Mẹo chụp ảnh selfie đẹp thần thánh giúp bạn tỏa sáng trong mọi tình huống

Các nội dung chính

Nắm bắt được các mẹo chụp ảnh selfie thần thánh. Chắc chắn sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều. Trong việc ghi lại những khoảnh khắc xuất thần của mình đồng thời cũng ghi thêm điểm cho profile mạng xã hội mà mình sở hữu.

mẹo chụp ảnh selfie 01

Mẹo chụp ảnh selfie

Nên selfie khi nào?

Selfie là một thuật ngữ quá đỗi quen thuộc với hầu hết mọi người dùng mạng xã hội. Có khi việc lạm dụng selfie sẽ trở thành căn bệnh ám ảnh người thân xung quanh bạn. Nhưng khoan, hôm nay chúng ta chỉ nói đến những mặt tích cực của khái niệm này thôi nhé.

Selfie là một “hành vi” không có dự định trước. Hiếm khi chúng ta lên cả một kế hoạch để nhằm mục đích selfie đơn thuần. Việc này bắt nguồn từ những cảm hứng nảy sinh do có yếu tố bên ngoài tác động. Ví dụ như khi bạn vô tình gặp lại người bạn cũ ở quán cà phê bạn cũng có thể lấy điện thoại ra selfie cùng nhau. Khi đi chơi với bố mẹ cũng có thể selfie, mới ngủ dậy cũng có thể selfie. Hoặc là tự nhiên soi gương thấy mình hôm nay đẹp hơn hôm qua cũng có thể selfie,… Nói chung là có muôn vàn lý do tác động để bạn cầm điện thoại lên và có ngay bức ảnh chính mình. Đẹp hay không thì chưa biết!

mẹo chụp ảnh selfie 02

Mẹo chụp ảnh selfie

Mẹo chụp ảnh selfie thần thánh

 1. Chọn góc chụp

Đây là một yếu tố không thể bỏ qua của một tấm ảnh selfie đẹp. Khi chọn được góc đẹp thì tất nhiên nó phải thỏa mãn được các ưu điểm sau: mặt góc cạnh hơn, tránh góc chết, bật được điểm đẹp nhất trên gương mặt, cười đẹp.

Do đó mà việc canh góc máy sao cho mặt bạn hài hòa hoặc có được 3/4 tiêu chí trên là điều kiện tiên quyết để có tấm hình đẹp. Nhớ nhé, góc mặt phải đẹp trước cái đã rồi hẳn tính gì tính.

Mà thông thường, người ta hay chọn góc máy theo tính cách. Ví dụ bạn thích khuôn mặt mình đẹp theo kiểu ngọt ngào giản dị. Thì có thể chọn góc từ trên hoặc ngang trán chụp xuống để mặt bạn trong thanh thoát hơn. Nếu bạn muốn sở hữu tấm ảnh không cần phải thấy cả mặt nhưng vẫn ấn tượng thì có thể đặt góc máy vuông 90 độ với mặt. Giống như trào lưu bắt trọn “góc nghiêng thần thánh” ấy. Còn kiểu thường gặp nữa là chụp góc từ dưới hoặc ngang cằm, mắt nhìn xuống ống kính máy ảnh để thêm phần gợi cảm và chất chơi.

mẹo chụp ảnh selfie 03

Mẹo chụp ảnh selfie

 2. Ánh sáng tốt

Tất nhiên một tấm ảnh đầy đủ sáng thì sẽ luôn luôn đẹp, bắt mắt và tràn đầy sức sống hơn. Chẳng ai khen bạn chụp hình mà ánh sáng nhợt nhạt cả, hoặc thậm chí là chụp ngược sáng nữa. Do vậy mà chúng ta nên chọn hướng ánh sáng chiếu vào mặt một góc 35 độ là vừa đủ đẹp. “Sáng thôi đừng sáng quá” nên tránh việc lấy ánh sáng thẳng vào mặt nhé vì làm thế mắt bạn sẽ bị chói sáng cho xem.

Suy cho cùng thì ngày nay ai nấy cũng đều dùng các phần mềm chỉnh ảnh từ chuyên nghiệp đến nghiệp dư. Việc kéo sáng cho tấm ảnh là chuyện dễ như trở bàn tay. Ảnh tối màu có thể kéo sáng được hết nên không nên quá lo lắng. Nhưng đừng chơi khó bản thân quá, kiểu như chụp ngược sáng thì có phần mềm thần thánh nào cũng không làm sáng lên nổi.

mẹo chụp ảnh selfie 04

Mẹo chụp ảnh selfie

 3. Background ổn định, hợp lý

Chọn background tốt cũng là một trong những mẹo chụp ảnh selfie thần thánh giúp bạn tỏa sáng. Việc lựa chọn background mất kha khá thời gian trong tất cả các công đoạn cho nên đơn giản nhất là mình chọn theo 2 cách:

  • Chọn vị trí đẹp nhất và thuận lợi nhất tại nơi mà bạn đang ngồi
  • Chọn vị trí bối cảnh hợp với outfit ngày hôm đó của bạn nhất

Đấy, rất đơn giản đúng không? Thực tế thì ai cũng có cái thẩm mỹ nhất định của bản thân có thể background này đẹp với bạn nhưng với người khác nó không đẹp thì sao. Chẳng sao cả vì mẹo kế tiếp mới là đòn chí mạng. Để xem bạn có vịt hóa thiên nga hay không đây này.

mẹo chụp ảnh selfie 05

 Mẹo chụp ảnh selfie

 4. Biểu cảm gương mặt

Trong mẹo chụp ảnh selfie thần thánh thì biểu cảm gương mặt là cái thần thánh, ảo diệu nhất, có thể tạm chia thành 2 dạng:

  • Biểu cảm theo tính cách

Bạn có thể thể hiện trạng thái gương mặt mình theo kiểu đáng yêu, cute lạc lối. Hay cá tính cool ngầu hoặc dịu dàng ôn hòa cũng có thể là nhí nhố phô mai que.

  • Biểu cảm theo outfit bạn mặc

Để tránh bị “một màu” bạn có thể đa dạng hóa biểu cảm khuôn mặt mình bằng những sắc thái. Từ lạnh lùng thanh thoát cho đến ngọt ngào trong trẻo tùy vào hôm đó bạn mặc đồ theo gam màu gì: nóng, lạnh hoặc ôn hòa

mẹo chụp ảnh selfie 06

Mẹo chụp ảnh selfie

Tóm lại, nắm bắt được những mẹo chụp ảnh selfie thần thánh sẽ giúp bạn cho ra những tấm ảnh khiến người khác phải trầm trồ, và những trận mưa tắm tắt khen ngợi. Điều đó giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và yêu đời hơn không? nếu có thì hãy tiếp tục duy trì vì niềm vui của bạn là do bạn tự tạo ra không phải một ai khác. Adsplus.vn chúc bạn thành công với những chia sẻ này!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ