Ứng dụng vẽ tranh VR Tilt Brush của Google chuyển sang mã nguồn mở

Các nội dung chính

Google đã làm cho công cụ vẽ tranh thực tế ảo của mình trở thành mã nguồn mở. Giao nó cho những người sáng tạo trong cộng đồng thay vì đóng nó. Ứng dụng Tilt Brush của Google cho phép người dùng đeo tai nghe VR. Để “vẽ” các tác phẩm điêu khắc trong không gian ba chiều.

Google VR Tilt Brush

Ra mắt Tilt Brush

Sau khi ra mắt vào năm 2016 của ứng dụng. Một cộng đồng nghệ sĩ đã xuất hiện xung quanh bộ tính năng độc đáo của nó.

Google hiện đã thông báo rằng họ sẽ ngừng hoạt động trên ứng dụng – nhưng sẽ công khai mã. Google đang cho phép bất kỳ ai có kiến ​​thức tạo phiên bản ứng dụng của riêng họ. Đây là một động thái hiếm hoi đối với công ty.

Có các danh mục trực tuyến về “Google graveyard” về các dự án mà nó đã ngừng hoạt động. Và đã có một làn sóng nhẹ nhõm từ các nghệ sĩ. Và những người đam mê đã tạo ra các tác phẩm cho nền tảng này.

Tilt Brush by Google

Patrick Hackett đồng tạoTilt Brush

Patrick Hackett, người đồng tạo ra Tilt Brush trước khi được Google mua lại vào năm 2015. Đã rời bỏ gã khổng lồ công nghệ vài tuần trước khi thông báo.

“Đối với một số người, điều này có thể giống như phần cuối của Tilt Brush,” anh ấy đã tweet khi nó được công khai.

“Với tôi, đây là sự bất tử.”

Trong khi đó, người đồng sáng tạo trò chơi Farmville Amitt Mahajan cho biết Tilt Brush là “ứng dụng tôi sử dụng cho các bản demo VR”

“Vẽ bằng tay của bạn trong không gian 3D tạo cảm giác tự nhiên và nhanh chóng thiết lập VR khác với các thiết bị khác mà bạn có thể đã sử dụng như thế nào”, ông viết.

“Tất cả những người dùng VR lần đầu, từ già đến trẻ, đều có thể nhặt nó ngay lập tức và thấy điều kỳ diệu.”

‘Món quà đáng kinh ngạc’

Các đối thủ cạnh tranh trong không gian vẽ và mô hình 3D. Chẳng hạn như Quill của Oculus và Adobe Medium. Đã xuất hiện trong những năm kể từ khi Tilt Brush phát hành.

“Tilt Brush đã định hình rất nhiều hệ sinh thái VR,” Max Weisel, một nhà nghiên cứu VR, người cũng đã được Google mua lại công ty của mình.

“Mở nguồn cung ứng công cụ là một món quà tuyệt vời cho cộng đồng.

“Tôi hy vọng điều này có nghĩa là nó sẽ tồn tại mãi mãi.”

Phiên bản cạnh tranh

Hiện tại, người dùng vẫn có thể mua phiên bản Google của Tilt Brush trong các cửa hàng ứng dụng VR.

Nhưng nó sẽ không nhận được các bản cập nhật tính năng mới nữa.

Những người dùng hiểu biết về công nghệ hơn có thể chỉ cần truy cập mã được phát hành công khai. Và biên dịch phiên bản ứng dụng đầy đủ chức năng của riêng họ miễn phí.

Nhưng các lập trình viên có thể đưa vào các tính năng mới. Điều này có thể dẫn đến một số phiên bản thay thế và cạnh tranh.

Nguồn: BBC News

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ