Kỳ 4: 5 cách sửa lỗi theo dõi chuyển đổi trên Google Shopping

Các nội dung chính

loi theo doi chuyen doi tren Google Shopping

Google Shopping là một hình thức chạy quảng cáo phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, trên Google Shopping đôi khi vẫn xuất hiện nhiều lỗi. Một trong số đó là lỗi chuyển đổi trên Google Shopping. Vậy làm thế nào để có thể khắc phục lỗi theo dõi chuyển đổi trên Google Shopping?

Bạn đã làm việc chăm chỉ để thiết lập cửa hàng thương mại điện tử mới của mình hàng giờ liền, đảm bảo mọi khía cạnh của nó đều hoàn hảo.

Bạn đã xây dựng và tối ưu hóa các chiến dịch Google Shopping của mình để thu hút hơn. Đồng thời còn giúp thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập chất lượng đến website của bạn nhưng lại không có kết quả.

Tỷ lệ nhấp của bạn vượt quá 2% và bạn có một luồng chuyển đổi ổn định. Tuy nhiên, giá trị chuyển đổi lại là 0.

Đây là tình trạng mà nhiều chủ sở hữu cửa hàng thương mại điện tử đang phải đối mặt. Sự cố theo dõi chuyển đổi có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến đến tình trạng. Vậy làm sao để khắc phục lỗi theo dõi chuyển đổi trên Google Shopping. Hãy cùng Adsplus đi tìm câu trả lời nhé!

Xem thêm:

1. Chỉ sử dụng 1 quy tắc chuyển đổi trong AdWords

Đây là một lỗi khá phổ biến trong việc theo dõi chuyển đổi trên Google Shopping. Nói một cách đơn giản, bạn chỉ cần sở hữu một loại theo dõi chuyển đổi được kích hoạt trong Google Ads, dựa trên website (AdWords) hoặc dựa trên Analytics.

loi theo doi chuyen doi tren Google Shopping

5 cách sửa lỗi theo dõi chuyển đổi trên Google Shopping

Sự cố này bắt nguồn từ thực tế là để theo dõi hoạt động trang web trong Google Analytics, bạn phải cài đặt Mã theo dõi Universal Analytics vào mục <head> trong trang web thương mại điện tử của bạn. Thao tác này sẽ theo dõi hoạt động cho Analytics. Do đó, bạn còn có thể kết nối hoạt động này với tài khoản Google Ads của mình một cách đơn giản khi thiết lập.

Tuy nhiên, nếu bạn cài đặt và tạo quy tắc chuyển đổi trong Google Ads cho cả hai nền tảng để theo dõi. Bạn sẽ tăng gấp đôi số lần bán hàng và nó sẽ ảnh hưởng đến việc tối ưu hóa các chiến dịch Google Shopping của bạn.

Để kiểm tra điều này:

  • Mở thanh ‘Công cụ’ trong trang Ads chính của bạn
  • Nhấp vào mục ‘Chuyển đổi’
  • Nếu bạn thấy cả 2 lựa chọn ‘Theo dõi dựa trên trang web’ và ‘Phân tích’ đều được bật, hãy tắt tính năng của một trong 2 để các số liệu của bạn chính xác hơn.

2. Thiêt lập thẻ hỗ trợ kiểm tra của Google

Tiện ích mở rộng thẻ hỗ trợ Google (Google Tag Assistant) là một công cụ hữu ích cho trình duyệt website của bạn. Nó giúp đảm bảo mã theo dõi Universal Analytics được cài đặt đúng trên website của bạn.

loi theo doi chuyen doi tren Google Shopping

5 cách sửa lỗi theo dõi chuyển đổi trên Google Shopping

Như đã thấy trong hình trên, thẻ hỗ trợ Google cho phép bạn xem liệu mã Analytics của bạn có được cài đặt đúng trên trang web thương mại điện tử hay không.

  • Nếu một khuôn mặt cười màu xanh lá cây hiện lên, biểu thị rằng mọi thứ đều hoạt động tốt.
  • Nếu trên màn hình xuất hiện khuôn mặt màu xanh dương chứng tỏ rằng mã Analytics đã được lắp đặt đúng nơi. Tuy nhiên, bạn cần phải được xác nhận hoặc sửa chữa một chút.
  • Còn nếu bạn nhìn thấy khuôn mặt buồn màu đỏ, điều này có nghĩa là Mã theo dõi Universal Analytics của bạn được cài đặt không chính xác.

Vậy làm sao để khắc phục sự cố này?

Hãy chắc chắn rằng đoạn mã của bạn được cài đặt trong đoạn mã bắt đầu bằng <head> và kết thúc bằng </head>. Nếu mã của bạn ở bất kỳ đâu ngoài các thông số đó, rất có thể bạn không theo dõi đúng.

3. Xem xét lại mục tiêu và kênh trên Google Analytics

Điều làm cho Analytics trở nên tuyệt vời là bạn có thể theo dõi tất cả các nguồn giúp thúc đẩy chuyển đổi và bán hàng trên website của mình.

Bằng cách thiết lập mục tiêu trong Google Analytics, bạn có thể theo dõi các hành động khác nhau được thực hiện trên website của mình. Để từ đây bạn có thể tối ưu hóa tốt hơn các trang nhất định và chiến dịch Google Shopping.

Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng Mục tiêu Google Analytics để theo dõi doanh thu của mình. Hãy lưu ý tùy chọn Kênh vì nó có thể ảnh hưởng đến việc theo dõi nguồn gốc của giao dịch/doanh thu.

Một trong những mục tiêu phổ biến nhất là “Mục tiêu đích – Destination Goal“. Mục này sẽ giúp bạn kích hoạt chuyển đổi khi ai đó truy cập trang đích cụ thể.

loi theo doi chuyen doi tren Google Shopping

Kích hoạt chuyển đổi khi ai đó truy cập vào URL đích “/ checkout / thank_you”.

Trong trường hợp này, mục tùy chọn ‘Giá trị’ bị tắt. Do đó, cửa hàng thương mại điện tử phải bật theo dõi Thương mại điện tử để thu thập dữ liệu doanh thu khi giao dịch được hoàn tất.

Như được hiển thị ở đây, tùy chọn Kênh bị tắt. Điều này có nghĩa là bất kể khách truy cập website đến đích đến trang đích như thế nào, giao dịch sẽ được tính.

Nếu kênh được bật, khách hàng truy cập sẽ phải hoàn tất các bước chính xác được nêu chi tiết trong kênh để giao dịch được theo dõi đúng.

Để hiểu rõ hơn, hãy xem ví dụ sau đây:

google mua sắm

5 cách sửa lỗi theo dõi chuyển đổi trên Google Shopping

Theo ví dụ trên, để theo dõi đúng một giao dịch, khách hàng truy cập sẽ phải thực hiện theo từng bước trong thứ tự chính xác này.

Người bán này muốn xem có bao nhiêu người đã truy cập từ từng tùy chọn khác nhau. Tuy nhiên, họ không biết rằng họ không thể hoàn thành kênh được đính kèm với mục tiêu mua hàng đích của họ. Điều này có thể dẫn đến việc Analytics phân bố không chính xác các giao dịch và doanh thu.

4. Kiểm tra thẻ chuyển đổi dựa trên Ads của bạn

Khi bạn cài đặt đoạn mã theo dõi chuyển đổi dựa trên AdWords trên website thương mại điện tử của mình. Hãy nhớ rằng bạn cần phải điều chỉnh mã để theo dõi đúng giá trị chuyển đổi.

Nếu bạn sử dụng nền tảng Thương mại điện tử như BigCommerce hoặc Shopify trên nền tảng. Bạn phải có các biến thể riêng của các đoạn mã giá trị chuyển đổi biến mà bạn sẽ cần phải thêm vào mã theo dõi chuyển đổi dựa trên AdWords của mình. Dưới đây là ví dụ đối với BigCommerce.

google mua sắm

5 cách sửa lỗi theo dõi chuyển đổi trên Google Shopping

Nếu bạn có website tùy chỉnh, có các tùy chọn có sẵn thông qua AdWords trực tiếp. Tính năng này sẽ cho phép bạn điều chỉnh đoạn mã dựa trên khuôn khổ website của bạn.

google mua sắm

5 cách sửa lỗi theo dõi chuyển đổi trên Google Shopping

Khi bạn điều chỉnh chính xác mã theo dõi của mình, Google AdWords sẽ bắt đầu kéo các giá trị chuyển đổi chính xác. Việc này sẽ giúp bạn có thể đưa ra quyết định chiến lược sáng suốt.

5. Sử dụng URL tĩnh làm URL mục tiêu trong Analytics

Khi nói đến việc theo dõi chính xác chuyển đổi trong Analytics hoặc AdWords. Chỉ có một lời khuyên, đó là càng đơn giản thì càng tốt. Nếu bạn có một trang được kích hoạt mỗi lần giao dịch hoàn tất. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi số lượng doanh thu bạn đã thực hiện trong phạm vi ngày đã chọn của mình. Chưa kể, việc tạo đối tượng RLSA nhắm mục tiêu đến những người mua trước đó. Thậm chí là những người đã bỏ qua quá trình thanh toán trước khi hoàn thành sẽ dễ dàng hơn.

Ví dụ về URL của trang đích (landing page):

https://www.yourecommercestore.com/order_confirmation

Trang này sẽ dễ dàng được Google Analytics nhận ra. Công cụ sẽ theo dõi doanh số của bạn rất đơn giản thông qua Mục tiêu.

Có nhiều trường hợp mà mỗi đơn đặt hàng sẽ kích hoạt trang đích mới chứa số đơn đặt hàng duy nhất và thông tin khác. Điều đó có thể gây ra sự khác biệt về cách Google theo dõi bán hàng. Đây là điều cần xem xét tránh vì nó có thể ảnh hưởng đến cách bạn phân tích hiệu suất Google Mua sắm. Thậm chí, đôi khi tính năng này sẽ xây dựng các chiến lược liên tục.

Bên cạnh việc quản lý tốt tài khoản trên Google Merchant Center. Các doanh nghiệp khi chạy quảng cáo Google Shopping còn phải chú ý kiểm tra thường xuyên các theo dõi chuyển đổi đơn hàng của mình.

Google Shopping là một công cụ quảng cáo mua sắm trực tuyến hữu ích

Nó sẽ giúp các doanh nghiệp đến gần khách hàng của mình hơn với chi phí quảng cáo hợp lý. Mặc dù Google Shopping đã được áp dụng thành công và rộng rãi nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, đây vẫn còn là dịch vụ tương đối mới tại Việt Nam. Do đó, việc xảy ra các lỗi khi chạy quảng cáo Google Shopping là điều không tránh khỏi.

Adsplus hy vọng thông qua các thông tin vừa nêu trên sẽ giúp các bạn khắc phục lỗi về việc theo dõi chuyển đổi trên Google Shopping. Trong kỳ tiếp theo, Adsplus sẽ cập nhật thông tin về các cải tiến của Google. Để từ đây sẽ giúp các nhà doanh nghiệp giải quyết những vấn đề thách thức khi sử dụng dịch vụ Google 

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ