phải là JPEG, GIF, BMP hoặc PNG. GIF động sẽ không hoạt động.
  • Ảnh sẽ hiển thị ở 98 x 98 pixel.

Kích thước biểu ngữ YouTube: 2048 x 1152 pixel (tối thiểu)

  • Tỷ lệ hình ảnh: 16: 9
  • Diện tích tối thiểu cho văn bản và biểu trưng mà không bị cắt: 1235 x 338 pixel
  • Kích thước tệp tối đa: 6MB

Kích thước video YouTube: 1280 x 720 pixel (tối thiểu)

Tips:

  • YouTube khuyến nghị rằng các video nhằm bán hoặc cho thuê có số lượng pixel cao hơn: 1920 x 1080 pixel.
  • YouTube yêu cầu video phải có kích thước 1280 x 720 pixel để đáp ứng tiêu chuẩn HD.
  • Đây là tỷ lệ khung hình 16: 9.

Kích thước hình thu nhỏ của YouTube (Thumbnail): 1280 x 720 pixel

Kích thước hình ảnh TikTok

tiktok

Kích thước ảnh hồ sơ TikTok (Profile): 20 x 20 pixel (kích thước tối thiểu để tải lên)

Tips:

  • Mặc dù 20 x 20 là kích thước tải lên tối thiểu. Bạn hãy tải lên ảnh chất lượng cao hơn để kiểm chứng trong tương lai.

Kích thước video TikTok: 1080 x 1920

Tips:

  • Tỷ lệ khung hình lý tưởng cho video Tik Tok là 1: 1 hoặc 9:16.

Tại sao điều quan trọng là phải lấy đúng kích thước hình ảnh trên mạng xã hội?

Các Marketer mạng xã hội cần phải hiểu đúng nhiều thứ khi tạo nội dung trực quan cho mạng xã hội.

Bạn phải đảm bảo rằng bất kỳ hình ảnh nào bạn sử dụng đều không vi phạm luật bản quyền. Nếu bạn không có hình ảnh gốc, bạn phải tìm những bức ảnh có chất lượng cao. Và bạn phải tìm ra những công cụ nào có thể giúp nâng cao hình ảnh trên mạng xã hội của bạn.

Sử dụng đúng kích thước thật sự quan trọng bởi vì:

  • Nó tránh hiện tượng tạo pixel và kéo giãn hình ảnh khó xử. Để từ đây sẽ giữ cho hình ảnh của bạn trông chuyên nghiệp.
  • Ảnh của bạn sẽ được tối ưu hóa cho từng nguồn cấp dữ liệu của kênh xã hội. Điều này có thể giúp tăng mức độ tương tác.
  • Nó đảm bảo khán giả của bạn nhìn thấy bức ảnh đầy đủ. Xác định kích thước không chính xác có thể làm mất đi một số thông điệp của thương hiệu của bạn.
  • Nó có thể chứng minh nội dung của bạn trong tương lai. Việc nắm rõ kích thước hình ảnh trên mạng xã hội hiện nay có thể đồng nghĩa với việc ít hiệu quả hơn đối với thương hiệu của bạn trong tương lai, khi mạng lưới thay đổi cách hình ảnh hiển thị trở lại.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ