Marketing hiện đại: Sáu khả năng cho các nhóm đa ngành

Các nội dung chính

Tốc độ phát triển truyền thông ngày càng tăng tốc hơn. Do vậy, việc để đáp ứng được nhu cầu nhận diện thương hiệu chỉ bằng marketing truyền thống thôi vẫn chưa đủ. Để mang đến nhiều cải tiến hơn, bài viết sẽ giới thiệu đến bạn đọc hình thức marketing hiện đại. Bao gồm sáu khả năng nổi bật dành cho các nhóm đa ngành.

Marketing hiện đại: Sáu khả năng cho các nhóm đa ngành

Xem thêm:

Những vấn đề mà các nhà tiếp thị thường gặp

1/ Bỏ lỡ hiểu biết sâu sắc về hành vi khách hàng

Các nhà tiếp thị marketing truyền thống biết rằng khoa học dữ liệu có thể quan trọng. Nhưng không hiểu đầy đủ, tin tưởng hoặc đánh giá cao cách nó có thể giúp họ đưa ra quyết định tốt hơn. Họ chỉ dựa vào các cuộc khảo sát, nhóm tập trung. Từ đó nghiên cứu người tiêu dùng định tính khác, bỏ lỡ những hiểu biết sâu sắc về hành vi.

2/ Phớt lờ giá trị của việc xây dựng thương hiệu

Tiếp theo là hiệu suất bỏ lỡ rừng vì cây. Mặc dù rất thành thạo về khoa học dữ liệu và các mô hình đo lường. Tuy nhiên họ lại rơi vào cái bẫy khi nghĩ rằng mọi thứ đều có thể được giải quyết bằng cách tối ưu hóa vi mô. Dẫn đến coi thường giá trị của việc xây dựng thương hiệu.

3/ Gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định

Các nhóm đa chức năng gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định. Vì các cá nhân không biết đủ về những gì đang xảy ra trong các kênh. Cũng như không hiểu rõ các giai đoạn khác của hành trình khách hàng. Họ làm việc với các hệ thống và bộ dữ liệu khác nhau và thiếu ngôn ngữ để giao tiếp.

4/ Các khoản đầu tư vào các công cụ và công nghệ mới không được sử dụng đúng mức

Lí do là các kỹ năng để kích hoạt chúng chỉ giới hạn ở một nhóm thành viên cốt lõi trong nhóm. Các thành viên khác trong nhóm không nhận ra khả năng của những công cụ này hoặc biết cách truy cập chúng.

6 tiêu chí tạo nên hình thức Marketing hiện đại

Marketing sẽ không được cải tiến chỉ bằng sức mạnh của một tiêu chí cụ thể. Ngay cả khi nó được xây dựng trên toàn tổ chức. Tuy nhiên sau đây là 6 tiêu chí cần thiết nhất để tạo nên sự thay đổi trong Marketing hiện đại.

1/ Lấy khách hàng làm trung tâm

Sự hiểu biết sâu sắc, dựa trên dữ liệu về nhu cầu và hành vi của khách hàng ở cấp độ phân khúc vi mô sẽ quyết định mọi chiến dịch cũng như quyết định marketing.

2/ Marketing toàn kênh

Các chiến dịch nhắm mục tiêu nhận thức về thương hiệu, cân nhắc và mua hàng không riêng biệt và khác biệt. Thay vào đó chúng hợp tác và bổ sung cho nhau.

3/ Mô hình hoạt động linh hoạt

Các bài học đến từ các nhóm đa chức năng, linh hoạt nhanh chóng cung cấp thông tin cho quá trình ra quyết định trong toàn bộ tổ chức Marketing. Cùng với các hoạt động tối ưu hóa được mở rộng thành các hoạt động kinh doanh thông thường.

4/ Đa kênh xuất sắc

Kiến thức chi tiết về thế giới mở rộng của nền tảng, ứng dụng và kênh là một phần quan trọng của quá trình lập kế hoạch. Ngoài ra còn cung cấp thông điệp, đối tượng và lựa chọn sản phẩm ngay từ đầu.

5/ Đo lường

Thử nghiệm và đo lường diễn ra trong và trên mọi chiến dịch và kênh. Bằng cách này, các hành động tức thời có thể được tối ưu hóa. Cũng như các tác động lâu dài như nâng cao nhận thức, tăng cường tương tác hoặc củng cố giá trị lâu dài của khách hàng.

6/ Dữ liệu khách hàng và công nghệ Marketing hiện đại

Các chức năng thiết yếu như phân tích dữ liệu, ra quyết định, thiết kế, phân phối và đo lường được tự động hóa bằng một kho công nghệ không ngừng phát triển để thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ