Các nội dung chính
Cuối tháng 4/2025, Meta chính thức công bố việc triển khai quảng cáo trên Threads đến tất cả các nhà quảng cáo đủ điều kiện trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Đây là cột mốc quan trọng cho thấy Threads không chỉ là nền tảng mạng xã hội mới nổi, mà còn đang từng bước trở thành mảnh đất tiềm năng cho các chiến dịch truyền thông thương hiệu.

Xem thêm:
- Meta âm thầm ra mắt app Edits – Đối thủ “sáng giá” của CapCut?
- Lễ diễu binh 30/4: Khi niềm tự hào dân tộc lan tỏa trên mạng xã hội
- Facebook cập nhật mới tháng 3/2025: Bật kiếm tiền từ Stories & Giới hạn lưu trữ livestream
Quảng cáo trên Threads hoạt động ra sao?
Meta chính thức bắt đầu triển khai quảng cáo trên Threads, mở rộng nền tảng này cho tất cả các nhà quảng cáo đủ điều kiện trên toàn thế giới. Định dạng quảng cáo đầu tiên trên Threads được gọi là “Threads feed”, tức là quảng cáo hiển thị ngay trong luồng bài viết chính, tương tự như cách quảng cáo xuất hiện trên Facebook hay Instagram. Nguồn Marketing Interactive.
Một số điểm đáng chú ý về cơ chế hoạt động được Meta công bố:
- Tự động tích hợp vào chiến dịch hiện có. Nếu bạn đang chạy quảng cáo qua Meta Ads Manager, thì vị trí quảng cáo trên Threads sẽ được kích hoạt mặc định nếu bạn chọn Advantage + placements hoặc Manual placements. Người dùng vẫn có thể tắt vị trí này nếu không muốn xuất hiện trên Threads.
- Không cần sáng tạo nội dung riêng biệt. Do nằm trong hệ sinh thái Meta, Threads cho phép sử dụng lại hình ảnh hoặc nội dung từ các chiến dịch Facebook, Instagram mà không cần tạo quảng cáo mới.
- Định dạng quảng cáo hiện tại. Mới chỉ triển khai quảng cáo hình ảnh, xuất hiện giữa các bài đăng trong trang chủ của người dùng, và chỉ hiển thị cho một phần nhỏ người dùng để kiểm thử hiệu quả.
Việc ra mắt quảng cáo diễn ra trong bối cảnh Meta đang nỗ lực mở rộng lượng người dùng của Threads và kiếm tiền từ nền tảng này. Threads được ra mắt vào tháng 7 năm 2023 và đang dần tích hợp với Instagram cùng các dịch vụ khác của Meta.

Quảng cáo trên Threads có mặt tại Việt Nam và nhiều thị trường châu Á
Hiện tại, quảng cáo trên Threads đang được thử nghiệm tại một số thị trường nhất định, với kế hoạch mở rộng quy mô khi Meta tiếp tục tối ưu trải nghiệm người dùng. Trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, các thị trường được thử nghiệm bao gồm Indonesia, Việt Nam, Philippines, Malaysia, Hồng Kông, Úc và Singapore.
Trong giai đoạn đầu, quảng cáo hình ảnh sẽ hiển thị giữa các bài đăng trong trang chủ, chỉ đến với một tỷ lệ người dùng giới hạn. Meta lần đầu thử nghiệm quảng cáo trên Threads vào tháng 1 năm nay, hợp tác với một nhóm thương hiệu được chọn lọc tại Mỹ và Nhật Bản.
Việc Việt Nam nằm trong danh sách các quốc gia được triển khai sớm cho thấy Meta đánh giá cao tiềm năng tăng trưởng tại đây. Với hơn 70 triệu người dùng mạng xã hội, phần lớn là giới trẻ và dân văn phòng, Threads có thể trở thành kênh tiếp cận hiệu quả nếu được tận dụng đúng cách.
Kết luận
Với sự hỗ trợ từ hệ thống Meta Ads Manager, các doanh nghiệp và marketer có thể dễ dàng tiếp cận quảng cáo trên Threads mà không cần điều chỉnh lớn về nhân sự, nội dung hay ngân sách. Việc Việt Nam được Meta được triển khai là một cơ hội lớn cho những ai sẵn sàng đón đầu xu hướng mới.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn