Mẹo để tạo ngân sách hiệu quả cho chiến dịch Email Marketing

Các nội dung chính

Mẹo để tạo ngân sách hiệu quả cho chiến dịch Email Marketing

Email, mặc dù là một phương thức tiếp thị và truyền thông thông thường, đã vượt qua cơn bão của Twitter, Facebook, Slack, Mobile và thậm chí cả RSS. Điều đã giúp email trở thành một phương tiện có giá trị theo thời gian là sự phát triển theo chu kỳ của nó. Từ tin nhắn văn bản thuần túy đến email được nhắm mục tiêu cao và tự động. Giờ đây, nó đã cung cấp các tính năng như thiết kế được mã hóa HTML và CSS, tính tương tác, video và thậm chí cả nguồn cấp dữ liệu trực tiếp. Do đó, việc dự trù ngân sách cho chiến dịch email marketing sao cho hiệu quả đang ngày được các marketer quan tâm hàng đầu.

Cùng với đó, theo dự kiến, số lượng người dùng e-mail toàn cầu sẽ tăng lên 4,4 tỷ người vào năm 2023. Hơn nữa, theo Adestra, 68% teenagers và 73% millennials coi email là phương tiện giao tiếp ưa thích. Nếu bạn chưa nắm được email marketing là như thế nào, hãy xem lại bài viết này.

Tỉ lệ lợi tức đầu tư tiếp thị email là khổng lồ

Các nhà tiếp thị cho rằng, lợi tức đầu tư tiếp thị qua email là rất lớn. Nó tự hào hoàn lại $38 cho mỗi đô la đầu tư, theo nghiên cứu của Litmus. Trung bình, một doanh nghiệp cỡ vừa sẽ chi từ $9 đến $1000 hàng tháng cho nhu cầu email marketing của họ nếu họ tự quản lý các chiến dịch của mình. Hoặc $300 – $500 hàng tháng nếu họ chọn một agency cho công việc này. Bạn có thấy sự khác biệt chứ?

Điều đó cho thấy, một người nên đầu tư bao nhiêu vào tiếp thị qua email? Các yếu tố quyết định số tiền bạn sẽ chi cho tiếp thị qua email là gì? Các yếu tố đó có thể được tóm gọn lại như sau:

Sử dụng danh sách địa chỉ email chính xác

Danh sách của bạn phải được thu thập một cách tự nhiên. Đó phải là những người đã đăng ký chọn nhận email từ bạn. Những người đăng ký mà lại không quan tâm trong danh sách của bạn có thể làm giảm hiệu quả các chiến dịch email của bạn. Bạn cần đảm bảo kiểm tra, sàng lọc lại danh sách một cách đều đặn. Từ đó, bạn sẽ có được ROI tốt nhất từ ​​các chiến dịch email của bạn. Có sẵn các công cụ để xác định địa chỉ email không hợp lệ hay không hoạt động. Bạn nên cân nhắc đầu tư vào các công cụ như vậy.

Dùng một thiết kế email độc đáo, hiệu quả dài lâu

Mẹo để tạo ngân sách hiệu quả cho chiến dịch Email Marketing

Trước khi chọn một mẫu template, bạn phải xác định mục tiêu của email gửi đi. Liệu một mẫu email có sẵn, tái sử dụng sẽ mang đến hiệu quả? Hay bạn nên đầu tư vào một template được thiết kế riêng biệt, độc đáo? Email được thiết kế cầu kì hay mang lại tương tác đòi hỏi bạn phải bỏ ra nhiều tiền hơn. Ngoài ra, bạn cần đảm bảo template tương thích và hiển thị trên tất cả các thiết bị. Hầu hết các đại lý tính phí cố định hoặc theo giờ với các mẫu email tùy chỉnh. Họ cũng giúp bạn tích hợp các thiết kế vào hệ thống email của mình.

Đầu tư vào báo cáo và phân tích hiệu suất chiến dịch

Phân tích kết quả của các chiến dịch email của bạn là điều bắt buộc. Việc này giúp bạn biết các chiến dịch đang hoạt động tốt hay không tốt như thế nào. Khối lượng email, tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp, tỷ lệ chuyển đổi cần được kiểm tra. Cùng với đó là kiểm tra A/B testing đối với các dòng tiêu đề, tiêu đề trước, các yếu tố thiết kế email, bản sao và lời kêu gọi hành động với các công cụ hiệu quả. Điều này giúp bạn tối đa hóa kết quả của mình. Nó sẽ cung cấp cho bạn thông tin về hiệu suất của email. Đồng thời, giúp bạn điều chỉnh sao cho phù hợp.

Chọn nhà cung cấp dịch vụ email phù hợp

Nhà cung cấp dịch vụ email (ESP) giúp bạn gửi các email được nhắm đến phân khúc khách hàng của bạn. Đồng thời, đảm bảo việc chuyển thư từ và cung cấp các kết quả có thể hiện thực hóa. Hầu hết các vấn đề về khả năng chuyển thư từ đều liên quan đến danh sách email của bạn. Thế nhưng, một ESP phù hợp có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề này. Họ sẽ cung cấp cho bạn danh sách địa chỉ IP được giám sát tốt. 

Nền tảng email bạn chọn đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định ngân sách bạn chi cho email marketing. Bạn cần tập trung vào các yêu cầu của mình và nghiên cứu các tùy chọn có sẵn. Từ đó, đưa ra lựa chọn tốt nhất. Bạn nên chọn một ESP cho phép bạn thực hiện chiến lược ngừng hoạt động email và loại bỏ những người đăng ký đã không hoạt động trong một thời gian dài.

Thuê một người quản lý email hoặc agency

Quản lý một chiến dịch email là một nhiệm vụ khó khăn đấy. Các đại lý tiếp thị qua email đảm bảo khả năng xử lý của chuyên gia đối với chương trình email marketing của bạn. Người quản lý nội bộ cũng có thể quản lý việc tiếp thị qua email của bạn. Bạn cần phải kiểm tra các yếu tố chi phí trước khi chọn một bên. Dành ra một khoản ngân sách để quản lý chuyên nghiệp việc email marketing có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn. Hầu hết các agency tính phí hàng tháng cho các dịch vụ của họ, kèm với đó là một lượng email cụ thể sẽ được gửi hàng tháng.

Tổng kết với một “Checklist xây dựng ngân sách email marketing”

  • Phân bổ khoảng 16% tổng ngân sách tiếp thị cho email marketing. Đồng thời, xây dựng dựa trên danh sách những người đăng ký đã chọn tham gia nhận email trong hai năm qua.
  • Chọn giữa các mẫu template email được tái sử dụng và độc đáo tùy chỉnh, dựa trên nhu cầu của bạn. Và rồi đầu tư với nó cho phù hợp.
  • Sử dụng các công cụ kiểm tra để đo lường hiệu suất của các chiến dịch email của bạn. Vì nó giúp tìm ra những lỗ hổng, nó cũng giúp đạt được ROI tốt nhất.
  • Ghi lại các yêu cầu của bạn để tìm ra nhà cung cấp dịch vụ email tốt nhất cho bạn.
  • Mức độ kinh nghiệm và sự quen thuộc của bạn với các công cụ và công nghệ tiếp thị qua email có thể là chưa đủ. Hãy chọn cho mình một người quản lý chuyên nghiệp. Đó có thể là một agency hoặc một người quản lý nội bộ.

Nguồn: https://blog.marketo.com/

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ