Làm thế nào để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo TikTok Ads?

Các nội dung chính

Quảng cáo TikTok Ads đã trở nên phổ biến cho các thương hiệu. Tuy nhiên, việc chạy quảng cáo trên TikTok đôi khi lại trở nên lãng phí và không hiệu quả nếu không biết cách tối ưu. Vậy làm thế nào để có thể tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo TikTok Ads?

tối ưu hóa tiktok ads

Để có thể tối ưu hóa quảng cáo TikTok Ads, bạn có nhiều bước phải làm. Tuy nhiên, việc đầu tiên là bạn cần phải tối ưu hóa các chiến dịch TikTok Ads trước khi tung ra. Bạn phải tạo ra chiến dịch tốt mà bất cứ Marketer nào cũng mong muốn.

Xem thêm:

1. Phân tích dữ liệu của bạn

Bạn nên cài đặt Trình quản lý quảng cáo của TikTok trong giai đoạn đầu. Công cụ này sẽ giúp bạn thiết lập các đối tượng và chiến lược cho mục tiêu của mình. Bên cạnh đó, công cụ sẽ cung cấp các chỉ số KPI phù hợp. Không những thế, dữ liệu còn giúp bạn tìm ra các vấn đề cản trở hiệu quả của chiến dịch.

Trình quản lý quảng cáo Tiktok cung cấp ba công cụ để phân tích dữ liệu:

  • Trang bảng điều khiển: Hình ảnh lớn hơn.
  • Trang chiến dịch: Phân tích chi tiết.
  • Trang báo cáo: Các báo cáo dành riêng cho bạn.

Trước khi tối ưu hóa chiến dịch TikTok Ads của bạn, hãy kiểm tra ba trang này.

Bảng điều khiển

Trang Bảng điều khiển sẽ trình bày một cái nhìn tổng hợp về số liệu hiệu suất của bạn trên các chiến dịch khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn so sánh tốt hơn để thông báo các mẫu, và nhiều hơn nữa. Bạn hãy sử dụng những quan sát này để thông báo nội dung và chiến lược của bạn tiến về phía trước.

Trang chiến dịch

Sau đó, bạn hãy chuyển sang trang chiến dịch để phân tích chi tiết của từng chiến dịch và quảng cáo. Bạn có thể tùy chỉnh các số liệu mà bạn cần Trình quản lý quảng cáo để hiển thị cho bạn. Điều này có nghĩa là bạn có thể khám phá bất cứ điều gì có thể đã thu hút sự quan tâm của bạn trong bước trước.

Mẹo:

Bạn nên nhìn vào phân tích đối tượng sâu sắc, sử dụng ngày và thời gian cụ thể. Các thông tin này sẽ giúp bạn có thể tiếp cận nhiều đối tượng hơn.

Tab đối tượng rất cần thiết vì quảng cáo của bạn không phải là duy nhất. Do đó, quảng cáo của bạn nên thực tế và thuyết phục họ mua sản phẩm của bạn.

Trang báo cáo

Trang báo cáo sẽ in hoặc lưu bất kỳ dữ liệu và biểu đồ mà bạn nghĩ sẽ hữu ích để phân tích thêm.

Tiktok Ads Manager đã tạo một trang báo cáo trực quan cho phép bạn tùy chỉnh bảng tính. Trong khi tạo chiến dịch, khả năng chọn một mẫu hoặc tạo một báo cáo tùy chỉnh là điều cần thiết.

Nếu bạn muốn dữ liệu chính xác. Tuy nhiên, bạn cũng muốn nó được tổ chức tốt nhất cho nhóm để rút ra những hiểu biết. Bạn có thể chọn những tính năng sau:

  • Hàng: Chiến dịch, nhóm quảng cáo, quảng cáo,…
  • Cột: Chi phí cho mỗi mille, chi phí cho mỗi lần nhấp, tỷ lệ nhấp chuột và nhiều hơn nữa.

Bạn cũng có thể chọn phạm vi thời gian, thứ tự dữ liệu và báo cáo tự động.

Mẹo:

Tận dụng các tiện ích bổ sung bổ sung như Shopify Pixel, Phương thức mua quảng cáo Reach & Tần số (R & F). Thậm chí, bạn có thể sử dụng các công cụ khác giúp phân tích hiệu suất của mình.

2. Xác định lại ethos của bạn

Ethos sẽ xác định mức độ thuyết phục liên quan đến tính cách, đạo đức của bạn.

Tại sao điều đó lại quan trọng?

Thống kê Tiktok cho thấy hầu hết mọi người sử dụng nền tảng có độ tuổi dưới 24. Dữ liệu khác cũng cho thấy rằng khách hàng trong nhóm tuổi này thích các thương hiệu đó:

  • Phù hợp với giá trị của họ.
  • Giúp họ thực hiện một sự thay đổi trên thế giới.

Cách phân tích ethos

Bạn sẽ phân tích chế độ xem video, lượt thích, tỷ lệ nhấp chuột, nhận xét và các số liệu khác như:

  • Ý kiến ​​về thương hiệu của bạn.
  • Thái độ đối với thương hiệu của bạn.
  • Hành động về thương hiệu của bạn.

Bạn có thể so sánh các số liệu này theo từng ngày. Do đó, có thể bạn có vài lượt thích, nhận xét và lượt xem video thấp vì bạn đã tính toán sai thời gian trong ngày. Hoặc có lẽ bạn có nhiều lượt xem nhưng ít lượt thích trong suốt chiến dịch của bạn. Đó có thể là vì nội dung của bạn không cộng hưởng với khán giả của bạn.

Có thể bạn có nhiều quan điểm và lượt thích. Tuy nhiên, lại có ít nhận xét vì thương hiệu của bạn không tích cực thu hút khán giả.

Bạn có thể tận dụng công cụ để:

Kiểm tra xem bạn có giải quyết đúng đối tượng không

Kết hợp chiến lược ban đầu của bạn một lần nữa để đảm bảo bạn đã chọn đúng mục tiêu. Sử dụng Trình quản lý TikTok Ads để tối ưu hóa đối tượng của bạn theo các bộ lọc và từ khóa cụ thể.

Tạo đối tượng trông giống nhau bằng cách sử dụng Trình quản lý ads. Điều đó có nghĩa là bạn nên chọn những người hâm mộ trung thành nhất. Sau đó hãy để Tiktok tìm ra các hồ sơ giống hệt nhau trên nền tảng.

Kiểm tra các giá trị được chia sẻ của bạn

Đi qua từng quảng cáo, nhóm quảng cáo và chiến dịch, phân tích chúng thông qua ống kính của các giá trị của bạn. Sau đó đánh giá xem nội dung nào đã thành công hơn?

Đánh giá chúng bằng cách sử dụng KPI bạn đặt ở đầu chiến dịch. Đó là vì chúng sẽ tuân theo mục tiêu của bạn.

Xem xét lại và đọc lại các giá trị đó, hoặc làm cho chúng rõ ràng hơn. Ví dụ, một đối tượng có thể quan tâm đến tính xác thực.Hay một người khác có thể quan tâm nhiều hơn về tính bền vững hoặc giá thấp.

Xem xét lại người nói của bạn

Có thể các số liệu tham gia và dữ liệu khác cho thấy rằng thương hiệu của bạn không phải là người nói tốt nhất để thuyết phục khán giả của bạn.

Ở đây, giải pháp: Hãy xem xét hợp tác với người tạo nội dung.

Theo dữ liệu về Influencer Marketing cho thấy rằng các yếu tố gây ảnh hưởng vi mô là giải pháp tốt nhất cho hầu hết các công ty vì:

  • Tỷ lệ tham gia của họ cao hơn 60% so với các yếu tố gây ảnh hưởng vĩ mô.
  • Tỷ lệ chuyển đổi của họ cao hơn 20% so với các chất ảnh hưởng vĩ mô.
  • Họ đáng tin cậy hơn các thương hiệu cho 61% khách hàng.
  • Phí của họ thường có giá cả phải chăng so với quảng cáo truyền thống.

3. Xác định lại Pathos

Pathos đại diện cho sự hấp dẫn cảm xúc mà bạn sử dụng trong một bài diễn văn. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải phân tích các số liệu đề cập đến những cảm xúc đó. Bạn cũng nên kiểm tra các tin nhắn hoặc chiến thuật khác nhau.

Tại sao điều đó lại quan trọng?

Nhiều nghiên cứu cho thấy tiềm thức dẫn đến quá trình ra quyết định của người dùng nhiều hơn họ nghĩ. Và điều đó có giá trị cho tất cả mọi người.

Đặc biệt, khán giả Tiktok cũng cần nội dung theo cảm xúc vì:

  • Các video ngắn cần phải thu hút người dùng ngay lập tức.

Lưu ý: Sự thật mạnh mẽ có thể thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, những sự thật đó thường gợi ra những cảm xúc mạnh mẽ.

Cách phân tích các pathos

Bắt đầu từ cấp độ của các giá trị của bạn và kết nối bạn muốn tạo với đối tượng của mình. Hãy bắt đầu bằng việc phân tích các số liệu quan trọng về:

  • Tỷ lệ tương tác của quảng cáo của bạn.
  • Số lượng lượt xem.
  • Các hành động mà mọi người đã thực hiện (ví dụ: nhận xét, nhấp chuột, mua hàng…).

Chuyển sang tâm trạng bạn đã tạo ra

Trước khi phát hành một chiến dịch quảng cáo, bạn nên tạo ra các phiên bản khác nhau cho tất cả các quảng cáo của bạn. Bằng cách đó, bạn có thể kiểm tra chúng trên nhiều đối tượng, thời gian…

Cảm xúc được kết nối với tâm trạng mà bạn thiết lập, mà trên Tiktok bao gồm:

  • Âm nhạc.
  • Hiệu ứng đặc biệt.
  • Màu sắc.
  • Sử dụng xu hướng mà mọi người xác định.
  • Sử dụng các chiến lược như hài hước, tranh cãi hoặc tạo ra nỗi sợ bỏ lỡ (FOMO).
  • Và nhiều hơn nữa.

Cách thực hiện

Phân tích tất cả dữ liệu này từ các thử nghiệm A/B trước đây của bạn. Hoặc bạn có thể tạo quảng cáo mới cho thử nghiệm A/B.

Bạn hãy quan tâm đến từng chi tiết nhỏ có thể gợi ra cảm xúc, từ màu sắc đến vị trí của sản phẩm và ghi chú âm nhạc của bạn. Đảm bảo chiến lược của bạn tạo ra cảm xúc (hài hước, tranh cãi, cảm giác thuộc về một cộng đồng). Tuy nhiên, các cảm xúc này cũng cần phù hợp với khán giả của bạn.

Thay đổi hoặc điều chỉnh chiến lược của bạn theo những gì các con số gợi ý.

Hãy nhớ rằng Pathos được kết nối với Ethos. Do đó, bạn phải có người có thể gợi ra những cảm xúc này. Hãy khiến, người xem của bạn chú ý từ giây đầu tiên hoặc thứ hai vì các khoảng chú ý bị giới hạn trên Tiktok.

Kết thúc bằng một CTA mạnh mẽ dẫn khán giả của bạn thực hiện hành động mong muốn của bạn (chia sẻ, bình luận, truy cập trang sản phẩm, mua…).

4. Xác định lại logo của bạn

Logo là phương thức thuyết phục thứ ba và cuối cùng trong các biện pháp tu từ Aristotle, đề cập đến lớp đối số logic.

Tại sao nó lại quan trọng?

Gen Z được chứng minh là những người thực tế. Do đó, họ mong muốn bằng chứng rằng một sản phẩm hoạt động và một thương hiệu đáng để mua.

Dữ liệu hiện tại có thể ngụ ý rằng tình hình toàn cầu hiện tại cũng khiến mọi người hướng tới việc mua hàng vừa phải hơn. Bên cạnh đó họ cũng đánh giá lại thương hiệu và ưu tiên chọn các sản phẩm giảm giá.

Bạn cần thay đổi những yếu tố nào?

Bạn có thể kiểm tra A/B bằng cách sử dụng dữ liệu trong quảng cáo thuyết phục hơn, chẳng hạn như:

Hướng dẫn sản phẩm

Thương hiệu K18 đã thực hiện một công việc xuất sắc với quảng cáo tia lửa của mình. Quảng cáo đã cho thấy cách các sản phẩm K18 có thể cải thiện kiểu tóc của những người có ảnh hưởng ngay lập tức. Sau quảng cáo con số người theo dõi tăng lên 20.000 từ 2.000. Không chỉ thế doanh số của họ còn tăng 70% chỉ sau một chiến dịch kéo dài một tháng.

Số

Sử dụng số và số liệu thống kê để thúc đẩy quan điểm của bạn.

Deutsche Telekom đã sử dụng các sự kiện mà không nhàm chán đối tượng của mình trong 4 clip Tiktok hấp dẫn với các kết quả sau:

  • 97% thời gian theo dõi trung bình tăng.
  • 24.000 người theo dõi mới.
  • 50,9% tăng thu hồi quảng cáo.

Nội dung do người dùng tạo

Đánh giá sản phẩm được chứng minh là cực kỳ thuyết phục. Các lời đánh giá đến từ người dùng TikTok sẽ giúp tăng uy tín thương hiệu.

Phần thưởng

Có một vài lập luận tốt hơn là nhận được một giải thưởng, giảm giá hoặc thậm chí công nhận.

Nhà bán lẻ đồ trang sức kim cương James Allen khuyến khích người dùng với mã giảm giá giảm 30% để thúc đẩy đăng ký bản tin và mua sản phẩm. Kết quả thương hiệu thu về gồm:

  • CPM thấp hơn 66%.
  • CPC thấp hơn 67%.
  • CPA thấp hơn 12% cho mục tiêu bổ sung để xe.
  • 45% CPA không mở thấp hơn.
  • Hơn 3.500 đăng ký.

5. Luôn linh hoạt

Bước thứ năm và bước cuối cùng trong kế hoạch của bạn là duy trì tính linh hoạt. Điều này cần có ngay cả khi bạn đã thực hiện một kế hoạch.

Bạn muốn kiểm tra lại kết quả của mình, tìm kiếm các công cụ hiệu suất cao hơn và tối ưu hóa hóa ngân sách TikTok Ads của bạn.

Bạn cũng nên liên tục kiểm tra quảng cáo của mình. Bên cạnh đó là tìm kiếm những cách tốt hơn để tạo ra nhiều sự tham gia và bán hàng hơn.

Cũng đừng quên hợp tác với những người tạo nội dung phù hợp và lắng nghe công chúng của bạn. Lắng nghe xã hội và phân tích dữ liệu là nền tảng của việc tạo quảng cáo hấp dẫn. Nhưng nó sẽ giúp nếu bạn tận dụng tất cả các công cụ đó trong khi giữ một tâm trí cởi mở. Đây sẽ là yếu tố quan trọng giúp bạn có thể tối ưu hóa TikTok Ads.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ