Marketing Research là gì? Các bước xây dựng chiến lược MR hoàn chỉnh

Các nội dung chính

Tài liệu viết về Marketing Research nhiều vô số kể, chúng ta có thể dễ dàng tìm đọc trên các trang web bất kỳ. Tuy nhiên, khái niệm này vẫn còn gây khá nhiều chấm hỏi cho người làm marketing thì công tác ứng dụng thực tiễn tốt được. Hôm nay Adsplus.vn sẽ giải đáp thắc mắc Marketing Research là gì? Mời bạn cùng tìm hiểu nhé.

marketing research là gì 01Marketing Research là gì?

Marketing Research là gì?

Marketing Research – Nghiên cứu Marketing là quá trình thu thập và phân tích có hệ thống những dữ liệu, thông tin về các vấn đề liên quan đến hoạt động marketing của doanh nghiệp, tổ chức.

Vai trò của MR?

Nhiệm vụ của nghiên cứu thị trường chính là thực hiện các cuộc khảo sát, nghiên cứu thói quen, hành vi người dùng và các chiến lược của đối thủ để đưa ra chiến dịch Marketing chính xác nhất cho từng doanh nghiệp. Do đó, đối với các MR có hiệu quả, nó sẽ cung cấp được rất nhiều thông tin có giá trị để doanh nghiệp sử dụng và suy nghĩ về đường lối phát triển trong tương lai.

Đóng góp của MR cho doanh nghiệp?

Marketing Research giúp họ xác định được các yếu tố như:

  • Xác định rõ mục tiêu Marketing hướng đến đối tượng khách hàng của doanh nghiệp.
  • Xác định mức độ yêu thích sản phẩm của khách hàng doanh nghiệp? Các ưu nhược điểm mà khách hàng quan tâm đối với sản phẩm của công ty, doanh nghiệp của bạn.
  • Nghiên cứu thị trường để nắm bắt thông tin về chiến lược bán hàng của đối thủ. Từ đó, rút ra kinh nghiệm mình cần phải làm gì để bán được hàng nhiều hơn họ.

marketing research là gì 02

tham khảo thêm:

Các bước xây dựng chiến lược MR hoàn chỉnh

Bước 1: Xác định vấn đề cần nghiên cứu

Xác định xem bạn muốn gì, mục tiêu là gì? bạn cần làm gì để đạt được mục tiêu ấy?

Mục tiêu có thể ở tầm vĩ mô cho các kế hoạch dài hạn hoặc ở tầm vi mô ở tầm trung hoặc ngắn hạn. Người làm MR cần tránh các lỗi như: đặt mục tiêu không khả thi cho doanh nghiệp, mục tiêu quá tầm hoặc quá mơ hồ không hướng đến sự phát triển chung ban đầu.

Bước 2: Viết Demo bản kế hoạch

Người làm MR cần xác định những mặt hạn chế của chiến lược là gì, những dữ liệu cần thiết để thực hiện và mục đích sử dụng kết quả nghiên cứu. Từ đó, tiến hành chọn phương pháp để thu thập dữ liệu trong các phương pháp sau đây:

  • Dùng bảng câu hỏi trắc nghiệm để khảo sát
  • Thử nghiệm hoặc cho khách dùng mẫu thử (Sampling)
  • Phân tích dựa trên kinh nghiệm, ý thức và sự quan sát

Bước 3: Thu thập những thông tin liên quan, cần thiết

Tùy vào mức độ và cấp độ của dự án nghiên cứu mà chúng ta quyết định chỉ chọn thu nhập thông tin nào, về khách hàng, về đối thủ, về thị trường, hoặc tất cả.

Bước 4: Tổng hợp thông tin và đề xuất ý tưởng

Bao gồm các bước tập hợp, tổng hợp, và phân tích thông tin thành dữ liệu cô đọng. Từ đó, có thể diễn giải thành kiến thức, bằng chứng, insight khách hàng, doanh nghiệp để đề xuất ý tưởng, chọn ra kế hoạch Marketing Research là gì?

marketing research là gì 04

Bước 5: Thực hiện hoạt động Marketing

Thực hiện một cách chính thức những đề xuất, kết quả nghiên cứu để xúc tiến các công đoạn kế tiếp của dự án. Việc thực hiện sẽ được theo dõi và đánh giá khi kết thúc dự án.

Kết luận:

Để có những bước đi vững vàng và đúng đắn. Chúng ta cần phải hiểu rõ khái niệm Marketing Research trước. Từ đó, mới có thể thực hiện đầy đủ các bước để thiết lập một MR hoàn chỉnh. Việc tuân thủ các giai đoạn của việc thực hiện chiến lược là vô cần thiết và quan trọng. Chỉ cần xác định sai bất kỳ bước tiến nào cũng đều có thể dẫn đến kết quả nghiên cứu không như mong đợi. Phải thật thận trọng! Adsplus.vn chúc các bạn thành công với những dự định tương lai của mình.

tham khảo thêm:

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ