Xu hướng Influencer marketing 2023 có ảnh hưởng gì đến doanh nghiệp?

Các nội dung chính

Xu hướng Influencer marketing trên thị trường ngày càng khẳng định được sức mạnh của mình. Sau quá trình dài theo dõi những kết quả mà hình thức Influencer marketing mang lại cho nhiều doanh nghiệp. Giờ đây nhiều nhãn hàng, thương hiệu lớn đã quyết định lựa chọn đầu tư cho hình thức này nhiều hơn nữa. Cùng theo dõi bài viết ngay sau đây để biết xu hướng Influencer marketing 2023 là gì nhé !

Xu hướng Influencer Marketing 2023

Xem thêm:

Xu hướng Influencer Marketing 2023: Sự trổi dậy của Gen Alpha

Gen Alpha – còn được gọi là ‘Thế hệ kính’. Do họ kết nối với các thiết bị công nghệ từ khi sinh ra. Họ có xu hướng chọn chi tiền cho các trò chơi, phần mềm giải trí trực tuyến. Vì vậy các Influencer có khả năng sẽ bắt đầu khai thác xu hướng này. Nhằm nâng cao nhận thức của thế hệ người tiêu dùng tương lai.

Theo thống kê nghiên cứu, Gen Alpha hiện đang ở độ tuổi thanh thiếu niên.

Các nền tảng truyền thông xã hội lớn có giới hạn truy cập theo độ tuổi từ 13+ trở lên. Nhưng gần một nửa (49%) thanh niên dưới 13 tuổi hiện đã có hồ sơ trên mạng xã hội. Dự đoán rằng họ sẽ là thế hệ người tiêu dùng tương lai lớn nhất. Sẽ có khả năng chi tiêu lớn nhất trong lịch sử.

Việc chuẩn bị các kế hoạch Marketing cho Thế hệ Alpha có thể là một viễn cảnh khó khăn. Các nhà tiếp thị vẫn đang chật vật để tìm cách tiếp cận thế hệ này.

Sự sụp đổ của Meta và Twitter

Điều này có ảnh hưởng như thế nào đến đầu tư quảng cáo thương hiệu ?
Một số nền tảng truyền thông như Meta và Twitter đã phải trải qua một năm 2022 đầy sóng gió.

Thứ nhất, Meta cho đến nay đã không thu được kết quả như mong đợi. Đại loại là do sự biến động của giá cổ phiếu.

Thứ hai, Twitter đã gây ra biến động và đẩy lùi việc đầu tư vào thương hiệu do các quy định nội dung mới, thoải mái hơn.

Điều này mở ra cơ hội cho các thương hiệu tập trung đầu tư và thử nghiệm trên các nền tảng nhỏ hơn, đang phát triển trong năm 2023.

TikTok năm nay dự kiến sẽ có thêm gần 10 triệu người mua trên mạng xã hội. Gần gấp đôi mức tăng gộp của Facebook, Instagram và Pinterest.

Số lượng người mua TikTok ở Hoa Kỳ cũng tăng 72,3% vào năm 2022 lên 23,7 triệu – lần đầu tiên vượt qua Pinterest. Khi công ty chuyển đổi từ phương tiện khám phá sang nền tảng mua sắm. Nền tảng này có thể sẽ tiếp tục quỹ đạo tăng trưởng của nó. Bất chấp lệnh cấm ở Hoa Kỳ sắp tới.

Xu hướng Influencer Marketing 2023 : các thương hiệu khám phá các đề xuất siêu cá nhân hóa

Trong một không gian kỹ thuật số lộn xộn, thật khó để biết ai nên tin tưởng. Và trong thế giới truyền thông xã hội, niềm tin đã bị thiếu hụt.

Trong vài năm qua, ngày càng thấy chi tiêu quảng cáo được chuyển hướng tới những người có ảnh hưởng vi mô và siêu nhỏ do mức độ tin cậy cao. Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy những người có ảnh hưởng với dưới 100.000 người theo dõi là nhóm có nhu cầu cao nhất từ ​​các thương hiệu. Với 55% nhà tiếp thị tin rằng họ có kết nối tốt hơn với đối tượng mục tiêu so với các đồng nghiệp nổi tiếng của họ.

Nhưng vào năm 2023, liệu xu hướng đó còn tiến xa hơn nữa không? Trong thời kỳ hậu BeReal, nơi đã chứng kiến sự phổ biến của nội dung siêu thực. Người tiêu dùng đang tìm đến bạn bè của họ để nhận các đề xuất đáng tin cậy. Có thể thấy các thương hiệu đang khám phá những cách mới để tham gia vào các cuộc trò chuyện hàng này và đưa ra lời khuyên siêu cá nhân hóa.

Xu hướng hôm nay, ngày mai biến mất

Khoảng thời gian chú ý ngày càng ngắn hơn được phản ánh trong thói quen truyền thông xã hội đang phát triển của chúng ta. Nó đã làm tăng sự phổ biến của TikTok và định dạng video dạng ngắn đã trở thành USP của nó.

Điều này sẽ đặt ra những thách thức mới cho các thương hiệu. Vì họ muốn tận dụng các xu hướng để thu hút người tiêu dùng. Các thương hiệu cần theo dõi các xu hướng một cách chặt chẽ và thường xuyên. Đảm bảo rằng họ nắm bắt kịp thời các xu hướng phù hợp.

Hơn bao giờ hết, các thương hiệu cần xem xét cẩn thận vòng đời của xu hướng. Tránh nhảy theo xu hướng khi đã quá muộn hoặc có nguy cơ làm tổn hại đến tình cảm của người tiêu dùng.

Trả tiền các khoảnh khắc lan truyền như một kỹ thuật Marketing

Thay vì chỉ dựa vào nội dung của người sáng tạo và quan hệ đối tác trả phí. Các thương hiệu như Glossier và Wingstop đã trả tiền cho nội dung lan truyền được tạo tự nhiên trên TikTok có cảm xúc tích cực về thương hiệu. Ngay cả khi nội dung đó không phù hợp với thông điệp thương hiệu tổng thể của họ.

Đó là một cách nhanh chóng để quảng bá thông điệp. Cũng như cho thấy thương hiệu của bạn phản ứng nhanh và hòa hợp với các xu hướng và nội dung mà người tiêu dùng quan tâm.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ