Làm sao để thu hút thêm khách hàng bất động sản trên mạng xã hội?

Các nội dung chính

Mạng xã hội hiện đang là một trong những công cụ phổ biến trong các chiến dịch Marketing. Các doanh nghiệp bất động sản liệu có thể tiếp cận hiệu quả khách hàng qua kênh mạng xã hội. Ngành bất động sản có thể sử dụng những cách tiếp cận người dùng hiệu quả nào trên mạng xã hội?

mạng xã hội bất động sản

Marketing bất động sản là gì?

Xem thêm:

Tại sao các nhà môi giới bất động sản nên sử dụng mạng xã hội?

Đã qua rồi thời tìm kiếm một ngôi nhà trên tờ báo, xu hướng người dùng đã thay đổi nhanh chóng. Nhưng bạn đừng lo lắng liệu kênh nào sẽ giúp bạn tiếp cận với người dùng mục tiêu.

Hiện nay nhiều người dùng đã xem mạng xã hội như một kênh giúp họ có thể tìm kiếm các thông tin. Nhưng bạn cũng nên nhớ rằng nhiều đối thủ cũng chuyển đến kênh này. Mạng xã hội đang dần được xem là kênh tiếp cận dễ dàng hơn. Các nhà môi giới sẽ dễ dàng tiếp cận khán giả mới với ít nỗ lực hơn.

Nội dung bất động sản trên mạng xã hội đang ngày càng chất lượng

Trên thực tế, nghiên cứu trong ngành cho thấy 47% nhà môi giới nhận được khách hàng tiềm năng chất lượng cao nhất từ mạng xã hội. Hơn 77% đã sử dụng mạng xã hội để quảng bá dịch vụ của họ.

Ngày nay, người mua nhà thường sử dụng điện thoại di động để tìm kiếm bất động sản trực tuyến. Quá trình này diễn ra trước khi họ liên hệ trực tiếp với nhà môi giới bất động sản.

Vì vậy, thay vì trả tiền cho bảng quảng cáo theo phong cách gọi điện trực tiếp hoặc quảng cáo trên TV. Bạn hãy sử dụng mạng xã hội để giúp mọi người tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Sau đó hãy quảng cáo ưu đãi của bạn cho những người thực sự quan tâm đến.

Bạn hãy giữ cho mạng xã hội hoạt động với các ưu đãi cập nhật và nội dung hấp dẫn. Việc này nhất định sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi nhuận hơn.

Nhưng nền tảng mạng xã hội nào là tốt nhất cho các nhà môi giới bất động sản?

Câu trả lời chung là, tùy thuộc vào vị trí người mua tiềm năng của bạn. Điều này sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như vị trí và nhân khẩu học của bạn. Nhưng bạn có thể bắt đầu với những nền tảng phổ biến nhất như Facebook và Instagram.

Bạn nên chọn Facebook hoặc Instagram để bắt đầu bởi vì:

  • Nó có thể dễ dàng tìm kiếm. Vì vậy mọi người có thể xem các bài đăng của bạn ngay cả khi họ không theo dõi bạn.
  • Bạn có thể đăng những bức ảnh cơ sở kinh doanh hấp dẫn và thậm chí là những đoạn video ngắn về bất động sản. Các nội dung này giúp bạn thu hút mọi người quan tâm đến bất động sản. Sau đó, bạn hãy cho họ thấy điều gì đó thuyết phục trước khi họ quyết định liên hệ.
  • Bạn có thể chạy quảng cáo để quảng bá các ưu đãi đã chọn cho nhiều đối tượng hơn trong một khu vực cụ thể. Cách này sẽ giúp bạn tiếp cận những người thực sự có thể mua hoặc thuê – hoặc muốn bán / cho thuê một nơi ở một địa điểm cụ thể.
  • Bạn có thể nói chuyện với những người trong nhận xét, trả lời tin nhắn. Hãy cung cấp cách mà họ liên hệ với bạn về các ưu đãi cụ thể dễ dàng hơn nhiều. Và bạn có thể trả lời các câu hỏi của họ trước khi cả hai dành thời gian để thực hiện chuyến tham quan nhà riêng.

Bây giờ, nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào và đăng gì để thu hút mọi người và giúp họ tìm thấy nội dung của bạn. Dưới đây là các nội dung mà bạn có thể đăng để thu hút người dùng.

10 ý tưởng bài đăng ngành bất động sản trên mạng xã hội

1. Video tham quan nhà

Video là công cụ thích hợp giúp thể hiện tất cả các tính năng của bất động sản. Nó sẽ giúp khách hàng biết được tất cả tính năng mà họ đang mong muốn.

Hình ảnh sẽ khiến khách hàng do dự về tính thực tế của bất động sản. Đó là do bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh ánh sáng, màu sắc… và sẽ làm mất đi độ chân thật.

Video sẽ cho bạn nói một chút về bất động sản. Bạn có thể nêu bật lợi ích hay kể một câu chuyện nhỏ về địa điểm. Việc này giúp bạn có thể thu hút nhiều khách hàng quan tâm đến bất động sản của mình hơn.

2. Chuỗi hình ảnh

Bạn hoàn toàn có thể kết hợp hình ảnh và video lại với nhau để có thể trình chiếu nhiều góc khác nhau của địa điểm. Định dạng này phù hợp với các bài đăng trên Instagram. Điều quan trọng là bạn nên nhờ những chuyên gia chụp những bức ảnh đẹp. Vì đôi khi các bức ảnh sẽ có tác động mạnh đến quyết định của khách hàng. Quan trọng là bạn hãy làm cho mọi thứ trông đẹp đẽ hơn nhưng không được lừa khách hàng.

3. Bài đăng “vừa bán”

Các bài đăng trên mạng xã hội không nhất thiết là các bất động sản đang bán. Mà bạn có thể hiện thị các bài đăng về bất động sản đã bán. Các bài đăng này có thể hoạt động như bằng chứng xã hội và người dùng rất tin tưởng vào các dạng này.

Đây cũng là một cách tuyệt vời mà bạn có thể chúc mừng các khách hàng cũ của mình. Thậm chí là bạn có thể tạo một câu chuyện xung quanh nó.

4. Câu chuyện của khách hàng

Khi nhắc đến bằng chứng xã hội thì các bài đăng về khách hàng đã mua bất động sản của bạn là một ví dụ tốt. Có một điều chắc chắn là bạn sẽ có hàng tá câu chuyện để kể. Vì vậy nếu được cho phép, hãy trình bày câu chuyện với khách hàng.

Câu chuyện của khách hàng là một công cụ gia tăng niềm tin hiệu quả. Bạn có thể nghĩ đến câu chuyện về người mua và bán nhà cho bài đăng của mình.

5. Bài đăng về mẹo

Tìm kiếm một ngôi nhà không phải là một nhiệm vụ dễ dàng trong giai đoạn ngày nay. Do đó, bạn có thể chia sẻ hàng loạt kinh nghiệm để giúp mọi người tìm thấy căn nhà của họ. Hãy nghĩ đến một loạt các bài đăng chia sẻ các mẹo đó.

Bắt đầu từ đâu? Cần chú ý điều gì? Làm thế nào để tìm ra người môi giới phù hợp? Nếu khách hàng là những người làm ở các ngành nghề khác. Thì lời khuyên từ chuyên gia trong ngành bất động sản là hoàn toàn cần thiết.

6. Bài đăng Q&A

Nếu bạn nhận được nhiều câu hỏi hằng ngày, hãy cân nhắc về mục Q&A trên Facebook hay Instagram. Bằng cách này bạn có thể trả lời các câu hỏi một cách chân thực. Và đồng thời bạn còn có thể trả lời nhiều câu hỏi khác. Điều này sẽ giúp bạn biết được những nội dung mà mọi người đang tìm kiếm. Để từ đây có thể đáp ứng nhu cầu của họ với các đề nghị tốt hơn.

7. Bài đăng hậu trường

Một trong những cách để xây dựng thương hiệu là cho mọi người thấy nhiều khía cạnh. Đặc biệt là người dùng hứng thú với những nội dung phía sau hậu trường. Đây được xem là cách tuyệt vời để xây dựng lòng tin và mối quan hệ với khán giả.

Bạn có thể nói về các công việc hằng ngày của mình, chia sẻ một số thông tin thú vị về nghề nghiệp. Thậm chí bạn có thể viết blog để kể về những nội dung phía sau hậu trường này.

8. Hợp tác với chuyên gia

Bạn là một chuyên gia thiết kế nội thất hay một chuyên gia cải tạo nhà? Bạn có thể chia sẻ cách cải tạo hoặc trang trí ngôi nhà hay căn hộ. Hoặc bạn cũng có thể hợp tác với các chuyên gia trong thị trường ngách của bạn.

Việc này giúp độc đáo cho các nội dung trên trang của bạn. Đồng thời nó còn giúp bạn tiếp cận với khán giả mới. Đồng thời còn giúp bạn trao đổi các thông tin khác nhau với khách hàng tiềm năng.

9. Bài đăng thú vị về bất động sản trên mạng xã hội

Nếu những bài đăng thông thường quá nhàm chán với bạn lẫn khách hàng của bạn. Vậy hãy thử thay đổi bằng các bài đăng với các meme trong ngành hay các nội dung xu hướng.

Tất nhiên, với loại bài đăng này bạn hãy liên tục kiểm tra hiệu suất. Để từ đây bạn xem liệu chúng có phù hợp với những gì khán giả muốn xem không.

10. Bài đăng theo mùa

Bạn đừng quên chúc khán giả của bạn một kỳ nghỉ vui vẻ trong các dịp lễ khác nhau. Nếu có sự kiện nào quan trọng trong cộng đồng của bạn. Hãy nói về nó, điều này đôi khi sẽ giúp khán giả quan tâm đến bạn.

Một lần nữa điều này sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng của mình. Bạn cũng có thể là nguồn cung cấp thông tin cho cộng đồng của mình. Đây có thể sẽ là một điều tốt khi xây dựng danh tiếng thương hiệu của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ