Chia sẻ các mẫu content đồ ăn hấp dẫn người mua

Các nội dung chính

Việt Nam được mệnh danh là một trong những địa điểm ẩm thực hàng đầu Châu Á và tiềm năng phát triển ngành F&B vô cùng cao. Cũng như bao ngành nghề khác, mẫu content đồ ăn nói riêng cũng như Marketing F&B nói chung ngày càng đòi hỏi sự đầu tư. Với những mẫu content đồ ăn hay sẽ thu hút khách hàng ghé thăm cửa hàng nhiều hơn.

mẫu content đồ ăn

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhà hàng và quán ăn cần phải đầu tư mạnh vào chiến lược Marketing mới có cơ hội vượt mặt đối thủ. Trong đó, mẫu content đồ ăn là yếu tố quan trọng hàng đầu không thể bỏ qua.

Xem thêm:

1. Content đồ ăn là gì? 

Content đồ ăn là những nội dung, thông tin bổ ích về ẩm thực. Tất cả sẽ được truyền tải trên các trang mạng xã hội, diễn đàn như video, văn bản, hình ảnh,… Mục đích chính của content đồ ăn là thu hút sự chú ý, quan tâm của khách hàng đến sản phẩm của nhà hàng, quán ăn. Những hình thức content đồ ăn hiện nay rất đa dạng. Có thể kể đến như: nội dung trên các website, bài PR quảng cáo trên báo chí, thông tin trên các fanpage bán hàng,…

2. Cách viết content đồ ăn hiệu quả dành cho các nhà hàng, quán ăn

  • Xác định khách hàng mục tiêu. Biết được khách hàng mục tiêu của mình quan tâm đến gì và cần gì. Để từ đây tạo nên những mẫu content thú vị
  • Lên ý tưởng cho content. Sau khi đã biết được mục tiêu là gì thì bước tiếp theo là lên ý tưởng cho cách viết đồ ăn content hấp dẫn hơn. Ngoài chữ viết, nội dung bằng hình ảnh, podcast,… sẽ giúp mẫu bài viết quảng cáo đồ ăn vặt trở nên chuyên nghiệp. Để từ đây có thể ghi dấu ấn trong lòng khách hàng.
  • Đầu tư hình ảnh chuyên nghiệp để kích thích nhu cầu mua hàng. Đầu tư các hình ảnh trông thật đẹp và ngon mắt. Đây là yếu tố để thương hiệu có thể kích thích sự “thèm ăn” của khách hàng. Dù cho món ăn có ngon đến mấy nhưng hình ảnh thiếu sáng tạo và không đẹp mắt cũng mang trở ngại trong việc thu hút khách hàng.
  • Tiêu đề hấp dẫn. Đa số những độc giả ngày nay click vào bài viết nếu họ thấy tiêu đề hấp dẫn, thu hút và giải quyết được nhu cầu thông tin của họ. Vì vậy, để tạo nên thành công thì hãy nhớ đầu tư cho tiêu đề thật lôi cuối.

3. Những lưu ý khi viết content đồ ăn

  • Hình ảnh minh họa là một yếu tố không thể thiếu trong một content đồ ăn. Nó ảnh hưởng đến sự thành công hay thất bại của một đăng quảng cáo. Vì thế, lựa chọn hình ảnh minh họa về món ăn bạn muốn quảng cáo là điều không thể xem nhẹ. Bạn nên chọn hình ảnh có độ phân giải cao và làm rõ những chi tiết bạn muốn khách hàng chú ý
  • Content đồ ăn sẽ hay hơn nếu bạn có thể lồng ghép ý kiến đánh giá của khách hàng vào.
  • Tránh đăng những mẫu content khô khan, không có ý nghĩa. Bạn có thể thử kết hợp với những hot trend cùng thời điểm cũng sẽ giúp thu hút người đọc hơn.

4. Tổng hợp những mẫu content đồ ăn hay, hấp dẫn trên Facebook

Mẫu content đồ ăn vặt:

mẫu content đồ ăn

Mẫu content đồ ăn Đài Loan:

marketing f&b

Mẫu content đồ ăn Hàn Quốc

marketing f&b

Mẫu content đồ ăn nhanh

marketing f&b

Mẫu content đồ ăn giới thiệu nhà hàng mới

mẫu content đồ ăn

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ