Joe Biden là vấn đề lớn với Facebook

Các nội dung chính

Trước khi câu chuyện Cambridge Analytica bị vỡ lở. Trước khi Facebook thừa nhận rằng. Nền tảng của họ đã được sử dụng để giúp kích động thanh lọc sắc tộc ở Myanmar. Trước khi WhatsApp lynchings ở Ấn Độ. Trước QAnon and the Proud Boys. Mark Zuckerberg đã có cả thế giới dưới chân mình. Nhưng kể từ khi Joe Biden đắc cử tổng thống Mỹ thì những vấn đề lớn sẽ ảnh hưởng với Facebook.

Trên thực tế, vào đầu năm 2017. Mark Zuckerberg đã quyết định đi tour khắp nước Mỹ.

Joe Biden là vấn đề lớn với Facebook

Trong một bài đăng trên Facebook. Anh ấy nói rằng anh ấy muốn “nói chuyện với nhiều người hơn về cách họ đang sống, làm việc và suy nghĩ về tương lai”.

Mục tiêu của anh ấy là nói chuyện với mọi người ở tất cả 50 tiểu bang – để tiếp cận và giao lưu với những người Mỹ thực sự.

Đó được một số người xem là sự khởi đầu của cuộc tranh cử tổng thống năm 2020 có thể xảy ra – điều mà ông luôn phủ nhận.

Khả năng ứng cử của anh ấy đã được tranh luận nghiêm túc trên báo chí – anh ấy có tiền, tài sản và quyền lực.

Mark Zuckerberg sẽ là tổng thống tiếp theo

Khi Joe Biden nhận chức

Tuần này, Joe Biden đã nhận công việc mà nhiều người tin rằng Mark Zuckerberg thầm khao khát, hoặc ít nhất là khao khát. Và khi làm như vậy, Biden đã hoàn thành một sự trái ngược cho Zuckerberg. Một con bướm không còn, Biden thấy mình xa lạ về mặt chính trị.

Sarah Miller, giám đốc Dự án Quyền tự do Kinh tế Hoa Kỳ cho biết: “Anh ấy không còn là một nhân vật được hoan nghênh trong bữa tiệc cocktail nữa. Và tôi không nghĩ anh ấy đã ở lâu”. Cô ấy cũng có mặt trong nhóm chuyển tiếp của Joe Biden.

“Không có nhiều tình yêu bị mất ở đó,” cô ấy nói với tôi. “Facebook được coi là kẻ phản diện nổi bật nhất, trong số tất cả những kẻ độc quyền công nghệ.”

Chính quyền của Obama được coi là gần gũi với Thung lũng Silicon và Facebook. Nếu Biden từng là bạn, thì bây giờ ông ấy không phải là bạn.

Trên thực tế, tổng thống thường sử dụng Facebook. Như một lời giới thiệu cho những tệ nạn của việc Internet miễn phí đã bị sai lầm.

Nói chuyện với New York Times một năm trước, Biden nói:

“Tôi chưa bao giờ là một fan hâm mộ của Facebook, như bạn có thể biết. Tôi chưa bao giờ là một fan cuồng nhiệt của Zuckerberg. Tôi nghĩ anh ấy là một vấn đề thực sự.”

Đó không chỉ là Biden. Trong những ngày sau chiến thắng bầu cử của Biden, phó giám đốc truyền thông của ông, Bill Russo, đã tweet:

“Nếu bạn nghĩ rằng thông tin sai lệch trên Facebook là một vấn đề trong cuộc bầu cử của chúng tôi, chỉ cần đợi cho đến khi bạn thấy nó đang xé nát cấu trúc nền dân chủ của chúng ta như thế nào trong những ngày sau đó.”

Mark Zuckerberg

Đảng Dân chủ đổ lỗi cho Facebook về những gì đã xảy ra vào năm 2016. Việc Đảng Cộng hòa sử dụng Cambridge Analytica cho các cử tri. Mục tiêu vi mô được coi là một thành phần quan trọng trong chiến thắng của Trump. Một số nỗi lo lắng là về việc giải quyết các điểm số cũ.

Nhưng nếu đó là bước ngoặt, quan hệ thậm chí còn tồi tệ hơn bây giờ. Kể từ đó, các thành viên Đảng Dân chủ – bao gồm cả Joe Biden – đã kinh hoàng trước những gì Facebook cho phép trên nền tảng của mình.

Nói chuyện với một người dẫn chương trình CNN vào cuối năm 2019, Joe Biden cho biết:

“Bạn không thể làm những gì họ có thể làm trên Facebook, và nói bất cứ điều gì, và không thừa nhận khi bạn biết điều gì đó về cơ bản là không đúng. Tôi chỉ nghĩ rằng tất cả đều nằm ngoài tầm tay.”

Tàn phá vì Facebook

Khi bạn là một tỷ phú, có lẽ không có vấn đề gì nếu tổng thống không thích bạn nhiều.

Nhưng điều mà Chủ tịch Biden có cơ hội làm bây giờ là tái cấu trúc Big Tech và cải tổ lại mối quan hệ mà các công ty truyền thông xã hội có với người dùng của họ.

Điều đó có thể gây tàn phá cho Facebook.

Vấn đề rõ ràng nhất của nó là khả năng lặp lại Phần 230.

Đây là một quy định nhỏ nhưng quan trọng của pháp luật. Ngăn các công ty như Facebook bị kiện vì những thứ mọi người đăng.

Joe Biden đã nói rằng anh ấy muốn xóa nó. Trên thực tế, trong cuộc phỏng vấn cùng tờ New York Times từ một năm trước. Ông nói rằng ông muốn nó “bị thu hồi ngay lập tức”.

Điều đó có thể gây ra thảm họa cho Zuckerberg. Đột nhiên, tất cả những thứ mọi người đăng, tất cả những điều nói xấu và lừa đảo mà mọi người nói. Sẽ là trách nhiệm của Facebook. Thật khó để xem Facebook hoạt động như thế nào ở dạng hiện tại nếu không có Mục 230.

Và đó là trước khi chúng ta vướng vào vấn đề chống lại sự tin tưởng của Facebook. Nó hiện đang bị kiện bởi Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) và 46 tiểu bang vì “duy trì bất hợp pháp vị trí độc quyền của mình” bằng cách mua cạnh tranh.

FTC (Federal Trade Commission – Ủy ban thương mại Liên bang)

FTC cũng cho biết họ đang xem xét “giải quyết các thương vụ mua lại Instagram và WhatsApp trước đây của Facebook” – tức là phá vỡ công ty.

Tất nhiên, Facebook sẽ chống lại với vấn đề đó nhưng Joe Biden. Có vẻ là một đồng minh khá sẵn sàng cho những ai muốn tách Big Tech.

Vào năm 2019, ông nói rằng việc chia tay các công ty. Như Facebook là “điều mà chúng ta nên xem xét kỹ lưỡng”.

Jameel Jaffer

Jameel Jaffer, một chuyên gia pháp lý về truyền thông tại Đại học Columbia, cho biết: “Tôi hy vọng chính quyền Biden sẽ khá tích cực trong việc thực thi luật chống tín nhiệm. Và phải lưu ý đến toàn bộ tác hại, không chỉ tác hại của dân chủ, nhưng gây hại liên quan đến quyền riêng tư của người dùng và phúc lợi của người tiêu dùng. “

Tổng thống Biden thậm chí còn được cho là đang nghĩ đến việc tạo ra một sa hoàng chống lại lòng tin. Được thiết kế đặc biệt để khôi phục sự cạnh tranh trong các lĩnh vực như Big Tech.

Về tổng thống Donald Trump

Donald Trump và các đảng viên Đảng Cộng hòa khác luôn tuyên bố. Rằng Facebook quá tự do, rằng nó thiên vị những người bảo thủ. Nhưng Trump đã làm rất tốt ngoài nền tảng. Cả Trump và những người ủng hộ ông. Đều thường xuyên góp mặt trong top 10 bài đăng được chia sẻ nhiều nhất trên Facebook trong ngày.

Việc Trump bị đình chỉ vô thời hạn. Với cả Instagram và Facebook tất nhiên sẽ thay đổi động lực đó một lần nữa. Nhưng liệu ông ấy có bị đình chỉ nếu ông ấy còn một năm để đảm nhiệm chức vụ tổng thống của mình thay vì một tuần?

Sự đình chỉ của Trump phải được nhìn qua lăng kính đó. Facebook hiện đang cố gắng cho thấy nó có thể tự kiểm duyệt. Rằng nó đồng ý với quan điểm của Joe Biden. Rằng internet miễn phí không nhất thiết phải là một điều tuyệt vời và vinh quang.

Và cách nào tốt hơn để thể hiện bạn nghiêm túc hơn là cấm tổng thống?

Tuy nhiên, Joe Biden không thích Facebook nên xảy ra vấn đề với nhau. Chính suy nghĩ đó đã được đúc kết.

Những gì anh ấy quyết định làm với Big Tech hiện nay có thể được xoay quanh việc anh ấy không thích mạng xã hội và hoàng đế của nó, Mark Zuckerberg.

Nguồn: BBC NEWS

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ