14 TikTok Trends mà bạn cần phải biết cho năm 2022

Các nội dung chính

Lấy cảm hứng từ các TikTok Trends 2022 HOT nhất là một trong những xu hướng hiện nay. Hãy sử dụng các TikTok Trends 2022 này để có thể phát triển doanh nghiệp và tài khoản cá nhân của bạn.

tiktok trends

Giống như trong thế giới thời trang, TikTok Trends xuất hiện và thay đổi nhanh chóng trong năm 2022.

Sự thật là thứ gì đó có vẻ tuyệt vời vĩnh viễn trong một khoảnh khắc nào đó ở hiện tại. Đôi khi nó có thể trở nên bị lãng quên ở tương lai. Mỗi giây, các xu hướng mới đang xuất hiện và những xu hướng cũ đang chết dần.

Vậy làm cách nào để chúng ta bắt kịp các xu hướng TikTok mới nhất? Làm thế nào để chúng ta giữ vững phong độ?

Dưới đây là 14 TikTok Trends mà bạn cần quan tâm để có thể thúc đẩy thương hiệu của mình.

TikTok Trends là gì?

TikTok Trends 2022 có thể là âm thanh, hashtag (#), điệu nhảy hoặc thử thách. Thậm chí ngay cả cách bạn chỉnh sửa bài đăng của mình cũng có thể trở thành một xu hướng. Khi một xu hướng bắt đầu có được sức hút trên nền tảng. Người dùng sẽ “bắt kịp” xu hướng đó bằng cách tạo lại một video hoặc chủ đề thịnh hành trên TikTok.

Theo TikTok, một số xu hướng hàng đầu của năm 2021 là cà phê sữa. Thêm vào đó là một thói quen chăm sóc da nhanh chóng và dễ dàng. Trong khi đó các cộng đồng ngách đã gia tăng đột biến vào năm 2021. Có thể kể đến như Witchtok (20 tỷ lượt xem) và ArtTikTok hoặc TikTokArt (11 tỷ lượt xem).

Có sự khác biệt nào giữa xu hướng TikTok dành cho người sáng tạo và xu hướng TikTok dành cho doanh nghiệp không? Trong ngắn hạn thì câu trả lời là không. Bất kỳ xu hướng nào cũng là trò chơi công bằng đối với bất kỳ người dùng ứng dụng nào. Do đó, thông thường các doanh nghiệp và doanh nhân thích ứng thành công các xu hướng do người sáng tạo đưa ra.

Tại sao TikTok Trends lại tốt cho Marketing?

Bắt kịp xu hướng và đặt mục tiêu của riêng bạn vào nó. Đây là một chiến lược dễ tiếp cận để tạo nội dung ngay lập tức gây được tiếng vang với mọi người. Các xu hướng có thể nhận ra ngay lập tức. Có thể kể đến như ba nốt đầu tiên trong “Hit Me Baby One More Time” của Britney Spears. Và cuối cùng, sự công nhận đó có thể giúp bạn kiếm tiền.

Các xu hướng đã được thực hiện để sửa đổi

Cuộn qua ứng dụng, bạn sẽ nhận thấy rằng mặc dù xu hướng TikTok luôn có thể xác định được. Tuy nhiên, không phải tất cả các video trong xu hướng đều giống nhau. Việc này sẽ dẫn đến việc tạo ra một nguồn cấp dữ liệu rất nhàm chán.

Người dùng đặt xu hướng của riêng họ theo xu hướng là phần tốt nhất. Thông thường họ sẽ nhận được phần thưởng khi phá vỡ các quy ước.

Quảng cáo trên TikTok đang hot hơn bao giờ hết

Theo Báo cáo Xu hướng Kỹ thuật số 2022 của Hootsuite, lượng thời gian trung bình mà một người dùng Internet từ 16 đến 64 tuổi dành cho mạng xã hội là 2 giờ 27 phút. Đó là rất nhiều thời gian để doanh nghiệp có thể xuất hiện thông qua quảng cáo.

Và Kantar nói rằng quảng cáo TikTok thú vị hơn quảng cáo trên các nền tảng khác. Trên thực tế, phần lớn sự tích cực đó liên quan đến việc xác định xu hướng.

21% số người được khảo sát bởi Kantar đã chỉ ra nhận định của họ. Đó là quảng cáo trên TikTok bắt kịp xu hướng hơn so với quảng cáo trên các nền tảng khác. Do đó, các doanh nghiệp có thể tận dụng điều đó bằng cách bắt kịp xu hướng.

Quảng cáo của bạn càng khớp với phần còn lại của nguồn cấp dữ liệu của mọi người một cách liền mạch. Lúc này người dùng càng ít có khả năng khó chịu và bỏ qua nó. Do đó, việc sử dụng các xu hướng trong quảng cáo là một cách chắc chắn để hòa nhập.

Nếu bạn có hứng thú với việc sử dụng TikTok Ads để quảng bá cho doanh nghiệp của mình. Liên hệ ngay Adsplus để nhận được tư vấn miễn phí.

Xem thêm:

14 TikTok Trends quan trọng nhất của năm 2022

Do tính chất thoáng qua của các TikTok Trends. Do đó, rất khó để bạn có thể xác định các TikTok Trends cụ thể sẽ phổ biến vào năm 2022. Dưới đây sẽ là 14 TikTok Trends phổ biến mà bạn có thể lấy cảm hứng.

1. Những điệu nhảy xu hướng

TikTok được biết đến với những người sáng tạo biết cách thể hiện nội dung của họ. Trên thực tế, nhiều TikTokker có thu nhập cao nhất là những vũ công.

Nhưng nhờ những điệu nhảy thịnh hành, bạn không cần phải là một người chuyên nghiệp để thực hiện vũ đạo hoàn hảo. Các điệu nhảy TikTok thường ngắn và đơn giản. Vì vậy những người nghiệp dư có thể học chúng mà không cần luyện tập nhiều. Do đó, bất kỳ ai đều có thể thực hiện chúng.

Hãy cuộn nhanh qua ứng dụng sẽ cho bạn biết những điệu nhảy nào đang thịnh hành hiện nay. Thêm vào đó, bạn cũng có thể tra cứu các hashtag (#) khác nhau để tìm kiếm. Ví dụ: #dancechallenge, #dancetrend hoặc #trendingdance.

Khi bạn đã tìm thấy một điệu nhảy mình thích. Hãy nhấn vào âm thanh để xem các cách diễn giải khác về điệu nhảy. Đôi khi, bạn thậm chí còn có thể tìm thấy một hướng dẫn.

2. Hài hước lém lĩnh

Có một lý do tại sao TikTok lại rất phổ biến với cộng đồng dưới 30 tuổi. Các video ngắn và tính chất có thể cuộn được cao của ứng dụng khiến nó trở nên hoàn hảo cho sự hài hước, lém lỉnh. Nhiều người sáng tạo nội dung và Marketer mạng xã hội hiểu biết trên toàn cầu luôn đi trước xu hướng. Họ đã tìm ra cách để biến TikTok thành một doanh nghiệp. Lúc này nhiệm vụ chính của nền tảng là “truyền cảm hứng sáng tạo và tạo ra niềm vui”.

3. Phát sáng

Về cốt lõi, sự phát sáng trên TikTok là “trước” và “sau”. Nhiều người sáng tạo sẽ đăng một vài ảnh hoặc video về chính họ khi còn là một thanh thiếu niên vụng về. Phần sau đó của video là một clip về chính họ ở hiện tại.

Những loại TikTok này rất tốt cho yếu tố chờ đợi của khán giả. Nhiều người dùng có nhiều khả năng xem toàn bộ video để xem kết quả cuối cùng.

Quảng cáo phát sáng cũng hoạt động hiệu quả để tạo ra sự tương tác tích cực. Nhưng không phải lúc nào sự thành công cũng phải nói về sự chuyển đổi từ tuổi teen thành người trưởng thành. Bạn có thể sáng tạo nghệ thuật, sửa sang nhà cửa hoặc công việc kinh doanh của bạn.

4. Chuyển đổi liền mạch

Một yếu tố độc đáo khác của TikTok là phần chuyển tiếp trong video. Các công cụ chỉnh sửa trong ứng dụng giúp bạn dễ dàng chuyển từ clip này sang clip khác theo cách giống như ảo thuật.

Điều này có thể đơn giản như giữ nguyên ánh sáng và giữ máy ảnh của bạn ở cùng một vị trí. Đôi khi, chúng cũng có thể phức tạp hơn. Hãy nghĩ đến việc lật máy ảnh của bạn xung quanh. Sau đó thả điện thoại xuống đất, phóng to và thu nhỏ. Khi ai đó thực sự hoàn thiện quá trình chuyển đổi cho video. Sự thật là hầu như họ không thể xem video chỉ một lần.

Bạn có thể thử và tìm cách tạo lại một quá trình chuyển đổi theo xu hướng bằng kỹ thuật đảo ngược. Tuy nhiên, việc tra cứu hướng dẫn sẽ dễ dàng hơn. Có thể kể đến chẳng hạn như xu hướng chuyển đổi từ thời hiện đại sang quá khứ.

5. Dễ bị tổn thương

Gọi đây là “xu hướng” nghe giống như cáo buộc người sáng tạo dễ bị thu hút lượt xem. Đó không phải là mục tiêu ở đây mà bạn cần có nội dung trung thực trên TikTok.

Chúng ta đang sống trong một thế giới trực tuyến được chỉnh sửa nhiều. Tuy nhiên, TikTok cũng có một góc đặc biệt cho người dùng. Việc người dùng đăng video khóc hoặc tưởng nhớ người thân không có gì là lạ. Chia sẻ những câu chuyện khó khăn thực sự có thể tạo được tiếng vang với mọi người. Để từ đây TikTok đã khiến họ cảm thấy bớt cô đơn hơn.

Nó có lẽ không phải là một xu hướng và nhiều hơn một phong trào xã hội trước đây. Dù bằng cách nào, đó cũng là một điều tốt.

6. Yêu cầu những người sáng tạo khác tham gia nhận xét

Những TikTok Trends 2022 này thực sự rất đơn giản để làm và có thể nổ tung ngay lập tức. Chỉ cần nhập lời nhắc yêu cầu người xem video đóng góp ý kiến cho video của mình.

7. Tạo TikTok Trends 2022 với gia đình của bạn

Điều này đi đôi với sự dễ bị tổn thương và chân thực. Không có gì tốt hơn là video xuất hiện khách mời là mẹ, ba, ông hoặc bà. Việc người thân xuất hiện trong video sẽ thu hút rất nhiều người dùng khác.

Bởi vì có rất nhiều người sáng tạo TikTok là Millennials hoặc Gen Z. Do đó, thật thú vị khi người dùng thấy những người lớn tuổi hơn trên ứng dụng. Phần khó nhất của việc này là thuyết phục gia đình bạn tham gia. Tuy nhiên, nếu bạn có thể thuyết phục họ, bạn đã có thể đạt được kết quả không ngờ.

Xem thêm:

8. Tham khảo văn hóa đại chúng hiện tại

Sở hữu được một số lượt thích, bình luận và chia sẻ bằng cách khai thác cơ sở người hâm mộ vốn đã khổng lồ. Các chương trình truyền hình và phim thịnh hành thường khơi dậy xu hướng TikTok của riêng họ.

Khi Squid Game quét khắp thế giới vào năm 2021. Nó đã khơi mào cho các bài hướng dẫn làm dalgona. Thêm vào đó là các bản kết hợp âm nhạc và rất nhiều bộ nhạc cụ.

9. Ghi lại hoạt động trong một ngày

Có điều gì đó khiến bạn hài lòng về việc theo dõi thói quen hàng ngày của ai đó. Cho dù họ là giáo viên cấp hai, luật sư hay một cặp vợ chồng mới cưới. Thì các video này đã thu hút lượt xem của nhiều người dùng.

Rất nhiều loại video lãng mạn hóa sự thật hằng ngày. Thêm vào đó, cũng có rất nhiều sự hài hước trong định dạng video này. Nếu bạn là người sáng tạo nhận được nhiều câu hỏi trong nhận xét của mình. Video nói về cuộc sống trong 1 ngày đã có thể trả lời một loạt câu hỏi đó cùng một lúc.

10. Trả lời nhận xét trên video cũ hơn để tạo một video mới

Đây là một cách đơn giản để tạo một cuộc đối thoại liên tục với những người theo dõi của bạn. Sử dụng nhận xét về các video đã đăng để truyền cảm hứng cho nội dung mới.

Thiết lập danh tiếng cho việc trả lời các bình luận của người dùng. Việc này sẽ giúp bạn gia tăng số lượng bình luận bạn nhận được trên mỗi TikTok. Bạn nên nhớ rằng các bình luận dẫn đến nhiều lượt xem, thích và theo dõi hơn.

Đây là một phương pháp tuyệt vời để tạo nội dung nếu bạn đang sử dụng TikTok cho doanh nghiệp của mình. Ví dụ: thương hiệu giày thể thao chống thấm nước Vessi. Thương hiệu đã sử dụng một nhận xét như một cơ hội để cho mọi người thấy rằng giày của họ có thể giặt được bằng máy.

11. Video hài lòng

Đây có thể là thể loại được yêu thích nhất và ít gây tranh cãi nhất từ trước đến nay: video hài lòng. Cho dù đó là cắt xà phòng hay đóng băng bánh hay bong bóng đông lạnh. Thì loại nội dung này sẽ có một cái gì đó siêu trị liệu và khiến bạn hài lòng.

Giống như các video trong cuộc sống, đây là một kỷ niệm của sự thật. Vì vậy, rất có thể, bạn đang làm một điều gì đó khiến bạn hài lòng khi xem. Thậm chí cả việc dọn dẹp bếp cũng có thể trở nên hấp dẫn.

12. Phục vụ cho các ngách hoặc nền văn hóa phụ khác nhau

Nếu bạn có thể mơ thấy nó, đó là một tiểu văn hóa TikTok.

Tài liệu tham khảo về việc dọn dẹp bếp ở trên chỉ là bước khởi đầu của xu hướng. Đây cũng có thể là một khía cạnh đặc biệt của ứng dụng hoàn toàn dành cho việc dọn dẹp.

Bạn chỉ cần cuộn qua ứng dụng và thích hoặc nhận xét về video phù hợp với bạn. Đây là cách tốt nhất để đảm bảo rằng trang For You của bạn hiển thị cho bạn. Đặc biệt là nền tảng sẽ thể hiện những khía cạnh của TikTok mà bạn muốn tham gia. Tìm người ham mộ của bạn, sau đó cung cấp cho người của bạn những gì họ muốn.

13. Video hậu trường

Người dùng thường yêu thích thông tin tin tức nội bộ và video hậu trường lý tưởng. Các video này sẽ khiến người xem cảm thấy như họ đang nhận được thứ gì đó độc quyền.

Kẹo Logan’s có trụ sở tại Ontario, California, đã thu hút được năm triệu rưỡi người theo dõi. Thương hiệu đã bằng cách đăng lên TikToks cho biết cách sản xuất đồ ngọt của họ. Video này đã truyền tải một quá trình thực sự đầy mê hoặc.

Nếu bạn là người sáng tạo tạo ra thứ gì đó thực tế (như nghệ thuật, thực phẩm hoặc thời trang). Sau đó, bạn Marketing nó trên TikTok. Lúc này một video hậu trường có thể mang lại cho thương hiệu của bạn thêm một xu hướng. Bạn thậm chí có thể tạo TikTok hậu trường giải thích cách bạn tạo ra TikTok.

14. Một thương hiệu (cá nhân) mạnh

Dù làm thế nào, thì tất cả nội dung đều sẽ quay trở lại điều này. Có một thương hiệu mạnh (cho dù đó là cho doanh nghiệp của bạn hay cho chính bạn). Thì yếu tố này luôn luôn là một phong cách. Người xem luôn đánh giá cao nội dung nhất quán. Nếu bạn có thể nhận ra ngay lập tức, bạn đang làm đúng. Dù là xu hướng nào, hãy luôn sống thật với bản thân.

Các xu hướng đến và đi rất nhanh. Bạn có thể bắt gặp một thứ kích thích bạn bất cứ lúc nào.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ