Wifi Marketing là gì? Tại sao các thương hiệu nên sử dụng Wifi Marketing

Kiến thức Marketing

Ngày nay, việc cung cấp cho khách hàng quyền truy cập Internet miễn phí là điều nên làm. Nếu một nhà hàng, cửa hàng hoặc khách sạn không cung cấp truy cập Internet miễn phí, họ có lẽ sẽ mất khách hàng. Thêm vào đó, các doanh nghiệp không chỉ có nguy cơ mất khách hàng mà còn cả các cơ hội Marketing mạnh mẽ mà WiFi mang lại.

wifi marketing

1. WiFi Marketing là gì?

Wi-Fi Marketing được sử dụng khi một địa điểm như cửa hàng, nhà hàng hoặc quán cà phê cung cấp truy cập internet không dây cho khách hàng. Sau đó, họ sử dụng nó như một cách để tạo kết nối có giá trị với khách hàng. Ví dụ như bằng cách sử dụng thông báo đẩy hoặc tin nhắn trong ứng dụng.

Hơn thế nữa, WiFi cũng cho phép thu thập thông tin quan trọng về chuyển động và hành vi của khách hàng. Để từ đó có thể giúp thương hiệu có thể nhắm mục tiêu lại vào sau này. WiFi Marketing hiện được coi là một công cụ cần phải có cho bất kỳ doanh nghiệp truyền thống lớn và nhỏ nào.

2. Chi phí cho Wifi Marketing là bao nhiêu?

WiFi Marketing là một công cụ rất hiệu quả về chi phí cho doanh nghiệp. Tổng chi phí lúc này sẽ bao gồm hai yếu tố:

  • chi phí của thiết bị WiFi và mạng
  • chi phí của nền tảng WiFi Marketing để cho phép Marketing vùng lân cận và thu thập dữ liệu

Tuy nhiên, hiện tại phần lớn các doanh nghiệp đã có mạng WiFi tại địa điểm của họ. Do đó, họ không cần phải mua một bộ định tuyến mới. Do đó, chi phí duy nhất còn lại là chi phí cho nền tảng Marketing.

3. WiFi Marketing hoạt động như thế nào?

Mọi mạng WiFi đều cho phép theo dõi, xác định vị trí với khách hàng trong thời gian thực. Nói đúng hơn là có thể theo dõi ngay khi khách hàng bước vào phạm vi hoạt động của Wifi. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng trên iOS, khách hàng phải được kết nối với mạng WiFi. Sau khi khách hàng đăng nhập vào Wi-Fi miễn phí, bạn có khả năng giao tiếp với họ thông qua một ứng dụng. Ứng dụng này sẽ xác định vị trí trong nhà của khách hàng dựa trên tín hiệu từ bộ định tuyến WiFi. Từ đây bạn có thể gửi lời chào được cá nhân hóa hoặc giảm giá tới khách hàng.

4. Wifi khác với Beacons, Geofencing, NFC… như thế nào?

Tín hiệu WiFi mạnh hơn nhiều so với Beacons và do đó có thể bao phủ các khu vực lớn hơn, cả trong nhà và ngoài trời. Ưu điểm của việc tạo chiến dịch WiFi Marketing là bạn không cần đầu tư vào bất kỳ phần cứng mới nào. Đó là do hầu hết các nhà bán lẻ đã có bộ định tuyến tại địa điểm của họ. Bạn không cần phải lo lắng về thời lượng pin ngắn vì mỗi bộ định tuyến luôn được cắm vào ổ cắm.

4.1 WiFi so với Beacons

WiFi và Beacons đều có những điểm tương đồng với nhau. Bộ định tuyến WiFi và Beacons đều được thiết bị di động phát hiện để xác định vị trí hoặc cung cấp chiến dịch vùng lân cận. Tuy nhiên cả hai đều có sự khác biệt. Thiết bị Beacon rẻ hơn (từ 1,00 USD/cái) so với bộ định tuyến WiFi (15,00 USD/cái). Mặt khác, hầu hết các địa điểm (cửa hàng, văn phòng, trung tâm thương mại) đã có ít nhất một bộ định tuyến WiFi. Do đó, các thương hiệu thường không có chi phí thiết lập liên quan.

WifiBeacons
PinAC (không hoạt động dựa trên pin)Tiêu thụ thấp
Phạm vi100m70m
Độ chính xácVài métVài centimet
Chi phíVừa phảiThấp
Thích hợp choChiến dịch trong nhà, phân tích khách hàng, độ trung thànhChiến dịch trong nhà, phân tích khách hàng, độ trung thành, vị trí trong nhà

4.2 Wifi so với Geofencing

Sự khác biệt chính giữa WiFi và Geofencing là WiFi sử dụng tín hiệu vô tuyến để giao tiếp với điện thoại thông minh trong khi Geofencing sử dụng tín hiệu GPS. GPS có thể có tác động lớn đến tuổi thọ pin thiết bị di động của khách hàng. Đó là vì nó yêu cầu vệ tinh và tháp điện thoại di động để xác định vị trí chính xác. Geofencing thường không hoạt động trong nhà. Do đó, nó sẽ thường hoạt động tốt hơn cho hoạt động Marketing vùng lân cận ở ngoài trời.

WifiGeofencing
PinAC (không hoạt động dựa trên pin)Tiêu thụ vừa phải
Phạm vi100mKhông giới hạn
Độ chính xácVài mét5m
Chi phíVừa phảiThấp
Thích hợp choChiến dịch trong nhà, phân tích khách hàng, độ trung thànhChiến dịch ngoài trời, Vị trí ngoài trời, Phân tích khách hàng

4.3 WiFi so với NFC

Sự khác biệt chính giữa WiFi và NFC là NFC không cần pin để hoạt động. Thẻ NFC cũng rẻ hơn đáng kể so với bộ định tuyến WiFi. Tuy nhiên, nó chỉ cung cấp thông tin hạn chế về hành vi của khách hàng và chỉ hoạt động khi được chạm vào.

WifiNFC
PinAC (không hoạt động dựa trên pin)Không dùng pin
Phạm vi100mvài centimet
Độ chính xácVài métvài centimet
Chi phíVừa phảiThấp
Thích hợp choChiến dịch trong nhà, phân tích khách hàng, độ trung thànhMức độ trung thành, cung cấp thông tin chỉ bằng một lần nhấn, điểm kiểm tra bảo mật

5. Bạn có thể theo dõi những gì với WiFi?

  • Số lượng khách
  • Số lượng khách truy cập mới
  • Số lượng khách truy cập trở lại
  • Số lần một chiến dịch đã được xem
  • Chuyển đổi
  • Thời gian lưu trú của khách
  • Tuổi của khách
  • Giới tính của khách
  • và nhiều hơn nữa…

6. Khi nào bạn nên sử dụng WiFi?

WiFi là một giải pháp hoàn hảo nếu bạn có một địa điểm với mạng WiFi đang hoạt động. Nếu bạn không muốn chi tiền cho phần cứng mới – bộ định tuyến là thiết bị duy nhất bạn cần.

Tính đến thời lượng tín hiệu, WiFi đáng tin cậy hơn so với tín hiệu do đèn hiệu cung cấp. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể đạt được mức độ chính xác tương tự. Đó là vì mạng WiFi thường bao phủ các khu vực rộng lớn. Trong khi đó, các Beacons có thể có độ chính xác lên đến 1 mét.

Wi-Fi Marketing cũng hữu ích nếu bạn muốn đảm bảo rằng mọi người sẽ bật bluetooth để nhận các chiến dịch báo hiệu vùng lân cận tại địa điểm của bạn. Bạn có thể chỉ cần tạo một chiến dịch WiFi kích hoạt thông báo nhắc nhở “Bật Bluetooth để nhận thêm ưu đãi đặc biệt”. Điều này sẽ làm tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch đèn hiệu.

WiFi, Geofence và Beacons sẽ bổ sung lợi ích cho nhau. Vì vậy bạn nên sử dụng một biến thể của chúng cùng một lúc.

7. Những lợi ích của Wifi Marketing mang lại là gì?

  • WiFi Marketing có yếu tố giá cả / giá trị rất lớn so với các công nghệ khác.
  • Cực kỳ dễ sử dụng và thực hiện.
  • WiFi Marketing có nhiều ứng dụng (tương tác, phân tích khách hàng…)
  • Cho phép hiểu khách hàng tốt hơn bằng cách thu thập dữ liệu hành vi của khách hàng.
  • Cho phép nhắm mục tiêu lại khách hàng sau khi họ rời đi.
  • Cải thiện trải nghiệm của khách hàng – gần 62% doanh nghiệp cung cấp WiFi báo cáo rằng khách hàng của họ ở lại lâu hơn.

8. Những sự cố mà bạn có thể gặp phải là gì?

  • Trên iOS, khách hàng phải chủ động kết nối với mạng WiFi. Trong khi trên Android WiFi chỉ cần được bật trên thiết bị di động.
  • Mặc dù tín hiệu WiFi thực sự mạnh. Tuy nhiên, việc sử dụng một số bộ định tuyến WiFi cho vị trí trong nhà không được khuyến khích do giá thiết bị cao.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ