Kỳ 4: Tối ưu nguồn cấp dữ liệu tăng hiệu quả quảng cáo Google Shopping (Phần 3)

Các nội dung chính

Quảng cáo Google Shopping là sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp, cửa hàng. Mục tiêu là gia tăng số lượng đơn hàng bán ra, cải thiện tình hình doanh thu cho doanh nghiệp. Trước khi quyết định đầu tư ngân sách cho phương thức quảng cáo mới này. Các doanh nghiệp phải quan tâm đến việc tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu. Vì nó đóng vai trò chủ chốt ảnh hưởng trực tiếp đén quyết định click chuột của khách hàng giúp nâng cao hiệu quả quảng cáo Google Shopping.

google

Trong hai phần trước, chúng ta đã tìm hiểu thế nào là nguồn cấp dữ liệu. Tầm quan trọng của việc tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu trong việc nâng cao hiệu quả quảng cáo Google Shopping. Cũng như một số bí quyết giúp tối ưu hóa dữ liệu một cách thành công. Trong phần này mời các bạn hãy cùng Adsplus tiếp tục khám phá thêm những bí kíp giúp tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu trong Google Shopping. Để từ đó có thể tăng doanh thu và thu hút nhiều đối tượng khách hàng nhé.

Kỳ 2: Tối ưu nguồn cấp dữ liệu tăng hiệu quả quảng cáo Google Shopping (Phần 1)
Kỳ 3: Tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu tăng hiệu quả quảng cáo Google Shopping (Phần 2)

Nâng cao hiệu quả quảng cáo Google Shopping

Khi tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu thì bên cạnh việc lựa chọn thông tin phù hợp cho các phần tiêu đề, mô tả, danh mục, loại, giá bán. Và hình ảnh của sản phẩm thì các doanh nghiệp cũng nên chú ý đến những danh mục khác. Ví dụ như thương hiệu của sản phẩm, mã GTIN và MNP, các thông tin bắt buộc, nhãn tùy chỉnh. Vì chúng góp phần không nhỏ trong sự thành công của chiến dịch quảng cáo. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này. Adsplus sẽ giải thích sâu hơn trong phần thông tin bên dưới.

Thương hiệu

google shopping

Người dùng có xu hướng tìm thương hiệu sản phẩm khi họ muốn mua một mặt hàng nào đó

Đây là 1 trường thông tin bắt buộc trong nguồn cấp dữ liệu cho Google Shopping. Dù sản phẩm bạn kinh doanh là 1 thương hiệu nổi tiếng. Hay là sản phẩm thủ công thì đều cần phải có nhãn hiệu và cung cấp đầy đủ cho Google.

Việc điền tên thương hiệu cho các sản phẩm còn giúp quảng cáo hiển thị với các truy vấn tìm kiếm theo tên thương hiệu, và những truy vấn tìm kiếm kiểu này thường có tỷ lệ chuyển đổi rất cao.

Mã GTIN Và MNP

hiệu quả quảng cáo google shopping

Mã GTIN và MNP giúp Google dễ dàng xác định độ uy tín của mặt hàng

Nếu sản phẩm bạn kinh doanh có mã vạch thì bạn nên nhập đầy đủ trường thông tin này. Nó sẽ giúp Google có thể nhanh chóng định danh sản phẩm. Và đồng thời việc này sẽ giúp giảm khả năng bị từ chối quảng cáo. Còn nếu mặt hàng bán bán là một sản phẩm thủ công thì trường thông tin này không bắt buộc. Tuy nhiên thông tin bạn cung cấp cho Google càng đầy đủ bao nhiêu. Thì số lượt hiển thị của quảng cáo cũng tăng lên bấy nhiêu.

Các Thông Tin Bắt Buộc Khác

Các trường thông tin này là bắt buộc với mọi sản phẩm có trong nguồn cấp dữ liệu. Vì vậy hãy đảm bảo bạn điền đầy đủ nếu không muốn quá trình thêm nguồn cấp dữ liệu gặp lỗi.

  • ID sản phẩm: Đảm bảo mỗi sản phẩm trong nguồn cấp dữ liệu chỉ có 1 ID duy nhất. ID có thể bao gồm chữ và số, tối đa 50 ký tự. Bạn có thể sử dụng mã SKU để điền vào trường thông tin này. Tuyệt đối không chỉnh sửa ID sản phẩm trong quá trình chạy quảng cáo nếu không muốn gặp lỗi.
  • Quản lý kho: Các tùy chọn cho phép bao gồm “còn hàng”, “hết hàng” và “đặt trước”. Thường xuyên cập nhật tình trạng kho hàng của sản phẩm. Nếu Google phát hiện có sự sai lệch về tình trạng kho hàng giữa nguồn cấp dữ liệu và website. Thì lúc này quảng cáo của bạn cũng sẽ bị dừng đột ngột.
  • Tình trạng hàng hóa: Đây cũng là 1 trường thông tin bắt buộc, bao gồm các tùy chọn “mới” và “cũ”.

Nhãn Tùy Chỉnh

Mặc dù, thêm nhãn tùy chỉnh sẽ không giúp sản phẩm hiển thị cho những truy vấn tìm kiếm mà bạn muốn. Nhưng nó lại là 1 cách rất hiệu quả khi muốn tối ưu chi phí quảng cáo. Trong bài viết 8 cách tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Google Shopping có đề cập đến cách chia nhỏ chiến dịch quảng cáo theo hiệu quả để tối ưu giá thầu. Sau 1 khoảng thời gian chạy quảng cáo. Bạn sẽ đánh giá hiệu quả của từng sản phẩm dựa vào các chỉ số trong Google Ads.

Sau đó, bạn có thể phân nhóm các sản phẩm vào các danh mục hoặc thêm nhãn tùy chỉnh. Sau đó bạn có thể đặt giá thầu khác nhau cho từng nhóm. Hoặc đồng thời thiết lập ưu tiên hiển thị cho một số nhóm nếu cần thiết. Việc thêm nhãn tùy chỉnh không chỉ giúp mô tả các thuộc tính của nhóm sản phẩm. Mà nó còn có thể giúp bạn dễ dàng tối ưu hóa quảng cáo cho các chiến dịch sau này. Ví dụ, bạn có thể thêm vào các tag như “hàng bán chạy”, “hàng giảm giá”, “hàng tết”… để nhanh chóng lọc ra các nhóm sản phẩm phục vụ cho các chiến dịch quảng cáo khác nhau.

Tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu

Trên đây là những thông tin về việc tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu giúp các doanh nghiệp. Từ đây họ sẽ nhắm đúng đối tượng khách hàng, tiết kiệm chi phí. Từ đó có thể nâng cao hiệu quả quảng cáo Google Shopping. Trong phần sau: Xây dựng cấu trúc chiến dịch bền vững khi chạy quảng cáo Google Shopping. Adsplus sẽ đề cập những vấn đề xung quanh việc chạy quảng cáo trên Google Shopping.

Với mục tiêu đem đến cho khách hàng các dịch vụ quảng cáo tiết kiệm và hiệu quả. Adsplus tin rằng việc áp dụng dịch vụ quảng cáo Google Shopping sẽ giúp các doanh nghiệp thu hút lượng khách hàng đa dạng hơn. Cũng như nâng cao chất lượng và uy tín của thương hiệu. Bên cạnh đó công ty truyền thông Adsplus còn tổ chức các buổi hội thảo đồng thời cập nhật thông tin mới nhất liên tục trên Blog và Fanpage chính thức. Mời bạn đọc theo dõi các kỳ sau của chuyên đề về Google Shopping để hiểu rõ xu hướng quảng cáo mới này một cách toàn diện, từ đó đưa ra giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp bạn nhé.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ