Kinh doanh gì năm 2021? 30 ý tưởng kinh doanh lớn hay nhất năm 2021 [Phần 1]

Các nội dung chính

Kinh doanh gì năm 2021? 30 ý tưởng kinh doanh lớn hay nhất năm 2021 [Phần 1]

Hoa Kỳ là một trong những quốc gia tiên phong trong làn sóng thay đổi công nghiệp. Các quốc gia khác cũng đang tham gia cuộc thay đổi này. Chúng ta không còn sống ở năm thập niên 90s nữa. Hiện tại, các doanh nghiệp nên hướng tới suy nghĩ kinh doanh sản phẩm gì năm 2021 cho đúng đắn. Cùng với đó, là xem xét lại các xu hướng hiện tại và sắp tương lai. Từ đó, đảm bảo đòn bẩy cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh mà doanh nghiệp theo đuổi. Bạn có thể đang xem xét lại các ý tưởng kinh doanh và cách chúng có thể hoạt động vào thời điểm này. Hoặc có thể là tạo ra những ý tưởng hoàn toàn mới. Kinh doanh là luôn luôn đòi hỏi sự đổi mới.

Nếu bạn đang cân nhắc việc bắt đầu một công việc kinh doanh mới, và mơ ước kiếm được lợi nhuận từ công việc kinh doanh mới của mình trong năm tới, thì đây là bài viết dành cho bạn đấy. Kinh doanh gì vào năm 2021? Hãy cùng Adsplus khám 30 ý tưởng khởi nghiệp đầy tiềm năng mà bạn có thể muốn bắt đầu vào năm 2021:

1. NỀN TẢNG PHÂN PHỐI THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHO DOANH NGHIỆP NHỎ

Kinh doanh gì năm 2021? 30 ý tưởng kinh doanh hay nhất năm 2021

Hoa Kỳ đã trải qua mức tăng trưởng Thương mại điện tử khoảng 450 tỷ USD kể từ năm 2016. Dù các số liệu thống kê có vẻ lạc quan, Amazon vẫn là công ty khổng lồ trong mảng này. Nó đang khiến các doanh nghiệp nhỏ khó kiếm được “miếng bánh” từ ngành này. Tuy nhiên, điều đó nói lên rằng, các doanh nghiệp nhỏ hơn vẫn có thể cạnh tranh và phát triển. Các công ty nhỏ có thể cung cấp dịch vụ vận chuyển, lưu trữ và phân phối sản phẩm. Điều này cũng khá giống với thị trường Thương mại điện tử Đông Nam Á. Dự kiến ​​về lâu dài, các doanh nghiệp nhỏ sẽ có thể tự quản lý bán hàng trực tuyến. 

Rõ ràng là các nhà phân phối nhỏ hơn đang tăng về số lượng. Đồng thời, thu hút sự quan tâm đáng kể từ thị trường tiêu thụ cuối cùng. Điều này biến mảng này trở thành một ý tưởng tiềm năng để triển khai vào năm 2021.

2. TƯ VẤN CHO CÁC DOANH NGHIỆP BÁN LẺ VÀ PHÂN PHỐI

Người tiêu dùng đang chuyển hướng tập trung từ mua hàng truyền thống sang mua sắm trực tuyến. Xu hướng này đã và đang tiếp tục tăng lên từ năm 2018. Trung Quốc là quốc gia đang tận dụng lợi thế của cả hai khía cạnh bán lẻ và phân phối.

Điều này tạo nên một cửa hàng bán lẻ lý tưởng chỉ với một cửa hàng mặt tiền. Bạn có thể tạo ra một doanh nghiệp nhỏ từ việc này, ngay cả khi ít người qua lại trong khu vực của bạn. Cùng với đó là sử dụng không gian của bạn hiệu quả hơn. Tiềm năng của thương mại điện tử có vẻ như sẽ còn kéo dài lâu hơn thế nữa.

3. CÔNG TY TƯ VẤN THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ

Trong khi một số có thể đồng ý (hoặc không đồng ý), kỷ nguyên Trump đã mở đường cho những thay đổi đáng kể với nền kinh tế toàn cầu đang bị đe dọa. Và đối với các doanh nghiệp đang có kế hoạch mở rộng phân phối hàng hóa ra nước ngoài, bạn có thể tận dụng sự hiểu biết của mình trong Thương mại quốc tế. 

Các doanh nghiệp với sự hỗ trợ của một công ty tư vấn Thương mại Quốc tế có thể giúp các doanh nghiệp phát triển, nhất là trong bối cảnh chiến tranh thương mại đang xảy ra giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ. Các doanh nghiệp sẽ tìm kiếm sự tư vấn cho thương mại toàn cầu giữa bối cảnh sự dịch chuyển kinh tế luôn thay đổi. Lí do là vì điều này luôn đi kèm sự thay đổi về quy định hiện hành và thuế quan.

4. PHẦN MỀM BẢO MẬT MẠNG CÁ NHÂN

Qua từng năm, các cuộc tấn công an ninh mạng không hề chậm lại. Trên thực tế, nó đang ngày càng trở nên đe dọa. Theo tin gần đây, khoảng 50 triệu hồ sơ cá nhân Facebook đã bị lộ bởi một cuộc tấn công. Trên thực tế, bất kỳ ai có điện thoại thông minh đều dễ bị đe dọa an ninh mạng. Rõ ràng là không có gì chắc rằng chúng ta có hoàn toàn an toàn khi trực tuyến hay không.

Vậy ý tưởng kinh doanh gì năm 2021 là hiệu quả ở đây? Điều đó cũng nói rằng, mọi người sẽ bị thu hút bởi một phần mềm an ninh mạng tiềm năng. Người dùng sẽ sẵn sàng trả một khoản phí bảo hiểm nhỏ để họ yên tâm.

5. PHẦN MỀM AN NINH MẠNG DÀNH CHO DOANH NGHIỆP NHỎ

Nếu bạn có sở trường về công nghệ và muốn có cách để ngăn chặn tin tặc, thì việc tạo phần mềm để bảo vệ tài khoản trực tuyến cho các doanh nghiệp nhỏ cũng là một công việc kinh doanh tốt để bắt đầu. Người tiêu dùng muốn tài khoản trực tuyến của họ an toàn và bảo mật khi giao dịch trực tuyến.

Ngân hàng trực tuyến và các doanh nghiệp bán lẻ cũng cần loại hình dịch vụ này. Có nhiều cách khác mà người tiêu dùng đang giao tiếp với các nhà bán lẻ trực tuyến. Điều này khiến đây trở thành một ngành tốt để bắt đầu kinh doanh vào năm 2019.

6. BẢO MẬT HỖ TRỢ MÁY BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI

Kinh doanh gì năm 2021? 30 ý tưởng kinh doanh hay nhất năm 2021

Kể từ khi phát hành máy bay không người lái (drone) vào năm 2002, những chiếc máy này đã phát triển thành những máy móc cải tiến phức tạp hơn, với nhiều mục đích sử dụng, bao gồm cả cho mục đích nông nghiệp, giao thực phẩm và an ninh. Máy bay không người lái cung cấp khả năng giám sát cho các khu vực lớn hơn. Đây thường là các điểm thường không thể tiếp cận được. Các drone cũng thường được cài đặt các tính năng quét nhiệt và phân giải HD. Nó cũng cung cấp một lựa chọn an toàn hơn. Qua đó, bảo vệ tính mạng con người khỏi các mối đe dọa và tổn hại.

Trung Quốc có thể đang dẫn đầu sự phát triển máy bay không người lái toàn cầu. Thê nhưng, Mỹ đang có kế hoạch vượt qua. Bạn sẽ chỉ cần một số vốn nhỏ để thành lập một công ty bay không người lái bảo mật. Các tính năng như khả năng tản nhiệt, không nhiễu và HD là một số thành phần cơ bản. Nếu bạn là người thích mua sắm tiết kiệm, bạn có thể tạo ra chiếc máy bay không người lái đặc biệt này với giá khoảng 1.500 USD.

7. CÔNG TY TÍCH HỢP TRỢ LÝ KỸ THUẬT SỐ

Các cá nhân và giám đốc điều hành cấp cao cần một trợ lý giúp họ sắp xếp các hoạt động cũng như cuộc hẹn. Trí tuệ nhân tạo (AI) là một trợ lý kỹ thuật số có thể thực hiện các tác vụ như vậy.

Có một thị trường tốt cho các nhà phát triển CNTT, những người có sở trường về AI. Tương tác với trợ lý kỹ thuật số thông qua giọng nói để giải quyết các vấn đề cho người dùng. Một ví dụ đã thực hiện được là với Porsche . Có những khía cạnh khác mà AI hữu ích, chẳng hạn như tạo chú thích và phân loại hình ảnh; rô bốt học sâu.

8. TRƯỜNG HỌC CHO TƯƠNG LAI

Với sự gia tăng của AI, sự thay đổi đột ngột là không thể tránh khỏi. Mọi người sẽ cần suy nghĩ và làm việc khác đi, đặc biệt là khi sử dụng công nghệ. Điều này sẽ thay đổi cách các trường học chuẩn bị cho thế hệ học sinh tiếp theo.

Những trường học với tư duy “think out of the box” tạo điều kiện cho học sinh sử dụng công nghệ để tìm ra giải pháp cho các vấn đề cộng đồng cấp bách. Trường học của tương lai thường là nơi dạy mọi người sử dụng AI để theo kịp những thay đổi. Cùng với đó là nhu cầu ngày càng cao về kỹ năng mềm cùng với các kỹ năng chuyên môn. Đây là những thuộc tính cần thiết để làm việc hiệu quả hơn trong đội nhóm hoặc các cuộc đàm phán. Những người trong lĩnh vực giáo dục chuyên về CNTT có thể muốn tận dụng sự thay đổi này.

9. TƯ VẤN NHẬP CƯ DOANH NGHIỆP

Dưới thời chính quyền Trump, những thay đổi trong luật nhập cư cũng có thể chứng tỏ đây là một công việc kinh doanh có lãi (chẳng hạn như trường hợp người nhập cư vào Hoa Kỳ nghiêm ngặt hơn). Dẫu vậy, các doanh nghiệp khác nhau vẫn cần người lao động nhập cư cho hoạt động. Một số ngành yêu cầu lực lượng lao động nhập cư như nông nghiệp, xây dựng, giải trí và các dịch vụ cá nhân khác .

Những thay đổi trong các chính sách này làm cho người muốn nhập cư làm việc tại Hoa Kỳ phải thỏa mãn các yêu cầu pháp lý cần thiết. Để lấp đầy khoảng trống từ sự phức tạp này, các chuyên gia tư vấn có thể làm việc với các cơ quan và cung cấp giáo dục thích hợp. Đồng thời, tập hợp các tài liệu cần thiết cho người nhập cư để làm việc ở nước ngoài.

10. DỊCH VỤ CHĂM SÓC NGƯỜI CAO TUỔI

Theo Cục điều tra dân số Hoa Kỳ, số lượng người cao tuổi có thể vượt qua số lượng trẻ em vào năm 2030. Sự thay đổi này mang đến cơ hội kinh doanh tiềm năng cho dịch vụ chăm sóc người cao tuổi.

Ngay cả trong năm 2018, chỉ riêng sự gia tăng của người cao tuổi ở Mỹ cũng có thể là một cơ hội tốt để xây dựng các cơ sở chăm sóc người cao tuổi. Để cạnh tranh, bạn cần cung cấp lợi thế về giá cả. Đây là một ngành kinh doanh có nhu cầu cao. Đặc biệt đối với những người phụ thuộc vào các công ty con của chính phủ hoặc lương hưu tối thiểu từ các công ty có hoạt động kinh doanh bị phá sản.

11. CÁC CƠ SỞ TIỆN NGHI ĐỂ CAI NGHIỆN VIỆC LẠM DỤNG CHẤT KÍCH THÍCH

Các trung tâm cai nghiện lạm dụng chất kích thích mà hiệu quả về chi phí có thể là một hoạt động kinh doanh tốt để bắt đầu vào năm 2021. Theo Điều tra Quốc gia về Sử dụng Ma túy và Sức khỏe (NSDUH), có khoảng 2,15 triệu người lớn ở Mỹ (12 tuổi trở lên) đã chiến đấu với lạm dụng chất kích thích trong 2014. Việc hợp pháp hóa cần sa ở Mỹ đã dẫn đến những hậu quả sâu sắc. Nó làm gia tăng lạm dụng chất kích thích khi mà việc này là hợp pháp. Khía cạnh hợp pháp và bất hợp pháp của lạm dụng chất kích thích có thể có nghĩa là cần có nhiều cơ sở hơn để phục vụ cho các cá nhân đang tìm cách điều trị.

Bạn có thể mở các cơ sở ở nơi mọi người sử dụng cần sa để lấy cảm hứng. Bạn có thể tìm kiếm sự trợ giúp tài chính từ các khoản trợ cấp của quốc gia. Bạn có thể chọn kiểm tra các cơ quan như SAMHSA để giúp bạn bắt đầu công việc kinh doanh.

12. NHÀ PHÁT TRIỂN CHATBOX (HỘP TRÒ CHUYỆN)

Kinh doanh gì năm 2021? 30 ý tưởng kinh doanh hay nhất năm 2021

Như bạn có thể nhận thấy, các doanh nghiệp lớn và nhỏ đang sử dụng một chatbox. Họ dùng chatbot để tương tác với khách hàng truy cập trang web của họ. Đó là một cách hiệu quả khi phần mềm này hỗ trợ khách hàng khi họ lướt qua các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và qua đó, cung cấp phản hồi. Và những con số đang tăng lên hàng năm.

Vậy ý tưởng kinh doanh gì năm 2021 là hiệu quả ở đây? Bạn có thể tạo một thị trường ngách mà bạn quen thuộc. Từ đó, nhắm đến mục tiêu thị trường của mình. Ví dụ: bạn có thể tạo một chatbox phục vụ riêng cho các cố vấn tài chính. Chatbox này sẽ giúp khách hàng tiềm năng tìm ra giải pháp hỗ trợ thông qua trang web của họ. Kỹ năng lập trình vững vàng là điều cần thiết để bắt đầu loại hình kinh doanh này.

13. DỊCH VỤ QUÉT MRI

Dữ liệu đến từ các phúc lợi về Y tế và Thuốc của Mỹ cho thấy, đã có rất nhiều thay đổi xảy ra trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe vào năm 2020.

Theo truyền thống, việc chụp MRI có thể mất hàng tháng do phải xếp hàng dài. Với công nghệ tiên tiến, bạn có thể cung cấp các dịch vụ hiệu quả hơn. Đó là việc quét MRI di động. Facebook, hợp tác với Khoa Y trường NYU, đang tạo ra một máy quét MRI có thể mang lại kết quả nhanh hơn mười lần.

Bạn cần kiểm tra xem bạn có thị trường của bạn có cần dịch vụ này không. Tại sao không xây dựng dịch vụ này với xe tải ở những khu vực có nhu cầu cao? Đây là một cách hiệu quả để cung cấp các dịch vụ quét MRI di động ở mọi nơi. Đồng thời, hình thức này không cần chi phí vận hành để duy trì một cơ sở.

14. DỊCH VỤ BÁC SĨ ẢO

Thế hệ bùng nổ trẻ em (baby boomer) thêm vào một lượng lớn dân số cho Hoa Kỳ. Nó cũng là một nguồn thu lợi trong mảng chi tiêu chăm sóc sức khỏe của người tiêu dùng. Thế hệ baby boomer có thể sẽ nhiều hơn số trẻ sơ sinh trong những năm tới!

Vậy ý tưởng kinh doanh gì năm 2021 là hiệu quả ở đây? Thành lập một công ty bác sĩ ảo sẽ giúp nhóm này đi khám bác sĩ mà không cần phải rời khỏi nhà của họ. Là một công ty ảo, bạn đang mang lại sự tiện lợi ngay trước cửa nhà của họ. Bạn cũng sẽ giải quyết các vấn đề di chuyển mà hầu hết người cao niên gặp phải khi đến gặp bác sĩ của họ. Để đạt được điều này, bạn cần phải có kỹ năng lập trình máy tính và tạo một ứng dụng thân thiện với người dùng. Cùng với đó là yếu tố dễ điều hướng cho người cao tuổi, đặc biệt là những người thích sống độc lập.

15. TẠO NỘI DUNG TÙY CHỈNH (AI)

AI có một ngành công nghiệp khác mà các nhà tiếp thị có thể thích thú: tạo nội dung tùy chỉnh. Một ví dụ là phương pháp Netflix sử dụng dữ liệu người tiêu dùng và sử dụng các thuật toán để dự đoán những bộ phim mà người tiêu dùng sẽ xem – ngay cả khi không tìm kiếm nó ban đầu. Trong một trường hợp khác, IZEA tận dụng AI để giúp các nhà tiếp thị tạo nội dung bằng cách phân tích hình ảnh, văn bản và video thông qua các thuật toán để mang lại kết quả mong muốn.

Tạo một công cụ phần mềm sẽ giúp các nhà tiếp thị tồn tại trong thị trường cạnh tranh này. Nó nên là một công cụ dễ dàng tạo nội dung cho họ, với tối thiểu sự tác động của con người.

Các bạn hãy cùng đón chờ xem bài viết tiếp theo “Kinh doanh gì năm 2021? 30 ý tưởng kinh doanh hay nhất năm 2021. [Phần 2]”. Qua đó, để tiếp tục tìm hiểu thêm 15 ý tưởng kinh doanh gì là hiệu quả cho doanh nghiệp của mình năm 2021 nhé!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh Online và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ