Mascots – yếu tố thành công của các thương hiệu trên TikTok

Các nội dung chính

Thuật toán TikTok là một trong những thuật toán hoạt động theo cách rất bí ẩn. Nhưng chắc chắn một điều: Các Mascots (linh vật) của thương hiệu gần đây xuất hiện liên tục bên trái và bên phải trên TikTok.

tiktok mascots

Linh vật con cú của Duolingo, Duo, có thể là nhân vật nổi tiếng trên nền tảng. Linh vật này giúp ứng dụng học ngoại ngữ thu hút gần 3 triệu người theo dõi trên TikTok. Con số này so sánh với McDonald’s, hiện có 2 triệu.

Tuy nhiên, Duolingo hiện tại không đơn độc. Các thương hiệu bao gồm Sour Patch Kids và The Empire State Building cũng đang dựa vào các linh vật như một phần trong chiến lược TikTok của họ. Họ nhận thấy rằng các nhân vật dường như gây được tiếng vang với người dùng hơn các loại nội dung khác. Mặc dù không thể xác định chính xác lý do tại sao các linh vật hoạt động trên nền tảng. Tuy nhiên, một số người cho rằng đó là do chúng cung cấp một phương tiện dễ dàng. Để từ đây các thương hiệu có thể bắt kịp các xu hướng đang thay đổi nhanh chóng của TikTok.

Phát triển mạnh mẽ

Duo hiện nay thường bắt kịp theo các xu hướng TikTok giống như người dùng của nó. Một video gần đây có thể rất nhiều người tin tưởng vào Duo trên nền tảng này.

Nhưng thương hiệu đã không cam kết với Duo ngay từ ngày đầu tiên. Khi Duolingo lần đầu tiên bắt đầu tạo nội dung TikTok vào tháng 2 năm 2021. Họ đã bắt đầu thử nghiệm rất nhiều chiến lược TikTok khác nhau không bao gồm linh vật của mình. Zaria Parvez, điều phối viên truyền thông xã hội của Duolingo, nói với Marketing Brew. Hãy suy nghĩ: những Influencer sẽ tác động tới việc học ngôn ngữ của khán giả theo nhiều cách mới. Họ sẽ thông qua các từ chỉ các loại thực phẩm khác nhau hoặc tiếng lóng ở các ngôn ngữ khác.

Mặc dù Parvez nói rằng nội dung đó dường như có ảnh hưởng với cô ấy. Họ trung bình nhận được từ 20 nghìn đến 30 nghìn lượt xem. Tuy nhiên, cô ấy đã nhận thấy lượt xem tăng vọt khi Duolingo bắt đầu sử dụng linh vật (Mascots) của mình trên TikTok vào cuối năm đó. Parvez nói với rằng những nội dung về linh vật “dễ dàng” tạo ra một triệu lượt xem.

Xem thêm:

Tất nhiên, có thể TikTok có Duo chỉ hoạt động tốt hơn TikTok ban đầu của Duolingo. Lý do là vì chúng ra mắt sau khi tài khoản có một thời gian nghỉ ngơi lấy lại động lực. Để chắc chắn rằng lượt xem tăng lên là do sự hiện diện của Duo chứ không phải do thời gian. Parvez đã thử nghiệm thêm một số nội dung không có Duo vào cuối năm nay. Nhưng những video đó vẫn không hoạt động tốt như nội dung có linh vật trong đó.

Hiện tại, Parvez cho biết, các video lấy linh vật làm trung tâm của Duolingo có trung bình 3-5 triệu lượt xem. Trong số đó có một số video đạt hơn 22 triệu lượt xem. Nội dung trên TikTok của thương hiệu này hoàn toàn không phải trả tiền. Do đó, chi phí quảng cáo mà thương hiệu bỏ ra bằng 0 đô la.

TikTok và các linh vật (mascots) dẫn đầu xu hướng

Abigail Rickards là Phó giám đốc Marketing của Empire State Realty Trust. Cô ấy là bộ óc đằng sau chiến lược TikTok của Tòa nhà Empire State. Chiến lược này cũng được xây dựng với hai linh vật: tòa nhà và King Kong. Đội ngũ của cô ấy đã chụp ảnh Tòa nhà Empire State với đôi mắt và đôi môi để có thể tham gia vào xu hướng TikTok.

Rickards nhận thấy rằng nhiều nội dung sở hữu linh vật hơn thì dễ dàng thành công trên TikTok hơn.

Rickards nói rằng: “Nội dung nhất quán, sở hữu linh vật là hai yếu tố hoạt động tốt nhất”. Tất cả được dựa trên tỷ lệ tương tác tổng thể của toàn bộ nền tảng TikTok. Đồng thời cô ấy còn giải thích rằng cô ấy đã thử nghiệm nhiều loại nội dung khác trên tài khoản. Có thể kể đến như video về những người nổi tiếng đến thăm tòa nhà, ảnh chụp bằng máy bay trực thăng của NYC. Thậm chí là các bài đăng về các sự kiện thời tiết lớn. Trong năm tháng qua, cô cho biết số lượng người theo dõi của tài khoản đã tăng hơn 400%. Theo cô, con số gia tăng một phần là do nội dung linh vật đã tác động vào.

Xem thêm:

Đối với Tòa nhà Empire State, Rickards cho biết, linh vật (mascots) đã giúp thương hiệu nhanh chóng và dễ dàng để bắt kịp xu hướng TikTok. Với một linh vật, “bạn không cần phải nhờ ai đó ra ngoài và xem rất nhiều video”. Thêm vào đó sẽ không mất nhiều thời gian để tạo và chỉnh sửa video về một linh vật.

Shelby Jacobs, chiến lược gia xã hội tại 360i, người quản lý TikTok của Sour Patch Kids. Cô cho biết 5 tài khoản TikTok được xem nhiều nhất của thương hiệu kẹo năm 2021 đều liên quan đến linh vật đặc trưng của hãng. Cô ấy cho rằng một phần là do văn hóa của creator hiện nay. Thêm vào đó, các thương hiệu hiện nay đều đang biến linh vật thành creator.

TikTok luôn riêng biệt

Parvez cho biết cô ấy đã thử đăng nội dung TikTok có Duo lên Instagram Reels. Tuy nhiên, sau đó hiệu suất đo lường lại không ấn tượng bằng trên IG. Nhưng cô ấy không đổ lỗi cho Duo.

Theo như cô ấy giải thích “Khán giả chỉ khác nhau” trên hai nền tảng. Do đó, xu hướng thịnh hành trên TikTok có thể không phù hợp trên Instagram. Nhìn chung, Reels có sự thu hút ít hơn đáng kể so với các video trên TikTok. Ví dụ: Duolingo cho biết một trong những video TikTok của họ có 1,7 triệu lượt xem chỉ đạt 118 nghìn khi được đăng trên Reels.

Về Duolingo, các video về linh vật (Mascots) của Tòa nhà Empire State chỉ hoạt động tốt trên tài khoản TikTok của họ. Trên Instagram Reels, các video về trải nghiệm NYC đích thực mang tính thẩm mỹ cao hơn.

“Các video về linh vật không hoạt động tốt trên bất kỳ nền tảng nào khác. Chúng tôi đã thử nghiệm điều đó — họ thực sự chỉ hoạt động tốt trên TikTok,” Rickards nói.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ