Làm thế nào để Marketing cho các sản phẩm skincare thành công ?

Các nội dung chính

Đây là một điều bạn cần hiểu nếu bạn muốn điều hành một thương hiệu chăm sóc da thành công. Tuy nhiên khách hàng của bạn không muốn kem dưỡng ẩm của bạn. Họ chỉ muốn làn da sáng đẹp từ bên trong một cách dễ dàng. Do đó, sau đây là một số cách Marketing cho các sản phẩm skincare của bạn. Và từ đó đáp ứng được nguyện vọng này của khách hàng.

làm thế nào để marketing các sản phẩm skincare thành công ?

Để vươn lên thành công trong ngành công nghiệp làm đẹp. Bạn cần nghiêm túc với chiến lược tiếp thị sản phẩm mỹ phẩm của mình. Nếu bạn muốn bán sản phẩm chăm sóc da bằng dropship. Thì sự cạnh tranh càng khốc liệt hơn.

Thị trường toàn cầu cho các sản phẩm chăm sóc da dự kiến sẽ trị giá 155,8 tỷ đô la vào năm 2021. Sẽ có rất nhiều thương hiệu muốn có một miếng bánh trong thị trường này.

Nhưng đừng lo lắng. Với việc nghiên cứu hơn 100.000 chủ cửa hàng Shopify. Chúng tôi biết loại hình tiếp thị nào mang lại kết quả tốt nhất cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử. Bây giờ, chúng tôi chia sẻ kiến thức đó với bạn.

Xác định thị trường mục tiêu cho các sản phẩm skincare nhằm mục đích marketing

Xác định thị trường mục tiêu cho các sản phẩm skincare nhằm mục đích marketing

Bắt đầu kinh doanh chăm sóc da? Nhiệm vụ đầu tiên của bạn là hiểu nhu cầu của thị trường.

Bạn sẽ nhắm mục tiêu đến những thanh thiếu niên đang tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc da để làm sạch mụn của họ? Hay là những người thuộc gen Y có làn da như sương đó? Và những người lớn tuổi đang tìm kiếm các giải pháp chống lão hóa thì sao?

Vấn đề là, bạn cần phải thu hẹp thị trường ngách sản phẩm của mình. Từ đó có thể có một chiến lược thương hiệu làm đẹp tập trung.

Hãy nhớ rằng, thị trường ngách của bạn không nhất thiết phải được xác định theo độ tuổi. Ngược lại! Bạn có thể nhắm mục tiêu tất cả các nhóm tuổi nếu bạn có ý tưởng thống nhất trong ngành của mình.

Có thể bạn chỉ bán các sản phẩm chăm sóc da được làm từ năm thành phần trở xuống? Hoặc có thể bạn tập trung vào những khách hàng có làn da nhạy cảm? Trong ngành công nghiệp làm đẹp, các lựa chọn của bạn là vô hạn.

Nghiên cứu nhu cầu của người tiêu dùng sản phẩm skincare nhằm mục đích marketing

Khi bạn đã xác định thị trường mục tiêu của mình. Bạn sẽ có thể chuyển sang giai đoạn tiếp theo của chiến lược skincare marketing của mình – nghiên cứu.

Đây là những điều chính bạn cần tìm hiểu về khách hàng của mình:

  • Nhu cầu chăm sóc da chính của họ là gì?
  • Những thành phần nào là quan trọng đối với họ?
  • Họ lấy thông tin về các sản phẩm chăm sóc da ở đâu?

Tạo một danh sách từ khóa

Không có nơi nào tốt hơn như Google để nhận câu trả lời của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là nghiên cứu từ khóa một chút. Nó rất dễ dàng, chúng tôi hứa!

Cách đơn giản nhất để bắt đầu là lấy chủ đề chính của bạn. Chẳng hạn như “sản phẩm chăm sóc da cho mụn trứng cá”. Sau đó nhập từ khóa trên vào Google.

danh sách từ khóa

Bạn nhận được một loạt các chủ đề phụ mà Google tự động đề xuất. Điều này dựa trên những gì người tiêu dùng tiềm năng tìm kiếm. Viết chúng ra ngay lập tức. Đây là những khách hàng tiềm năng đầu tiên cho các chiến dịch tiếp thị làm đẹp của bạn.

Lặp lại quy trình tương tự với từng chủ đề phụ đó. Và xem những chủ đề khác xuất hiện trên Google. Thí nghiệm. Mục tiêu của bạn là tạo một danh sách bắt đầu các chủ đề. Mà sau này bạn có thể xây dựng bằng các công cụ phức tạp hơn.

Bước tiếp theo là phân tích các từ khóa của bạn sâu hơn một chút

Bạn cần hiểu từ khóa của mình có giá trị như thế nào. Chúng có khối lượng tìm kiếm và mục đích tìm kiếm khác nhau.

Một công cụ miễn phí như Google keyword planner sẽ là quá đủ cho nhiệm vụ này. Nó dễ sử dụng cho người mới bắt đầu và miễn phí.

nghiên cứu từ khóa
  1. Lấy danh sách các từ khóa từ tìm kiếm Google ban đầu của bạn và kiểm tra từng từ khóa trên Google keyword planner.
  2. Xem tần suất người tiêu dùng tìm kiếm từ khóa của bạn. Cùng với các cụm từ liên quan phổ biến khác là gì ?
  3. Ưu tiên danh sách từ khóa cuối cùng của bạn theo khối lượng tìm kiếm và mục đích tìm kiếm của chúng. Mọi người muốn tìm kiếm thông tin hay mua sản phẩm?

***PRO TIP để marketing sản phẩm skincare

Tìm kiếm các từ khóa thích hợp. Ví dụ: đừng chỉ tìm kiếm “chăm sóc da” nếu bạn đang bán sản phẩm chăm sóc da hữu cơ. Bằng cách này, bạn sẽ gặp gỡ những người có nhiều khả năng mua sản phẩm của bạn hơn.

Bạn biết khách hàng của bạn muốn gì. Bây giờ bạn chỉ cần bán nó.

Sử dụng các từ khóa trong:

  • Các trang sản phẩm.
  • Các chiến dịch Google Ads.
  • Bài đăng trên blog.
  • Các video.

Danh sách từ khóa cũng là cơ sở cho một chiến dịch tiếp thị nội dung. Nếu bạn đang muốn chạy một blog trên trang web của mình.

Vậy chúng ta nên marketing và bán các sản phẩm skincare online ở đâu ?

Lựa chọn các kênh phù hợp để bán các sản phẩm chăm sóc da hoặc mỹ phẩm của bạn là một nhiệm vụ cần thiết đối với các thương hiệu làm đẹp. Rốt cuộc, tại sao phải bận tâm với tất cả các chiến dịch tiếp thị ưa thích. Nếu chúng không tiếp cận được người tiêu dùng tiềm năng của bạn?

Thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn bằng quảng cáo

quảng cáo các sản phẩm skincare

Quảng cáo trả phí giúp bạn đưa sản phẩm của mình đến với hàng triệu người mua sắm sẵn sàng mua. Và đây là điều tốt nhất. Không giống như tạo nội dung hữu cơ. Quảng cáo trả tiền mang lại kết quả ngay lập tức.

Quảng cáo hoạt động cho cả việc mua hàng tự phát và cho việc mua hàng theo kế hoạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể thu hút khách hàng lâu dài. Và từ đó xây dựng lòng trung thành với thương hiệu của mình.

Facebook & Instagram ads để marketing sản phẩm skincare

Sử dụng chúng để nhắm mục tiêu mọi người theo sở thích và tiêu chí nhân khẩu học của họ. Facebook và Instagram là các kênh truyền thông xã hội tuyệt vời để xây dựng mối quan tâm đến sản phẩm của bạn. Các tùy chọn nhắm mục tiêu phức tạp cho phép bạn tiếp cận khách hàng lý tưởng của mình mà không có nền tảng nào khác tốt hơn.

Sử dụng quảng cáo của Google để xuất hiện trước khách hàng của bạn. Khi họ đang tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc da để mua

Chạy các chiến dịch tái định vị để tối đa hóa kết quả của bạn

chiến dịch tái định vị

Với quảng cáo tái định vị, bạn có thể tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi của mình.

Quảng cáo tái định vị giúp bạn tiếp cận những người đã quan tâm đến các sản phẩm làm đẹp của bạn. Bạn có thể hiển thị quảng cáo của mình cho những khách truy cập trang web trước đây thông qua Facebook và Instagram. Từ đó thu hút họ quay lại trang web của bạn. Bạn thậm chí có thể nhắm mục tiêu những người dùng đã truy cập một trang đích cụ thể bằng một thông điệp được cá nhân hóa.

Dưới đây là các bước cơ bản bạn cần làm theo để chạy quảng cáo tái định vị trên Facebook hoặc Instagram.

  • Cài đặt pixel Facebook để Facebook có thể theo dõi khách truy cập trang web của bạn.
  • Tạo Đối tượng tùy chỉnh dựa trên lưu lượng truy cập trang web của bạn.
  • Phân đoạn quảng cáo cho các sản phẩm khác nhau dựa trên URL trang đích của chúng.
  • Chuẩn bị các quảng cáo của bạn.
  • Khởi chạy quảng cáo của bạn và đếm doanh số bán hàng của bạn!

*** PRO TIP để marketing sản phẩm skincare

Chạy quảng cáo nâng cao nhận thức về thương hiệu trong nền tảng của bạn. Từ đó bạn sẽ có lượng khách hàng liên tục để tiếp thị lại.

Tuy nhiên, có một điều. Việc chạy những quảng cáo tuyệt vời cần nhiều thời gian và công sức.

Nếu bạn đã từng mở Trình quản lý Quảng cáo của Facebook. Hoặc cố gắng đặt giá thầu cho các từ khóa phù hợp với Google Ads, bạn sẽ hiểu ý của chúng tôi. Bạn có thể đọc bài đăng trên blog của chúng tôi về quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu để giúp bạn bắt đầu!

Tuy nhiên, bạn phải làm gì nếu muốn mở rộng quy mô cửa hàng trực tuyến của mình NGAY BÂY GIỜ. Tuy nhiên bạn không có thời gian dành ba tháng để học quảng cáo trả phí?

Câu trả lời ở đây là quảng cáo tự động

Hãy để người khác chạy quảng cáo cho bạn trong khi bạn chăm sóc công việc kinh doanh của mình.

Với Adsplus, bạn có thể thiết lập và chạy quảng cáo của mình trên Facebook và Google trong vài phút! Sau đó bạn có thể bắt đầu bán hàng ngay lập tức!

Nếu bạn cũng muốn phát triển thương hiệu làm đẹp của mình một cách hữu cơ. Chúng tôi có rất nhiều mẹo về cách quảng bá doanh nghiệp chăm sóc da.

Chiến lược marketing cho các sản phẩm skincare của bạn dựa trên nội dung

Với ngưỡng đầu vào tương đối thấp. Hàng nghìn doanh nghiệp tham vọng đang nghĩ đến các sản phẩm chăm sóc da dạng. Làm thế nào để bạn nổi bật trong ngành công nghiệp làm đẹp? Câu trả lời là tiếp thị nội dung chăm sóc da.

Bắt đầu một blog

Thu hút khách hàng của bạn bằng các giải pháp cho các vấn đề về da của họ.

viết blog để marketing

Những thương hiệu hướng dẫn khách hàng về thói quen chăm sóc da hàng ngày của họ sẽ xây dựng lòng tin nhanh hơn nhiều so với những thương hiệu bỏ qua việc tạo nội dung. Chúng tôi hiểu rằng viết blog nghe có vẻ hơi quá sức. Nhưng bạn không cần phải đăng một bài báo mới mỗi ngày ?

Chiến lược thương hiệu làm đẹp của bạn nên đăng một cách nhất quán, không quá mức. Và, với danh sách từ khóa của bạn. Bạn đã biết những gì khách hàng tiềm năng của bạn muốn biết. Viết về nó!

Đảm bảo tạo nội dung thông tin không quá bán hàng. Đưa ra lời khuyên chân thành về chăm sóc da. Đưa các bài đăng của khách từ những người có ảnh hưởng vào thị trường ngách của bạn để luôn có liên quan và cập nhật. Nếu mọi người tin tưởng nội dung của bạn. Họ cũng sẽ tin tưởng các sản phẩm mới của bạn!

Quan trọng nhất, hãy nhớ rằng mỗi blog cần dẫn khách hàng của bạn đến một nơi nào đó. Đừng quên bao gồm các cụm từ kêu gọi hành động mạnh mẽ trong mỗi phần!

Nói về thành phần

Khách hàng chăm sóc da là những người tiêu dùng kén chọn. Họ có xu hướng dành thời gian nghiên cứu trước khi mua hàng. Đặc biệt nếu họ có một số vấn đề về da mà họ muốn khắc phục. Vì vậy, nếu các sản phẩm chăm sóc da của bạn có các thành phần chất lượng. Hãy đảm bảo nhấn mạnh điều đó trong nội dung của bạn.

thành phẩn các sản phẩn skincare
  • Đánh bóng mô tả sản phẩm của bạn. Làm nổi bật các thành phần tốt nhất và tác dụng của chúng trên da. Mô tả sản phẩm tuyệt vời không chỉ hứa hẹn kết quả tuyệt vời. Bạn cần giải thích lý do tại sao và làm thế nào một sản phẩm cụ thể có thể giúp khách hàng làm sạch da hoặc làm mịn các nếp nhăn.
  • Tạo một bài kiểm tra. Nó sẽ cho phép khách hàng của bạn tìm thấy các sản phẩm tốt nhất cho quy trình chăm sóc da của họ. Trong câu trả lời, hãy giải thích cách một số thành phần nhất định có thể mang lại kết quả mong muốn.
  • Lập bảng chú giải. Liệt kê và giải thích các thành phần chăm sóc da được sử dụng trong các sản phẩm bạn bán. Đảm bảo làm nổi bật các thành phần tự nhiên hoặc không gây dị ứng, mọi người thích xem những thành phần đó!

Hiển thị các đánh giá của khách hàng của bạn

Quảng cáo các sản phẩm chăm sóc da trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Khi người tiêu dùng đang nói những điều tuyệt vời về thương hiệu của bạn. Đó là lý do tại sao bạn nên liên hệ với những người hâm mộ trung thành của mình để nhận các đánh giá về sản phẩm.

Sử dụng những lời chứng thực đó trên trang web và quảng cáo của bạn. Đăng chúng lên các tài khoản mạng xã hội của bạn. Không có gì hiệu quả hơn việc một khách hàng vui vẻ chia sẻ cách kem dưỡng da mặt của bạn giúp da luôn căng bóng suốt cả ngày!

Cách marketing các sản phẩm skincare trên Instagram

Bản chất của Instagram khiến nó trở thành một lựa chọn để quảng cáo các sản phẩm chăm sóc da. Đây là một trong những kênh truyền thông xã hội trực quan nhất. Nơi tiếp thị kỹ thuật số cho mỹ phẩm và các sản phẩm làm đẹp khác chiếm ưu thế. Dưới đây là các mẹo chính cần làm theo để có được thị phần của bạn.

Làm việc với những influencer nhỏ

influencers ảnh hưởng đến skin care marketing

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu kinh doanh chăm sóc da và không có khách hàng trung thành. Những người có thể viết cho bạn đánh giá tích cực hoặc gửi video trước và sau. Đừng lo lắng! Thay vào đó, bạn có thể thử tiếp thị người ảnh hưởng.

Chúng tôi khuyên bạn nên làm việc với những người có ảnh hưởng nhỏ. Những người có lượng người theo dõi từ 1.000 đến 100.000 người thay vì theo đuổi những tên tuổi lớn.

Một bí mật đó là những người có ảnh hưởng nhỏ thường có lượng người theo dõi tương tác cao trong một thị trường ngách cụ thể. Mặt khác, nội dung của họ có xu hướng xác thực hơn và trông đáng tin cậy. Thêm vào đó, nó rẻ hơn nhiều.

Vì vậy, bạn phải bắt đầu từ đâu?

Có rất nhiều công cụ miễn phí có thể cho phép bạn tìm những người có ảnh hưởng trong thị trường ngách của bạn. Chỉ cần tìm kiếm trên Google và nhấn vào bất kỳ bài viết nào liệt kê các công cụ miễn phí.

Khi bạn đã chọn được những người có ảnh hưởng tốt nhất cho chiến lược tiếp thị chăm sóc da của mình, hãy liên hệ với họ. Tìm hiểu sản phẩm nào của bạn mà họ quan tâm nhất. Sau đó gửi cho họ những mặt hàng đó và yêu cầu đánh giá lại.

Dưới đây là một ví dụ tuyệt vời về sự hợp tác với một người có ảnh hưởng nhỏ.

marketing sản phẩm thông qua influencer

Karli Willis có khoảng 45 nghìn người theo dõi. Nó khiến cô ấy trở thành người có ảnh hưởng siêu nhỏ ở quy mô trung bình. Nếu bạn nhìn vào bài đăng gốc trên tài khoản Instagram của cô ấy tại đây. Bạn có thể kiểm tra xem quảng cáo này đã nhận được bao nhiêu bình luận.

Bao gồm nội dung do người dùng tạo (UGC)

79% người nói rằng UGC ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của họ. Sử dụng nó để tạo lợi thế trên phương tiện truyền thông xã hội.

Thương hiệu mỹ phẩm Lush đã làm rất tốt việc đưa khách hàng của họ lên hàng đầu về thương hiệu của họ trên Instagram.

Ví dụ: bài đăng UGC dưới đây trông chân thực và lan tỏa cảm xúc hạnh phúc. Nó khiến bạn muốn thử các sản phẩm của Lush ngay bây giờ!

khách hàng tự đánh giá về sản phẩm

Cách quảng bá hoạt động kinh doanh chăm sóc da với UGC trên phương tiện truyền thông xã hội:

  • Khuyến khích khách hàng chia sẻ trải nghiệm của họ với các sản phẩm của bạn trên các bài đăng và câu chuyện trên nguồn cấp dữ liệu Instagram của họ.
  • Đưa ra thẻ bắt đầu bằng # mang thương hiệu của bạn
  • Nếu ban đầu bạn không nhận được nhiều sức hút. Hãy sử dụng các hình thức khuyến khích, chẳng hạn như giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo.
  • Tạo các cuộc thi xung quanh các ngày lễ truyền thống và mạng xã hội. Giống như Lush đã làm với Halloween cho thị trường mục tiêu của họ. UGC rất tốt để giới thiệu các sản phẩm mới.

Những quảng cáo Facebook tốt nhất cho các sản phẩm skincare giúp bạn có cảm hứng marketing

Với rất nhiều sản phẩm làm đẹp trên thị trường. Bạn cần chạy các chiến dịch quảng cáo hiệu quả để được người tiêu dùng chú ý. Dưới đây, chúng tôi đã tập hợp một vài ví dụ tuyệt vời về cách bạn có thể sử dụng quảng cáo Facebook để nổi bật trên mạng xã hội và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Glossier: giới thiệu những sản phẩm bán chạy nhất

Glossier: giới thiệu những sản phẩm bán chạy nhất

Sản phẩm bán chạy nhất luôn hấp dẫn! Khi khách hàng nhìn thấy một sản phẩm có lượt mua cao. Họ sẽ đặt câu hỏi liệu đây có phải là sản phẩm tốt. Hãy làm nổi bật các sản phẩm chăm sóc da phổ biến nhất của bạn trong băng chuyền quảng cáo của bạn. Sử dụng ảnh cận cảnh cùng với màu sắc, hãy chú ý đến từng chi tiết.

Sephora: sử dụng video để thúc đẩy mức độ tương tác

Video sẽ ngay lập tức thu hút sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm của doanh nghiệp. Trong quảng cáo này, Sephora đã sử dụng định dạng canvas. Nó đảm bảo rằng những người dùng phù hợp nhìn thấy các sản phẩm phù hợp nhất từ danh mục của Sephora.

Sephora: sử dụng video để thúc đẩy mức độ tương tác

Philosophy: thu hút người tiêu dùng bằng các mẫu miễn phí!

Philosophy: thu hút người tiêu dùng bằng các mẫu miễn phí

Ai không thích mẫu miễn phí? Chúng là một trong những phần thu hút nhất khi mua thứ gì đó trong một cửa hàng chăm sóc da. Thương hiệu làm đẹp Philosophy đã chạy một quảng cáo Facebook rực rỡ. Nơi doanh nghiệp đề nghị nhận được một mẫu sữa rửa mặt miễn phí của họ. Từ đó họ đã ghi nhận hơn 9.000 khách hàng tiềm năng!

Vậy chúng ta nhận được bài học gì cho chiến dịch marketing các sản phẩm skincare ?

Dưới đây là những điều chính bạn cần nhớ về chiến lược tiếp thị sản phẩm chăm sóc da của mình.

  • Bán cho mọi khách hàng tức là không bán cho một ại. Thu hẹp thị trường mục tiêu chăm sóc da của bạn và tập trung vào nhu cầu của họ.
  • Tìm hiểu những gì khách hàng tiềm năng của bạn muốn với nghiên cứu từ khóa.
  • Làm việc về tiếp thị nội dung. Viết các bài đăng trên blog để xây dựng niềm tin vào thương hiệu của bạn.
  • Hãy nghiêm túc với việc chụp ảnh sản phẩm của bạn để thu hút người dùng.
  • Làm việc với những người có ảnh hưởng nhỏ để tiếp cận khán giả thích hợp của bạn.
  • Sử dụng UGC để biến khách hàng thành những người ủng hộ thương hiệu của bạn.
  • Quảng cáo các sản phẩm chăm sóc da để tối đa hóa doanh số bán hàng của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ