Làm sao để tăng niềm tin khách hàng với thương hiệu?

Các nội dung chính

Việc xây dựng niềm tin của khách hàng là một trong những mục tiêu của rất nhiều thương hiệu. Liệu việc gia tăng niềm tin của khách hàng với thương hiệu có khó? Làm sao để có thể xây dựng niềm tin của khách hàng?

tăng niềm tin khách hàng

Bạn nên biết rằng, niềm tin của người dùng với thương hiệu không còn cao như trong quá khứ. Trên thực tế, 55% người dùng hiện nay không tin tưởng các thương hiệu mà họ mua như trước đây. Do đó, các doanh nghiệp cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để duy trì và gia tăng niềm tin của khách hàng. Dưới đây là các cách sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng niềm tin của khách hàng với thương hiệu.

Xem thêm:

1. Mang đến dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc

Dịch vụ chăm sóc khách hàng là một trong những yếu tố then chốt trong việc gia tăng niềm tin của khách hàng. Dịch vụ khách hàng là sự hỗ trợ và hướng dẫn khách hàng khi họ có nhu cầu liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ.

Dịch vụ khách hàng là một phần của trải nghiệm khách hàng và hành trình của khách hàng. Đồng thời dịch vụ này giúp thương hiệu tạo dựng lòng tin của khách hàng. Thông qua dịch vụ này, thương hiệu có thể chứng minh với khách hàng rằng một công ty hoàn toàn hiểu sản phẩm của mình và có khả năng trợ giúp họ.

Khi cung cấp dịch vụ khách hàng, thương hiệu nên nắm vững:

  • Kiến thức sâu rộng và hiểu biết về sản phẩm và dịch vụ của công ty cung cấp
  • Trí tuệ cảm xúc và khả năng giao tiếp rõ ràng
  • Kiên nhẫn và chu đáo với khách hàng

Để cung cấp dịch vụ khách hàng tốt, các thương hiệu có thể củng cố kỹ năng của nhân viên bằng:

  • Hỗ trợ sức khỏe tinh thần của nhân viên thông qua các buổi tư vấn
  • Tạo quy trình và phác thảo về câu trả lời cho các câu hỏi phổ biến
  • Trang bị cho nhân viên các kiến thức và kỹ năng để tìm ra câu trả lời cho các câu hỏi phức tạp hơn
  • Tổ chức các buổi đào tạo về sự đồng cảm, phong cách giao tiếp và cách lắng nghe tích cực

2. Nhất quán

Các thương hiệu phải nhất quán trong tất cả các tương tác của mình với khách hàng. Bởi vì một tương tác kém sẽ nhanh chóng lan tỏa sự tiêu cực của người dùng với thương hiệu một cách mạnh mẽ. Thậm chí, các điều tiêu cực sẽ xóa bỏ các nỗ lực tốt đẹp mà thương hiệu đã xây dựng.

Khi các doanh nghiệp nhất quán, họ được coi là đáng tin cậy hơn. Các công ty có thể duy trì tính nhất quán tốt hơn trong suốt hành trình của khách hàng qua các quy trình vận hành tiêu chuẩn, chính sách rõ ràng và cơ chế hỗ trợ.

3. Minh bạch

Khách hàng ngày càng coi trọng sự minh bạch. Trong giai đoạn thứ hai của hành trình khách hàng, giai đoạn cân nhắc, những người mua tiềm năng đang tìm kiếm lý do để chọn đối thủ cạnh tranh. Bằng cách minh bạch và trung thực, các công ty có thể khiến mình trở nên hấp dẫn hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Tính minh bạch quan trọng nhất trong hai lĩnh vực: phân phối và dữ liệu.

Khi giao hàng, doanh nghiệp nên thực hiện các hành động sau khi tương tác lần đầu với khách hàng:

  • Hãy thẳng thắn về khả năng
  • Đừng hứa bất cứ điều gì không thể thực hiện được
  • Cho khách hàng biết sớm về những gì họ đang đăng ký và thanh toán

Một lĩnh vực quan trọng khác mà khách hàng đánh giá cao tính minh bạch và trung thực là dữ liệu cá nhân của họ

Việc thu thập dữ liệu là cần thiết để hiểu rõ hơn về trải nghiệm của khách hàng. Tuy nhiên, khách hàng đang yêu cầu các công ty cởi mở về việc thu thập và sử dụng dữ liệu đó. Dưới đây là một số mẹo khi nói đến tính minh bạch của dữ liệu:

  • Giả sử rằng tất cả khách hàng quan tâm rất nhiều đến việc thu thập và bán dữ liệu
  • Cam kết không bán dữ liệu cho bên thứ ba
  • Nêu rõ trong phần Câu hỏi thường gặp, điều khoản dịch vụ hoặc quyền riêng tư và tiết lộ cách dữ liệu sẽ được thu thập và sử dụng
  • Nếu xảy ra vi phạm dữ liệu, hãy thẳng thắn về thông tin khách hàng nào đã bị đánh cắp và thảo luận các chiến lược để ngăn vi phạm đó xảy ra lần nữa

4. Giá trị cốt lõi

Tương tự như tính minh bạch, khách hàng ngày nay quan tâm nhiều hơn đến các giá trị cốt lõi của thương hiệu. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các giá trị cốt lõi bên trong và bên ngoài của thương hiệu.

Những giá trị cốt lõi này được thể hiện trong nội bộ qua cách doanh nghiệp đối xử với nhân viên của mình. Bên ngoài, khách hàng quan tâm đến quan hệ đối tác của thương hiệu với các tổ chức phi chính phủ hoặc tổ chức phi lợi nhuận. Bên cạnh đó là các hành động phục vụ như gây quỹ vì các mục đích môi trường, xã hội hoặc chính trị.

Trong kinh doanh và Marketing, những nỗ lực này không mang lại giá trị cho khách hàng nếu như chúng không được thể hiện một cách chính xác. Dưới đây là một số cách mà doanh nghiệp có thể dùng để thể hiện giá trị của mình:

  • Sản xuất các nội dung thể hiện sự quan tâm và hỗ trợ cho các vấn đề xã hội
  • Công khai các mối quan hệ đối tác với các tổ chức phi lợi nhuận hoặc phi chính phủ
  • Đưa ra điều kiện làm việc, lợi ích của nhân viên từ cấp cao cho đến nhân viên mới vào trên các nền tảng mạng xã hội

5. Cho khách hàng để lại ý kiến

Khách hàng muốn biết rằng các công ty quan tâm và coi trọng ý kiến của họ. Yêu cầu phản hồi từ khách hàng thực hiện ba nhiệm vụ quan trọng.

  • Đầu tiên, khách hàng cảm thấy được lắng nghe và đánh giá cao, điều này tạo dựng niềm tin.
  • Thứ hai, doanh nghiệp có thể sử dụng phản hồi để tinh chỉnh sản phẩm và dịch vụ của mình một cách khéo léo.
  • Thứ ba, bằng cách đóng vòng lặp phản hồi của khách hàng. Các doanh nghiệp đang chủ động giữ chân khách hàng của họ và giảm tỷ lệ rời bỏ.

Khảo sát là cách tốt nhất để các công ty chủ động yêu cầu phản hồi từ khách hàng của họ. Phần dưới đây sẽ đi sâu vào các loại khảo sát khác nhau và thời điểm tốt nhất để gửi chúng.

6. Chia sẻ các đánh giá trực tuyến

Các doanh nghiệp không chỉ nên gửi khảo sát để lấy lòng tin của khách hàng và cải thiện bản thân mà còn nên yêu cầu đánh giá trực tuyến. Đánh giá ảnh hưởng lớn đến khách hàng khi họ quyết định mua hàng từ một công ty. Chúng cũng tác động đến mức độ tin cậy từ rất sớm.

Đánh giá của khách hàng không phải là đánh giá duy nhất quan trọng. Đánh giá của nhân viên cũng quan trọng. Khách hàng quan tâm đến mức độ gắn kết của nhân viên vì họ ảnh hưởng trực tiếp đến sản phẩm và dịch vụ.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ