Lỗi error 404 là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi error 404

Các nội dung chính

Nếu bạn là một người dùng máy tính thường xuyên và việc truy cập vào các trang web là điều không thể thiếu. Chắc hẳn không ít lần chúng ta đã từng gặp qua lỗi “404 Page Not Found”. Hay còn gọi là “lỗi error 404”. Đây là một lỗi rất khó chịu, gây cản trở khi chúng ta muốn tra cứu thông tin hay đọc báo, nghe nhạc, xem video,… Vậy lỗi error 404 là gì và làm thế nào để khắc phục? Chúng ta sẽ tìm ra được giải đáp trong bài viết dưới đây.

lỗi error 404 02

Lỗi error 404 là gì?

Lỗi error 404 thực chất là một mã ở trạng thái HTTP. Điều này có nghĩa trang web mà bạn đang muốn truy cập không được tìm thấy trên máy chủ hiện hành. Tin nhắn để báo lỗi 404 thường sẽ được tùy biến theo từng website riêng. Nhưng chúng đều là 1 lỗi chung. Lỗi này khi xảy ra sẽ gây khó chịu cho người dùng, nhưng tất nhiên là chúng ta sẽ vẫn có cách khắc phục chúng.

Dưới đây chính là một số thông báo lỗi HTTP 404 Error mà người dùng sẽ thường thấy các website gặp tình trạng này:

  • 404 Error
  • 404 Not Found
  • Error 404
  • The requested URL [URL] was not found on this server
  • HTTP 404
  • Error 404 Not Found
  • 404 File or Directory Not Found
  • HTTP 404 Not Found
  • 404 Page Not Found

Thông báo lỗi error 404 đều có thể xuất hiện ở bất cứ trình duyệt nào hay bất kỳ hệ điều hành nào trên máy tính. Hầu hết các lỗi 404 đều thông báo bên trong cửa sổ trình duyệt web thuộc trang đích mà bạn đang muốn mở lên. Trong trình duyệt Internet Explorer. Thông báo có nội dung là “The webpage cannot be found”. Thường được hiểu là để chỉ lỗi lỗi error 404 nhưng cũng có lúc là thông báo này sẽ hiểu thị là “400 Bad Request”. 

Đôi lúc, người dùng sẽ gặp phải lỗi 404 khi mở các đường dẫn thông qua những ứng dụng của Microsoft Office. Khi nhìn thấy thông báo “The Internet site reports that the item you requested could not be found (HTTP/1.0 404)” bên trong chương trình MS Office có nghĩa là  bạn cũng đang bị gặp phải lỗi error 404.

Làm thế nào để khắc phục lỗi error 404?

Tải lại trang web mà bạn muốn truy cập

Cách đơn giản nhất là hãy tải lại trang web bằng cách nhấn phím F5 quen thuộc. Hoặc nhấn nút Refresh/Reload trên các trang trình duyệt (thường sẽ là biểu tượng mũi tên quay tròn). Hoặc đặt con trỏ chuột vào phần  URL trên thanh địa chỉ rồi nhấn phím Enter. Đây là cách nhanh nhất để khắc phục lỗi error 404. Vì đôi khi lỗi này sẽ xuất hiện mà thực tế website mà bạn muốn truy cập không có vấn đề gì, website vẫn hoạt động rất bình thường. Thao tác Refresh sẽ giúp trang tải lại trang và mở page bình thường ngay sau đó.

Kiểm tra lỗi trên URL trên thanh của trình duyệt

Lỗi error thường xảy ra khi bạn nhập sai URL hoặc đường link dẫn từ trang khác bị chèn sai.

lỗi error 404

Sửa lại URL

Đối với những đường dẫn dài có chứa các danh mục. Bạn có thể thực hiện cách xóa bớt đuôi phía sau của URL cho đến khi tìm được website mà bạn mong muốn truy cập. Chẳng hạn như địa chỉ là: www.web.com/a/b/c.htm hiển thị lỗi error 404. Bạn có thể khắc phục bằng đường link gọn hơn: www.web.com/a/b/.,.  Thậm chí là gõ thành trang www.web.com/a/ nếu như vẫn báo lỗi.

Thao tác này sẽ giúp bạn khắc phục được lỗi error 404. Hoặc ít nhất điều này cũng giúp bạn kiểm tra và khẳng định một điều rằng đây là URL này đúng.

Tìm kiếm trang bằng cách nhập địa chỉ vào thanh công cụ tìm kiếm

Trong trường hợp bạn đã nhập sai URL do bạn quên địa chỉ chính xác của website đó. Hãy nhờ vào sự giúp đỡ của những công cụ tìm kiếm phổ biến như Google Search. Hay Bing Search,…để hỗ trợ bạn tìm kiếm cho mình địa chỉ trang web chính sáng. Khi tìm được địa chỉ trang mong muốn. Đừng quên bookmark lại để có thể tránh lỗi error 404 trong tương lai.

Xóa cache của trình duyệt

Ví dụ như khi bạn truy cập URL đó từ thiết bị là điện thoại thành công. Nhưng lại không thể thao tác được trên chiếc máy tính bảng. Lúc này, bạn nên xóa bộ nhớ đệm trên phần trình duyệt tablet. Nếu mọi thứ tệ hơn, bạn cần phải xóa cả cookie trình duyệt nếu xóa cache không mang lại hiệu quả.

lỗi error 404 01

Thay đổi máy chủ DNS

Thay đổi DNS trên máy tính nếu toàn bộ các website mà bạn truy cập đều xuất hiện lỗi error 404. Đặc biệt là khi bạn vẫn có thể vào được web này bằng điện thoại. Hay những các thành phố khác. Lỗi 404 đã xảy ra trên phạm vi toàn bộ website. Không phải một lỗi phổ biến trừ khi là do ISP (nhà cung cấp mạng). Hay chính phủ lọc, chặn các website này để ngăn chặn người dùng truy cập. Cho dù đó là lý do gì thì khi gặp trường hợp này, bạn chỉ còn cách duy nhất là đổi DNS.

Cuối cùng, nếu như mọi cách trên đây đều mang về sự thất bại. Bạn hãy liên hệ trực tiếp đến đội ngũ hỗ trợ website. Họ sẽ giúp bạn khắc phục lỗi error 404 một cách nhanh chóng và chúng sẽ không gây ra cản trở trong công việc của bạn. 

Đây là một bài viết không quá dài về việc giải thích khái niệm lỗi error 404 là gì? cũng như nguyên nhân và cách khắc phục chúng trên các thiết bị truy cập vào website. Hy vọng đây là sẽ những thông tin hữu ích. Giúp cho cuộc sống của bạn bớt được một phần nào đó nỗi lo.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những cập nhật mới nhất từ Google. Và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ