Những thương hiệu nên đăng gì trên Instagram?

Các nội dung chính

Instagram là nền tảng mạng xã hội phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, để thu hút người dùng trên nền tảng này không phải là điều đơn giản. Vậy liệu các thương hiệu nên đăng gì trên Instagram?

nên đăng gì trên instagram

Là một ứng dụng chia sẻ ảnh, Instagram mang đến cho các doanh nghiệp thương mại điện tử cơ hội để giới thiệu sản phẩm của họ và tiếp cận khách hàng tiềm năng. Ngày nay, các doanh nghiệp thương mại điện tử thuộc mọi quy mô đều nhận thấy tiềm năng bán hàng lớn trên Instagram. Do đó, 25 triệu công ty Marketing sản phẩm của họ trên nền tảng này.

Tuy nhiên, có sự hiện diện trên Instagram là chưa đủ để thu hút những người theo dõi mới và biến họ thành khách hàng. Do đó, bạn nên biết những gì nên đăng trên Instagram để thu hút khán giả và tương tác.

Xem thêm:

Instagram đã đạt 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng

Trong số đó, có đến 83% trong số này khám phá các sản phẩm mới trong ứng dụng. Vì vậy nó đã trở thành một trong những nền tảng mạng xã hội quan trọng nhất để thúc đẩy kinh doanh.

Bất kể bạn là ai, cho dù bạn là chủ doanh nghiệp thương mại điện tử hay bất kỳ ai đang kinh doanh trên Instagram. Thì lúc này bạn không cần phải tự hỏi mình “Tôi nên đăng gì trên Instagram?” nữa. Dưới đây sẽ là những nội dung mà bạn có thể tham khảo để đăng trên nền tảng này.

Nên đăng gì trên Instagram? – Hack Tips

Instagram cung cấp nhiều loại nội dung khác nhau: bài đăng ảnh hoặc video, Shorts, Reels và video IGTV dài. Đôi khi, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu, có thể khó quyết định loại bài đăng nào phù hợp.

Vì doanh nghiệp của bạn có nhiều khả năng chia sẻ cùng một đối tượng mục tiêu với các đối thủ cạnh tranh. Do đó, bạn cũng có thể dễ dàng kiểm tra xem họ đang làm gì trên Instagram. Hành động này có thể giúp bạn cải thiện tốt hơn chiến lược nội dung của mình.

1. Thông báo ra mắt sản phẩm mới

Càng nhiều người biết về sản phẩm của bạn, bạn càng có được nhiều khách hàng hơn. Khi bạn xem trước một bộ sưu tập mới hoặc một sản phẩm mới trước khi nó được phát hành. Bạn có thể gây ra tiếng vang xung quanh doanh nghiệp của mình. Thậm chí nó còn khơi dậy sự quan tâm đến việc ra mắt sản phẩm của bạn.

Để quảng bá cho đợt giảm giá mới nhất, H&M đã thêm một bức ảnh sáng tạo để khoe các mặt hàng của bộ sưu tập mới. Công ty cũng đã thêm tất cả thông tin về các mặt hàng nổi bật cũng như mã sản phẩm. Để từ đây giúp người xem quan tâm dễ dàng xem qua các sản phẩm này trên cửa hàng trực tuyến của họ.

h&m

2. Tạo băng chuyền sản phẩm

Mọi người chú ý đến nội dung trực quan trên Instagram. Vì vậy mọi người dùng đều biết tầm quan trọng của việc chia sẻ hình ảnh chất lượng cao trên nền tảng này.

Khi nói đến Marketing các sản phẩm thương mại điện tử trên bất kỳ mạng xã hội. Điều cần thiết là tạo ra hình ảnh bắt mắt để giới thiệu các mặt hàng của bạn từ các góc độ khác nhau. Bởi vì người mua sắm trực tuyến tiêu dùng bằng mắt khác nhau của họ. Vậy bạn nên đăng gì trên Instagram?

Việc giới thiệu sản phẩm của mình là điều bắt buộc trên nền tảng thương mại điện tử Instagram. Nhưng nếu bạn băn khoăn không biết đăng gì trên Instagram, hãy cân nhắc tạo băng chuyền sản phẩm cho phép bạn thêm tối đa 10 ảnh hoặc video. Do đó, nó sẽ giúp hiển thị sản phẩm của bạn từ mọi phía.

Adidas đã hiểu rõ tầm quan trọng của các bài đăng băng chuyền đối với người mua sắm trực tuyến. Vì vậy công ty thường tải lên loại bài đăng này để giới thiệu sản phẩm mới. Bạn có thể tham khảo các ví dụ dưới đây:

addidas

3. Giới thiệu về các sản phẩm theo mùa

Bất kể doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn bán gì, cho dù là quần áo hay mỹ phẩm. Nhiều khả năng công ty của bạn có các sản phẩm theo mùa có sẵn trong một khoảng thời gian ngắn.

Người ta đã chứng minh rằng người mua sắm trực tuyến quan tâm đến các sản phẩm theo mùa. Vì vậy bạn chỉ cần kể về những sản phẩm đó cũng là một ý tưởng tuyệt vời.

Khi Lancôme quyết định nói với những người theo dõi của mình về La Vie est Belle Domaine de la Rose Extrait de Parfum mới. Công ty đã tạo ra một loạt các bài đăng nói về loại nước hoa phiên bản giới hạn được làm từ hoa hồng Centifolia hữu cơ theo mùa.

Cách tiếp cận này giúp tiếp cận nhiều người theo dõi hơn. Thậm chí là còn giúp duy trì một nguồn cấp dữ liệu Instagram gắn kết và đẹp mắt. Dưới đây là bài đăng của Lancôme trên Instagram:

lancome

Để thu hút những người mua sắm theo mùa, điều quan trọng là phải thêm các bài đăng về các sản phẩm theo mùa vào lịch nội dung của bạn. Sau đó, lên lịch cho các bài đăng trên Instagram để đảm bảo các bài đăng được hiển thị trực tuyến. Từ đây sẽ giúp nhiều người tiêu dùng có thể nhìn thấy chúng và đưa ra quyết định mua hàng.

4. Đánh giá sản phẩm

Thị trường hiện đại có rất nhiều sản phẩm tương tự. Vì vậy đa số người tiêu dùng đều nghiên cứu trước khi mua thứ gì đó từ các thương hiệu thương mại điện tử. Để khiến khách hàng tiềm năng của bạn đưa ra quyết định mua hàng đúng đắn. Công việc mà bạn nên thực hiện đánh giá sản phẩm. Vậy với đánh giá sản phẩm thì bạn nên đăng gì trên Instagram?

Đánh giá sản phẩm qua video là một cách tuyệt vời để chứng minh rằng sản phẩm của bạn có thể giải quyết điểm khó khăn của khách hàng. Sephora là thương hiệu thường tạo video đánh giá sản phẩm để cung cấp thêm thông tin về sản phẩm và lợi ích của sản phẩm.

nên đăng gì trên instagram

Mẹo:

Hợp tác với Micro Influencers có cùng đối tượng mục tiêu là một đối tượng mà thương hiệu có thể xem xét. Bạn có thể cung cấp các sản phẩm miễn phí để nhận lại lời nhận xét đến từ họ. Vì những người dẫn đầu ý kiến này có một lượng nhỏ người theo dõi. Do đó, họ có nhiều khả năng đồng ý đánh giá sản phẩm để đổi lấy việc thử nghiệm sản phẩm của bạn. Họ cũng thường có những người theo dõi rất gắn bó. Đó là đôi bên cùng có lợi. Sau đó, bạn có thể đăng những đánh giá này trên hồ sơ của mình.

5. Chia sẻ sự chứng thực của người ảnh hưởng

Influencer marketing cực kỳ hiệu quả. Ngày nay, 92% người tiêu dùng tin tưởng các đề xuất từ những người có ảnh hưởng hơn quảng cáo trả phí hoặc nội dung thương hiệu. Vì vậy, việc chia sẻ xác nhận của những người có ảnh hưởng có thể là một ý tưởng khác về nội dung đăng trên Instagram. Các nội dung này sẽ giúp thu hút sự chú ý của khán giả đến với thương hiệu. Cuối cùng giúp bạn có thể thúc đẩy doanh số bán hàng.

Để tạo ra những xác nhận đáng kinh ngạc về người có ảnh hưởng không quá khó. Điều quan trọng là bạn phải tìm những người có ảnh hưởng trên Instagram có liên quan. Sau đó bạn yêu cầu họ tạo các bài đăng ảnh hoặc video giới thiệu sản phẩm của bạn đang hoạt động. Sau đó, bạn có thể đăng lại những hình ảnh này lên nguồn cấp dữ liệu của bạn.

6. Đăng lại nội dung do người hâm mộ tạo

Ai muốn xuất bản những hình ảnh tuyệt đẹp mà không lãng phí ngân sách của họ? Đó là dựa vào nội dung do người dùng tạo.

Khi mọi người tạo các bài đăng giới thiệu sản phẩm của bạn lên trang của bạn. Nội dung này sẽ giúp những khách hàng tiềm năng khác hiểu rằng sản phẩm của bạn được những người hâm mộ khác yêu thích. Nếu mọi người tạo bài đăng trên UGC, hãy đăng lại những nội dung do người hâm mộ này tạo ra vào hồ sơ của bạn.

Với nhiều ví dụ về nội dung do người dùng tạo trên Instagram. Thật dễ dàng tìm thấy đúng nội dung do người hâm mộ tạo phù hợp với đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn được tác giả cho phép sử dụng hình ảnh của họ trên hồ sơ của bạn. Đồng thời bạn cũng nên nhớ gắn thẻ người dùng vào nội dung của họ để tạo độ tin cậy.

7. Tạo video biến hình với trang phục hấp dẫn

Video biến hình sẽ thu hút người xem và sự quan tâm của họ đến nội dung của bạn. Khi bạn tận dụng tối đa nội dung video và quay video chuyển tiếp thay đổi trang phục. Bạn lúc này không chỉ thể hiện sự đa dạng của sản phẩm mà còn thu hút người xem.

Một trong những tính năng mới của Instagram, bố cục video Reels. Người dùng lúc này có thể tạo nhiều video trong các cửa sổ riêng biệt. Sau đó bạn có thể đặt chúng vào một video. Bạn có thể tận dụng tính năng này để quay các video biến hình chuyên nghiệp.

Các Reels có xu hướng xuất hiện trên trang Khám phá thường xuyên hơn các bài đăng thông thường. Điều này sẽ mang lại cơ hội tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn. Không có gì lạ khi các thương hiệu như Lulus sử dụng Reels cho các video biến hình thay đổi trang phục.

nên đăng gì trên instagram

Hãy nhớ rằng Instagram có nhiều định dạng video – Reels, bài đăng video và IGTV. Vì vậy bạn có thể tạo đúng video phù hợp với chiến lược Marketing trong kinh doanh của mình.

8. Công bố nhận xét của khách hàng

Đánh giá của khách hàng có ảnh hưởng đến các khách hàng khác. Trước khi đưa ra quyết định mua hàng, 93% mọi người đọc nhận xét của khách hàng khác. Hành động này nhằm đảm bảo rằng sản phẩm của bạn phù hợp với họ. Nếu bạn đang không biết nên đăng gì trên Instagram để quảng cáo cửa hàng của mình. Lúc này bạn hãy cân nhắc xuất bản các bài đánh giá của khách hàng.

Nếu bạn nhận được đánh giá của khách hàng, điều đó thật tuyệt. Thêm vào đó, bạn cũng có thể theo dõi các cuộc trò chuyện về thương hiệu của mình. Sau đó bạn có thể đưa một số bài đăng này vào nội dung Instagram của bạn.

Ví dụ, Lululemon nhận được thẻ từ một khách hàng vui vẻ hài lòng với chất lượng quần áo của họ. Công ty đã nhanh chóng đưa dòng Tweet này lên hình ảnh. Sau đó, thương hiệu đã công bố trên Instagram dưới dạng đánh giá của khách hàng.

nên đàng gì trên instagram

9. Sử dụng lại các bài đăng trên Blog

Nếu bạn điều hành một blog trên trang web của riêng mình. Bạn có cơ hội tuyệt vời để thực hiện chiến lược nội dung của mình hiệu quả về chi phí. Đó là vì bạn có thể sử dụng lại các bài đăng trên blog cho Instagram. Nó không chỉ giúp thổi luồng sinh khí mới vào nội dung cũ của bạn. Mà nó còn cho phép bạn lấy thêm ý tưởng nội dung cho hồ sơ Instagram của mình.

Hầu hết các doanh nghiệp thương mại điện tử xuất bản các bài đăng trên blog để thể hiện kiến thức chuyên môn thích hợp của họ. Đồng thời còn cung cấp cho khán giả của họ thông tin hữu ích.

Cân nhắc viết tóm tắt nhanh các bài đăng trên blog của bạn trong chú thích. Sau đó, mời người xem đọc thêm trên blog của bạn để chuyển lưu lượng truy cập Instagram thành khách truy cập trang web.

10. Quảng cáo chéo với các thương hiệu khác

Quảng cáo chéo là một cách tuyệt vời khác để giúp một doanh nghiệp khác trong khi đăng nội dung nào đó trên blog của bạn. Vì quảng cáo chéo tập trung vào việc quảng cáo một doanh nghiệp có giá trị cho khách hàng của bạn. Cho nên điều đó có lợi cho tất cả các bên – khách hàng, đối tác và doanh nghiệp của bạn.

Khi bạn chọn công ty đối tác của mình trong lĩnh vực quảng cáo. Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng doanh nghiệp này có đối tượng mục tiêu tương tự không cạnh tranh với công ty của bạn.

Trước khi quảng cáo chéo, hãy so sánh các tài khoản Instagram của đối tác. Việc này nhằm đảm bảo rằng bạn có lượng khách hàng tiềm năng tương tự. Bạn cũng nên gắn thẻ các tài khoản của nhau. Việc này giúp những người theo dõi quan tâm dễ dàng khám phá hồ sơ của đối tác của bạn.

11. Đưa người dùng vào hậu trường

Thúc đẩy doanh số bán hàng là mục tiêu số một của đa số các doanh nghiệp thương mại điện tử. Nhưng trước khi mọi người đưa ra quyết định mua hàng. Họ cũng sẽ phân tích qua công ty của bạn có đáng tin cậy hay không.

Ngày nay, khách hàng muốn mua hàng từ các doanh nghiệp đích thực. Vì vậy, bạn nên hướng dẫn người dùng về hậu trường.

12. Giới thiệu chương trình khách hàng thân thiết

Thị trường hiện đại có nhiều lựa chọn khác nhau. Vì vậy các doanh nghiệp thương mại điện tử phải chạy các chương trình khách hàng thân thiết để cung cấp cho khách hàng lý do vững chắc để quay lại mua hàng nhiều hơn. Hầu hết những người mua sắm trực tuyến đều thích các chương trình khách hàng thân thiết.

Nếu bạn băn khoăn không biết đăng gì trên Instagram và bạn có chương trình khách hàng thân thiết. Bạn có thể thông báo cho những người theo dõi của mình về những lợi ích của nó.

13. Tặng quà miễn phí có in thương hiệu

Là một Marketing, bạn nên biết về tầm quan trọng của quà tặng hoặc cuộc thi trên Instagram. Vậy để truyền thông thì bạn nên đăng gì trên Instagram?

Mọi người thích ý tưởng nhận được thứ gì đó có giá trị từ các thương hiệu. Vì vậy, họ có nhiều khả năng tham gia cuộc thi của bạn hơn nếu bạn tổ chức cuộc thi đó trên Instagram. Khi bạn quyết định tặng quà miễn phí có thương hiệu đến những người dùng. Bạn lúc này không chỉ có được ý tưởng đăng bài khác mà còn có cơ hội biến những người theo dõi thành khách hàng.

Càng nhiều người xem bài đăng của bạn thì càng tốt. Để tăng mức độ tương tác của người dùng và tăng lượng người theo dõi. Bạn hãy yêu cầu những người tham gia cuộc thi của bạn gắn thẻ bạn bè của họ.

Khi mọi người đề xuất đọc một bài đăng cho bạn bè và gia đình của họ. Điều đó ảnh hưởng tích cực đến lòng trung thành và sự tin cậy của thương hiệu. Đó là do người dùng mạng xã hội tin tưởng vào các đề xuất của đồng nghiệp.

14. Chia sẻ mã khuyến mại độc quyền

Khi mua sắm trực tuyến, mọi người có cơ hội so sánh giá cả nhanh chóng và đưa ra quyết định mua hàng tốt nhất. Trong giai đoạn khám phá, khách hàng tiềm năng tìm kiếm các mã giảm giá và khuyến mãi. Theo như một số người dùng thì đây là cơ hội tốt để tiết kiệm một số tiền.

Để có thêm khách hàng và giữ chân những khách hàng hiện có. Bạn có thể chia sẻ mã khuyến mãi độc quyền trên hồ sơ Instagram của mình. Nhưng nếu bạn muốn kích thích việc mua hàng hấp dẫn, hãy đặt một ngày kết thúc ngắn cho mã khuyến mại.

Khi bạn chia sẻ mã khuyến mại, bạn cũng có thể thu hút nhiều khách hàng hơn đến với cửa hàng truyền thống của mình. Tuy nhiên, bạn sẽ dễ dàng hiểu được liệu cộng đồng địa phương của mình có đang hoạt động trên nền tảng này hay không. Tuy nhiên, bạn cần theo dõi nhân khẩu học về người theo dõi của bạn trên Instagram.

Nhìn chung, đó là một cách đã được chứng minh để tăng lòng trung thành với thương hiệu và thúc đẩy doanh số thương mại điện tử. Thêm vào đó, đó là một ý tưởng tuyệt vời khác về nội dung đăng trên Instagram.

15. Chia sẻ các nội dung truyền cảm hứng

Các nền tảng mạng xã hội đã được sử dụng để tạo cảm hứng vẽ. Để giáo dục và thúc đẩy những người theo dõi của bạn, bạn có thể tìm các câu trích dẫn truyền cảm hứng có liên quan và đưa chúng lên hình ảnh. Thực ra, ý tưởng đăng những câu trích dẫn trên Instagram không phải là mới.

Các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và ngóc ngách đã sử dụng chiến lược này để lấy ý tưởng cho lịch truyền thông xã hội của họ.

Nhưng nếu bạn muốn thu hút những người theo dõi của mình, điều quan trọng là phải cung cấp cho họ nội dung mới và độc đáo. Bạn có thể trích dẫn các câu nói của Giám đốc điều hành hoặc nhân viên của mình.

Khi bạn biết những gì bạn có thể đăng trên hồ sơ của mình trong tương lai. Lúc này bạn sẽ không khó để tra lời câu hỏi “Nên đăng nội dung gì trên Instagram?”.

Kết luận

Với số lượng ngày càng tăng người dùng Instagram khám phá và mua sản phẩm trong ứng dụng. Nền tảng này đã mang lại tiềm năng bán hàng cao cho các doanh nghiệp thương mại điện tử. Ngày nay, cả các doanh nghiệp thương mại điện tử lớn và nhỏ đều Marketing sản phẩm của họ trên nền tảng này.

Tuy nhiên, để duy trì sự hiện diện trên Instagram của bạn cần có thời gian và nỗ lực. Vì vậy các công ty luôn muốn làm mới ý tưởng đăng bài trên Instagram.

Nếu bạn cũng muốn hiểu những gì nên đăng trên Instagram để khiến người hâm mộ của bạn trầm trồ và biến khách truy cập thành người theo dõi. Bạn hãy thử những ý tưởng được đề cập ở trên. Nó có thể giúp tạo lịch truyền thông xã hội chiến thắng và giữ cho nguồn cấp dữ liệu của bạn luôn gắn kết.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ