Microsoft windows 11 sắp được ra mắt với nhiều tính năng lạ

Các nội dung chính

Ông lớn Microsoft sẽ tung ra phiên bản Windows mới nhất trong thời gian sớm nhất. Công ty đã chính thức xác nhận tên cho phiên bản tiếp theo của Windows là Microsoft Windows 11. Sau nhiều tháng úp mở, gợi ý về số 11 và rò rỉ về Windows 11 liên tục. Hệ điều hành mới của Microsoft đã chính thức ra mắt người dùng. Trọng tâm lớn của Windows 11 là đơn giản hóa giao diện người dùng Windows. Đồng thời còn có cửa hàng Windows mới và các cải tiến về hiệu suất và đa nhiệm. Windows 11 cũng sẽ bao gồm hỗ trợ chạy các ứng dụng của Android lần đầu tiên từ trước đến nay.

ra mắt microsoft windows 11

Điều đầu tiên bạn sẽ nhận thấy về Windows 11 là nó bao gồm menu “bắt đầu mới”

Cùng với đó là nút “bắt đầu” được cập nhật, cả hai đều nằm ở giữa trên thanh tác vụ. Giao diện người dùng này rất giống với những gì chúng ta thấy lần đầu tiên trong Windows 10X. Đó là một dự án ban đầu được lên kế hoạch cho các thiết bị màn hình kép. Nhưng cuối cùng Microsoft đã hủy bỏ kế hoạch không khả thi này. Rất nhiều tác vụ trên giao diện người dùng đã có trong Windows 10X sẽ xuất hiện trong Windows 11.

giao diện microsoft windows 11

Menu “bắt đầu” mới loại bỏ các Live Tiles ban đầu được giới thiệu trên Windows 8. Cùng với đó là thêm trình khởi chạy điển hình. Những chương trình hay được nhìn thấy trong Chrome OS hoặc Android. Cùng với các ứng dụng, tài liệu và giao diện tìm kiếm riêng biệt. Phần lớn giao diện đều bị ảnh hưởng rõ ràng bởi macOS và Chrome OS. Và Windows 11 cũng xuất hiện các góc bo tròn mà chúng ta đã thấy trong cả Android và iOS.

Giám đốc Windows Panos Panay cho biết

“Các nhóm đã bị ám ảnh bởi mọi chi tiết.” Windows 11 cũng sẽ bao gồm các chế độ tối và sáng được cập nhật. Nó sẽ trông đẹp hơn rất nhiều so với những gì chúng ta đã thấy trong Windows ngày nay.

chế độ tối trên windows 11

Ngoài ra, Microsoft còn tính năng mới gọi là Snap Layouts. Nó cho phép bạn nhanh chóng đưa các ứng dụng vào các chế độ khác nhau mà Windows 11 hỗ trợ. Phiên bản Windows 11 mới này cũng sẽ ghi nhớ nơi các ứng dụng của bạn được lưu trữ. Tính năng này nhờ vào một thứ gọi là Nhóm Snap.

 Snap Layouts

Đây có vẻ là một tính năng khá hữu ích để hỗ trợ nhiều màn hình. Và nó sẽ đảm bảo rằng các ứng dụng luôn mở trên đúng màn hình. Điều đó đặc biệt hữu ích nếu bạn đang sử dụng máy tính xách tay được kết nối với màn hình. Hoặc khi bạn sử dụng máy tính để bàn truyền thống có nhiều màn hình.

Hiệu suất cũng là một trọng tâm lớn đối với Windows 11

Các bản cập nhật Windows nhỏ hơn 40% và hiệu quả hơn vì chúng hiện đang diễn ra ở chế độ nền. Công ty hy vọng rằng Microsoft Windows 11 không làm phiền tới bạn khi bạn đang làm việc.

Hiệu suất trên microsoft windows 11

Microsoft cũng đang tích hợp Microsoft Teams cho người tiêu dùng trực tiếp vào Windows 11 . Teams được tích hợp trực tiếp vào thanh tác vụ. Nó cho phép người dùng Windows 11 gọi cho bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp.

Rõ ràng đây là một sự thay đổi lớn so với Skype. Khi nó vốn được đóng gói như một phần của Windows 10. Và thậm chí nó còn có một nút tắt tiếng chung trong thanh hệ thống. Điều này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng tắt tiếng micrô của mình trên tất cả các ứng dụng.

Windows Widget và cử chỉ cảm ứng cũng là một phần quan trọng của Windows 11

Widget là một nguồn cấp dữ liệu được cá nhân hóa, được hỗ trợ bởi AI. Và nó được xây dựng dựa trên các widget mà chúng ta đã thấy Microsoft giới thiệu trong Windows 10. Nó trượt vào từ phía bên trái của Windows 11. Và bạn cũng có thể đặt nó ở chế độ toàn màn hình. Các widget tích hợp bao gồm nguồn cấp tin tức, thời tiết và bản đồ.

Điều thú vị là các tiện ích này cũng bao gồm một tiện ích cho phép bạn gợi ý cho những người sáng tạo địa phương trực tiếp từ bên trong Windows 11.

Windows Widget

Microsoft cũng đang cải thiện các cử chỉ bạn có thể sử dụng trên máy tính bảng và các thiết bị cảm ứng. Thay vì chuyển sang chế độ máy tính bảng. Windows 11 chỉ cần điều chỉnh để cho phép bạn chạm vào hệ điều hành dễ dàng.

Đi đôi với điều này là những cải tiến đối với việc nhập liệu bằng tay và giọng nói. Với một số bút nhất định, Windows 11 cũng sẽ hỗ trợ phản hồi xúc giác. Điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ thấy rất nhiều phần cứng mới. Nó sẽ hỗ trợ những thay đổi về bút cảm ứng trong Windows 11.

Xbox là một phần quan trọng của Microsoft Windows 11

Đây là thông tin mà người dùng được nghe từ giám đốc điều hành Xbox Sarah Bond về việc chơi game trên PC với Windows 11. Auto HDR, một tính năng trong Xbox Series X/S, sẽ là một phần của Windows 11. Việc bật Auto HDR sẽ được bổ sung dải động cao (HDR) cho một số lượng lớn trò chơi. Bao gồm DirectX 11 và DirectX 12 miễn là bạn có màn hình HDR tương thích.

Xbox là một phần quan trọng của Microsoft Windows 11

Microsoft cũng hứa hẹn cải tiến tốc độ và hiệu suất cho Windows 11

DirectStorage sẽ là một phần của Windows 11, một tính năng mới lớn từ Xbox Series X/S. DirectStorage sẽ yêu cầu ổ đĩa NVMe mới nhất để tăng tốc thời gian tải trò chơi trên Windows 11. Do đó các nhà phát triển trò chơi sẽ cần kích hoạt công nghệ này để tăng tốc độ tải hơn nữa.

Xbox Game Pass cũng đang được tích hợp vào Windows 11. Nó nhờ một ứng dụng Xbox mới mà công ty đã thử nghiệm trong nhiều tháng. Điều này cũng bao gồm xCloud được tích hợp vào ứng dụng Xbox này. Vì vậy bạn cũng có thể phát trực tuyến trò chơi từ đám mây của Microsoft.

Xbox Game Pass

Một trong những phần lớn nhất của Windows 11 là cửa hàng mới

Cùng với các hỗ trợ cho các ứng dụng Android trên Windows. Microsoft Store được thiết kế lại và sẽ hỗ trợ một loạt các ứng dụng thường không có sẵn trong cửa hàng ứng dụng Windows. Điều đó bao gồm các ứng dụng từ Adobe Creative Suite. Cùng với các ứng dụng Android bao gồm TikTokInstagram.

Các nhà phát triển có thể sử dụng “công cụ thương mại” của riêng họ. Do đó Microsoft sẽ không phải tốn thời gian với nhiều công cụ. Các nhà phát triển thậm chí có thể sử dụng hệ thống thanh toán của riêng họ nếu họ muốn. Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella cho biết. “Windows luôn đứng về chủ quyền đối với những người sáng tạo”.

Tin tức lớn nhất ở đây là Windows 11 cũng sẽ chạy các ứng dụng Android

Microsoft đã hợp tác với Amazon và Intel để biến điều này thành hiện thực. Microsoft Windows 11 sẽ sử dụng công nghệ Intel Bridge để biến điều này thành hiện thực. Microsoft đã trình diễn TikTok và các ứng dụng Android khác chạy cùng với các ứng dụng Windows trên Windows 11. Do đó công ty có kế hoạch chia sẻ thêm thông tin về điều này “trong những tháng tới”.

Vẫn chưa có ngày phát hành chính thức cho Windows 11. Nhưng Microsoft đã hứa cung cấp bản nâng cấp miễn phí cho người dùng Windows 10 sớm nhất. Người dùng hy vọng Windows 11 sẽ xuất hiện vào một thời điểm nào đó trong tháng 10, cùng với phần cứng mới chạy hệ điều hành.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ