Liên kết TikTok Shop – Tin vui cho người bán trên Shopify

Các nội dung chính

TikTok Shop đã trở thành nơi mua sắm phổ biến của người dùng. Không chỉ đơn thuần là nền tảng mua sắm, mà TikTok Shop còn liên kết giữa giải trí và mua sắm. Vậy làm thế nào để có thể liên kết TikTok Shop với Shopify để nâng cao hiệu quả bán hàng.

liên kết tiktok shop

Trong những năm gần đây, các kênh như Instagram, Facebook, YouTube và Google đã trở thành mỏ vàng hàng đầu cho các nhà làm marketing. Tuy nhiên, nhiều Marketer đã tìm ra hướng đi mới trong các mạng xã hội mới nổi như TikTok, Reddit và Quora. Gần đây, Shopify thông báo hợp tác với TikTok. Sự hợp tác này mang đến cho những người bán có cửa hàng Shopify nhiều quyền truy cập hơn vào kênh truyền thông xã hội thời thượng này.

Vì vậy, tại sao việc liên kết TikTok Shop, quảng cáo sản phẩm trên TikTok lại cần thiết đối với một cửa hàng Shopify? Và bạn quảng cáo sản phẩm của mình trên kênh này như thế nào? Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về mạng xã hội video đang mở rộng nhanh chóng nhất thế giới. Bên cạnh đó là tìm hiểu cách đưa cửa hàng Shopify ra thị trường.

Xem thêm:

1. Quan hệ đối tác của Shopify với TikTok 

Vào cuối tháng 10/2020, Shopify đã công bố quan hệ đối tác với TikTok For Business và tham gia TikTok Hashtag Challenge #Shopblack.  Cũng trong lần hợp tác liên kết với TiKTok Shop của Shopify này. Hiện tại kênh TikTok đã được phát hành trên Shopify App Store. Ứng dụng này là công cụ chính mà người bán trên Shopify có thể sử dụng để đăng nội dung trên TikTok. Tuy nhiên, kênh Tik Tok này hiện chỉ dành cho các thương gia tại thị trường Mỹ. Tính năng này đã bất chấp thông tin Tổng thống Mỹ có kế hoạch cấm TikTok tại nước này. Điều này có thể khiến nhiều người bán lo lắng khi đầu tư tiền vào quảng cáo trên TikTok. 

Thông qua kênh TikTok, người bán có thể cài đặt TikTok Pixel trên các cửa hàng Shopify của họ. Bên cạnh đó là theo dõi hiệu suất của Quảng cáo TikTok của họ. Để người dùng dễ dàng tạo nội dung trên TikTok, các nhà thiết kế đã đưa vào các công cụ sáng tạo như các mẫu video ngắn và hiệu ứng chuyển tiếp có thể tạo ra các clip TikTok ấn tượng. Không chỉ vậy, để thu hút thêm nhiều người bán và Marketer, TikTok cũng sẵn sàng cung cấp cho các thương gia khoản tín dụng trị giá 300 đô la. Khoản tín dụng này dùng để thử nghiệm chiến dịch quảng cáo TikTok trước khi đầu tư vào kênh.

2. Cài đặt kênh TikTok trên Shopify Store 

Để bắt đầu việc liên kết TikTok Shop, bạn cần cài đặt kênh TikTok trên cửa hàng Shopify. Bạn có thể tìm ứng dụng TikTok trên Cửa hàng ứng dụng Shopify.

Tiếp theo, là tạo tài khoản. Bạn có thể sử dụng tài khoản của riêng mình hoặc thay đổi người dùng bằng cách sử dụng “Chuyển đổi người dùng”.  Sau khi bạn kết nối thành công với cửa hàng của mình, một Trang tổng quan TikTok Business sẽ xuất hiện. Đây là nơi bạn có thể kiểm soát tài khoản TikTok doanh nghiệp. Bạn hoàn toàn có thể cài đặt toàn kênh TikTok trên cửa hàng của mình.

3. Cách quảng bá Cửa hàng Shopify trên TikTok

Sau khi có kênh TikTok trên Shopify. Bạn lúc này có thể bắt đầu tạo nội dung TikTok để quảng bá doanh nghiệp của bạn. Hầu hết nội dung trên TikTok là các video ngắn có hiệu ứng và âm nhạc. Và nếu bạn không biết cách tạo một video như vậy, bạn có thể tìm các công cụ hỗ trợ trên Tik Tok Business Dashboard.

Để chuẩn bị nội dung TikTok đầu tiên sau khi liên kết TikTok Shop, truy cập https://ads.tiktok.com/. Sau đó hãy đăng nhập bằng tài khoản doanh nghiệp. Sau đó, bạn có thể kiểm tra menu Chính, Tài sản> Sáng tạo và tạo video TikTok trên trang này. Cuối cùng nhấp vào nút Tạo để mở bảng Trình tạo video.

3 tùy chọn giúp bạn tạo một video quảng cáo hoàn chỉnh:

  • Video Template: để tạo video trình chiếu cho quảng cáo. Video này sẽ dựa trên một mẫu có thể chỉnh sửa và sửa đổi.  
  • Smart Video: tải hình ảnh sản phẩm lên tính năng Smart Video này và nó sẽ tạo video có nhạc nền. Có rất nhiều hiệu ứng và âm nhạc đặc biệt. Do đó, bạn sẽ không cần mất thời gian để tìm hiểu một công cụ chỉnh sửa video mới.
  • Smart video Soundtrack: đừng lo lắng nếu video của bạn không có nhạc. Hãy để nhạc nền video Thông minh từ TikTok tìm cho bạn một bản nhạc. Công nghệ thông minh sẽ tạo nhạc nền cho video không có âm thanh của bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là tải video gốc lên công cụ này.

Thiết lập chiến dịch

Khi nội dung video của bạn đã sẵn sàng, đã đến lúc chuyển sang bước tiếp theo. Đó là thiết lập chiến dịch. Trên trang Bảng điều khiển của Trình quản lý quảng cáo TikTok, vui lòng nhấp vào nút Tạo quảng cáo ở phần giữa. Trang tiếp theo sẽ cho phép bạn thiết lập chiến dịch của mình. Trước tiên, bạn cần chọn Mục tiêu quảng cáo và thực hiện cài đặt sao cho phù hợp. Trên cài đặt Mục tiêu quảng cáo, bạn sẽ có cùng một menu giống như các nền tảng Quảng cáo khác với Nhận thức, Cân nhắc và Chuyển đổi. Phần mà bạn nên tập trung vào trang này là tính năng Thử nghiệm A / B.

Việc nhắm mục tiêu có thể giúp bạn nhắm mục tiêu quảng cáo của mình trên hai thị trường mục tiêu khác nhau cùng một lúc. Nếu không, Creative có thể cho phép bạn thử nghiệm hai nội dung quảng cáo trên cùng một đối tượng. Bất kể chiến lược của chiến dịch của bạn là gì. Tính năng Thử nghiệm A / B này đều rất hữu ích để tối ưu hóa quảng cáo của bạn.

Sau khi bạn đã hoàn thành các bước trên và tạo video quảng cáo trên TikTok. Quảng cáo này sẽ được gửi bất cứ lúc nào ngay sau khi bạn gửi tiền vào tài khoản TikTok Business của mình.

Kết luận 

Sự liên kết TikTok với Shopify đã mở ra cánh cửa lớn cho các người bán trên Shopify tiếp cận thị trường tiềm năng này. Đối với các nhà làm marketing, TikTok là một kênh tiếp cận khách hàng không thể thiếu với tiềm năng vô cùng lớn. Nếu bạn muốn quảng bá sản phẩm của mình đến thị trường này, nhưng bạn chưa có cửa hàng trực tuyến. Lúc này bạn có thể mở một cửa hàng hoàn toàn miễn phí với Shopify.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ