Kinh doanh gì năm 2021? 30 ý tưởng kinh doanh lớn hay nhất năm 2021 [Phần 2]

Các nội dung chính

Ở bài viết trước, chúng ta đã cùng đọc qua bài viết Kinh doanh gì năm 2021? 30 ý tưởng kinh doanh lớn hay nhất năm 2021 [Phần 1]. Trong đó, đã nêu lên 15 ý tưởng kinh doanh mà bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp mình. Hôm nay, hãy cùng Adsplus.vn tìm hiểu thêm 15 ý tưởng khởi nghiệp xu hướng nhất năm 2021 nhé.

16. THỰC TẾ ẢO (Virtual Reality)

Kinh doanh gì năm 2021? 30 ý tưởng kinh doanh hay nhất năm 2021 [Phần 2]

Ban đầu, VR dành cho game thủ. Tuy nhiên, công nghệ này mang lại cơ hội cho một số ngành khác. Có thể kể đến như y tế, du lịch , đào tạo và giáo dục .

Việc sử dụng VR đã phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Nó sử dụng các giác quan để tạo ra trải nghiệm thực tế. Trong một dữ liệu do Statistica trình bày, vào năm 2020, thị trường VR có thể tăng lên tới 40 tỷ đô la doanh thu. Đây hứa hẹn một cơ hội kinh doanh tuyệt vời. Đặc biệt là cho những ai có nền tảng về Công nghệ Thông tin.

17. CÔNG NHÂN LÀNH NGHỀ

Bây giờ chúng ta hãy xét sang khía cạnh con người. Chúng ta thấy rằng vẫn còn một khoảng trống lớn ở trong các lĩnh vực công nghiệp khác nhau. Các khoảng trống này cần được lấp đầy bởi những người lao động có tay nghề cao.

Các nhà tuyển dụng đang gặp khó khăn trong việc tìm việc làm cho những lao động có tay nghề cao như tài xế xe tải. Điều này khiến các nhà tuyển dụng phải chịu gánh nặng kinh tế do mất mát này. Các công việc có tay nghề cao khác như thợ điện, xây dựng, hệ thống ống nước, hàn, luyện thép,… Đây là những vị trí đang rất cần tuyển dụng. Bạn có thể tạo một cơ quan thuê người nhập cư có tay nghề cao. Qua đó, sắp xếp người ứng tuyển phù hợp với các công ty cần tuyển dụng. Điều này sẽ đòi hỏi kiến ​​thức đầy đủ về các bộ luật và giấy tờ khác.

18. DỊCH VỤ CHĂM SÓC TRẺ EM

Dữ liệu từ Xu hướng Trẻ em cho thấy, có khoảng 74 triệu trẻ em từ 18 tuổi trở xuống. Con số này chiếm 23% tổng dân số ở Mỹ .

Việc này không chỉ giới hạn trong việc chăm sóc trẻ em. Phục vụ cho đối tượng này dường như là một ngành kinh doanh sinh lợi để bắt đầu năm 2021. Vậy ý tưởng kinh doanh gì năm 2021 là hiệu quả ở đây? Bạn có thể tìm thấy các cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực giáo dục, thể dục và chăm sóc trẻ em trong ngành này. Bạn là một nhà giáo dục có niềm đam mê chăm sóc hoặc dạy dỗ trẻ em? Đây là lĩnh vực kinh doanh bạn cần xem xét lại trong năm tới.

19. CẢI THIỆN NHÀ CỬA

Bạn có sở trường về thiết kế nội thất? Bạn có thích cải tạo những ngôi nhà “buồn tẻ” ? Và qua đó biến chúng thành những không gian tinh tế, ấm cúng? Đây có thể là một cơ hội kinh doanh tiềm năng cho bạn.

Các nhà thầu tu sửa thường khan hiếm, đặc biệt là những nhà thầu phân khúc cao. Các doanh nghiệp cải tạo nhà dường như vẫn kinh doanh ổn, bất chấp kinh tế suy thoái. Trung bình, các chủ nhà ở Hoa Kỳ chi khoảng 3.000 USD mỗi năm cho việc cải tạo nhà. Đối với ngành kinh doanh mộc, điều này có nghĩa là một cơ hội lớn. Bạn sẽ chỉ cần công cụ và tài năng của mình để bắt đầu công việc kinh doanh này.

20. DỊCH VỤ MUA BÁN XE ĐẠP

Con người ngày nay đang có ý thức hơn về sức khỏe và thay đổi lối sống. Nhu cầu về các giải pháp thay thế xanh hơn cũng đang tăng lên. Đặc biệt là ở các nước phát triển. Riêng ở Mỹ, nhiều người đang chuyển sang phương tiện giao thông tiết kiệm hơn và lành mạnh hơn: đi xe đạp.

Dữ liệu từ People for Bikes tiết lộ rằng lượng người đi làm bằng xe đạp ở Mỹ đã tăng từ 47% lên 73% trong 10 năm qua. Ở New York , nhiều người đi làm đang sử dụng xe đạp thay vì ô tô. Về mặt kinh tế, bất cứ thứ gì lành mạnh và được chính phủ thúc đẩy đều là một ngành kinh doanh tốt để tham gia. Bên cạnh xe đạp, xe đạp điện cũng là lựa chọn tốt cho những người đi xe đạp.

21. TÂM LÝ HỌC THAM VẤN

Kinh doanh gì năm 2021? 30 ý tưởng kinh doanh hay nhất năm 2021 [Phần 2]

Ngành sức khỏe tâm thần cũng đáng được quan tâm. Có nhiều bằng chứng về nhu cầu ngày càng tăng đối với các nhà trị liệu và tư vấn. Theo BLS, nhu cầu về các nhà trị liệu hôn nhân và gia đình có thể tăng lên 41% vào năm 2020. Đây cũng có thể là một hoạt động tư nhân cần xem xét nếu bạn đang suy nghĩ kinh doanh tư vấn gì vào năm 2021. Nếu bạn không có kiến ​​thức về tư vấn, và vị trí có thể yêu cầu bằng cấp, bạn có thể cần phải trải qua quá trình học tập chuyên sâu. Từ đó, đạt được chứng nhận hoặc lấy bằng sau đại học.

22. CỐ VẤN TÀI CHÍNH

Ngày càng có nhiều người trở nên giàu có hơn ở Hoa Kỳ. Do đó, có nhu cầu về kế toán riêng và nhà quản lý có tay nghề cao để giúp họ quản lý tài sản của mình. Thống kê từ BLS cho thấy nhu cầu dự kiến ​​đối với các nhà hoạch định tài chính có thể tăng tới 30% vào năm 2028. Những khách hàng giàu có sẽ muốn một người có kiến ​​thức sâu rộng về thị trường tài chính và quản lý chứng khoán. Người này sẽ chịu trách nhiệm về các giao dịch cho họ. Nó có thể đòi hỏi nhiều chứng nhận và giấy phép từ phía bạn để bắt đầu hành nghề.

23. CÀ PHÊ CHO NGƯỜI SÀNH ĂN

Bạn đang nghĩ đến việc cạnh tranh với Starbucks trong khu vực lân cận của mình? Được thôi, vẫn có nhiều khả năng bạn vẫn còn rất nhiều thị trường cho mình. Và đúng như vậy, lượng tiêu thụ cà phê ở Mỹ tăng cao hơn mỗi năm. Những gì bạn sẽ cần là một vị trí đẹp, nơi có thể tiếp cận giao thông tốt. Cân nhắc mô phỏng bầu không khí Starbucks thư giãn và ấm cúng. Đối với các quán cà phê dành cho người sành ăn, bạn sẽ cần cà phê chất lượng cao được phục vụ theo từng mẻ nhỏ từ các nhân viên pha chế được đào tạo.

24. XE TẢI THỰC PHẨM

Ngành công nghiệp thức ăn nhanh của Mỹ trị giá khoảng 198,9 tỷ USD . Đối với đầu bếp xuất chúng, một sao Michelin có thể thúc đẩy doanh thu kinh doanh thực phẩm của bạn lên tới 20%. Hai sao thì Michelin có thể tăng 40%. Ba sao Michelin thì sao? Nó có thể nâng mức độ nổi tiếng của doanh nghiệp bạn lên đến 100%.

Các nhà cung cấp dịch vụ linh động cũng đang chuyển sang các lựa chọn thực phẩm lành mạnh để bán. Clover Truck (Boston, MA) có một đội xe tải với thực đơn theo mùa sử dụng các nguồn thực phẩm hữu cơ và các bữa ăn chay. Chạy xe tải thực phẩm không chỉ cắt giảm chi phí vận hành đối với các cơ sở truyền thống. Đó là lựa chọn linh hoạt hơn cho những khu vực có lượng người qua lại đông đúc như trong các lễ hội và sự kiện ẩm thực.

25. NGHỆ THUẬT SÁNG TẠO

Đây có thể là thời điểm tốt cho một cử nhân ngành mỹ thuật, nghệ thuật giải phóng hay khoa học nhân văn. Chúng ta hiện đang sống trong một thế giới mà nghệ sĩ là những người có ảnh hưởng lớn nhất. Ngày nay, các nghệ sĩ có ảnh hưởng rất lớn đến sự sáng tạo đổi mới, thiết kế đồ họa, hoạt hình, và thậm chí cả các doanh nghiệp.

Các quy trình sáng tạo liên quan đến việc đưa ra các giải pháp “vượt trội” đang đóng một vai trò quan trọng hơn đối với các doanh nghiệp để dẫn đầu cuộc cạnh tranh. Kiến thức của bạn trong lĩnh vực này cũng có thể là một tài sản trong các lĩnh vực khác như giao dịch và công nghệ .

26. KẾ TOÁN

Kinh doanh gì năm 2021? 30 ý tưởng kinh doanh hay nhất năm 2021 [Phần 2]

Nếu bạn là một kế toán, có vô số cơ hội dành cho bạn trên thị trường tài chính. Các doanh nghiệp đang phát triển ở Mỹ có nhu cầu ngày càng tăng đối với các kế toán viên để sắp xếp sổ sách của khách hàng và đánh giá tài sản của họ. Đây có thể là tấm vé để bạn có một sự nghiệp ổn định và thậm chí có thể có thể tạo ra lợi nhuận vững vàng nếu bạn bắt đầu hành nghề riêng.

27. QUẢN LÝ PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI

Mặc dù đây có thể là một thị trường bão hòa, nhưng không bao giờ là quá muộn để bắt đầu. Nhiều doanh nghiệp sẽ cần các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số và quảng cáo để quảng bá thương hiệu của họ. Đối với các doanh nghiệp nhỏ hơn, điều này có nghĩa là lợi nhuận cho bạn.

Lúc đầu, bạn sẽ chỉ cần chuyên môn và kỹ năng kỹ thuật của mình để bắt đầu. Nhưng khi doanh nghiệp của bạn phát triển, bạn sẽ cần phải thuê các đội am hiểu về các lĩnh vực khác như phân tích, thuật toán, tiếp thị và sáng tạo nội dung,…

28. HỆ THỐNG CHO THUÊ KỲ NGHỈ

Ai mà không biết tới Airbnb? Ngành khách sạn ngày càng phát triển với các lựa chọn thay thế rẻ hơn dành cho khách du lịch.

Vậy ý tưởng kinh doanh gì năm 2021 là hiệu quả ở đây? Nếu bạn có một tài sản cho thuê kỳ nghỉ đang trống, bạn có thể biến nó thành một nguồn lợi nhuận ổn định. Bất chấp những thay đổi nghiêm ngặt về nhập cư của Hoa Kỳ, vẫn có một thị trường cho khách du lịch địa phương đến Hoa Kỳ. Sẽ có những chủ nhà quá bận rộn để quản lý tài sản của họ. Thế nên, họ sẽ thuê hệ thống cho thuê kỳ nghỉ để quản lý nhà cho khách của họ. Hiệu suất của bạn càng tốt, thì càng có nhiều hộ gia đình muốn được liệt kê vào danh mục đầu tư của bạn. Bạn có thể mong đợi lợi nhuận gộp từ 20-40%/năm bằng cách quản lý các tài sản này.

29. LẬT TÊN MIỀN TRANG WEB

Việc lật trang web cũng giống như lật bất động sản, Ngoại trừ việc bạn sẽ xử lý việc bán các trang web đã tạo. Bạn có thể kiếm tiền bằng cách kết hợp người mua và người bán. Điều này đòi hỏi nghệ thuật và một chút nghiên cứu.

Nếu bạn là một lập trình viên có kỹ năng, bạn có thể kiếm được lợi nhuận nhanh chóng từ việc giao dịch các trang web này trên các nền tảng như FreeMarket hoặc Flippa để bán hoặc mua tên miền và trang web.

30. DỊCH VỤ HỘP

Gói quà sinh nhật, Giáng sinh và gửi đến tận nhà là một trong những dịch vụ hot nhất hiện nay. Vậy ý tưởng kinh doanh gì năm 2021 là hiệu quả ở đây?

Bạn cũng có thể tạo dịch vụ gửi quà hàng tháng cho doanh nghiệp bằng cách xây dựng các dịch vụ cao cấp và bình thường. Tìm ra các sản phẩm thu hút trong ngành bạn đang hoạt động hoặc hợp tác. Các lựa chọn có thể bao gồm rượu vang, mỹ phẩm, đồ ăn ngon và đồ chơi. Bạn có thể nhận được các ưu đãi độc đáo và quan hệ đối tác với các công ty khởi nghiệp khác nếu sản phẩm của bạn có giá cạnh tranh và chất lượng cao với các chi tiết độc đáo.

Lời kết

Adsplus hy vọng qua 2 bài viết trên, các bạn có thể có trả lời được câu hỏi “kinh doanh gì năm 2021”. Qua đó, nắm bắt cơ hội để bắt đầu kinh doanh một cách thuận lợi. Chúc các bạn thành công!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh Online và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ