Cần lưu ý điều gì khi triển khai Marketing?

Các nội dung chính

Không khó để có thể tìm thấy rất nhiều bài viết về những gì một người nên làm trong việc triển khai Marketing. Bao gồm những phương pháp hay nhất, thủ thuật, mẹo,… Song song đó, những bài viết chia sẻ về những điều không nên cũng vô cùng cần thiết. Vậy những điều cần lưu ý khi Marketing là gì? Mời bạn đọc theo dõi bài viết ngay sau đây.

Cần lưu ý điều gì khi triển khai Marketing?

Xem thêm:

Đừng quên bộ phận pháp lý

Bộ phận pháp lý là một bộ phận quan trọng trong bất kỳ doanh nghiệp nào. Bao gồm cả các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực marketing. Bộ phận pháp lý có vai trò đảm bảo tuân thủ pháp luật. Bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp và khách hàng, và hỗ trợ các hoạt động marketing của doanh nghiệp.

Bộ phận pháp lý này giúp doanh nghiệp xây dựng và thực thi các chính sách bảo mật dữ liệu cá nhân. Từ đó bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng. Tiếp đến là giải quyết các khiếu nại của khách hàng về marketing. Chẳng hạn như khiếu nại về quảng cáo sai lệch, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ,… Ngoài ra, khi doanh nghiệp đàm phán các hợp đồng thương mại liên quan đến marketing, chẳng hạn như hợp đồng mua bán sản phẩm, dịch vụ marketing,… Bộ phận pháp lý cũng sẽ hỗ trợ khá nhiều.

Không nên thổi phồng doanh số bán hàng

Một trong những lưu ý khi Marketing tiếp theo đó là đừng thổi phồng doanh số bán hàng. Việc thổi phòng doanh số có thể đem đến những ảnh hưởng cho doanh nghiệp.

Gây mất uy tín với khách hàng và đối tác: Khách hàng sẽ không tin tưởng vào các thông tin mà doanh nghiệp cung cấp. Từ đó dẫn đến giảm doanh số bán hàng. Đối tác cũng sẽ không muốn hợp tác với doanh nghiệp có uy tín kém.

Vi phạm pháp luật: Doanh nghiệp có thể bị phạt hành chính. Thậm chí bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu vi phạm nghiêm trọng.

Ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh: Việc thổi phồng doanh số bán hàng có thể khiến doanh nghiệp đưa ra các quyết định kinh doanh sai lầm. Ví dụ, doanh nghiệp có thể tăng sản xuất hoặc mở rộng thị trường dựa trên doanh số bán hàng ảo, từ đó dẫn đến thua lỗ.

Quản lý thay đổi

Các nhà Marketing thường là người có đầu óc sáng tạo và nhanh nhạy. Họ muốn tiến triển nhanh ngay cả khi điều đó đôi khi làm hỏng mọi thứ. Tuy nhiên, không phải ai cũng như vậy.

Khi thúc đẩy thay đổi, các nhà Marketing cần hiểu rằng phản kháng là phản ứng tự nhiên của con người đối với bất kỳ thay đổi nào. Ngay cả trong những tình huống xấu, ít nhất người ta cũng biết được đâu là vấn đề mà họ đang đối phó. Cũng như những rủi ro có thể xảy ra trong tương lai.

May mắn thay, có một nguyên tắc giúp thay đổi và chống lại nó. Đó chính là quản lý thay đổi. Một số chuyên gia và khuôn khổ giúp dự đoán và ứng phó với sự phản kháng để tăng cơ hội áp dụng và thành công.

Đừng tích trữ thông tin

Lưu ý trong Marketing tiếp theo đó là không nên tích trữ thông tin vì một số lý do sau:

  • Thông tin sẽ bị lỗi thời: Thông tin marketing thường thay đổi nhanh chóng. Do đó việc tích trữ thông tin có thể khiến thông tin bị lỗi thời. Điều này có thể dẫn đến việc doanh nghiệp đưa ra các quyết định marketing sai lầm.
  • Thông tin sẽ bị lãng phí: Khi tích trữ quá nhiều thông tin, doanh nghiệp có thể gặp khó khăn trong việc quản lý và sử dụng thông tin. Điều này có thể dẫn đến việc thông tin bị lãng phí, không được khai thác hiệu quả.
  • Thông tin sẽ gây ra rủi ro bảo mật: Doanh nghiệp cần lưu trữ thông tin một cách an toàn để tránh bị đánh cắp hoặc bị sử dụng trái phép. Tuy nhiên, việc lưu trữ quá nhiều thông tin có thể gây ra rủi ro bảo mật, do đó doanh nghiệp cần có các biện pháp bảo mật phù hợp.

Đừng bỏ qua các mục tiêu kinh doanh

Khi tiến hành một dự án hoạt động marketing, việc hiểu rõ mục đích để nỗ lực kinh doanh là điều quan trọng. Nó giúp mọi người hiểu được bức tranh toàn cảnh để có thể đưa ra vô số quyết định mà mọi người không thể cân nhắc.

Hơn nữa, việc ghi lại mục đích kinh doanh có thể giúp xác định liệu dự án có thành công hay không. Ngoài ra, các bên liên quan khác như hội đồng quản trị, pháp lý, tài chính và an ninh thông tin của tổ chức chắc chắn sẽ muốn biết lý do tại sao họ lại chi tiền và thời gian cho những nỗ lực như vậy.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ